Những địa điểm du lịch Nghệ An thơ mộng nhất

Nghệ An, mảnh đất miền Trung không phải cái tên người ta nhắc đến đầu tiên trong địa đồ du lịch Việt Nam. Nhưng đó có thể bạn chưa biết đến những địa danh “siêu đẹp” làm mê mẩn không ít người dừng chân tại Nghệ An. Cùng Easygo khám phá ngay Những địa điểm du lịch Nghệ An thơ mộng nhất để thấy được giá trị du lịch Nghệ An lớn tới mức nào nhé!

Bãi biển Cửa Lò - Địa điểm du lịch Nghệ An

  • Địa chỉ: thuộc thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An.

Cửa Lò là bãi biển có tiếng tại Nghệ An thu hút hàng ngàn lượt người đổ về đây mỗi năm. Sóng nhẹ, biển lặng, nước trong cùng bãi cát trắng làm cho tên tuổi của Biển Cửa Lò ngày càng vang xa đặc biệt cho những ai có chuyến đi ngắn ngày. Thời điểm từ tháng 5 đến tháng 8 là đông khách nhất tại biển Cửa Lò cũng đồng nghĩa đây là thời gian đẹp nhất  để diễn ra các hoạt động biển.

Đến biển thì hoạt động phố biến nhất chính là tắm biển, ngâm mình trong dòng nước xanh mát quên đi mọi phiền muộn của mùa hè. Các hoạt động như đua mô tô trên nước hay câu cá ban đêm cũng khá được yêu thích.

Đảo Lan Châu nằm tại đầu biển Cửa Lò xứng danh là đảo được quan tâm nhất. Lan Châu có cầu cảng và những bãi đá hoang sơ tuyệt đẹp.Đặc biệt khi thủy chiều lên, phía Đông là những vách đá hình thù kỳ dị trải dài ra biển còn phía tây thì nối liền với đất thành bán đảo.

Cách bãi biển Cửa Lò hơn 4km là đảo Hòn Ngư cùng là điểm đến của nhiều bạn trẻ. Trên đảo có chùa Song Ngư rất linh thiêng, chùa có nhiều cảnh đẹp, cây cổ thụ và giếng nước ngọt được gọi là Giếng Ngọc. Thỏa sức sống ảo tại nơi đây để có những bức hình siêu lung linh nhé!

Cánh đồng hoa hướng dương rực rỡ tại Nghĩa Đàn

địa điểm du lịch Nghệ An

  • Giá vé: gửi xe 5k, thuê thang đứng chụp 30k/h.
  • Địa chỉ: ở nông trường 19/5, xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An.

Sắc vàng tại cánh đồng hoa hương dương rộng lớn sẽ khiến bạn choáng ngợp. Nhan sắc của những bông hoa ở đây đúng thật không thể đùa. Đặc biệt check-in tại đây thì chắn chắc đẹp miễn bàn.

Cuối tháng 12 chính là thời điểm hoa nở rộ nhất, bạn sẽ khó có thể chứng kiến khung cảnh tuyệt sắc thế trên dải đất miền Trung. Hoa hướng dương được trồng thành những luống có lối đi rất hợp lí. Những bông hoa nở rực rở, ngóc cao đầu hướng về ánh mặt trời, kiêu ngạo mà khoe sắc trong nắng vàng.

Bởi vì quá rộng lớn nên cần đứng từ điểm cao để chứng kiến toàn cảnh. Để có thể nhìn hết bạn sẽ phải thuê thang với giá 30.000/người. Đừng quên chụp ảnh nhé. Vì sắc vàng nên nếu bạn mặc những trang phục sáng màu sẽ khá hợp lí. Chú ý là bạn không được tự ý ngắt hoa và không được vì quá say mê mà đạp lên luống hoa nhé.

Cánh đồng nuôi cừu Yên Thành - Địa điểm du lịch Nghệ An

địa điểm du lịch Nghệ An

  • Địa chỉ: xóm 11, xã Bảo Thanh, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An.

Sau khi chiêm ngưỡng vẻ đẹp tràn đầy nhựa sống của cánh đồng hoa hướng dương tại Nam Đàn, ghé qua Yên Thanh để tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp tinh khôi của những chú cừu bé xinh nhé. Với khung cảnh nên thơ cùng với tiểu cảnh xuất sắc lại có sự phối hợp của những chú cừu xinh đẹp chắc chắn sẽ tạo nên những bộ ảnh chất lừ.

Để có được những bức ảnh đẹp nhất cũng như việc ngắm cừu thoải mái cần chọn lựa đúng thời điểm. Thời điểm lí tưởng là từ 8h sáng đến 17h chiều, lúc này đàn cừu sẽ được người dân lùa ra cho đi ăn. Hình ảnh nhứng chú cừu mập mạp nối đuôi nhau thực sự rất dễ thương.

Để có thể tiếp cận gần những chú cừu cũng cần chút mẹo nhỏ nhé. Vì chúng khá nhát người nên cánh tốt nhất là mang theo vài gói bim bim đến dụ chúng. Để chúng ngậm vài chiếc bim bim rồi thoái mái chụp ảnh cùng đến khi quen thuộc thì có thể bế chúng lên tha hồ vuốt ve.

Vì cừu ở đây chủ yếu lấy thịt nên lông chúng không được dày lắm, đừng bất ngờ nhé. Bạn nên đến làm quen với những bạn cừu khoảng gần trưa khi chúng đã ăn no và sẵn sàng làm quen với bạn nhé. Ngoài ra những hoạt động cắm trại hay picnic cùng bạn bè bạn cũng có thể tốt chức tại những bãi cỏ rộng lớn gần đó, nhớ xin phép người dân nhé.

Làng Sen quê Bác

địa điểm du lịch Nghệ An

  • Địa chỉ: Cách Thành phố Vinh khoảng 16km, làng Sen (Kim Liên) thuộc xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

Niềm tự hào của người dân xứ Nghệ cũng là di tích có nhiều giá trị đối với những người dân Việt Nam. Thích hợp nhất đến đây vào tháng 5, khi đó hoa sen hầu hết đã nở tạo nên bức tranh vừa thanh cao vừa yên bình.

Dạo xung quanh hồ sen rộng lớn ngắm nhìn những bông sen bung nở. Sự hòa hợp giữa sẵc hồng nhụy vàng cùng với màu xanh của lá tạo nên tuyệt sắc cho không gian tại đây.

Đi sâu thêm chút nữa là ngôi nhà 5 gian lợp mái tranh đơn sơ, bình dị. Ngôi nhà đó là gia đình trước kia của cụ Nguyễn Sinh Sắc, là cha ruột của Bác Hồ. Ngôi nhà này là do người dân làng Sen dùng quỹ công dựng lên mừng cụ đậu Phó bảng đem lại vinh dự cho cả làng.

Tại đây bạn nên đến thăm Phần mộ cụ bà Hoàng Thị Loan. Từ chân núi leo lên khoảng 300 bậc đá là phần mộ được xây dựng dành cho cụ bà. Điều đặc biệt trên phần mái che được cách điệu và xây dựng dựa theo hịnh chiếc khung cửi, là đồ vật quen thuộc thời xưa để nuôi con.

Khu du lịch sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm

địa điểm du lịch Nghệ An

➤ Giá vé:

  • Vườn thú Safari Land dành cho 70k/người lớn, 50k/trẻ em.
  • Vào khu vui chơi combo người lớn 70k, trẻ em 50k.

➤ Địa chỉ: Xóm Đồng Nông, xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.

Khu du lịch sinh thái Mường Thanh đang là điểm sáng du lịch tại Nghệ An và ngày càng được nhiều người biết đến hơn. Với nhiều dịch vụ kết hợp, hiện nay nơi đây là điểm du lịch đáng trải nghiệm của nhiều du khách đến Nghệ An.

Tại khu vui chơi là nơi nhiều bạn trẻ có thể trải nghiệm nhiều trò chơi mới như: Xe đụng điện; Robot đua tốc độ; Vòng quay mặt trời; Vòng quay ngựa. Hầu hết những trò chơi này đều đêm lại niềm vui và giúp bạn có thể thoải mái hòa mình vào không khí tại khu du lịch.

Bạn có thể tận mắt ngắm nhìn những động vật hoang dã tại khu du lịch này. Trong khu vườn thú hoang dã có khoảng 60 loài động vật khác nhau như tê giác, voi, hươu cao cổ, sư tử, hà mã…

Bên cạnh đó, những ngôi chùa đại diện cho khu tâm linh cùng nên ghé qua. Chùa Lâm Hà với sự linh thiêng của phật tổ cùng điểm nhấn hai tượng sư tử trắng ngoài sân được nhiều người chú ý.

Đồi chè Thanh Chương - địa điểm du lịch Nghệ An

địa điểm du lịch Nghệ An

Ví như một ốc đảo xanh ngọc đẹp như đồ họa máy tình, Đồi chè Thanh Chương luôn tràn đầy sức sống và truyền đến cảm giác xanh mát đến tận đáy lòng khi hít thở không khí tại đây. Khí hậu thuận lợi quanh năm đến đến đây bất cứ khi nào có thời gian nhé.

Trên  ốc đảo chè có những ngôi nhà cho du khách dừng chân. Đặc biệt bên trong có những đồ dùng như bàn ghế tre và có bình trà ấm thơm ngon cho bạn thưởng thức sau khi tham quan đã mệt mỏi.

Những khoảnh khắc lung linh ngọt ngào với sắc xanh nơi đây đừng quên lưu lại nhé. Những hình ảnh đó lãng mạn, lung linh như thước phim Hàn quay chậm khiến bạn nhớ mãi không quên.

Nghệ An sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm không ngờ đó. Còn ngần ngại gì mà không khám phá Những địa điểm du lịch Nghệ An thơ mộng nhất trong hành trình tiếp theo của mình!