Top địa điểm du lịch Tây Ninh khiến bạn không thể bỏ qua

Bạn có phải người thích những trải nghiệm mới trong hành trình của mình? Thay vì đến những địa điểm người người nhà nhà đều đi thì tại sao không thử đặt chân tại nơi mới hơn. Tây Ninh là lựa chọn không tồi cho sự thay đổi trong chuyến du hí của bạn đó. Cùng Easygo khám phá 9 địa điểm du lịch Tây Ninh bạn không thể bỏ qua và chuẩn bị hành trang cho hành trình thú vị của mình nhé!

Núi Bà Đen - địa điểm du lịch Tây Ninh

Ngọn núi Bà Đen nổi dang cách thành phố Tây Ninh 11km về phía đông bắc là nơi mà nhiều du khách thưởng ngoạn. Nằm trong quần thể văn hóa-lịch sử tại Tây Ninh, núi Bà Đen giống như biểu tượng của mảnh đất này.

Hãy yên tâm nếu bạn không muốn mệt mỏi vì leo núi, hiện nay đã có hệ thống cáp treo đưa bạn lên đến đỉnh núi. Từ đỉnh núi ngắm nhìn mĩ cảnh thì không còn gì tuyệt hơn. Bạn sẽ nhìn ngắm ra xa bao la mây trời bồng bềnh vô cùng, không khí mát dịu làm bạn như thấy tâm hồn mình được giãn ra, quẳng đi mọi gánh lo trong cuộc sống.

Du khách cũng thường tổ chức nhiều hoạt động cắm trại vui nhộn, ngắm nhìn sự quyến rũ của khung cảnh xung quanh. Đừng quên chụp cho mình thật nhiều khoảnh khắc đáng nhớ nhé!

Khu du lịch Long Điền Sơn

địa điểm du lịch Tây Ninh

Nếu muốn có ngày cuối tuần nghỉ dưỡng hoàn hảo thì khu du lịch này sẽ đáp ứng nhu cầu của bạn. Cách trung tâm thành phố Tây Ninh khoảng 5km và khu du lịch Núi Bà 3km, kết hợp với không gian rộng lớn, thoáng mát trở thành thiên đường nghỉ dưỡng dành cho gia đình cuối tuần.

Non nước hữu tình nhưng có rất nhiều trò chơi thú vị tha hồ để giải tỏa mọi thứ không hài lòng. Công viên nước Long Điền Sơn có diên tích hơn 2 ha và cũng là công viên nước lớn và duy nhất tại tỉnh Tây Ninh hiện nay.

Bạn nên tham gia vào những trò chơi cảm giác mạnh như ống trượt, hồ tạo sóng biển nhân tạo,…hay các khu vực dành cho thiếu nhi đối với những ai đến đây chơi theo hình thức gia đình.

Hồ Dầu Tiếng - địa điểm du lịch Tây Ninh

Đây là hồ nhân tạo được yêu thích bậc nhất tại Tây Ninh và chỉ cách trung tâm thành phố 20km, rất thuận tiện đi lại. Không chỉ có vai trò chính cung cấp nước tưới tiêu cho các tỉnh xung quanh, mà nơi đây còn là khu du lịch được nhiều người ghé thăm.

địa điểm du lịch Tây Ninh

Vẻ đẹp kết hợp giữa thiên nhiên và nhân tạo dưới sự mát tay của con người đã hữu ý tạo biến từ một vùng đất hoang sơ thành nơi được nhiều người yêu thích khi đến Tây Ninh. Mặt hồ nước trong vắt, khung cảnh xung quanh xanh rì, thơ mộng, không gian thanh bình.

địa điểm du lịch Tây Ninh

Bên cạnh đó những hoạt động như như chèo thuyền, cắm trại, câu cá…tạo nên sức hút không hề nhỏ của hồ Dầu Tiếng đối với du khách thập phương.

Khu du lịch Ma Thiên Lãnh

Khu du lịch này được hình thành từ 3 ngọn núi: Núi Bà Đen,Núi Heo,Và núi Phụng, trở thành tâm điểm du lịch tại Tây Ninh.

Choàng ngợp với những cánh rừng nguyên sinh rộng lớn và nhiều con suối chảy róc rác, vừa hoang dã vừa thơ mộng. Tuy nhiên để đến được đây, cùng là hành trình không dễ dàng 3km vì thế bạn nên chuẩn bị những hành trang và vật dụng cần thiết nhé!

Thành quả của bạn đạt được sau quãng thời gian khó khăn là khung cảnh thiên nhiên và không gian khoáng đạt mở ra như bức họa do tạo hóa tạo nên. Sự hoang sơ cộng với phong cảnh tuyệt đẹp, không gian yên bình chưa hề có sự khai thác của con người.

Tòa thánh Tây Ninh - địa điểm du lịch Tây Ninh

Cách trung tâm thành phố Tây Ninh khoảng 4km về phía Đông Nam chính là Tòa Thánh Tây Ninh, là công trình nghệ thuật với kiến trúc độc đáo.

Sự đồ sộ của tòa thánh Tây Ninh là nghệ thuật tổng hợp hoành tráng, có sự giao thoa kiến trúc cổ của Phương Đông nhưng lại có nét sang trọng của phương Tây với không khí mang hơi hướng của tòa lâu đài cổ.

địa điểm du lịch Tây Ninh

Điểm đặc biệt trong kiến trúc Tòa Thánh nàu là toàn bộ được xây dựng bằng bê tông cốt tre và tổng thể công trình lấy hình tượng Long Mã bái sư nhìn về phía Tây làm chính.

Khi đến đây bạn nên lưu ý những điểm sau: giờ lễ chính là 12h trưa, khi đặt chân vào thì không được mang theo giày dép.  Không được vào cửa chính mà cần vào bằng cửa phải nếu là nữ và nam thì sẽ đi cửa trái.

Tháp Chóp Mạt

địa điểm du lịch Tây Ninh

Đây là công trình được công nhận là di tích văn hóa-lịch sử, mang nhiều giá trị về mặt lịch sử tại nước ta. Tháp được xây dựng trên gò đất cao giữa cánh đồng, nhìn từ xa, Tháp Chóp Mạt hiện ra như một ngọn bút vươn lên giữa trời.

Toàn bộ tòa tháp đều được dựng bằng gạch và đá phiến. Nhưng  điểm độc đáo là bạn sẽ chẳng bao giờ nhìn thấy bất cứ khe hở lớn nào vì chúng quá khít nhau.Vậy mới thấy sự tài tình của những người nghệ nhân để dựng xây nên tòa tháp này.

địa điểm du lịch Tây Ninh

Không dừng lại tại đó, ngọn tháp này tọa lạc giữa cánh đồng mênh mông nên nhìn xa giống như  ngọn núi nhỏ đang vươn lên. Chắn chắn bạn không nên bỏ lỡ địa danh này.

Vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát - địa điểm du lịch Tây Ninh

Cách thành phố Tây Ninh khoảng 30 km về phía Tây Bắc là Vườn quốc gia lò Gò – Xa Mát, là nơi bạn có thể thỏa sức khám phá hệ sinh thái tuyệt vời Tây Ninh.

Nơi đây có địa hình khá bằng phẳng, diện tích 18.765 ha được chia thành 3 khu khu bảo tồn nghiêm ngặt. Vườn nằm ở độ cao từ  5-10m so với mực nước biển, là khu vực đánh dấu nơi chuyển tiếp giữa Tây Nguyên và Đông Nam Bộ.

địa điểm du lịch Tây Ninh

Quần thể động thực vật đa dạng phong phú là điểm hấp dẫn nhất. Bên cạnh đó, cũng đừng quên các hình thức khám phá rừng quốc gia độc đáo như đạp xe xuyên rừng, khám phá vườn quốc gia bằng đường sông,…

Chùa Thiền Lâm (chùa Gò Kén)

Khoác lên mình nét vừa cổ kính vừa hiện đại, Chùa Thiền Lâm đã trở thành điểm du lịch tâm linh độc đáo tại Tây Ninh.

địa điểm du lịch Tây Ninh

Kích thước của chùa khá rõ ràng với chiều dài là 30m và rộng khoảng 15m. Quần thể mang cả nét kiến trúc của phương Đông và Phương Tây. Ấn tượng nhất với nhiều du khách khi nhắc đến chùa chắc hẳn là tượng Bồ  tát Quan Âm cao hơn 25m đứng oai nghiêm trên con rồng cao hơn 7m tạo nên sự thiêng liêng và kỳ vĩ.

địa điểm du lịch Tây Ninh

Làm một chuyến tham quan vãn cảnh chùa Thiên Lâm để dành thời gian cho bản thân mình thanh tịnh lại tâm hồn cũng như xua tan phiền muộn. Bạn có thể mang lễ đến đây để cầu bình an cho gia đình và bản thân nhé!

Rừng Chàng Riệc - địa điểm du lịch Tây Ninh

Nằm tại khu biên giới giữa Việt Nam và Campuchia, Rừng Chàng Riệc là điểm tham quan có ý nghĩa lịch sử quan trọng của Tây Ninh.

Gắn liền với những tan du chiến tranh trong thời kì kháng chiến chống Mỹ,giờ đây khu rừng vẫn còn mang đến cho du khách cảm giác bồi hồi khi nhớ lại những ngày tháng chiến đấu gian khổ của đất nước.

Khung cảnh nơi đây hiện nay mang nét thanh bình, yên ả với màu xanh trải dài hiếm thấy.Chính không khí nơi đây như dòng suối mát làm thanh tinh biết bao tâm hồn. Lặng ngắm những cây cổ thụ to lớn mà cả hai đến 3 người ôm không hết, nghe tiếng chim hóa hay tiếng gió quá kẽ lá khiến bạn thư giãn vô cùng.

địa điểm du lịch Tây Ninh

Mảnh đất Tây Ninh chào đón khách đến bằng tất cả nét đẹp cùng tình người nồng hậu, ấm áp. Đến đây bạn dường như cảm thấy có lẽ trước kia bỏ lỡ một địa danh đẹp đến thế. Đừng quên đón đọc top 9 địa điểm du lịch Tây Ninh bạn không thể bỏ qua để có thêm nhiều thông tin hơn nhé!