Top 5+ địa điểm du lịch Hòa Bình đẹp, lý tưởng nhất

Hòa Bình không phải cái tên xa lạ với nhiều người đam mê du lịch. Nếu bạn muốn khám phá nền văn hóa của Mường với vô vàn điều thứ vị cùng với đó là có nhiều trải nghiệm hấp dẫn với cảnh sắc thiên nhiên mĩ miều thì Hòa Bình là địa điểm thích hợp nhất. Cùng Easygo tìm hiểu trước Top 5+ địa điểm du lịch Hòa Bình đẹp, lý tưởng nhất nhé!

Thung Nai - Địa điểm du lịch Hòa Bình


Địa chỉ: Nai là một xã lòng hồ sông Đà, trực thuộc huyện Cao Phong, tỉnh Hoà Bình, xưa vốn là xứ Mường Thàng.


địa điểm du lịch Hòa Bình

Thung Nai là địa danh nổi tiếng tại Hòa Bình bạn nên dừng chân. Thời gian dừng chân khi lý tưởng từ tháng 5 đến tháng 8. Mùa hè nhưng không khí khá tuyệt lại không bị làm phiền bởi những con mưa có thể làm dán đoạn hành trình.

Gợi ý cho bạn những điểm đến đẹp tại địa danh này chắc chắn không thể thiếu Suối Trạch. Đó là bể tắm thiên nhiên rất lý tưởng với nguồn nước không chỉ trong vắt mà còn mát lạnh.Chảy qua những khối đá nhấp nhô làm cho nước mát hơn cũng xanh hơn, đặc biệt thoải mái.


địa điểm du lịch Hòa Bình

Đền thờ Bà Chúa Thác Bờ cũng là điểm đến linh thiêng tấp nập du khách hành hương đến dâng lễ. Nếu có nhiều thời gian cũng đừng bỏ qua phiên chợ nổi Thác Bờ. Chứng kiến khung cảnh nhộn nhịp tại chợ cũng là điểm ấn tượng khó quên tại Thung Nai.

Yên lặng đi vào lòng người bởi cảnh đẹp được tạo nên từ những khối thạch nhũ, động Thác Bờ luôn để lại ấn tượng sâu sắc cho những người đến đây. Những màu sắc đa dạng với hình dáng đa dạng sẽ giúp bạn nhìn thấy nhiều khía cạnh đặc biệt của thiên nhiên, tựa như triển lãm do tạo hóa dựng nên.

Mai Châu


địa điểm du lịch Hòa Bình

Mai Châu là điểm đến hứa hẹn với sự đa dạng về cảnh sắc làm nên tên tuổi du lịch cho Hòa Bình. Nhiều du khách đánh giá Mai Châu tự như điểm sáng nhất làm cho Hòa Bình trở nên khác biệt với những nơi khác.

Đầu tiên là Đèo Thung Khe, nơi được ví như ngọn đồi Bắc Âu tại đây. Toàn bộ khung cảnh châu Âu vào đông với không gian trắng xóa bao phủ bởi sương mù tạo nên khung cảnh ảo ảo mờ mờ. Ôm  trọn Tây Bắc trong tầm mắt khi đứng trên đỉnh đeo, đừng quên chụp những bức ảnh cực chất tại đây.

Vượt qua đèo đập vào mắt là Cột cờ Mai Châu hòa mình với nắng vàng rực rỡ. Toàn cảnh đẹp tới mê mẳn khi thung lũng từ xa thu về cũng với những đám mây dường như ngay trên đỉnh đầu.

Có khá nhiều bản đẹp tại Mai Châu nhưng thu hút nhất chính là Bản Lác. Hàng trăm ngôi nhà sàn có tuổi đời gần 700 năm làm nên bản sắc đặc trưng tại bản. Không gian check in với những ngôi nhà sàn đan xen nhiều gian hàng thổ cẩm đảm bảo khiến bạn “mê tít”.

Hang Chiều là điểm tham quan văn hóa nổi tiếng của Mai Châu, từ thị trấn Mai Châu bạn phải chinh phục 1200 bậc đá để tới được hang. Đi xuôi theo con đường lên Sơn La, thác Gò Lào là điểm không thể bỏ qua của những con người đam mê sống ảo.

Lũng Vân - Địa điểm du lịch Hòa Bình


địa điểm du lịch Hòa Bình

Săn mây tại Lũng Vân vẫn luôn là đam mê của nhiều bạn trẻ đặc biệt là những con người ngấm trong máu tinh thần của 1 phượt thủ. Kinh nghiệm của khá nhiều người thì thời gian lý tưởng nhất là thừoi điểm sau Tết đến tháng 4 hàng năm, có khá nhiều mây hờ hững bao phủ nên săn mây hoàn hảo hơn.

Cần có chút kinh nghiệm và kiên trì để săn được khoảng khắc thần thánh nhé.Mây lờ lững trôi nhẹ từ chiều tối đến sáng sớm, cảm giác như ngón tay đang chạm nhẹ và vờn mây thực sự thích thú. Tuy nhiên nhớ mang áo giữ ấm cơ thể nhé vì nhiệt độ sẽ giảm hơn với thời tiết trung bình.

Không khí tại Lũng Vân rất tốt và dễ chịu. Một phần lí do chính là có núi đồi nhiều và được bao phủ bằng cây xanh giống như những tấm thảm khổng lồ. Trên đường đến đây, núi non trùng điệp dường như thôi thúc bạn đến đây nhanh hơn và lúc ra về vẫn còn nhiều tiếc nuối vì thấy thời gian quá ngắn.

Thác Mu - Địa điểm du lịch Hòa Bình


địa điểm du lịch Hòa Bình

Được ví như chốn bồng lai tiên cảnh tại Hòa Bình, vẻ đẹp hùng vĩ của phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ nơi đây khiến bao người mê mẩn. Dòng nước trong xanh, mát lành đổ lên trên những mỏm đá đem lại sự hùng vĩ nhưng lại thơ mộng. Đây cũng được ví như chốn dừng chân nổi tiếng của dân phượt.

Dòng thác nước trắng xóa, bọt bắn tung tóe tạo thành từng đợt, từng tầng rất hút mắt. Xung quanh bao bọc bởi những rừng cây xanh cao chót vót, khung cảnh hoang dã.

Điểm nổi bật thu hút nhất của thác nước này chính là chân thác có độ cao khoảng hơn 100m. Trải qua quãng thời gian dài, dưới chân thác nước đã hình thành bể bơi rộng lớn cho bạn có thể thoải mái ngâm mình. Không dừng lại tại đó, còn có những bậc thanh cho bạn đi lại thuận lợi nhé.

Dịch vụ phục vụ du khách tại đây cũng có nhiều cải thiện. Tốt nhất là bạn nên thuê những lán ngoài trời do dân địa phương dựng sẵn để không lo bị ảnh hưởng bởi mưa nắng. Giá cả là giá 100.000 –  200.000 đồng.

Dòng thác nước trắng xóa, bọt bắn tung tóe tạo thành từng đợt, từng tầng rất hút mắt. Xung quanh bao bọc bởi những rừng cây xanh cao chót vót, khung cảnh hoang dã.

Bảo tàng không gian văn hóa Mường


địa điểm du lịch Hòa Bình

Nằm trên vạt đồ tại 1 thung lũng nhỏ nhưng bảo tàng văn hóa Mường lại có sức hút đến lạ. Đây là công trình nghệ thuật tái hiện lại không gian sống của những con người Mường bắt nguồn từ cảm hứng của 1 nhà họa sĩ trẻ có đam mê sâu sắc.

Đây là không gian cho du khách có thể thoải mái khám phá để tăng thêm sự hiểu biết của mình về dân tộc Mường.  Bề dày về văn hóa và lịch sử thể hiện trong bảo tàng khá rõ ràng, toát lên từ không khí cho đến những vật được trưng  bày.

Hiện nay nơi đây lưu giữ khoảng hơn 3000 hiện vật và được trưng bày tại các khu khác nhau tùy theo mục đích. Bảo tàng được chia làm 2 khu vực chung là: khu tái hiện và khu trưng bày. Giá trị của bảo tàng còn thể hiện tại nơi đay lưu giữ và bảo tồn hơn 5000 đầu sách với sự đa dạng về các thể loại khác nhau. Chiếm số lượng nhiều nhất là sách liên quan đến văn hóa dân tộc và những nét văn hóa đặc trưng của người dân tộc Mường.

Không gian yên tĩnh và những cổ vật cùng với sách tại đây tạo điều kiện tốt cho những người muốn tìm hiểu thêm về đặc trưng của người Mường. Ai đến đây 1 lần đều cảm thấy có nhiều điểm độc đáo trong nét văn hóa của người dân tộc chúng ta cần nên lưu giữ và học tập từ họ.

Nhà máy thủy điện Hòa Bình - Địa điểm du lịch Hòa Bình


địa điểm du lịch Hòa Bình

Nhà máy thuỷ điện Hoà Bình là một điểm tham quan du lịch khiến nhiều người tò mò về cảnh quan xung quanh. Bạn có thể chiêm ngưỡng nhiều công trình có giá trị đối với người dân địa phương nói riêng và người dân cả nước nói chung.

Đầu tiên cần nhắc đến là: Tượng đài chủ tịch Hồ Chí Minh uy nghi trên đồi ông Tượng, bằng đá granít cao tới 18m. Tượng là tấm lòng của người dân nơi đây, thể hiện sự tôn kính và yêu thương với Bác.

Bên cạnh đó nhà truyền thống nơi lưu giữ bức thư thế kỷ gửi thế hệ mai sau; đài tưởng niệm những công dân Việt Nam và chuyên gia Liên Xô hi sinh trên công trình Thuỷ Điện cùng là nơi bạn nên đến thăm.

Hòa Bình là mảnh đất đã và đang làm hài lòng rất nhiều du khách. Đừng bỏ lỡ bất cứ khoảnh khắc nào tại đây với Top 5+ địa điểm du lịch Hòa Bình đẹp, lý tưởng nhất nhé!