Những địa điểm du lịch Hà Giang tuyệt đẹp không thể bỏ lỡ

Nổi bật trong mảnh đất Tây Bắc chưa bao giờ thiếu tên Hà Giang. Thiên nhiên ưu ái cảnh đẹp bốn mùa cùng khi hậu ôn hòa, Hà Giang là điểm đến đáng mong đợi trong hành trình của bạn. Cùng Easygo khám phá Những địa điểm du lịch Hà Giang “thần thánh” không thể bỏ lỡ để lưu lại những trải nghiệm đáng nhớ nhất nhé!

Du lịch Hà Giang mùa nào?

Bốn mùa cảnh sắc thiên nhiên đều xinh đẹp, bạn đã từng phân vân khi chọn địa điểm ghé thăm Hà Giang chưa? Dưới đây là vài gợi ý nhỏ từng mùa tại nơi này:

Tháng 1 với hoa đào, hoa mận, hoa cải vàng.

Tháng 4 với Chợ tình Khâu Vai.

Tháng 5 với mùa nước đổ ải.

Tháng 11 với mùa hoa tam giác mạch.

Tháng 9, 10 với mùa lúa chín.

Đó đều là những thời điểm Hà Giang thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan. Bạn đã chọn được thời điểm “vàng” cho mình chưa? Dưới đây cùng Easygo trải nghiệm những địa điểm du lịch Hà Giang “thần thánh” mà bạn không nên bỏ qua nhé!

Địa điểm du lịch Hà Giang có gì đặc sắc? 

Cột cờ Lũng Cú

địa điểm du lịch Hà Giang

  • Địa chỉ: thuộc xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang, điểm cực Bắc của Tổ Quốc.

Được coi như biểu tượng của mảnh đất Hà Giang có độ cao khoảng 1.470 m so với mực nước biển, cột cờ Lũng Cú là nơi bạn sẽ có nhiều trải nghiệm.Chắc chắn đây là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Hà Giang.

Kiến trúc tại đây thiết kế theo hình bát giác, chân cột cờ gắn 8 tấm phù điêu đá xanh là bằng chứng rõ ràng nhất cho thời kì lịch sử trong quá khứ và nét văn hóa của người dân địa phương.

Ngắm nhìn từ dưới lên, sừng sững giống như đỉnh núi rồng, là cờ đỏ sao vào tung bay trong gió đầy kiêu hãnh giống như sự đánh dấu chủ quyền của nước ta. Đây vừa là di tích lịch sử vùa là điểm cực Bắc linh thiêng cảu Tổ quốc linh thiêng. Giá trị của địa danh này là điều không cần phải bàn cãi, thu hút du khách gần xa.

Trên con đường chinh phục cột cờ, bạn vừa phải chinh phục 389 bậc đá. Đáp trả lại những công sức mệt nhọc của du khách chính là bức tranh của tạo hóa  với sự hữu tình của thiên nhiên. Từ điểm cao nhìn xuống là làng bản mộc mạc như ẩn như hiện. Phóng tầm mắt ra xa nữa đó là Hải Cầu Hoàn với độ cong cong như hình chữ M ẩn hiện trong làn sương khói mờ đục, ảo diệu.

Cao nguyên Đồng Văn

địa điểm du lịch Hà Giang

  • Địa chỉ: diện tích thuộc địa phận của 4 huyện gồm Đồng Văn, Yên Minh, Quản Bạ và Mèo Vạc.

Cao nguyên Đồng Văn là địa danh nổi tiếng thu hút khá nhiều người đến khám phá. Nơi đây sở hữu nhiều di di sản địa chất, địa tầng, chứa đựng dấu ấn về lịch sử phát triển vỏ trái đất. Chính vì lí do này mà thu hút không ít người đến để nghiên cứu.

Nét đẹp văn hóa của người dân đồng bao dân tộc miền cao khá rõ ràng và đặc sắc. Bạn sẽ có cơ hội làm quen với những con người dân tộc thân thiện và dễ gần.Hơn nữa, thu hút bởi nét đẹp thiên nhiên hoang sơ chưa hề bị khái phá sẽ kích thích cảm giác muốn khám phá của con người.

Nếu bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác mạo hiểm, vượt qua giới hạn của bản thân bới những cung đường đầy nguy hiểm. Có vài đoạn khá nguy hiểm khi một bên là núi đá, bên còn lại nhìn xuống là vực sâu nên nhưng người đi qua đây cần vững tay lái và vững tinh thần.Nhưng phần thưởng của bạn rất xứng đáng là thu vào tầm mắt mình cảnh thiên nhiên hùng vĩ, giống như tự mình đang làm chủ núi rừng vậy.

Bên cạnh đó bạn có thể khám phá thêm những địa điểm gần tại cao nguyên này như: Phố cổ Đồng Văn, Khu di tích kiến trúc dinh thự họ Vương Bãi đá cổ, di chỉ khảo cổ, Chợ phiên vùng cao,…

Rừng thông Yên Minh - Địa điểm du lịch Hà Giang

Thời tiết chiều lòng bạn đến mức không muốn rời đi, giống như Đà Lạt thứ hai tại mảnh trời Tây Bắc. Nơi đây, những cây thông xanh rì, vươn cao vút giữa núi đồi rì rào trong gió sẽ khiến xao lòng những người lữ khách qua đây.

địa điểm du lịch Hà Giang

Đầu tiên để đến được đây bạn sẽ có trải nghiệm  mạo hiểm khi đi cung đường đèo. Vừa đi vừa tận hưởng cảnh đẹp trên đường đi lúc này đoạn đường chẳng khác nào một dải lụa mỏng uốn lượn quanh. Vượt qua quãng đường này giống như đã tìm thấy một khía cạnh khác của bản thân vậy.

Trải nghiệm săn mây tại đây khá thú vị và được nhiều người ưa chuộng. Sương mù và mây mù ở đây có độ dày vừa phải, vừa có thể thấy mờ mờ ảo ảo nhưng lại vẫn rõ ràng nét đẹp xung quanh nhé!

Sau khi đến Rừng thông Yên Minh đừng quá choáng ngợp với cảnh đẹp nơi đây nhé. Đây chính là thời điểm vàng cho những con người có đam mê sống ảo. Nét đẹp tiềm ẩn sâu bên trong tại đây chỉ có thể đến đây thật mới thực sự hiểu hết, Những cây thông khẳng khiu với màu lá kim xanh thẫm được  trồng với diện tích rộng gần giống như một cánh rừng nguyên sinh. Không uống công  bạn dừng tại đây đâu vì sẽ có bộ ảnh cực chất ra đời với background ma mị vậy mà.

Thung lũng Sủng Là - Địa điểm du lịch Hà Giang

Sủng Là tựa như luôn là điểm dừng chân quen thuộc của nhiều người. Những vườn hoa tràn đầy nhựa sống khoe sắc khiến bất cứ ai nhìn cũng mê mẩn là. Thêm vào đó là bởi vẻ đẹp mộc mạc, yên bình của những mái nhà tường trình nhỏ nhắn, những ruộng ngô xanh mướt, những dải hoa tam giác mạch dịu dàng.

địa điểm du lịch Hà Giang

Đây chính là nét đẹp đặc trưng của miền sơn cước. Những con người dân tộc mà bạn gặp tại đây chú yếu là dân tộc Lô Lô, Mông và Hán. Cũ nhất và mộc mạc nhưng không kém phần lãng mạn là bản của người dân tộc Lô Lô.

Trong thung lũng Sủng Là có làng Lũng Cẩm, nơi mà cuộc sống vẫn còn nguyên vẹn bản sắc như: đeo gùi đi lấy rau, địu con, dệt lanh. Nơi đây cũng nổi tiếng như là phim  trường của bộ phim “chuyện của Pao” trong ngôi nhà gần 100 năm tuổi.

Tại Bản Lô Lô nhiều người sẽ tìm đến “ngôi nhà của Pao” sau khi trải qua đoạn đường dài hai bên là hai hàng hoa tam giác mạch. Vào mùa hoa nở tức vào thời điểm tháng 1, 2, nơi này như bùng thêm sức sống với sắc trắng tinh khôi của hoa lê, hoa mận.

Đèo Mã Pí Lèng – Đệ nhất hùng quan tại Hà Giang

Nhiều phượt thủ vẫn hay nói “Bất đáo Pì Lèng phi phượt thủ” - Chưa đến đèo Mã Pì Lèng chưa phải là phượt thủ bậc thầy. Thực sự, cảnh quan hũng vĩ tại đây khiến bạn được mở rộng tầm mắt về thiên nhiên nước ta nếu có thể chinh phục được đỉnh đèo này.

địa điểm du lịch Hà Giang

Đây là cung đường hiểm trở dài khoảng 20 km vượt đỉnh Mã Pí Lèng, một đỉnh núi có độ cao khoảng 1.200m thuộc Cao nguyên Đồng Văn, nằm trên con đường mang tên Con đường Hạnh Phúc nối liền thành phố Hà Giang, Đồng Văn và thị trấn Mèo Vạc.

Hiếm ai khi đi qua đây mà không thốt lên ngỡ ngàng bởi nét hùng vĩ lớn lao và đầy huyền bí của con đèo này. Gió, nắng, mây mù, một vùng sơn cước hoang sơ như thuở khai thiên lập địa.

Đưa tầm mắt xuống phía dưới là sông Nho Quế dịu dàng tựa như một sợi dây thừng vắt ngang qua khe núi. Đằng xa bạn lại bị hút vào sương mờ  vô tận không có điểm dừng. Nhìn thấy ở đó lấp lõ những mảng núi như bị chia cắt dựng đứng có chút gai góc nhưng cũng rất thú vị.

Hà Giang còn rất nhiều điểm mới chờ bạn khám phá nhé. Đừng bỏ qua Những địa điểm du lịch Hà Giang “thần thánh” không thể bỏ lỡ để có chuyến du hí an toàn và đáng nhớ!