Top 6 địa điểm du lịch Mộc Châu độc đáo và thú vị nhất

Không ghé qua Mộc Châu một lần trong đời quả là phí thanh xuân. Tại sao "nhan sắc" của Mộc Châu lại được đánh giá cao vậy. Sỡ hữu thiên nhiên tuyệt vời lại được tạo hóa ưu ái với khí hậu ôn hòa quanh năm, Mộc Châu trở thành cái tên “siêu hot” cũng không phải điều ngẫu nhiên. Cầm ngay balo lên và cùng Easygo khám phá Top 6 địa điểm du lịch Mộc Châu độc đáo và thú vị nhất để có thật nhiều trải nghiệm tuyệt vời nào!

Du lịch Mộc Châu mùa nào?

Câu hỏi này là câu hỏi chung của khá nhiều du khách khi tìm  hiểu Mộc Châu. Dưới đây là vài mách nhỏ cho hành trình để bạn có thể chọn lựa thời gian:

  • Trước và ngay sau Tết Âm Lịch: mùa của hoa đào và hoa mận trắng xóa không gian.
  • Khoảng tháng 3 là thời gian hoa ban nở, ngoài ra ngày 26-3 có Lễ hội Hết Chá
  • Đầu tháng 9 có Tết Độc Lập của người Mông.
  • Tháng 11 là thời điểm hoa cải nở trắng các quả đồi
  • Tháng 12 là mùa của dã quỳ, bạn sẽ gặp dã quỳ ngay dọc đường quốc lộ 6.

Ngay sau đây, nếu chưa biết đi đến những đâu tại mảnh đất thấy nơi nào cũng đẹp này, Easygo.vn sẽ gợi ý cho bạn những địa điểm lí tưởng nhất nhé!

Bản Thung Cuông ( Thông Cuông ) - Địa điểm du lịch Mộc Châu

Bản Thung Cuông cách thị trấn Nông trường Mộc Châu chừng 3km. Là một nơi sinh sống lâu đời của đồng bào người Mông. Nơi đây hấp dẫn nhất có lẽ vào mùa hoa cải trắng nở rộ, trắng dịu cả không gian.

địa điểm du lịch Mộc Châu

Thực sự dùng văn phong khó miêu tả hết nét đẹp hoang sơ mà dịu dàng tại bản Thung Luông. Hai còn đường nhỏ dẫn vào bản là thung lũng hoa cải trắng mênh mông khiến bạn choáng ngợp. Thấp thoáng xa xa là hàng cây mận đang ngủ mình chờ xuân tới sẽ bung sắc.Bao quanh bản làng là màu xanh của những dãy núi xanh rì. Trắng bên trong bao quanh là xanh tạo nên khung cảnh lãng mạn, thơ mộng.

Bước chân vào bản, bạn sẽ nhìn thấy những nếp nhà sàn nhỏ xinh dần hiện ra. Những con người Mông sống tại đây với trang phục khác biệt nhưng cuốn mắt.Thỉnh thoảng nhìn thấy những cô cậu bé cười vui, chơi đùa thấy bình yên đến lạ.

Mùa hoa cải tại bản Thung Luông là khoảnh khắc mà bạn ngắm nhìn bao nhiêu cũng không đủ. Cảm giác như cùng là màu trắng nhưng lại mang nhiều sắc thái. Sáng sớm với giọt sương mai đọng trên lá nhưng hoàng hôn lại e ấp như hối tiếc 1 ngày đã đi qua.

Rừng thông Bản Áng

Là địa danh sở hữu nét hoang sơ nổi tiếng tại Mộc Châu lại cách trung tâm thị trấn không xa, Rừng thông Bản Áng là địa danh bạn nên ghé qua trong hành trình của mình. Được ví như chốn Đà Lạt giữa núi rừng Tây Bắc, khí hậu nơi đây ôn hòa quanh năm.

địa điểm du lịch Mộc Châu

Có khá nhiều trải nghiệm bạn sẽ có được khi du lịch tại địa danh này.Đầu tiên là để ngắm chậm khung cảnh bạn có thể thuê thuyền đạp vịt, vừa nhìn cảnh non nước hữu tình lại hít thở không khí trong lành. Đừng quên cho mình những khoảnh khắc sống ảo đáng nhớ khoe với chính bản thân cũng như là kỉ niệm đáng nhớ nhé!

Hoàng hôn trên hồ Bản Áng quả là không từ nào có thể diễn tả được. Để tận hưởng trọn vẹn nhất thì bạn có thể cắm trại tại rừng thông hoặc thuê xe đạp đi dạo ven hồ nhé!

Điều đặc biệt tại Bản Áng là bạn có thể cảm nhận dường như có 4 mùa trong 1 ngày. Buổi sáng chìm trong làn sương mỏng mờ mờ ảo ảo nhưng đến trưa lại có nắng vàng nhuộm rực rỡ tựa như ngày hè. Sang chiều không khí dịu lại như thu nhưng đêm lại cần đắp chăn nhẹ như sang đông.

Mộc Châu Happly Land

Đây là địa điểm cực chất mà lại có giá siêu rẻ chỉ 20.000 đồng cho một lượt tham quan. Vậy còn gì ngần ngại mà không đến ngay địa danh này lưu giữ cho mình bộ anh siêu chất nào.

địa điểm du lịch Mộc Châu

Bạn sẽ được chào đón bởi thảm hoa đủ màu sắc lại được hợp với nhau thành hình trái tim đã đủ xốn xang cỏi lòng. Sắc hoa nơi đây có đủ loại, nhìn ngắm mãi những không thấy thỏa mãn. Love Garden Mộc Châu có diện tích khoảng 1ha, là địa điểm để du khách chụp ảnh với tất cả các loại hoa 4 mùa ở Mộc Châu như hoa hướng dương, hoa cải, hoa cúc các loại hồng gai., dâu tây… Giá vé là 20k/người nhé!

Buổi sáng tinh mơ hay hoàng hôn nắng nhẹ la thời điểm đẹp nhất trong ngày. Đúng như cái tên của nó, địa điểm này luôn mang đến niềm vui, giúp bạn quên đi hết bộn bề trong cuộc sống. Ngắm nhìn những vườn hoa tại đây lại ngỡ mình đang du hí tại Đà Lạt.

Nhiều trò chơi được đưa vào để phục vụ du khách. Thú vị nhất là Zorb Ball – trò bóng lăn phiêu lưu đem đến những trải nghiệm chưa từng có tại cao nguyên Mộc Châu.

Thác Dải Yếm - Địa điểm du lịch Mộc Châu

Ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ thay vì hoang sơ thì thác Dải Yếm là sự lựa chọn tốt nhất. Với nhiều cái tên như "thác Nàng", "thác Bản Vặt" đây là địa điểm khó có thể bỏ lỡ của nhiều du khách.

địa điểm du lịch Mộc Châu

“Dải Yếm” có chiều cao khoảng trên dưới 100 m, chia làm hai nhánh, một bên có tới 9 tầng, một bên 5 tầng, 2 thác nằm cách nhau khoảng 200 m. Ngày đêm nước đổ trắng xóa, ầm ầm vang vọng cả núi rừng khiến nhiều người thích thú trước một khung cảnh vừa huyền bí vừa kỳ vĩ của đất trời mà còn cảm giác sảng khoái khi được hòa mình vào những ngọn gió mang hơi nước mát lành.

Đẹp nhất có lẽ là tháng 4 đến tháng 9, nước đổ về nhiều, màn nước trắng xóa, hùng vĩ , tráng lệ và nên thơ. Nhìn từ xa giống như một dải yếm hữu tình được thiên nhiên ban tặng nối giữa đất và trời.

Đỉnh núi Pha Luông - Địa điểm du lịch Mộc Châu

Khám phá nóc nhà của Mộc Châu, Đỉnh núi Pha Luông là điểm đến không chỉ của những tay săn ảnh mà còn là thách thức cho nhiều tay phượt trẻ. Không quá khó để có thể chinh phục đỉnh núi nhưng cái đầu tiên cần có là nhiệt huyết và kiên trì nhé.

địa điểm du lịch Mộc Châu

Quãng đường chinh phục đỉnh núi nhớ chuẩn bị đầy đủ đổ ăn, nước uống, các vật dùng cần thiết và đừng quên bỏ thiết bị có thể chụp ảnh vào balo của mình nhé. Leo lên đến đỉnh là lúc mắt mở to hơn nhìn khung cảnh hùng vĩ thiên nhiên hòa vào không gian mây trời. Bạn sẽ bạn sẽ dễ dàng quan sát được sự chuyển động không ngừng của những đám mây, tạo ra nhiều hình thù kỳ thú.

Ngoài ra, tại điểm đứng này có thể quan sát rất rõ những cánh rừng, những bản làng của cả hai nước Việt Lào.

Đồi chè Mộc Châu - Thiên đường xanh ngát

Hành trình khám phá Mộc Châu nếu bỏ quan đồi chè quả là tiếc nuối.Điểm đặc biệt nhất chính là nhờ bàn tay nghệ thuật của người dân đã tạo thành hình trái tim đáng yêu đặc biệt hấp dẫn nhiều cặp đôi đến đây chụp hình.

Từ tháng 2 đến tháng 12 là thời gian chè tốt nhất nhé, nên bạn sẽ được nhìn thấy nhan sắc đẹp nhất nhé. Yên tâm vì giá vé miễn phí nên chỉ cần mang theo vật dung cần thiết và đồ ăn nước uống cho bản thân mình là được nhé!

Đừng quên chụp hình tự sướng tại đổi chè trái tim. Không dừng lại ở đó, bạn nên đến: Đồi chè nông trường Mộc Sương, Đồi chè Tân Lập 3 cũng là điểm đến thú vị khác.

Bên cạnh đó nhiểu người khá thích thú tham quan trang trại bò sữa tại gần đó để nhìn thấy và có nhiều trải nghiệm với việc chăn nuôi bò lấy sữa của người dân.

Mộc Châu ví như thiên đường của sự thơ mộng hoang sơ cũng không quá. Khám phá Top 6 địa điểm du lịch Mộc Châu độc đáo và thú vị nhất để có chuyến đi tuyệt nhé!