Lịch Trình Du Lịch Cao Bằng Tự Túc 2 Ngày 1 Đêm Từ A - Z

Nằm ở vùng Đông Bắc của Việt Nam - nơi địa đầu của đất nước, Cao Bằng là vùng đất có truyền thống cách mạng từ lâu đời, là nơi cội nguồn của cách mạng việt Nam. Tuy không có nhiều nơi du lịch được đầu tư chi tiêu lớn nhưng nơi đây vẫn giữ đc cho mình cảnh quan thiên nhiên hoang sơ của núi rừng, sông, suối trải dài hùng vỹ. Nếu đến với Cao Bằng, bạn đừng nên bỏ lỡ những địa điểm du lịch hấp dẫn như thác Bản Giốc; hang Pắc Bó; suối Lê Nin,...Vậy, các bạn còn chờ gì nữa, hãy xách balo lên & cùng Easygo khám phá lịch trình du lịch Cao Bằng tự túc 2 ngày 1 đêm nhé! Chắc chắn bạn sẽ có một tour du lịch Cao Bằng thác Bản Giốc rẻ nhất vịnh Bắc Bộ!

Lịch trình tổng quan

Ngày 0: Hà Nội - TP Cao Bằng

Ngày 1: Thị trấn Trùng Khánh - Làng đá cổ Khuổi Ky - Chợ Mốc 53 - du lịch thác Bản Giốc Cao Bằng – Hồ Bản Viết - Thiền viện trúc lâm Bản Giốc.

Ngày 2: Thác Bản Giốc - Pác Bó - Hà Nội.

Bạn có thể tham khảo qua bản đồ du lịch tỉnh Cao Bằng.

Lịch trình chi tiết du lịch Cao Bằng 2 ngày 1 đêm

Ngày 0: Hà Nội - Cao Bằng

21:00: Bắt đầu di chuyển tới Cao Bằng. Bạn ra bến xe Mỹ Đình để bắt xe, gợi ý cho bạn nhà xe Vĩnh Dung - SĐT : 0973755755. Và chuyến vào giờ này cũng là chuyến cuối của nhà xe này luôn.

Lịch trình du lịch Cao Bằng tự túc

Ngày 1: Thị trấn Trùng Khánh - Làng đá cổ Khuổi Ky - Chợ Mốc 53 - Hồ Bản Viết - Thiền viện trúc lâm Bản Giốc

06:30: Đặt chân tới Thị trấn Trùng Khánh. Sở dĩ Easygo chọn đây là điểm dừng chân vì gần với thác Bản Giốc ( cách 20km ) thay vì xuống ở Thành phố Cao Bằng ( cách 75km ). Bạn cũng có thể chọn ăn sáng ở phía trong chợ luôn, ở đây nổi tiếng với món bánh cuốn Cao Bằng. Xe buýt đến Bản Giốc cứ 30 phút là có một chuyến nên cứ thong thả ăn sáng nhé!

Lịch trình du lịch Cao Bằng tự túc
Lịch trình du lịch Cao Bằng tự túc
Lịch trình du lịch Cao Bằng tự túc

07:50: Có mặt tại Homestay nghỉ ngơi và cất đồ. Bạn có thể tham khảo Homestay Hoàng Công ( SĐT: 0359.873.112 - 0968.732.292 ). Homestay nằm ở làng đá Khuổi Ky, bạn yên tâm là Chủ của Homestay rất nhiệt tình & mến khách.

08:30: Sau khi cất đồ thì bạn hãy tham quan Làng đá cổ Khuổi Ky ở đây luôn. Ở nơi đây, đá được sử dụng nhiều trong hoạt động sinh hoạt đời sống hàng ngày của đồng bào dân tộc Tày. Trải qua những thăng trầm của lịch sử, giờ đây trong tiềm thức người Tày ở Cao Bằng “thần đá” vẫn gắn bó và bất diệt trong ý thức của họ. Hãy đến đây để tìm hiểu cuộc sống thường ngày giản dị của đồng bào dân tộc Tày & sưu tầm cho mình những bức hình đẹp nhé!

Lịch trình du lịch Cao Bằng tự túc

10:30: Nghỉ ngơi và cơm trưa. Bạn có thể chọn món và nhờ anh chị chủ Homestay nấu nhé!

12:00: Đi chơi ở Chợ Mốc 53 - Chợ biên giới Việt Nam và Trung Quốc. Hàng hoá ở đây khá đa dạng, thích hợp nhu cầu mua đồ của nhiều khách tham quan. Những gian hàng là những tấm gỗ đơn sơ ghép lại với nhau, trên phủ nilon để trưng bày hàng hóa. Tùy thuộc từng ngày mà bạn có thể được đặt chân sang Trung Quốc một cách dễ dàng.

13:00: Tham quan Thác Bản Giốc, đây có lẽ là nơi đáng mong chờ nhất trong chuyến du lịch Cao Bằng. Nhìn từ xa, Thác như một dải lụa vắt ngang trời với những tầng thác kế tiếp nhau, trải rộng đến cả trăm mét. Bạn có thể thuê bè tre để du ngoạn và đắm chìm trong thiên nhiên thơ mộng, hùng vĩ ở đây.

Lịch trình du lịch Cao Bằng tự túc

14:30: Cách Bản Giốc tầm hơn 10km, Hồ Bản Viết là chọn lựa thú vị dành cho du khách đam mê chiêm ngưỡng, nước hồ xanh như ngọc ẩn mình giữa núi rừng rộng. Trên đường gần hồ có một cây cầu cổ rất đẹp, rất thích hợp để sống ảo. Đây không phải là địa điểm du lịch nên hoàn toàn miễn phí khi tham quan và rất ít người biết và đến được đây.

Lịch trình du lịch Cao Bằng tự túc

16:00: Quay về với Thiền viện trúc lâm Bản Giốc. Chùa được thi công theo lối kiến trúc thuần Việt, nằm trên ngọn núi Phia Nhằm, thuộc bản Giốc, xã Đàm Thủy. Ờ chùa, từ trên cao nhìn xuống có thể ngắm được toàn cảnh Thác Bản Giốc và cảnh núi rừng bao quanh, tạo cho khách tham quan một cảm giác bình yên đến lạ.

Lịch trình du lịch Cao Bằng tự túc

18:00: Về homestay nghỉ ngơi và chuẩn bị bữa ăn tối. Tại Homestay có bàn ăn ở ngoài thiên nhiên, bạn hãy ngồi đó và tận hưởng bữa tối, uống bia, thoải mái hát hò vui chơi dưới bầu trời đêm đầy sao tỏa sáng mà không phiền đến ai.

22:00: Về phòng ngủ lấy sức cho ngày đi chơi tiếp theo.

Ngày 2: Bản Giốc - Pác Bó - Hà Nội

07:00: Ăn sáng rồi bắt xe buýt về thành phố. Khi đến thành phố Cao Bằng, đường xá ở đây khá là đẹp và không có đèo dốc nên bạn hãy thuê xe máy để được tự do khám phá nhé!

08:30: Đến tham quan Di tích hang Pác Bó - suối Lê Nin. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp nên thơ trữ tình mà nơi đây còn là di tích với niềm tự hào của dân tộc ta, là nơi mà Bác hồ đã từng sống, làm việc và trực tiếp chỉ đạo cách mạng nước ta. Toàn bộ khu di tích bao rộng với các địa danh nổi bật như hang Cốc Bó, núi Các Mác, suối Lê Nin, cột mốc 108,…

Lịch trình du lịch Cao Bằng tự túc

13:00: Quay về thành phố Cao Bằng vi vu tham quan và ăn uống.

16:30: Bắt xe trở về với thủ đô thân yêu và kết thúc lịch trình du lịch Cao Bằng tự túc 2 ngày 1 đêm của Easygo.

Một số món ăn nổi tiếng đáng để thưởng thức ở Cao Bằng

  • Lạp Xưởng
  • Bánh cuốn
  • Phở sốt vang
  • Sữa chua nếp cẩm
  • Phở vịt quay
  • Bánh tẻ, Bánh do, tàu trúc

Bảng giá một số dịch vụ cho lịch trình du lịch Cao Bằng tự túc 2 ngày 1 đêm ( chưa tính các khoản phí phát sinh).

Một số lưu ý cần thiết cho chuyến đi

  • Trước chuyến đi bạn hãy tìm hiểu giá và đặt xe với homestay trước 1-2 tuần.
  • Hãy chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cá nhân và giấy tờ tùy thân.
  • Vì đi chơi ở Cao Bằng chủ yếu bằng xe máy nên bạn hãy để các bạn trai hay những bạn tay lái cứng cầm lái nhé!

Ăn uống nghỉ ngơi đầy đủ để lịch trình du lịch Cao Bằng tự túc 2 ngày 1 đêm được trọn vẹn nhé! Ngoài lịch trình trên bạn có thể kết hợp với lịch trình du lịch Bắc Cạn để có được tour du lịch Cao Bằng Bắc Cạn như ý muốn! Easygo chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ và bổ ích!