Những địa điểm du lịch DakLak siêu đẹp

 Nhiều người mách nhau đến DakLak cần uống được ngụm suối hay ngụm sương trong đó có mùi thơm của hoa cà phê nguyên chất. Đăk Lăk là điểm đến có vẻ đẹp thiên nhiên đa dạng, phong phú cùng với sự hài hòa đan xen núi đồi cùng thung lũng. Cùng Easygo tìm hiểu những địa điểm du lịch DakLak siêu đẹp để thấy nhiều hơn điểm thu hút của mảnh đất và con người nơi đây!


Bảo tàng cà phê - Địa điểm du lịch DakLak


Địa chỉ: Đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Tân Lợi, thành phố Buôn Ma Thuột

Giá vé vào cổng: 75k.

Bảo tàng cà phê tại Buôn Ma Thuột là điểm mới thu hút khách du lịch, trở thành hiện tượng du lịch đặc biệt với giới trẻ.Bạn có thể nghe đến nhiều bảo tàng cà phê tại các quốc gia như Brazil, Colombia, Ethiopia, Đức, Anh, Nhật Bản… nhưng ở Việt Nam thì Bảo tàng thế giới cà phê là bảo tàng sống lớn nhất, vô cùng độc đáo và đặc sắc tại Buôn Ma Thuột.

Kiến trúc đặc trưng nương theo không gian nhà dài quen thuộc lấy đặc điểm của vùng đất Tây Nguyên từ xưa.Bảo tàng được chia thành nhiều không gian khác nhau với từng mảng nội dung và hoạt động chính phục vụ du khách tham quan.Gồm có không gian trưng bày, không gian triển lãm, không gian thư viện ánh sáng, không gian thưởng lãm cà phê, không gian hội thảo…


Bạn sẽ được khám phá thế giới cà phê phong phú đa dạng, biết thêm nhiều dụng cụ dùng cho việc pha chế hay xay và rang cà phê.Không chỉ thế, nơi đây còn có khoảng 10.000 hiện vật về cà phê được lấy từ bảo tàng cà phê của Jens Burg – một bảo tàng được xây dựng trong 20 năm tại Đức.

Tiểu cảnh tại đây khá tuyệt để sống ảo và nghiêng nhiều hơn về nét xưa cổ nhưng không kém phần sang trọng. Nếu muốn một không gian bình yên bạn có thể lựa chọn không gian đọc sách. Có khoảng 1000 cuốn sách quý được đưa về đây với lối sắp xếp hợp lí để cho du khách có thể lựa chọn.

Khu Du Lịch Sinh Thái Troh Bư – Buôn Đôn, Đăk Lăk


Địa chỉ: Buôn Niêng 3, Xã Ea Nuôl – Buôn Đôn

Giá vé tham quan khu du lịch sinh thái Troh Bư :

Người lớn: 25.000 đ/người.

Trẻ em (dưới 1,4 m) : 15.000 đ/người.

Cách trung tâm thành phố Buôn Mê Thuột 10 có một Troh Bư sừng sững giữa thiên nhiên – một khu du lịch sinh thái bảo tồn những nét đặc sắc riêng của du lịch Đaklak nói riêng và vùng đất đỏ nói chung. Còn ngại chi khi hòa mình vào không khí thiên nhiên xanh ngát cùng hương vị thơm nhẹ của bông hoa lan dịu dàng.

Ngay khoảnh khắc đặt chân đến đây, bạn dường như đã lạc vào khu rừng cổ tích, được bao quanh bởi không gian xanh ngát cùng với hồ nước rộng lớn. Mỗi góc sống ảo đều cho ra sản phẩm nhiều bức ảnh thần thánh nên chăm chỉ tự sướng tại đây nhé!


Tại đây bạn sẽ trải nghiệm vườn cà phên xanh mướt hay cùng tìm hiểu về nhiều loai cây rừng. Phong lan Tây Nguyên nổi danh tại Khu du lịch được khá nhiều người yêu thích. Đừng bỏ qua cơ hội để ngắm nhìn nhiều loài thú hay những con vật hiền lành khác như: chó Phú Quốc lai, nai, hươu sao, thỏ, gà tiến vua, heo rừng lai…

Có khá nhiều ngôi nhà đơn giản được thiết kế gần gũi với thiên nhiên. Vì thế bạn có thế chọn lựa bất kì nghỉ ngơi khi mệt mỏi vì tham quan hay đi bộ nhiều quá nhé!

Làng Cà Phê Trung Nguyên Buôn Mê Thuột - Địa điểm du lịch DakLak


Cà phê giống như báu vật của người dân Tây Nguyên vì thế không lạ khi địa điểm Làng cà phê Trung Nguyên lại nổi danh không chỉ người dân trong nước mà còn với du khách quốc tế. Cùng khám phá xem nơi này có gì thú vị!

Làng cà phê được phân thành các khu khách nhau để du khách có thể dễ tham quan và tìm hiểu hơn gồm có: Quầy thông tin, Khu thưởng thức, Khu ẩm thực Khu siêu thị. Tùy theo mục đích của bạn mà nên lựa chọn đi khu nào trước nhé!

Kiến trúc và không gian đem lại nơi đây hấp dẫn bỏi nét độc đáo bản sắc tây Nguyên, cảm giác như lúc nào không khí cũng thoang thoảng mùi cà phê. Bạn có cơ hôi ngắm nhìn những cây cà phê cổ đan xen những pho tượng Tây Nguyên, nghe những nét văn hóa và câu chuyện thú vị.


Bên cạnh đó, tham quan những ngôi nhà gian nhà dài Êđê, nơi trưng bày những hiện vật cổ có giá trị lớn và lâu đời nhất của Tây Nguyên như bộ sưu tập cồng chiêng và các công cụ, nông cụ, vũ khí…, Đây là nơi có giá trị văn hóa lâu đời cho người dân Tây Nguyên.

Phong cách pha chế và thưởng thức tại địa dành đem đến nhiều sự lựa chọn cho du khách. Nhiều công cụ cũng được trưng bày đặc biệt cần nhắc tới máy cà phê của Đức từ những năm 1700 đến nay. Ẩm thực vùng miền cũng là điểm  cộng thu hút nhiều khách du lịch hơn đến đây khi được thưởng thức nhiều món ngon mà giá cả phải chăng.

Buôn Đôn


Giá vé: 70.000 đ/người lớn ( miễn phí trẻ em cao dưới 1m3 ).

- Giá vé  cho dịch vụ cưỡi voi ở Buôn Đôn : 70.000 đ/người (theo kinh nghiệm du lịch Buôn Đôn, khi đông khách voi ở đây phải làm việc quá sức nên thay vì cưỡi voi, bạn hãy trải nghiệm - cho voi ăn dưới sự giám sát của quản tượng).

Đã dừng chân tại Dăk Lăk thì đừng bỏ qua Buôn Đôn. Nơi này chiếm vị trí quan trọng làm nên tên tuổi cho Dăk Lăk với nhiều hoạt động thú vị đặc biết là cưỡi voi khiến nhiều người thích thú.

Rất dễ dàng bắt gặp những chú voi to lớn, ngạo nghễ chậm rãi dạo bước dưới sự chỉ huy của người dân quản tượng. Bạn sẽ không có được cảm giác này tại nơi đâu khi dã ngoại cùng voi và tham quan cuộc sống dân làng trên lưng voi rộng lớn.

Không chỉ vậy, có dịch vụ ngồi thuyền độc mộc ngoạn cảnh dòng sông Sêrêpôk huyền thoại - con sông hiếm hoi ở Việt Nam chảy ngược về phía tây. Và không thể quên cảm giác đong đưa khi đi trên cầu treo Buôn Đôn, được làm bằng tre nứa, mây rừng có gia cố thêm móc sắt. Cầu treo bắc ngang sông, trên lưng chừng những rặng si già tỏa bóng mát rượi, buông rũ những chùm rễ cổ quái giữa cảnh trí hữu tình.

Đêm buông xuống, bên ánh lửa trại bập bùng cùng say với men rượu. Những câu hát dân ca không cần đàn đệm nhưng rất êm tai, nồng nàn mà da diết. Cùng nắm tay  nhau nhảy bước nhảy vui vẻ. Tất cả sẽ khiến bạn cảm mến nơi này nhiều hơn.

Điểm Du Lịch Thác Krông K’mar - Địa điểm du lịch DakLak


Địa chỉ: tọa lạc tại thị trấn Krong K’mar, huyện Krong Bông, tỉnh Dak Lak. Chỉ cách trung tâm thành phố Buôn Mê Thuật tầm 60km nên có thể đi bằng xe máy hay ô tô đều tốt nhé!

Thác Krong K’ mar là một trong những ngọn thác xuất sắc bậc nhất của Dak Lak, nó khởi nguồn từ điểm cao nhất của Tây Nguyên. Sự hùng vĩ và hoang sơ đã thành công thu hút sự chú ý của du khách trong ngoài nước.

Dường như bạn sẽ phải ngỡ ngàng với sự kì bí của con thác này. Nước ở đây đặc biệt trong và rất sạch, giống như một bãi tắm tự nhiên nhưng chưa được khai thác. Với những bãi đá trải dài, núi rừng bao quanh, thác nước này như được tô điểm hơn giữa bốn bề nước non mây trời.