5 địa điểm du lịch Thái Nguyên khiến bạn mê mẩn không lối thoát

Thái Nguyên là điểm đến được đánh giá đem lại nhiều trải nghiệm mới cùng những kỉ niệm khó quên cho du khách. Bạn có đang băn khoăn chọn lựa đia điểm nào khi đến Thái Nguyên? Cùng Easygo tìm hiểu trước 5 địa điểm du lịch Thái Nguyên khiến bạn mê mẩn không lối thoát để có quyết định đúng đắn nhé!


Hồ Núi Cốc - Địa điểm du lịch Thái Nguyên


Địa chỉ: Cách Hà Nội khoảng 100km và cách TP.Thái Nguyên khoảng 16km.

Vé vào cổng: 130.000 VNĐ/ Vé/ Người.( Đã bao gồm tất cả dịch vụ).


Mặc dù Hồ Núi Cốc do bàn tay con người tạo ra nhưng không vì thế mà cản trở tiềm năng du lịch tại đây. Du khách hầu hết chọn nơi đây cho những ngày nghỉ cuối tuần hoặc cho chuyến đi dã ngoại ngắn ngày.Cảnh quan tuyệt sắc tại hồ khó có ngôn từ nào có thể diễn tả hết.

Thiên nhiên được ví như Vịnh Hạ Long thu nhỏ của Thái Nguyên.Phong cảnh mây trời quyện hòa cùng núi non, cây cỏ in xuống mặt hồ xanh biếc có sức cuồn kì lạ, đặc biệt đó là cảnh sắc yên bình với những con người ngày ngày đều đối mặt với những căn nhà cao tầng hay phố xá đông đúc.


Ngay khi đặt chân đến đây bạn sẽ choáng ngợp với bởi tượng Thích Ca Mâu Ni cao 45m. Đây không phải là tượng đặc như nhiều tượng khác mà làm nên sự khác biệt là tượng rỗng. Đây là nơi mà du khách gần như sẽ ghé qua đầu tiên.

Tiếp theo sau khi rời khỏi quần thế này, du khách nên ghé qua những động nổi danh tại khu du lịch này như: Âm Phủ, Thủy Cung, Huyền Thoại Cung, Động 3 cây thông. Nhiều bạn trẻ sẽ thấy hứng thú với khu vui chơi giải trí Núi Cốc vàng với hồ bơi mát lạnh hay những khu trò chơi cảm giác mạnh.

Nếu muốn mua quà lưu niệm cho người thân và bạn bè thì ghé qua chơ Tình nhé. Có khá nhiều quà hoặc những vật dụng hữu ích có thể làm quà cho mọi người đó. Tuy nhiên bạn cần chú ý giá cả để khỏi bị mua quá đắt nhé!

Khu di tích ATK Định Hóa


Nơi đây khi khám phá tựa như ta đang tìm hiểu về cội nguồn của dân tộc từ xưa với những chiến công vang dội. Tại địa điểm này có rất nhiều di tích lịch sống lại biết bao kỉ niệm của quân và dân ta.


Trong thời kháng chiến đây chính là nơi nơi có địa thế hiểm trở “tiến có thể đánh, lui có thể giữ”. Khu trung ương Định Hóa có đủ đầy những yếu tố để trở thành căn cứ kháng chiến an toàn của cơ quan đầu não. Cùng tìm hiểu về những địa danh mang đậm vết tích của những năm tháng quá khứ bi tráng của dân tộc tại Khu di tích ATK Định Hóa.

Đồi Khau Tý là nơi đầu tiên Bác Hồ thân yêu làm việc tại đây. Thường khi đến khu du lịch thì du khách sẽ được hướng dẫn viên nói thêm về nguồn gốc và những câu chuyện của Bác tại đây.

Đồi Phong Tướng hay Đồi Nà Lọm cách Tỉn Keo khoảng 500m về phía Đông, bên phải đường ô tô từ trung tâm xã Phú Đình vào đèo De là di tích khá quan trọng. Tại đây mang ý nghĩa lịch sử với Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Bác Hồ đã chủ trì lễ phong quần hàm Đại tướng cho Tổng chỉ huy Quân đội Quốc gia Việt Nam Võ Nguyên Giáp.

Di tích Tỉn Keo bạn cũng sẽ được biết đến. Đây là di tích đóng vai trò cốt lõi trong khu du lịch với ý nghĩa văn hóa lịch sử. Tại đây, Đảng ta đã đưa ra những phương pháp chủ chốt để thực hiện quyết định mở chiến dịch Điện Biên Phủ.

Đồi chè Tân Cương - Địa điểm du lịch Thái Nguyên


Đồi chè Tân Cương cùng với Hồ Núi Cốc có thể làm nên giá trị du lịch cho Thái Nguyên. Nơi đây hấp dẫn bởi những đồi chè xanh mướt cảm giác không bao giờ có điểm kết.


Đồi chè Tân Cương thuộc xã Tân Cương, cách trung tâm thành phố Thái Nguyên khoảng 10 km về phía tây nam. Đồi chè này nằm trong vựa chè rộng 1.300 ha. Khi mặt trời ló rạng, cả vùng đất xanh mát bừng lên sức sống. Bạn sẽ chứng kiến những con người chăm chỉ từ sáng sớm trên mảnh đất này, người hái búp, người tưới nước, nhộn nhịp 1 vùng.

Chứng kiến màu xanh ngắt và mướt mát của những búp chè mơn mởn tại đây. Sương sớm mơ màng còn đọng lại trên những lá non, mặt trời ló dạng chiều những ánh nắng nhẹ lại phủ lên đồi chè lung ling thơ mộng của màu sắc. Những công việc như hái chè, phơi chè và pha chế đều có bài bản và được thực hiện bằng những động tác vô cùng điêu luyện.


Du khách có thể khám phá thêm Không gian văn hóa trà Tân Cương được xây dựng bề thế và đẹp mắt, là nơi trưng bày triễn lãm nhiều thông tin bổ ích về Vùng chè đặc sản Tân Cương. Bạn sẽ học được rất nhiều kiến thức bổ ích tại đây đó.

Thác Khuôn Tát ( Thác Bảy Tầng )


Thác Khuôn Tát là một thắng cảnh có tiếng trong tỉnh Thái Nguyên cách trung tâm thành phố 70km. Thác Khuôn Tát thuộc khu vực di tích lịch sử ATK Định Hóa, là trung tâm căn cứ địa Việt Bắc và đại bản doanh lãnh đạo cuộc kháng chiến trường kỳ do chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo.



Nằm giữa khu rừng hoang vu và yên tĩnh, xung quanh được bao bọc bởi những cây cổ thụ nhiều năm tuổi to lớn. Cái tên thác 7 tầng cũng chính là đặc điểm lớn nhất có 7 tầng tách biệt. Nước đổ từ trên cao xuống bọt tung trắng xóa, văng tứ phía tạo thành dòng suối.

Nếu đứng  nhìn từ đỉnh Đèo De có thể ngắm nhìn thác Khuôn Tác bảy tầng tựa như ruộng bậc thang bằng nước và đá tạo nên. Các tầng chênh lệch từ 2 đến 3m. Đẹp nhất là tầng dưới cùng và đây cũng là tâng cao nhất với chiều dai 12m và chiều rộng 15m.

Có thể khám phá những tầng khác nhau của thác bằng cách leo lên từng tầng thác. Mỗi tầng đều có bóng cây tỏa mát và phía dưới từng tầng tạo thành bồn tắm khá rộng. Nước tại đây trong, sách và có nhiều tảng đá bằng phẳng.


Nước dội xuống chân tháp tạo thành những bồn tắm tự nhiên và chỗ sâu nhất tầm 2 m đến 3m rồi nông dần, tản ra phía ngoài. Có suối Khuôn Tát hiền hòa, chảy ngoài thác thác độ 100m… Những hoạt động vui chơi cắm trại có thể tổ chức tại hai bên bờ suối vì bãi cõ khá bằng phẳng cùng với thời tiết thuận lợi.

Hang Phượng Hoàng - Địa điểm du lịch Thái Nguyên


Dường như với nhiều người thì Hang Phượng Hoàng không phải là cái tên quá thân thuộc hay là địa danh nổi tiếng. Tuy nhiên khi đến đây bạn sẽ có suy nghĩ cũng như cái nhìn khác về địa danh này tại Thái Nguyên đó.


Vẻ đẹp tự nhiên chưa hề bị mài dũa hay tác động bởi bàn tay con người khiến nhiều du khách ngỡ ngàng vì tạo hóa ưu ái nơi đây.Hang Phượng Hoàng nằm ở độ cao khoảng 500m so với mặt đất.  Và để chinh phục được hang thì cả quá trình khá mất sức khi bạn phải trèo qua gần 1000 bậc thang trải đầy đá mèo.

Phần thưởng của bạn rất xứng đáng khi nhìn ngắm nét đẹp hiếm lạ trong hang.  Không gian với đã nhũ bảy màu đảm bảo không làm bạn thất vọng. Sự phản quang từ ánh sáng bên ngoài tạo nên vẻ đẹp lung linh huyền ảo lại mang nét huyền bí tại hang.

Ba tầng chính của hang được chia ra với các tên gọi khác nhau. Tầng trên cùng là Hang Dơi. Ấn tượng nhất là Hang Sáng vì nó rộng nhất cũng như đem đến sự lung linh huyền ảo hiếm có. Trong hang Sáng, quy luật chiếu và góc độ chiếu từ nhiều phía tạo nên sự huyền bí, nhìn 1 lần cũng khó có thể quên.

Đừng bỏ lỡ bất cứ địa danh nào trong Top 5 địa điểm du lịch Thái Nguyên khiến bạn mê mẩn không lối thoát. Easygo chúc bạn có chuyến đi vui vẻ và an toàn!