Top 5 địa điểm du lịch Quảng Nam hấp dẫn nhất

Quảng Nam là điểm đến hấp dẫn khó có thể bỏ qua tại miền Trung.Những địa điểm du lịch mang đậm tính dân tộc với những giá trị văn hóa vật thế và phi vật thể. Trải qua nhiều biến cố thăng trầm của thời gian, nơi đây luôn khiến du khách ngạc nhiên bởi phong cảnh mê mẩn. Cùng Easygo khám phá trước Top 5 địa điểm du lịch Quảng Nam để biết rõ hơn về mảnh đất đặc biệt này nhé!

Thánh địa Mỹ Sơn  - Địa điểm du lịch Quảng Nam

Giá vé tại thánh địa Mỹ Sơn:

  • Nước ngoài: 150.000 VNĐ (bao gồm phí tham quan và dịch vụ).
  • Việt Nam: 100.000 VNĐ (bao gồm phí tham quan và dịch vụ).

Địa chỉ nằm tại xã Duy Phú, huyện Duy Xuyên, khoảng cách với thành phố Đà Nẵng tầm 70km. Đi đến Thánh địa Mỹ Sơn ấn tượng đầu tiên khi nhìn thấy chính là có quá nhiều đền đài. Hầu hết những đền đài tại đây đều là theo kiến trúc của người Chămpa. Điểm nhấn của Quảng Nam không thể thiểu địa danh thánh địa Mỹ Sơn.

Đây từng tổ chức cúng tế và là khu vực lăng mộ của các vua quan hoàng thân quốc thích thời Chăm pa xưa cổ vì thế nó mang đậm giá trị lịch sử. Quần thể này với hơn 70 ngôi đến tháp mang nhiều cấu trúc điêu khắc tiểu biểu cho giai đoạn lịch sử khác nhau của thời đại Chăm pa. Được phân chia thành 6 loại phong cách khác nhau: phong cách cổ, Hòa Lai, Đồng Dương, Mỹ Sơn, PoNagar và phong cách của người dân Bình Định. Hầu hết các công trình kiến trúc, tác phẩm điêu khắc tại Mỹ Sơn đều chịu ảnh hưởng của Ấn Độ giáo.

Dấu ấn đậm nét về kiến trúc nơi đây được hòa cùng với nét văn hóa của người Chăm với những vũ điệu Chăm nhẹ  nhàng, uyển chuyển nhưng quyến rũ. Độc đáo nhất cần nói đến là điệu múa thiêng hướng vọng thân linh ở các ngôi đến tháp. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những côc gái chăm thường đội trên đầu cây nến, nước, hoa trái, trầu cau để dâng mừng trông thật sống động.

Phố cổ Hội An - Thành phố cổ hàng đầu châu Á


Giá vé: Người lớn 80k, trẻ em miễn phí.

Bỏ quên nhịp sống vội vã của thành phố phồn hoa, Hội an phố cổ đưa bạn đến không gian yên bình chưa từng được trải nghiệm đặc biệt với những con người đã quen với  những ngôi nhà cao tầng mỗi ngày. Không gian và nhịp sống chậm của con người tại đây là điểm ấn tượng nhất và dường như ai cũng yêu thích.

Chọn thời điểm cũng khá quan trọng ảnh hưởng không nhỏ đến hành trình của bạn. Thời điểm từ tháng 2 đến tháng 4 là tốt nhất vì trời ít mưa nhưng lại không oi nóng như mùa hè gây khó chịu.Bạn có thể thoải mái cảm nhận không khí và khám phá nhiều di tích tại phố cổ.

Kiến trúc tại đây khá độc đáo, hài hòa từ những bức tường đến những ngôi nhà. Nét xưa cổ trầm mặc cũng những con đường rêu phong tronng từng mái ngói, viên gạch ấn tượng sâu sắc. Đường phố được bố trí ngang dọc theo kiểu bàn cờ với những con phố ngắn và đẹp, uốn lượn ôm lấy những ngôi nhà.

Một vài di tích đẹp bạn nên ghé thăm như: : chùa Cầu, nhiều ngôi nhà cổ,…. Đừng bỏ lỡ và thưởng thức thật nhiều đồ ăn ngon nhé. ác món ăn chính như cơm gà Bà Buội, cô Nga, bánh mỳ Phượng hoặc Madame Khánh với đầy đủ thịt, giò, pa-te, rau sống và nước sốt thơm lừng sẽ khiến bạn phải “gật gù” với ấm thực Hội An.

Cù Lao Chàm - Địa điểm du lịch Quảng Nam


Giá vé tàu: tàu gỗ 50k/lượt, cano cao tốc 350k/khứ hồi nếu về khác ngày, 300k/khứ hồi nếu về cùng ngày.


Cù Lao Chàm thuộc Tân Hiệp, Hội An, Quảng Nam, cách biển Cửa Đại 15 km. Nơi đây gồm 8 đảo là Hòn Lao, Dài, Mồ, Khô Mẹ, Khô Con, Lá, Tai, Ông. Bên cạnh nét yên bình, cổ xưa tại Hội An nhiều người cảm thấy hứng thú với vẻ đẹp yên bình, hoang sơ của thiên nhiên tại Cù Lao Chàm.

Tháng 3 – 8 hàng năm là thời điểm phù hợp cho chuyến tham quan. Những thời điểm, du khách sẽ tận hưởng trọn vẹn tại đây, thời tiết âm, nắng vàng biển lặng. Vào khoảng thời gian khác thường có thể xảy ra bão nên ít người lui tới đảo.

Nhà Bảo tàng biển Cù lao Chàm là điểm ấn tượng đầu tiên. Đây chính là điểm dừng chân đầu tiên khi đặt chân đến Cù Lao Chàm. Tìm hiểu tất cả những phong tục truyền thống, các lễ hội, các sản vật biển… của vùng đảo này, giúp các bạn có cái nhìn toàn cảnh về hòn đảo và con người nơi đây.

Giếng cổ Chăm với đặc trưng khác lạ được nhiều người yêu thích. Giếng xuất hiện khoảng 200 năm trước, nằm giữa ngã ba con đường đường bê tông của khu dân cư xóm Cấm. Kiến trúc đặc trưng mang với dáng vẻ của người Chăm có thành giếng hình tròn, nền giếng hình vuông, ở mỗi góc có một trụ vuông, lòng giếng xây gạch theo kiểu “vành khăn”.

Bãi biển Cửa Đại


Cách trung tâm phổ cổ Hội An không xa tầm 5km, đây là nơi được vinh danh một trong 25 bãi biển đẹp nhất Châu Á. Biển xanh, sóng nhẹ cùng với đường bờ cát dài là điểm hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước.

Dịch vụ biển cùng với resort được xây dựng mang đến bộ dáng hiện đại cho bờ biển. Không gian không chỉ thanh bình cùng với màu xanh của những rặng dừa trải dài mà còn là màu sắc của nhiều loài hoa thi nhau khoe sắc. Bông hoa dại bên đường dưới ánh nhìn tại đây cũng có thêm sức sống mới. Chúng khiêm tốn nép mình bên đường nhưng vẫn khiến người ta thêm yêu quý.

Hoàng hôn hay bình minh đều là những khoảnh khắc làm xao xuyến tâm hồn của bất cứ ai. Sự thơ mộng tại nhiều thời khắc trong ngày khiến tim bạn như lỡ một nhịp khi  chứng kiến khung cảnh xung quanh.Nắng nhạt hoàng hôn nhẹ nhàng chiếu trên làm bãi cát lấp lành hòa cùng với làn gió mang vị nặng của biển khiến tâm hồn trở nên tươi mát và thoải mái hơn.

Hoạt động yêu thích của nhiều người là loại hình câu cá, nổi tiếng với những loài ca như cá hanh, cá hồng vực,…Bạn có thể lựa chọn câu ngay trên bờ hay muốn thử cảm giác mới hơn thì nên thuê một chiếc thuyền thúng lênh đênh trên mặt nước.Cảm giác dấp dềnh như sắp ngã khi ngồi thuyền thúng vừa hài hước vừa thú vị. Chắc chắn sẽ để lại cho bạn nhiều ấn tượng khó quên.

Tượng đài Mẹ Thứ - Địa điểm du lịch Quảng Nam


Tượng đài Mẹ Thứ tọa lạc núi Cấm, thôn Phú Thạnh, xã Tam Phú, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Năm nào cũng như năm nào, du khách vẫn nườm nượp kéo nhau đến đây để bày tỏ lòng biết ơn đến người mẹ của dân tộc.


Sau khoảng thời gian xây dựng khoảng 7 năm, nơi này đã được khánh thành vào năm 2015 với tổng diện tích khoảng 15ha, không gian choàng ngợp ngay khi bạn đặt chân đến lần đâu. Tượng Tượng Đài cao 18,5m được làm bằng chất liệu đá sa thạch với các khối tượng được làm bằng đá hoa cương chạy dài theo đường cánh cung 120m.Chân dung mẹ Suốt được khắc họa bình dị, mang nét phồn hậu, nhân từ của người mẹ đã hi sinh cả đời mình để đem lại độc lập dân tộc.

Hai bên tượng là khối đá tự nhiên được xếp san sát nhau nhưng có độ mềm, uyển chuển như cung bậc tiét tấu của bản giao hưởng. Điều đó tượng trưng cho nốt trầm nốt bổng cho những ngày tháng chiến đấu gian khổ của quân dân ta. Vào sâu bên trong là bảo tàng diện tích 400m2. Những di tích và hiện vật tại bảo tàng đều gợi nhớ về quãng thời gian chiến đáu gian khổ  những hào hùng của dân tộc.

Quảng Nam luôn chào đón du khách với cảnh sắc thiên nhiên và tấm lòng phồn hậu của con người nơi đây. Đừng bỏ lỡ Top  5 địa điểm du lịch Quảng Nam để có chuyến đi hoàn hảo nhất.