Những địa điểm du lịch Cà Mau không thể bỏ lỡ

Điểm cực Nam của Tổ Quốc, Cà Mau duyên dáng để lại trong lòng du khách nhiều ấn tượng khó phai khi đặt chân tại nơi đây. Bản tính con người chất phác, thật thà cùng với cảnh thiên nhiên hữu tình là điểm sáng làm nên mảnh đất Cà Màu. Hãy cùng Easygo khám phá mảnh đất đặc biệt này và đừng quên dừng chân tại Những địa điểm du lịch Cà Mau không thể bỏ lỡ nhé!

Chợ nổi Cà Mau

  • Địa chỉ: trên sông Gành Hào, thuộc phường 8, trung tâm thành phố Cà Mau.

Chợ nổi Cà Màu là địa điểm tốt nhất để tìm hiểu về nét văn hóa của người dân địa phương. Không giống như nhiều chợ nổi khác chỉ mở vào khoảng thời gian nhất định, chợ nổi Cà Mau mở từ 2-3h sáng đến tận tối muộn. Vì thế khá thoải mái cho việc xếp thời gian để đến đây nhé!

địa điểm du lịch Cà Mau

Không gian tại chợ rất đỗi nhộn nhịp nhưng lại hiền hòa, là nét bản sắc độc đáo của đồng bằng sống Cửu Long. Đừng quá bất ngờ khi nhìn thấy cảnh hàng trăm chiếc nghe, chiếc thuyền đậu san sát nhau, cái nào cũng đầy ắp hàng hóa. Tờ mớ sáng khi mặt trời con chưa ló thì không gian nơi đây đã tấp nập kẻ mua người bán hết sức lí thú.

Trái cây tươi tại chợ là mặt hàng phố  biến nhất. Xung quanh đều là trái cây tươi ngon nên bạn có thể mua nhiều một chút. Nếu cần thiết thử vị thì có thể nhờ người bán cho phép. Tài cắt tỉa của người bán không kém thợ chuyên nghiệp nhé!

Những món ăn vặt tại đây rất ngon và độc đáo nên bạn nhớ thưởng thức nhé. Cái loại bánh cùng món súp, cháo  thơm lừng mang riêng bản sắc của người miền Tây. Thưởng thức một lần sẽ nhớ mãi không quên.

Mũi Cà Mau - Địa điểm du lịch Cà Mau

Nếu dừng tại đất Cà Mau thì hãy một lần đặt chân lên Đất Mũi nhé. Tại đây bạn sẽ có thể chứng kiến toàn bộ không gian xinh đẹp và có cảm giác như mình đã chạm vào tận cùng của Tổ quốc vậy.

địa điểm du lịch Cà Mau

Bạn có thể đến Cà Mau vào bất kì thời điểm nào trong năm, mỗi mùa sẽ dành tặng bạn những trải nghiệm thú vị riêng. Nếu đến vào thời điểm mùa khô từ tháng 12 đến tháng 4 thì thời tiết khá nóng nực nhưng lại có nhiều các hoạt động thú vị. Dừng tại mùa mưa vào khoáng tháng 5 đến tháng 11 lại là thời điểm thưởng thức vô vàn những món ăn ngon.

Check-in tại Đất Mũi là hoạt động không thể thiếu. Đây là địa điểm thiêng liêng đánh dấu ranh giới của nước ta. Bên cạnh đó cũng không thể bỏ qua địa điểm check-in Mũi Tàu. Đây có thể nói là địa điểm chuẩn nhất để ngắm mặt trời mọc và mặt trời lặn cũng như ngắm trọn vùng tận cùng của Tổ quốc.

Hoạt động mà nhiều du khách hứng thú khi đến mũi Cà Mau là cano khám phá Đất Mũi. Đi bằng cano, bạn vừa tận hưởng được làn gió mát; vừa có cơ hội ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ xung quanh của vùng cực Nam Tổ Quốc. Đây là một trải nghiệm chắc chắn sẽ mang lại cảm xúc khó có nơi nào sánh bằng.

Hòn Đá Bạc - Địa điểm du lịch Cà Mau

Chỉ cách trung tâm thành phố Cà Mau khoảng 50km, Hòn Đá Bạc gồm 3 hòn đảo lớn, nhỏ nằm gần nhau: Hòn Ông Ngộ, Hòn Đá Lẻ và Hòn Đá Bạc. In đậm vẻ đẹp mộc mạc hoang sơ hiếm thấy, đây là điểm dừng chân thú vị trong hành trình khám phá Cà Mau.

địa điểm du lịch Cà Mau

Nơi đây gồm 2 cụm đảo mang 2 nét đẹp riêng biệt. Cụm thứ nhất là sự bí ẩn của những cánh rừng nguyên sinh hay núi đá xếp chồng lên nhau. Cụm thứ hai là mĩ cảnh nhân gian với Sân Tiên, Giếng Tiên, Bàn Chân Tiên, bàn tay năm ngón bằng đá.

Giá trị tâm linh tại Hòn Đá Bạc cũng không hề thiếu.Lăng Ông Hải Nam Hải với kiến trúc thơ sơ bình dị ghi lại những truyền thuyết huyền bí về cá Ông cứu người gặp nạn trên biển. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng bộ khung xương cá voi lớn nhất mà người dân trưng bày ở đây.

Thưởng thức thật nhiều món ăn ngon cũng là trải nghiệm đáng nhớ.Bạn có thể câu cá nâu, cá đối hay cùng ngư dân lặn ngắm nhìn nhiều sinh vật lạ mắt dưới biển. Chế biến chính những hải sản mình bắt mới thấy hương vị tuyệt làm sao.

Khu du lịch biển Khai Long - Địa điểm du lịch Cà Mau

  • Địa chỉ: Nằm tại ấp Khai Long, Đất Mũi, Ngọc Hiển, Cà Mau. Về vị trí cách thành phố Cà Mau khá xa khoảng 97km nhưng chỉ cách đất mũi 15km.

Khu du lịch Khai Long có sự tích hợp nhiều loại hình du lịch là điểm đến của nhiều du khách. Bạn có thể du lịch biển, chơi nhiều các hoạt động vui chơi hay du lịch tâm linh nếu muốn.

Bãi biển Khai Long dài khoảng 4km, nước trong cùng với sóng nhẹ thích hợp cho hoạt động tắm biển. Nước biển trong xanh cùng với bãi cát trắng trải đầy nắng vàng sẽ đem đến 1 kì nghỉ dưỡng thật thoái mái cho du khách.

Nếu bạn muốn tìm hiểu chốn du lịch tâm linh có thể nhìn thấy tương Bồ tát Quan Thế Âm với chiều cao 20m hướng ra biển được xây dựng năm 2008. Tượng này như biểu tượng, điểm đánh dấu cho những ngư dân ra khơi khi nhìn thấy đồng nghĩa với việc đã họ đã trở về nhà.

Khu vui chơi gồm có nhiều trò chơi khác nhau. Hầu hết những trò chơi đều hấp dẫn và mới lạ cùng với không gian rộng lớn thích hợp để giải tỏa mọi áp lực, có một ngày cuối tuần khó quên cùng bạn bè và người thân.

Đầm Thị Tường - Địa điểm du lịch Cà Mau

Đầm Thị Tường dài 10km ăn sâu vào 3 huyện trên đất liền Cà Mau, có đầm nuôi tôm cá lớn nhất tại Cà Mau. Hầu hết cư dân tại đây đều phát triển kinh tế bằng nghề nuôi thủy sản vì thể đặc biệt là tô,sú, rẹm đều là đặc sản tại đây.

địa điểm du lịch Cà Mau

Đừng bất ngờ hay thấy khó hiểu hay trên mặt đầm có những ngôi nhà gỗ nhỏ là nơi để người dân giữ các lú bắt tôm cá. Ngoài ra, một số hộ khá giả còn cho cư dân nơi đây hoặc nơi khác thuê chỗ để nuôi sò huyết.

Quang cảnh trên mặt hồ lúc sáng sớm tinh mơ hay lúc hoàng hôn là nhộn nhịp nhất với các phương tiện tấp nập như xuồng, chài, lưới, vò, lú,… Khi màn đêm buông xuống mặt hồ lung linh ánh đèn tựa như lễ hội ánh sáng. Cảm giác như mình đang chứng kiến vẻ đẹp kì thú của thiên nhiên, sự bình yên trong cuộc sống con người vùng nước mênh mông.

Thưởng thức thủy sản tại nhiều nhà hàng nơi đây mới thấy cái ngon của hải sản tươi là gì.Những món hải sản nóng hổi, không hề có mùi hôi tanh lại ăn rất vừa miệng. Đặc biệt chi phí rất vừa giá tiền nhé nên cứ tha hồ no bụng nhé!

Rừng quốc gia U Minh Hạ

Là một trong những địa điểm du lịch Cà Mau và là ba vùng trọng điểm của khu dự trữ sinh quyển Mũi Cà Mau, Rừng quốc gia U Minh Hạ là nơi bạn nên dừng chân khám phá 1 lần.Đã xuôi về đây, đừng bỏ lỡ chốn này nhé. Mùa khô từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau là thời điểm thích hợp và không sợ làm phiền bởi những con mưa tại Cà Mau.

địa điểm du lịch Cà Mau

Đầu tiên phải kể đến là đài quan sát. Cao tới 24m, đây là điểm mở nhãn quang nhìn trọn khu rừng mênh mông, bát ngát chạy dài tận tít chân trời. Khung cảnh mướt mát thu vào mắt dường như nhìn thấy thế giới màu xanh.

Tiềm năng du lịch càng được khai phá nhiều hơn nên dịch vụ cũng được nâng cao. Trải nghiệm đi thuyền tham quan rừng Đước. Ngồi trên khoang thuyền nhẹ trôi để cảm nhận vẻ đẹp trọn vẹn của khu rừng tràm.

Nếu muốn bạn có thể thuê thuyền vào rừng câu cá. Giá vé cho dịch vụ này là 150k/người. Tùy thời điểm, bạn còn có thể cùng người dân vào rừng đặt trúm bắt lươn, đặt lờ bắt cá,…

Cà Mau còn rất nhiều điều mời cần bạn khám phá. Khám phá thêm Cà Mau tại Những địa điểm du lịch Cà Mau không thể bỏ lỡ để có trip an toàn và đáng nhớ nhé! Easygo chúc các bạn có chuyến khám phá thú vị!