Lịch trình du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm hoàn hảo mà bạn không thể bỏ qua

Những cung đường rực rỡ sắc hoa, những cánh rừng thông bí ẩn, những con đèo huyền thoại hay ngọn núi Lang Biang tình tứ, hồ Xuân Hương xinh đẹp … Tất cả tạo nên một dấu ấn “không đụng hàng” cho Đà Lạt – thành phố ngàn hoa, viên ngọc của núi rừng. Bất cứ ai dù chưa hay đã đến đây 1 lần đều khao khát được khám phá, trải nghiệm và hòa mình vào “nhịp thở” thơm mát của Đà Lạt. Thế nhưng, đi mãi những nơi quen cũng chán, nếu bạn biết tận dụng những ngày nghỉ cuối tuần một cách thông minh bạn sẽ có một lịch trình du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm hoàn hảo không thể chần chừ đầy bất ngờ, thú vị và mới lạ, cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!


Đà Lạt mộng mơ - Sưu tầm

Phương tiện đi du lịch Đà Lạt

1. Máy bay

Là phương tiện di chuyển đến Đà Lạt phổ biến, được ưa chuộng nhất. Hiện nay, có rất nhiều hãng hàng không nội địa như Vietjet Air, Jetstar Paciffic, Vietnam Airlines khai thác chặng bay thẳng đến sân bay Liên Khương (Đà Lạt), từ đây các bạn đi taxi, xe máy, xe bus hoặc ô tô thuê về trung tâm thành phố. Và tất nhiên, để tiết kiệm tiền vé máy bay thì vẫn quy định cũ, “canh me” và săn vé giá rẻ đồng thời đặt vé trước ngày đi khoảng 2 – 3 tháng. Với lịch trình du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm hoàn hảo không thể chần chừ thì bạn nên đặt vé bay ngày thứ 6 và về chủ nhật, như thế bạn sẽ có nhiều thời gian để “chơi đùa” cùng Đà Lạt hơn.

2. Xe ô tô

Từ Sài Gòn và các tỉnh phía Nam thì có thể lựa chọn 1 trong 2 nhà xe chất lượng, uy tín, dịch vụ cao cấp là Thành Bưởi và Phương Trang để lên Đà Lạt. Xe hoạt động từ 5h sáng – 1h sáng hôm sau, 30 phút – 1 tiếng sẽ có 1 chuyến. Bạn có thể liên hệ trực tiếp với nhà xe hoặc đến bến xe để mua.

3. Phương tiện từ sân bay về thành phố Đà Lạt

+ Taxi: Bên ngoài cổng ra sân bay Liên Khương có rất nhiều taxi đang đợi để đưa bạn vào trung tâm thành phố Đà Lạt. Bạn có thể đi taxi Thắng Lợi hoặc taxi Đà Lạt với giá bao cả đoạn đường sân bay – Đà lạt là 250.000 VND hoặc Mai Linh với giá theo số km

+ Bus Airport: Nếu muốn tiết kiệm bạn có thể đi bus Airport với giá 40.000/vé/người. Tuyến bus này sẽ dừng tại trạm khách sạn Ngọc Phát (đối diện Big C Đà Lạt) và trạm chợ Đà Lạt. Nếu chỗ bạn book phòng không ở gần 2 trạm này thì phải đón taxi hoặc xe ôm để đi tiếp.

4. Phương tiện di chuyển ở Đà Lạt

+ Xe máy: Cũng như rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng khác, xe máy là phương tiện tốt nhất để bạn vi vu quanh Đà Lạt, chinh phục những con đèo nổi tiếng và những con đường rực rỡ sắc hoa. Giá thuê dao động từ 80.000 – 150.000 VND/ngày tùy từng loại xe, xăng tự đổ.

+ Xe ôm: Nếu bạn không biết đi xe máy thì có thể thuê xe ôm, bạn có thể tìm thấy các bác xe ôm ở mọi ngõ ngách Đà Lạt, đặc biệt là khu vực những điểm tham quan nổi tiếng.

+ Xe đạp: Nếu muốn có một buổi thư giãn, hẹn hò lãng mạn bên bờ Hồ Xuân Hương thì hãy thuê xe đạp đôi nhé.

+ Taxi: Ở Đà Lạt chưa có taxi Gab hay Uber nên bạn có thể đi Thắng Lợi, Mai Linh hoặc Đà Lạt. Lên xe thì nhớ yêu cầu bật đồng hồ tính tiền.


Địa điểm khách sạn lý tưởng tại Đà Lạt

Để lịch trình nghỉ dưỡng Đà Lạt 3 ngày 2 đêm trở nên hoàn hảo không thể chần chừ, Easygo.vn gợi ý cho bạn combo 3N2Đ ở khu nghỉ dưỡng Terracotta Đà Lạt hoặc Edensee Lake Resort & Spa Đà Lạt.

1. Khu nghỉ dưỡng Terracotta


Lịch trình du lịch Đà Lạt
Quang cảnh khu nghỉ dưỡng Terracotta - Sưu tầm

Lịch trình du lịch Đà Lạt
Quang cảnh khu nghỉ dưỡng Terracotta - Sưu tầm

Nằm ở một vị trí đắc địa, bao phủ bởi rừng thông xanh, nhìn xuống bờ hồ Tuyền Lâm êm đềm trong vắt, Terracotta Đà Lạt được xem là một gợi ý lý tưởng khi du lịch nghỉ dưỡng tại Đà Lạt. Terracotta Đà Lạt được thiết kế hài hòa với thiên nhiên, mang đậm phong cách Phương Tây được che phủ bên dưới những tán lá thông xanh mướt tạo nên một công trình kiến trúc khác biệt. Highland Escape 3N2Đ + Ăn tối + Xe đưa/đón ra trung tâm chỉ 2.599.000 VNĐ/ Phòng.


Lịch trình du lịch Đà Lạt
Quang cảnh khu nghỉ dưỡng Terracotta - Sưu tầm

Trọn gói bao gồm:

– 2 đêm nghỉ tại phòng khu nghỉ dưỡng Terracotta Đà Lạt

– Ăn sáng buffet hàng ngày cho 2 khách

- 01 bữa tối tại nhà hàng Montagne & 1 phần nước uống dành cho 2 khách

– Miễn phí xe bus đưa/ đón khách theo lịch trình từ resort đi trung tâm & ngược lại.

– Miễn phí sử dụng các dịch vụ tiện ích có tại khách sạn như hồ bơi nước ấm trong nhà, phòng tập gym, sân chơi bóng rổ, cầu lông, tennis (ban ngày),…

– Tham quan vườn dâu, vườn ươm hoa và rau củ.

2. Edensee Lake Resort & Spa Đà Lạt


Lịch trình du lịch Đà Lạt
Edensee Lake Reort & Spa Đà Lạt từ trên cao - Sưu tầm

Lịch trình du lịch Đà Lạt
Khung cảnh Edensee Lake Reort & Spa Đà Lạt buổi tối - Sưu tầm

Sở hữu vị trí tuyệt đẹp ngay bên hồ Tuyền Lâm, Edensee Lake Resort & Spa là một trong những resort 5 sao có không gian đẹp nhất Đà Lạt với một bên là rừng thông, một bên là hồ Tuyền Lâm. Khu nghỉ dưỡng được thiết kế như một ngôi làng châu Âu với lối kiến trúc hiện đại, phòng thoáng, view rộng nhưng vẫn hòa hợp với thiên nhiên.


Lịch trình du lịch Đà Lạt
Khung cảnh Edensee Lake Reort & Spa Đà Lạt buổi tối - Sưu tầm

Combo 3N2Đ + Vé máy bay khứ hồi + Tặng sauna + Xe đưa/ đón vào trung tâm.

Khởi hành từ Hồ Chí Minh: 2.999.000đ/khách.

Khởi hành từ Hà Nội: 4.399.000đ/khách.

Combo bao gồm:

– Vé máy bay khứ hồi, đã bao gồm 7kg hành lý xách tay ( theo quy định của hãng hàng không ).

– 2 đêm nghỉ tại phòng Deluxe hướng vườn.

– Ăn sáng buffet hàng ngày.

– Tặng 1 lần sauna detox (xông hơi khô) hoặc ngâm chân thải độc thư giãn (khách đặt dịch vụ trước ít nhất 30 phút).

– Miễn phí tiệc trà chiều từ 2:00-5:00pm.

– Miễn phí xe bus đưa đón ra trung tâm thành phố Đà Lạt theo lịch trình.

– Miễn phí sử dụng các tiện ích: gym, yoga, hồ bơi nước ấm, bida, karaoke ( đặt trước), sân tennis ( ban ngày), nhà banh trong nhà và khu trò chơi ngoài trời cho trẻ em…


Địa điểm ăn uống no say ở Đà Lạt

Vậy còn ăn uống gì trong lịch trình du lịch ở Đà Lạt 3 ngày 2 đêm nhỉ? Các bạn có thể tham khảo một số địa chỉ dưới đây, ngoài ra có thể tự mình khám phá thêm một vài địa điểm khác trong thành phố.

Địa chỉ ăn sáng:

+ Mì Quảng: Có thể tìm đến đường Nhà Chung, ở đây có 3 quán mì Quảng rất đông khách, quán nào cũng ngon và giá như nhau.

+ Bún Bò Huế Bà già tóc bạc – 37 Hùng Vương (chỉ bán buổi sáng)

+ Bún bò O Công – đường Phù Đổng Thiên Vương. Phải nói rằng bún ở đây rất ngon, nếu bạn gọi tô đặc biệt sẽ có thêm chả cá thu. Mở cửa từ 6h – 7h sáng, nên muốn ăn thì phải đi sớm nha.

+ Nem nướng bà Nghĩa – 4 Bùi Thị Xuân (gần chỗ thuê xe máy Hoàng Anh

Địa chỉ ăn trưa:

Bạn có thể tìm đến chợ Lầu Đà Lạt – thiên đường ăn uống của phố núi. Ở đây bạn có thể lấp đầy bụng với các món bún, cơm, phở, bánh cuốn… hoặc ghé những quán ăn:

+ Cơm niêu Hương Trà – đường Nguyễn Thái Học

+ Cơm Vĩnh Lợi – đường 3 tháng 2

+ Cơm niêu, cơm đập Nam Đô – 6 Nguyễn Thị Minh Khai

+ Cơm tấm cuối đường Hai Bà Trưng cách ngã tư La Sơn Phu Tử 300m bên tay phải

+ Lẩu bò Thanh Tân – đường Nguyễn Thị Định

+ Thịt rừng Đà Lạt – Quán Thông reo trên đường vào thung lũng Vàng hoặc quán 14 Yersin

Địa chỉ ăn tối:

Những quán ăn trưa trên đều bán cả ngày, bạn có thể tự do lựa chọn hoặc nếu muốn đổi bữa thì đến:

+ Bánh canh Xuân An  – số 15 Nhà Chung

+ Lẩu bò Thanh Tân – đường Nguyễn Thị Định

+ Lẩu bò Hạnh – đường Bùi Thị Xuân

+ Lẩu cá hồi và Lẩu bò – khu Ba Toa đường 3 tháng 2

+ Miến Gà Nga  – cuối đường Nguyễn Chí Thanh, gần khách sạn Ngọc Lan (dành cho những bạn muốn ăn đêm)

Những quán café đậm chất Đà Lạt:

Cafe là một nét văn hóa độc đáo của Đà Lạt, đến đây mà không thưởng thức cafe hoặc vào một quán cafe nào đó vào buổi tối để ngồi và ngắm cảnh Đà Lạt lên đèn thì thật lãng phí. Thêm vào tờ giấy nhớ các địa chỉ quán cafe dưới đây đề giúp lịch trình du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm hoàn hảo không thể chần chừ hơn nữa nhé!


Lịch trình du lịch Đà Lạt
Những quán Cafe cực "Chill" tại Đà Lạt - Sưu tầm

+ Coffee & Soda B & B Espresso – Take Away tọa lạc tại số 10 đường Nguyễn Chí Thanh.

+ Cà phê nhạc Cung tơ chiều tại 27K Lê Hồng Phong.

+ Cà phê nhạc Cung đàn xưa ở số 83 đường 3/2.

+ Cà phê Tùng tọa lạc tại số 6 đường Hòa Bình.

+ Cà phê nhạc Mộc tọa lạc số 34 đường Hai Bà Trưng.


Những địa điểm đi chơi quên đời ở Đà Lạt

1. Langbiang – nàng thơ của Đà Lạt


Lịch trình du lịch Đà Lạt
Lang Biang Đà Lạt - Sưu tầm

Đi Đà Lạt mà không tới Langbiang thì mất đi một nửa niềm vui rồi. Langbiang không chỉ mang một nét văn hóa rất đặc sắc với những truyền thuyết về cùng đất và tình yêu, nơi đây còn đẹp và thoáng đãng với sự mênh mông, bát ngát của núi rừng.

Nhiều người chọn xe jeep để có thể di chuyển lên Langbiang một cách dễ dàng. Một lượt xe tính theo đầu người khoảng 50k/lượt, chúng ta sẽ đỡ được kha khá mồ hôi và giữ sức để rong chơi khi lên tới đỉnh cao nguyên. Tuy nhiên, đi bộ dọc theo đường nhựa hay trekking cũng không phải là một lựa chọn tồi cho những người thích khám khá và có thể lực tốt.

Tại Langbiang có rất nhiều địa điểm để tham quan. Những địa điểm ở đây rất độc đáo gần như chỉ có ở Đà Lạt. Không chỉ thế nơi đây còn có rất nhiều trò chơi cho những ai ưa cảm giác mạnh lựa chọn như leo núi, chơi dù lượn, …

2. Chu du mây núi Hòn Bồ


Lịch trình du lịch Đà Lạt
Biển mây trên đỉnh núi Hòn Bồ - Sưu tầm

Nếu muốn leo núi để khám phá một địa điểm lãng du, ít người tới của Đà Lạt thì bạn có thể di chuyển tới phía đông thành phố và bắt đầu công cuộc chinh phục hòn Bồ. Dù không quá cao nhưng lên được tới đỉnh cũng thấm mệt, nên mang theo nước và một chút gì đó để ăn nhẹ nhàng.

Đường lên đỉnh hòn Bồ không lớn, thực chất đây là các lối nhỏ mà người dân đi mãi tạo thành đường. Vừa đi bạn sẽ vừa được cảm nhận một không gian rất thoáng rộng, hút mắt của Đà Lạt. Nếu đi sớm còn có thể đón bình minh trong biển mây. Giây phút ấy trôi qua khá nhanh nhưng thực sự rất lộng lẫy, nó chắc chắn sẽ là một điều khiến bạn nhớ rất nhớ chuyến đi Đà Lạt này.

Lịch trình này nếu đi hết thì chắc chắn phải hết 1 ngày các bạn nhé. Đi thì nên mua theo đồ ăn, dọc đường có đồ ăn nhưng không ngon, nếu không nói là rất dở luôn.

Lịch trình tham khảo như sau:

-Làng du lịch Xuân Hương: Vườn lan-xương rồng Sang Còi, vườn dâu anh Trung, vườn bí khổng lồ chú Phan…

-Khu du lịch hồ Than Thở

-Đồi thông 2 mộ (giờ chỉ còn 1 mộ)

-Làng hoa Thái Phiên-Hòn Bồ (cái này chỉ đi sáng sớm hoặc tối cắm trại qua đêm)

-Sở thú Zoodoo Đà Lạt: nơi này nuôi Kanguroo, ngựa lùn, lạc đà lùn dễ thương lắm nha. Nhà có con nít là siêu thích luôn.

-Rừng quốc gia Bidoup: mùa này nhất định phải đi trekking khoảng 3km tuyến lá Phong ngắm cảnh thiên nhiên rất đẹp luôn.

3. Hồ Tuyền Lâm – không gian cắm trại tuyệt vời


Hồ Tuyền Lâm - Sưu tầm

Nếu muốn tới Hồ Tuyền Lâm cắm trại thì bạn đi men theo đường Triệu Việt Vương hướng về phía hồ, tới đoạn ngã 3 thì sẽ gặp một bảng chỉ dẫn đi vào làng An Bình. Đi theo bảng chỉ dẫn này cho tới khi gặp hồ Tuyền Lâm bên tay trái. Nhưng chưa cần dừng lại, các bạn tiếp tục đi thẳng cho tới khi gặp bảng ghi Lavender thì rẽ trái tiếp. Khi ấy, bạn sẽ thấy một biệt thự đang xây dở bỏ trống. Đi đông người hoàn toàn có thể dựng lều cắm trại ở đây vì đất khá bằng phẳng. Tất nhiên, đừng quên mang theo lều và dụng cụ cần thiết nếu muốn ngắm sao trời.

Lịch trình như sau: Đà Lạt – Đường Lê Hồng Phong – Triệu Việt Vương:

- Dinh 3 Bảo Đại- Thiền Viện Trúc Lâm.

- Hồ Tuyền Lâm.

- Đường hầm kiến trúc.

- Phim trường Secret Garden.

- Thác Daltanla – khu trải nghiệm hành trình trên cao.

Tuy chỉ có vài ngày cuối tuần ở Đà Lạt, nhưng Easygo hy vọng lịch trình du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm sẽ giúp bạn có những giây phút thư giãn, nghỉ ngơi thoải mái và hoàn hảo nhất. Còn chần chờ gì nữa mà không rủ bạn bè lên ngay đồ đạc để du hí Đà Lạt với bí kíp siêu hấp dẫn này. Đi về nhớ gửi cho Easygo những hình ảnh xinh đẹp của các bạn ở Đà Lạt nhé. Chắc chắn sẽ kích thích lắm đây!