Top 5 địa điểm du lịch Bắc Giang khiến bạn mê mẩn quên lối về

Bắc Giang nổi tiếng với những  làng nghề truyền thống cùng những vẻ đẹp thiên nhiên khiến nhiều người mê mẩn. Nơi đây cùng là chốn tâm linh nhiều người tìm đến để cầu bình an. Bạn đã thử trải nghiệm hành trình đến Bắc Giang chưa? Cùng Easygo khám phá mảnh đất hữu tình này và đừng quên Top 5 địa điểm du lịch Bắc Giang khiến bạn mê mẩn quên lối về nhé!

Thành cổ Xương Giang

địa điểm du lịch Bắc Giang

  • Địa chỉ: xã Xương Giang, thành phố Bắc Giang.

Là địa danh mang đậm dấu ấn lịch sử của cha ông những ngày chống giặc ngoại xâm, Thành cổ Xương Giang là địa điểm có giá trị văn hóa lịch sử bậc nhất tại mảnh đất Bắc Giang. Đây giống như một di tích sống để nhớ về chiến thắng của quân ta với giặc Minh thế kỉ 15.

Nếu đến đây vào mùng 6-7 tháng Giêng âm lịch, tỉnh Bắc Giang hằng năm vẫn tổ chức lễ hội để tưởng nhớ lịch sử chiến thắng hào hùng của nghĩa quân Lam Sơn. Bạn sẽ hòa mình vào không khí lễ hội, cùng với người dân nơi đây tham gia nhiều hoạt động phong phú, dâng hương để tỏ lòng thành kính với người anh hùng của dân tộc.

Dưới sự tác động của thời gian và con người, ngôi thành cổ không còn nguyên vẹn mà chỉ còn sót lại dấu tích. Dấu tích có hình chữ  nhật với độ rộng 27ha, gồm có 4 cửa và được bao quanh bởi hào nước rộng lớn.

Bạn sẽ nhận ra những dấu ấn riêng biệt ngày xưa tại ngôi thành như tấm bia đá xanh còn nguyên vẹn. Trên tấm bia đá đề các chữ Hán “Xương Giang cổ thành bi ký” (bia ghi về thành cổ Xương Giang) ở góc thành Tây Bắc…

Làng Thổ Hà - Địa điểm du lịch Bắc Giang

địa điểm du lịch Bắc Giang

  • Địa chỉ: nằm dọc bờ sông Cầu, tọa lạc tại xã Vân Hà, huyện Việt Yên thuộc địa phận tỉnh Bắc Giang.

Bạn là người thích trải nghiệm sự yên bình, thư thái nơi làng quê? Làng Thổ Hà với không gian yên bình, phảng phất nét thơ mộng bình yên của những làng quê xưa khiến bạn quyến luyến chẳng muốn rời đi.

Nơi đây nổi tiêng với nghề gồm từ hàng trăm năm. Bên cạnh đó, làng Thổ Hà còn lưu giữ nét kiến trúc mang đậm dấu ấn dân cư đồng bằng Bắc Bộ xưa cũ. Khi đến đây, đừng quá bất ngờ khi nhân ra mình lạc vào một vùng đất huyền bí, một vùng đất mang màu sắc cổ kính riêng biệt.

Tất nhiên bạn có thể đến đây vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Làng Thổ Hà có Sông Cầu để du khách có thể ngắm cảnh. Nếu yêu thích chút cảm giác mạnh, bạn nên đến đây vào mùa mưa. Lúc này mực nước trên sông Cầu dâng cao, đáng sợ nhưng lại hòa cùng nét hùng vĩ hiếm thấy.

Đến thăm làng, đừng quên ghé qua đình làng, chùa hay cây đa cổ thụ. Còn có thể những lò gốm, cơ sở sản xuất bánh đa nem hay được uống những cốc rượu gạo được làm gia truyền. Con người ở đây rất tận tình nhé, nên yên tâm bạn không bị chặt chém đâu.

Muốn mua quà về cho người thân tại đây, bạn có thể lựa chọn mua bánh đa nem, mỳ gạo, rượu gạo nếp. Đó đều là những thức quà do chính tay người dân làm nên vừa ngon vừa sạch.

Khu di tích Suối Mỡ - Địa điểm du lịch Bắc Giang

  • Địa chỉ: nằm tại xã Nghĩa Phương, huyện Lục Nam, cách thành phố Bắc Giang chừng 35km về phía Đông Bắc.

Du lịch sinh thái đang được chú trọng tại Bắc Giang. Khu du lịch Suối Mỡ là đại diện cho sự hoàn thiện về dịch vụ du lịch sinh thái, thu hút nhiều du khách đến đây hơn vào mùa nghỉ dưỡng.

Vẻ đẹp hữu tình mà bình dị tại nơi đây là điểm sáng thu hút nhiều người đến. Bức tranh thủy mặc có sự đan xen giữa suối chảy róc rách, rừng núi bao quanh cùng với những đền thờ cổ kình. Tất cả tạo nên khung cảnh vừa hoang sơ như chưa có dấu chân người nhưng lại đem đến không khi linh thiêng.

Thực tế, khu du lịch này gắn liền với quần thể 3 ngôi đền Thượng, Trung, Hạ có niên đại từ thời Lê - Mạc (thế kỷ 16 - 17), xây dựng dọc theo suối Mỡ. Ba đến thờ bắt đầu từ khu vực Đá Vách và Hố Chuối xuôi theo dòng nước qua 5 bậc thác tạo nên danh lam tháng cảnh giữa trời mây, non nước hữu tình.

Hầu hết những đền này không cách xa nhau, chỉ tầm khoảng 2-2,5km vì thế bạn có thể đi 1 lúc hết ba ngôi đến vì chúng cùng nằm bên dòng bờ suối.Khuôn viên khá rộng rãi nằm kề bên suối Mỡ để du khách có thể nghỉ chân. Dưới bóng cây cổ thụ cao lớn đo, lim dim một giấc ngủ quả là quên hết sự đời.

Đồng Cao - Địa điểm du lịch Bắc Giang

địa điểm du lịch Bắc Giang

  • Địa chỉ:  huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang, nằm cách Hà Nội khoảng 150km.

Đồng Cao Bắc Giang có cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng đang là cái tên được nhiều bạn trẻ chọn lựa trải nghiệm. Lang thang trên những thảo nguyên xanh mướt, để bụi thêm một chút, lại có chút gian nan nhưng đó phải chăng chính là kỉ niệm đáng nhớ trong hành trình tuổi trẻ.

Cao nguyên Đồng Cao Bắc Giang cách mực nước biển gần 1000m, thiên nhiên hầu như chưa bị con người khai phá, núi non trùng điệp, quanh năm mây trăng vờn qua. Trên đỉnh lộ ra cửa hàng của Hang Vua gắn liền với những câu chuyện siêu nhiên huyền bí. Ngay dưới chân sẽ là cuộc sống của 1 bản nhỏ người Dao siêu thân thiện và dễ mến cũng như có nhiều nét văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc.

Đẹp nhất nơi đây có lẽ là những bãi có xanh mướt, trải dài như thỏa nguyen mà trên đó lại thấp thoáng những bãi đá muôn hình vạn trạng. Những con gió thổi qua đây mang mùi thơm của núi rừng, rượt đuổi nhau theo từng con mát rượi. Bình minh nhô lên thấm đẫm sương mai nhưng hoàng hôn buông xuống lại lãng mạn đến lạ.

Hoạt động phổ biến khi đến đây là cắm trại theo kiểu tự túc. Vì các dịch vụ du lịch không phát triển cộng với việc cách khá xa nhà dân nên bạn cần chuẩn bị kĩ lưỡng vật dung cần thiết nhé, tránh khi thiếu rất khó có thể tìm hoặc mua. Tuy nhiên những khó khăn đó sẽ không làm bạn nản lòng vì bù lại được tận hưởng không gian xanh mát cùng như có thời gian để giải tỏa bản thân.

Khu bảo tồn Tây Yên Tử

địa điểm du lịch Bắc Giang

  • Địa chỉ:  cách Hà Nội khoảng 150 Km về phía đông bắc, thuộc xã An Lạc, Huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang.

Khu du lịch Tây Yên Tử không chỉ là nơi bảo tồn nhiều loài động vật quý hiếm, đang có  nguy cơ tuyệt chủng mà hiện nay đang được khai thác với mục đích du lịch phục vụ du khách trong ngoài nước.

Đây là khu rừng phân bố ở độ cao từ 200m đến hơn 1.000m so với mặt biển và có địa hình cao dốc phức tạp. Khu rừng này cũng là rừng tự nhiên lớn nhất tỉnh Bắc Giang.Nguồn tài nguyên tại đây khá phong phú với lượng gỗ lớn và hệ động thực vật phong phú.

Tại hệ thống núi Yên Tử có nhiều danh tích nổi tiếng có từ thời xưa được Nhà nước công nhận. Khu danh tích Am Vãi hãy khu thắng tích Suối Mỡ – Hồ Bấc đều là những cái tên thu hút rất nhiều người đến tham quan. Bên cạnh đó, khu thắng tích Huyền Sơn; khu di tích Khám Lạng; khu di tích Hòn Tháp – Yên Mã… cũng là những khu di tích cổ có nhiều giá trị trong lịch sử và văn hóa của tình Bắc Giang.

Bắc Giang là cái tên nhiều người tưởng không hấp dẫn nhưng lại khiến bạn trầm trồ, kinh ngạc khi dừng đến đây 1 lần trong hành trình khám phá của mình. Đừng bỏ lỡ bất cứ địa điểm nào trong Top 5 địa điểm du lịch Bắc Giang khiến bạn mê mẩn quên lối về để có cái nhìn đẹp nhất, tổng quan nhất về văn hóa, con người của mảnh đất này nhé!