“Bỏ túi” lịch trình du lịch Vũng Tàu hoàn hảo, chi tiết từng góc cạnh

Vũng Tàu – thành phố biển xinh đẹp, là địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam. Nơi đây có những cung đường biển đẹp như mơ, ngọn Hải đăng cổ nổi tiếng, tượng Chúa giang tay bình yên, những góc phố thơ mộng cùng những món hải sản tươi ngon hấp dẫn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời. Đến với thành phố Vũng Tàu các bạn sẽ có cảm giác bình yên, thoải mái và vô cùng dễ chịu với những cung đường rộng rãi, thoáng đãng. Dưới là biển xanh, trên là những ngọn núi to, ngọn núi nhỏ cùng với những ngôi chùa thanh tịnh…Tất cả tạo nên 1 bức tranh tuyệt đẹp về thành phố xinh đẹp Vũng Tàu, một Vũng Tàu đầy ma lực, một Vũng tàu không chỉ hiền hòa , bình dị, thân thương mà còn vô vàn những danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Dưới đây hãy cùng Easygo khám phá lịch trình du lịch Vũng Tàu hoàn hảo, chi tiết từng góc cạnh nha!

Lịch trình du lịch Vũng Tàu - Sưu tầm

Phương tiện di chuyển đến Vũng Tàu

- Máy bay: đây là phương tiện được nhiều hành khách lựa chọn khi đi đến Vũng Tàu. Các bạn ở khu vực Hà Nội và khu vực miền Bắc, miền Trung thì sẽ đáp chuyến bay đến sân bay Tân Sơn Nhất .Có rất nhiều hãng máy bay khai thác chặng bay ở đây như VietnamAirlines, Jetstar, Vietjet Air, …

- Xe khách: Những năm gần đây giao thông đường bộ rất phát triển , có rất nhiều nhà xe ra đời phục vụ nhu cầu của hành khách. Một số hãng xe chất lượng cao giá từ 60k đến 80k/vé bạn có thể ra bến xe miền Đông để mua vé đi Vũng Tàu.Thời gian chạy mất khoảng 2 tiếng. Điểm dừng tại Vũng Tàu là bến xe khách TP.Vũng Tàu. Bạn có thể tham khảo như : hãng xe Hoa Mai, Thiên Phú, Rạng Đông, Mai Linh, Phương Trang, xe Kumho,…

- Xe máy: Đối với những hành khách di chuyển từ TP. Hồ Chí Minh đi Vũng Tàu. Từ TP.HCM bạn có thể lựa chọn cung đường đi từ phà Cát Lái (Q.2, TPHCM) sang Nhơn Trạch (Đồng Nai). Đoạn đường này sẽ dẫn ra quốc lộ 51 đoạn cổng vào Khu công nghiệp Nhơn Trạch. Cung đường này gần hơn khoảng 20km . Thời gian đi đến Vũng Tàu bằng xe máy dao động khoảng 3 giờ đến 3,5 giờ.

Khách sạn lý tưởng ở Vũng Tàu không nên bỏ qua

Là một địa điểm du lịch nổi tiếng Vũng Tàu đón hàng ngàn lượt khách tới tham quan và nghỉ dưỡng. Do đó mà nhu cầu nghỉ ngơi của du khách tại đây ngày một tăng cao. Nếu như bạn chưa chọn được một nơi nghỉ ngơi lý tưởng thì có thể tham khảo ngay các khách sạn dưới đây nhé để “bỏ túi” 1 lịch trình du lịch Vũng Tàu hoàn hảo:

  • Khách sạn Imperial Vũng Tàu.
  • Khách sạn Malibu.
  • Khách sạn Mường Thanh Vũng Tàu.
  • Cao Hotel.
  • Corvin Hotel.
  • Khách sạn Rex.

"Bỏ túi" các món ăn ở Vũng Tàu

Hãy cùng theo chân Easygo.vn để khám phá ẩm thực ở Vũng Tàu các bạn nhé. Đủ các loại đồ ăn hấp dẫn, giá cả hợp lý, danh sách quán ăn ngon Vũng Tàu ngày một nhiều thêm khiến cho các bạn tha hồ thưởng thức khi đến với thành phố biển xinh đẹp này.

Bánh bông lan trứng muối: Chắc hẳn các bạn đã thưởng thức về bông lan trứng muối rất nhiều lần rồi phải không ? Nhưng dưới bàn tay của người Vũng Tàu nó lại có hương vị rất đặc biệt . Một hương bị mặn mặn, bùi bùi, ngậy ngậy đốn tim thực khách ngay từ lần đầu thưởng thức

Bánh khọt Vũng Tàu :đây là món ăn đặc sản hấp dẫn của Vũng Tàu mang hương vị rất đặc biệt làm từ hỗn hợp bột gạo, trứng gà, nước cốt dừa kẹp với nhân bánh phong phú như thịt bằm, chả cá, tôm tươi,…

Bánh tiêu đậu xanh : có nhân đậu xanh rất thơm và ngon

Lẩu cá đuối : món ăn này quá đỉnh luôn các bạn ạ .Là sự tích hợp hài hòa và khéo léo giữa vị chua của măng rừng, vị ngọt dai của thịt cá, vị cay nồng của ớt, hương thơm của rau ngổ, tạo nên hương vị rất đặc biệt.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm các món ăn như hủ tiếu, gỏi cá mai, tiết canh tôm hùm, cơm niêu hoa sữa, bánh hỏi,… hết sức siêu ngon, siêu hấp dẫn đó. Nào, note ngày vào cuốn cẩm nang của mình để “bỏ túi” một lịch trình du lịch Vũng Tàu hoàn hảo nhé!

Những địa điểm không thể bỏ qua khi đến Vũng Tàu


1. Biển Long Hải

Cách trung tâm thành phố Vũng Tàu khoảng 15km, bãi biển Long Hải thuộc thị trấn Long Hải, huyện Long Điền và là một bãi biển hoang sơ và trong lành hơn cả so với những bãi biển khác ở Vũng Tàu.

Là điểm đến không thể bỏ qua khi tới du lịch ở thành phố Vũng Tàu. Nước biển ở đây trong xanh và bao quanh biển là những dải núi hay rừng hoa anh đào khoe sắc.

Do chưa được khai thác du lịch nhiều nên biển Long Hải vẫn giữ được những nét nguyên sơ và bình lặng vốn có. Biển cực kì sạch với làn nước xanh trong, sóng biển nhẹ nhàng xô vào bờ cát vàng mềm mịn trải dài. Men theo bờ biển là những bãi đá nhỏ như thêm phần sinh động cho cảnh biển Long Hải. Cảnh biển ở nơi đây như một bức tranh thiên nhiên hài hoà tuyệt đẹp.

lịch trình du lịch Vũng Tàu
Đổi gió tại bãi biển Long Hải (Ảnh: Sưu Tầm)

Nước biển Long Hải rất sạch, ngắm bình minh và hoàng hôn tại đây thì còn gì tuyệt vời bằng.

Bãi biển Long Hải là một điểm du lịch cuối tuần lý tưởng cho người dân Vũng và những thành phố lân cận. Hãy đến đây để thư giãn trong không gian tươi mát, yên bình và có những trải nghiệm nghỉ dưỡng thật đáng nhớ bạn nhé!

2. Khu đồi Con Heo

Con Heo là địa danh mà chỉ nghe đến tên thôi bạn đã phải suy nghĩ, tò mò. Khi mới đặt chân đến đây, bạn sẽ hơi hụt hẫng vì đây chỉ là ngọn đồi trọc trơ trọi.

lịch trình du lịch Vũng Tàu
Đồi Con Heo – Điểm ngắm toàn cảnh thành phố Vũng Tàu (Ảnh: Sưu Tầm)

Con đường sỏi đá trên đồi như đưa lối cho du khách đến một thiên đường có thật. Ngoài phong cảnh hữu tình, đồi Con Heo còn hấp dẫn khách du lịch, đặc biệt là giới trẻ và những người mê phượt bởi đồi cỏ khô với màu vàng đẹp mê hồn hay dải phân cách trắng – đỏ là những địa điểm tạo nên những bức ảnh chất nhất.

3. Hòn Bà

Đào Hòn Bà là sự kết hợp hoàn hảo giữa đá và biển, được bao phủ bởi màu xanh của cây dừa, cây dương, cau và hoa sứ. Nước biển trong vắt, mát lạnh, phản chiếu xa xa là những phiến đá đủ kích cỡ với hình dáng lạ mắt. Hòn Bà đẹp nhất vào những lúc bình minh và hoàng hôn, những tia nắng nhẹ tạo nên vẻ đẹp rực rỡ lung linh mờ ảo.

lịch trình du lịch Vũng Tàu
Vẻ đẹp huyền bí của Hòn Bà (Ảnh: Sưu Tầm)

Trải qua thử thách của thời gian, đảo Hòn Bà vẫn giữ cho mình nét đẹp hoang sơ, thiên nhiên thơ mộng hữu tình. Nếu bạn muốn tìm đến một nơi tâm linh huyến bí kết hợp với thưởng thức thiên nhiên hoang dã thì đảo Hòn bà là điểm đến Vũng Tàu rất lý tưởng. Đến với Hòn Bà, bạn sẽ cảm thấy tâm hồn được thư giãn và nhẹ nhàng vô cùng.

4. Ngọn hải đăng Vũng Tàu

Không chỉ thỏa thích nô đùa với sóng biển, chiêm ngưỡng những cảnh quan thiên nhiên bạn còn được chinh phục ngọn hải đăng Vũng Tàu.  Ngọn hải đăng nằm trên đỉnh núi Nhỏ (có tên khác là núi Tao Phùng) thuộc phường 2, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

lịch trình du lịch Vũng Tàu
Ngắm trọn vẻ đẹp ngọn hải đăng Vũng Tàu - Sưu tầm

Nằm trên độ cao 170m ngọn hải đăng có hình tháp tròn, bao phủ xung quanh là lớp sơn màu trắng nổi bật lên trên nền trời xanh. Ngọn hải đăng Vũng tàu được coi là cổ nhất trong tổng số 79 ngọn hải đăng của Việt Nam và trờ thành biểu tượng của thành phố Vũng Tàu.

5. Tượng Chúa Kitô

Là địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng ở Vũng Tàu, cho du khách 1 cảm giác chinh phục đầy thú vị tại thành phố biển sôi động này.

lịch trình du lịch Vũng Tàu
Tượng chúa Kito - Điểm tham quan nổi tiếng ở Vũng Tàu - Sưu tầm

Tượng Chúa Kitô hay còn gọi là tượng Chúa giang tay nằm trên đỉnh núi Nhỏ  thành phố Vũng Tàu. Tượng chúa Kitô có chiều cao 32m, sải tay dài 18,3m đứng trên độ cao 170m với hướng nhìn ra biển tuyệt đẹp, bên trong là 133 bậc thang lên tận 2 tay của tượng. Đứng ở vị trí này, du khách có thể phóng tầm mắt ra xa, ngắm quang cảnh rộng lớn.Đến đây các bạn hãy nhắm mắt lại, thành tâm nguyện cầu những điều bình an, tốt lành . Tương truyền rằng, mọi điều ước của bạn đều trở thành hiện thực

Hi vọng một số thông tin trên sẽ giúp cho bạn  “bỏ túi” lịch trình du lịch Vũng Tàu. Hãy like và chia sẻ cho bài viết này của Easygo cho bạn bè, người thân của mình để cùng trải nghiệm Vũng Tàu xinh đẹp nhé! Và hãy gửi lại những bức ảnh xinh đẹp của các bạn ở nơi đây nữa nhé!