Những địa điểm du lịch Sa Đéc thơ mộng nhất khiến bạn mê mẩn

Sa Đéc là một thành phố của tỉnh Đồng Tháp thu hút nhiều khách du lịch thập phương đến khám phá. Mỗi dịp xuân đến, nơi đây biến thành bức tranh sinh động tấp nập với trăm hoa đua nỡ, nườm nượp khách đến. Những công trình kiến trúc cổ tại đây cũng là điểm hấp dẫn mỗi người. Còn chần chừ gì mà không cùng Easygo xách balo tìm hiểu Những địa điểm du lịch Sa Đéc thơ mộng nhất khiến bạn mê mẩn.



Làng hoa Sa Đéc


Địa chỉ: nằm trong xã Tân Qui Đông, Sa Đéc, Đồng Tháp, bên bờ sông Tiền.

Giá vé đề xuất là 30.000đ cho một lượt. Vé đã bao gồm phí tham quan và xe điện cho du khách tham quan 1 vòng ở làng hoa Sa Đéc.


địa điểm du lịch Sa Đéc

Làng hóa Sa Đéc là địa danh nổi bật nhất đặc biệt mỗi độ xuân về trăm hoa đua nở, dòng người lại nườm nượp du xuân. Cùng khám phá những điểm nổi bật làm nên sức hút khó cường tại làng hoa này nhé!

Đây được ví như xứ sở của trăm loài hoa di thảo, màu mỡ phù sa và ngập trán ánh nắng. Vị trí cách Sài Gòn khoảng 140 nhưng thuận tiện đi lại nên rất nhiều người đến để thưởng hoa và ngắm hoa.

Lựa chọn thời gian để chứng kiến khoảnh khắc đẹp nhất tại làng hoa cũng là điểm bạn nên lưu tâm để không bỏ phí khoảnh khắc nào nhé. Đầu tiên thời gian từ tháng 12 âm lịch, hoa bắt đầu nở và dần dần khi vào xuân là thời điểm rực rỡ nhất. Thời điểm này nơi nay tấp nập và sôi động vì người dân bắt đầu bước vào màu thu hoạch chính.

Những góc sống ảo thần thánh tại đây được nhiều bạn trẻ cho ra đời những bức ảnh thần thánh là Happy Land Hùng Thy. Vị trí ngay giữa trung tâm vườn hoa cực thích hợp cho hoạt động check-in của bạn. Mất khoảng 100.000 đồng/người nếu bạn muốn chơi thêm nhiều trò chơi tại đây nhé!

Hoa tại làng hoa rất đa dạng không chỉ về màu sắc mà chủng loại cũng khác nhau. Bạn sẽ chứng kiến những bông hoa được cắt từ  vườn, được gói lại cẩn thận và vận chuyển đến chợ phục vụ cho nhu cầu mua hoa đầu xuân của người dân Sài Gòn.

Kiến An Cung - Địa điểm du lịch Sa Đéc


Địa chỉ: chùa tọa lạc tại phường 2, ngay trung tâm thị xã Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp.

Là ngôi chùa nổi danh, linh thiêng khi nhắc đến địa điểm du lịch Sa Đéc, chùa Kiến An là công trình của người Hoa được hoàn thành vào năm 1927. Kiến trúc bên trong hay bên ngoài đều có nhiều nét độc đáo khiến bạn không thể bỏ qua địa danh này.


địa điểm du lịch Sa Đéc

Vì là ngôi chùa đẹp nên hầu hết vào thời điểm nào cũng có khách đên thăm chùa. Nếu bạn đến vào Cung là 2 ngày 22/2 và 22/8 Âm Lịch.Đó là những ngày mà người dân địa phương đi lễ chùa nhiều nhất.

Mang đậm nét kiến trúc Trung Quốc, tổng thể gồm có 3 gian chính: Đông lang, Tây lang và khu chính điện thì rộng hơn. Gồm có 3 lớp khác nhau, mặt trên và mặt dưới được làm từ ngói trong khi mặt giữa là gạch. Được lợp theo kiểu sóng ròng mà hầu hết mọi ngôi chùa đều thấy, với những ngọn sóng kiêu ngạo, cao vút lên trời xanh.

Ban đầu chùa được xây dựng với những vật liệu mang từ Phúc Kiến sang nên hầu hết chỉ cần nhìn qua cũng có thể nhận ra đây là sản phẩm văn hóa của người Hoa. Những nét vẽ hay hình thù có nhiều ý nghĩa tại chùa. Hoa văn hay nét chạm khắc đều là minh chứng rõ ràng cho kiểu kiến trúc được chuộng vào thời xưa.

Chùa được xây dựng bởi người hoa nên không đơn thuần thờ Phật như hầu hết những chùa tại nước ta mà là thờ những người anh hùng có công với Trung Hoa trong quá khứ.

Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê


địa điểm du lịch Sa Đéc

  • Địa chỉ: 255A Đường Nguyễn Huệ, Phường 4, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp.
  • Thời gian: 7h00 – 17h30 hàng ngày.
  • Giá vé: 20.000 VNĐ – 30.000 VNĐ (bao gồm một hướng dẫn viên nói tiếng Anh, tiếng Pháp hoặc Việt Nam; nước trà và mứt gừng).
  • Lưu trú: Có hai phòng cho hai người/phòng, giá: 500.000 đồng/1 người/ 1 phòng, 550.000 đồng / 2 người / 1 phòng (Không bao gồm các dịch vụ khác).

Mang trong mình vẻ đẹp giao thoa hào hợp của 3 nền kiến trúc Việt- Hoa –Pháp không khó khi nhà cổ là địa danh nổi tiếng thu hút khách du lịch gần xa. Vẻ đẹp lãng mạn là điểm thu hút nhưng sự tò mò của mọi người về câu chuyện tình đẫm nước mắt của công tử nhà họ Huỳnh với nàng văn sĩ người Pháp.

Nhà cổ được hoàn thành vào năm 1825 với vị trí ai cũng mơ ước đó là "nhất cận thị, nhị cận giang", nghĩa là gần thị trấn và sông nước. Vật liệu chính của ngôi nhà làm từ gỗ rất có giá trị. Ngôi nhà cổ có diện tích 258m2, được xây dựng theo kiểu kiến trúc ba gian phổ biến thời bấy giờ.

Kiến trúc hài hòa của cả ngôi nhà khiến cho du khách có ấn tượng sâu sắc. Ngước nhìn lên mái nhà là đường nét âm dương của hàng ngói rồi có chút cảm giác như giác vút tận lên trời xanh với hai bên đầu mái ngói cong vút hình chiếc thuyền, đậm chất của miền Tây sông nước.

Tuy là ngôi nhà cổ đã nhuốm màu thời gian tuy nhiên nơi đây vẫn toát lên khí thế của gia tộc danh giá và uy nghiêm khi nhìn vào kiến trúc độc đáo khi xây dựng ngôi nhà của người có tiền thời xưa.

Chùa Kim Huê - Địa điểm du lịch Sa Đéc


Địa chỉ: tọa lạc tại số 41/2, khóm 2 phường I, thị xã Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp.


địa điểm du lịch Sa Đéc

Là địa điểm du lịch tâm linh được nhiều du khách ghé qua tại thành phố Sa Đéc. Chùa được xây dựng vào năm từ năm 1806, còn được biết đến dưới một tên khác là chùa Hội Khánh.

Có khá nhiều cái tên được đặt cho ngôi chùa này. Nhiều người cũng khó giải thích danh xưng Hội Khánh Tự xuất hiện từ đâu nhưng chỉ được biết được khắc trên xà ngang trong chùa. Người ở đây quen gọi là chùa Bông, bởi lẽ lúc xưa trước chùa trồng rất nhiều hoa, do vậy chùa có tên là Kim Hoa Tự mà được đọc trại thành chùa Kim Huê.

Ghé thăm ngôi chùa mới thấy kiến trúc đẹp mắt và nhiều tiểu cảnh động lòng. Thiết kế khá tỉ mỉ và khéo léo với không gian trầm lắng, thanh bình nhẹ nhàng để mang nét tôn kính và thiêng liêng. Thỉnh thoảng lại nghe thấy vài tiếng chuông gió đong đưa nhẹ nhàng tiếng đọc kinh lầm rầm, tiếng trống chùa tịch mịch, rất thích hợp cho những ai muốn yên lặng bình tâm.

Công viên Sa Đéc


Địa chỉ: nằm trên đường Tôn Đức Thắng, thuộc địa phận Phường 1, cách trung tâm Thành phố Sa Đéc, Tỉnh Đồng Tháp khoảng 1km về phía Tây.


Với nhiều hoạt động thú vị vào những ngày cuối tuần, công viên Sa Đéc là nơi bạn nên khám phá cũng bạn bè. Đừng quên mang máy ảnh hay điện thoại để có cho mình bộ ảnh chất lừ tại những tiểu cảnh tại công viên nhé!

Công viên có diện tích khoảng 4ha khuôn viên nhưng diện tích hiện nay đã được mở rộng lên 22 ha. Trung tâm của công viên rất dễ nhận ra tượng đài Bác Hồ cao 13.5 với tên gọi thân thương “Miền Nam trong trái tim Người”, cũng là nơi thường xuyên diễn ra các hoạt động lễ hội lớn trong khu vực.

Bên cạnh khám phá những không gian xanh, trong công viên còn có các công trình văn hóa thể thao như thể hình, sân bóng chuyền, sân bóng đá mini cho thiếu nhi, nhà văn hóa thị xã Sa Đéc. Chính quyền thành phố bố trí khá nhiều trò chơi giải trí hiện đại như tàu lượn siêu tốc, đĩa bay, ếch nhảy, thảm bay, trung tâm văn hóa, hội trường khoảng 1.500 chỗ ngồi.

Sa Đéc chắc chắn khiến bạn không hối hận khi dừng chân tại đây. Hi vọng chuyến đi sẽ  tuyệt vời cùng Những địa điểm du lịch Sa Đéc thơ mộng nhất khiến bạn mê mẩn nhé!