Kinh nghiệm du lịch Hà Nội từ A-Z giúp bạn chinh phục thủ đô dễ dàng

Hà Nội “băm sáu” phố phường, Hà Nội trà đá vỉa hè, Hà Nội trà chanh chém gió… Dường như những câu diễn tả đơn giản đó lại có thể tóm gọn hết  được các điều bình dị nhất của mảnh đất thủ đô Hà Nội. Cùng với lịch sử “nghìn năm văn hiến”, Hà Nội luôn luôn lôi kéo du khách với một màu sắc đặc biệt, một nét văn hóa đậm đà bản sắc & một lối sống riêng chẳng thể lẫn với bất kỳ nơi nào khác. Nếu bạn đang tò mò về “màu sắc” ấy, hãy đọc bài viết "Cẩm nang & kinh nghiệm du lịch Hà Nội" dưới đây và lên lịch cho chuyến khám phá Hà Nội ngay thôi nào!

Nhắc về Hà Nội, đa số chúng ta sẽ nghĩ về nét xưa cũ của điểm du lịch phố cổ và các di tích lịch sử vẻ vang suốt nhiều triều đại phong kiến. Nhưng không chỉ dừng ở đó, Hà Nội còn có nhịp sống biến hóa năng động của một thành phố đang cách tân và phát triển mỗi ngày. Vẻ đẹp văn hóa xưa kết hợp với nét trẻ trung, nhộn nhịp đã đóng góp phần tạo nên một Hà Nội đa sắc màu, đủ sức lôi kéo bất cứ vị khách phương xa nào.

Thời điểm du lịch Hà Nội lý tưởng nhất


Khí hậu Hà Nội được chia thành bốn mùa khá rõ rệt, mỗi mùa lại có một sắc đẹp riêng nên bạn cũng có thể du lịch đến đây vào bất cứ thời điểm nào mà bạn muốn trong năm. Dù thế, theo kinh nghiệm du lịch Hà Nội đúc kết của nhiều Traveler thì Hà Nội nổi tiếng nhất là vào các mùa hoa và nhất là mùa thu Hà Nội.

Mùa hoa: Du lịch Hà Nội quanh năm ngập tràn trong sắc hoa như mùa hoa như hoa đào (tháng 1), hoa ban (tháng 2), hoa sưa (tháng 3), hoa sen (mùa hè), hoa sữa (tháng 9 – 10), hoa cúc họa mi (tháng 10 – 12)…


du lịch hà nội

Mùa thu – đầu đông: Hà Nội luôn luôn được đi vào thơ ca với biết bao lãng mạn, Hà Nội lúc vào thu cho đến đầu đông là thời gian đẹp tuyệt vời nhất của thành phố. Tiết trời giờ đây đã bớt nóng, nắng nhẹ, trong cái se lạnh, có thêm hương hoa sữa trải rộng khắp những con phố.


du lịch hà nội

Du lịch Hà Nội từ các tỉnh khác bằng phương tiện gì?


1. Bằng máy bay


Đến Hà Nội dễ dàng nhất hẳn là bằng máy bay. Một ngày có không ít chuyến bay đến Hà Nội từ khắp cách tỉnh thành cho bạn thuận lợi chọn lựa mốc giờ phù hợp nhất.

  • Chuyến bay từ TP.HCM – TP Hà Nội có giá 500.000 – 3.000.000 VNĐ/ Chiều. Thời gian bay khoảng 2 giờ.
  • Chuyến bay Đà Nẵng – TP Hà Nội có giá 300.000 – 1.500.000 VNĐ/ Chiều. Thời hạn bay khoảng 1 giờ 20 phút.

Và một số chuyến bay nội địa khác nữa...

Combo du lịch Hà Nội tự túc là lựa chọn mới từ Easygo với trọn gói vé máy bay & khách sạn chỉ trong một lần đặt. Bạn vẫn thoải mái chọn lựa giữa hàng nghìn chuyến bay và khách sạn yêu thích, Combo du lịch Hà Nội tự túc này sẽ giúp đỡ bạn tiết kiệm chi phí một phần khoảng 15% so với bạn tự tìm và đặt bên ngoài mà lại vô cùng nhanh chóng & thuận lợi không hề ảnh hưởng đến lịch trình du lịch của bạn.

Cách trung tâm 30 km, từ sân bay Nội Bài có 3 phương tiện chính để dịch chuyển vào thành phố:

* Taxi: Có giá dao động 350.000 – 450.000 VNĐ/ Chuyến. Bạn cũng có thể bắt Grab hay Uber để sở hữu mức chi phí rẻ hơn.

* Xe buýt Hà Nội: Từ sân bay Nội Bài, có 4 chuyến xe buýt chạy vào thành phố. Tuyến buýt số 7 ( Ga T1 – Cầu Giấy ), tuyến buýt 17 ( Ga T1 – Long Biên ), tuyến buýt 90 ( Kim Mã – Ga T1 – Ga T2)  & tuyến buýt 86 ( Ga Thành Phố Hà Nội – Ga T1 – Ga T2 ). Ba tuyến buýt đầu có giá vé từ 8.000 – 9.000 VNĐ/ Lượt, tuyến buýt số 86 có giá 30.000 VNĐ/ Lượt.

* Xe trung chuyển: Các hãng hàng không nội địa đều sở hữu xe trung chuyển hành khách vào trung tâm với mức giá dao động trên dưới 40.000 VNĐ/ Người ( không nhất thiết phải đi chuyến bay của hãng ).

2. Bằng tàu hỏa


Ga tàu hỏa Hà Nội nằm ngay trung tâm nên sẽ dễ dàng cho những ai chọn phương tiện này để du lịch Hà Nội.

Tuy nhiên, nếu đi từ các tỉnh phía Nam thì bạn sẽ mất gần hai ngày cho chuyến du lịch Hà Nội mà giá vé lại không chênh lệch nhiều đối với đi máy bay nên theo kinh nghiệm du lịch Hà Nội của nhiều khách trong Nam ra thì đây sẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất cho bất cứ ai xuất phát từ những tỉnh miền Nam hoặc miền Trung.

3. Bằng xe khách


Xe khách cũng chính là một hình thức dịch chuyển tiết kiệm cho những du khách ở những tỉnh lân cận. Hà Nội có 4 bến xe là Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm & Gia Lâm để đáp ứng cho yêu cầu dịch chuyển của hành khách đến thủ đô Hà Nội. Và hiện nay, với dòng xe limousine cao cấp hơn, thuận tiện hơn xe khách rất nhiều chạy từ Hà Nội đến các tỉnh một cách dễ dàng và nhanh chóng.


Phương tiện di chuyển tại Hà Nội


du lịch hà nội

Xe máy: Thuê xe máy tại Hà Nội vô cùng đơn giản. Chúng ta có thể liên hệ với bộ phận lễ tân khách sạn hoặc gọi trực tiếp dịch vụ cho thuê xe. Giá thuê xe máy khoảng 100.000 – 150.000 VNĐ/ Ngày. ( Thuê ngoài bạn sẽ phải đóng thêm tiền cọc cho mỗi xe ).

Taxi: Để có một chuyến du lịch Hà Nội thoải mái và dễ chịu, bạn cũng có thể chọn cách di chuyển bằng Taxi. Những hãng Taxi thịnh hành ở thủ đô là Mai Linh ( SĐT: 024.38.222.666 ), Taxi Group ( SĐT: 024.38.26.26.26 ), V20 ( SĐT: 024.38.20.20.20 ).

Xích lô: Một phương tiện được sử dụng nhiều nhất tại khu vực phố cổ đó chính là chiếc xích lô được lưu giữ lại để phục vụ du lịch. Bạn có thể dễ dàng bắt xích lô khi ở khu du lịch phố cổ, dạo vòng quanh những con phố nhỏ trong lúc nghe những mẩu truyện mê hoặc từ bác xích lô.

Xe điện: Một phương tiện thú vị để tham qua điểm du lịch phố cổ khác là xe điện. Vé xe được bán tại khu vực Hồ Gươm với giá khoảng 15.000 VNĐ/ chuyến 15 phút.

Hà Nội đi đâu? - Địa điểm du lịch Hà Nội nổi tiếng


Các vị trí gần trung tâm thành phố là các địa điểm không thể bỏ lỡ khi đi "phượt" Hà Nội, nhờ thế mà bạn chẳng cần đi xa là đã “chinh phục” được tương đối điểm du lịch Hà Nội rồi đó!

Hồ Gươm ( Hồ Hoàn Kiếm )


du lịch hà nội

Nằm ngay trung tâm Hà Nội đó chính là Hồ Hoàn Kiếm – gắn liền với mẩu truyện lịch sử vẻ vang quan trọng của Hà Nội. Xung quanh Hồ Hoàn Kiếm còn là một quần thể kiến trúc lịch sử hào hùng đa dạng, trở thành một vị trí không thể bỏ lỡ cho bất kỳ ai đến khi đi du lịch Hà Nội.

Những di tích xung quanh hồ Hoàn Kiếm: Tháp Rùa, Đền Ngọc Sơn, Cầu Thê Húc, Tháp Bút, Đài Nghiên, Tháp Hòa Phong…

Địa chỉ: Ngay giữa điểm du lịch phố cổ, thuộc địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Cẩm nang du lịch Hà Nội với những con phố cổ


du lịch hà nội

Có thể nói “36 phố phường” là điều đã làm nên tên tuổi của TP Hà Nội. Khởi đầu đó chính là một khu dân cư nằm bên ngoài hoàng thành, khu phố đã sôi động suốt trong quãng thời gian vài trăm năm với những hoạt động thủ công nghiệp & buôn bán.

Đến khu du lịch phố cổ thời điểm này, bạn vẫn được tận hưởng không gian cổ kính, nhuốm màu thời gian của các ngôi nhà kiểu thấp, mái ngói, tường rêu. Bạn có thể tham khảo thêm "bí kíp khám phá  phố cổ trong một ngày" để không bỏ lỡ những trải nghiệm  tuyệt vời nhất tại đây nhé!

Các địa điểm tham quan trong khu phố cổ: đền Bạch Mã, nhà cổ 87 Mã Mây, Ô Quan Chưởng, & tất nhiên là không thể thiếu một “kho tàng” ẩm thực tại đây.

Chợ Đồng Xuân


du lịch hà nội

Thành phố sài gòn có chợ Bến Thành thì Thành Phố Hà Nội có chợ Đồng Xuân. Có mặt từ các năm thế kỷ 19, chợ Đồng Xuân hiện tại vẫn là chợ đầu mối lớn nhất toàn vùng phía Bắc. Nhưng nếu như khách hàng là khách nước ngoài có nhu cầu mua vài sản phẩm kỉ niệm thì chợ cũng bán lẻ một trong những sản phẩm như thời trang, phụ kiện, đồ gia dụng…

Địa chỉ: Chợ nằm ngay trong khu vực phố cổ, bạn có thể thuận tiện đi bộ từ đó để đến chợ tham quan.

Giờ mở cửa: 8:00 – 18:00.

Nhà hát lớn


du lịch hà nội

Nhà hát lớn Hà Nội đc người Pháp xây dựng dựa trên hình mẫu nhà hát Opera Garnier (Paris), với mong muốn biến nơi đây trở thành một trung tâm văn hóa truyền thống – thẩm mỹ và nghệ thuật tầm cỡ thời bấy giờ.

Nhà hát lớn hiện nay là địa điểm chính cho những sự kiện, hoạt động quan trọng của thủ đô. Ngoài ra thì nhà hát còn có mở những tour tham quan kết hợp với trải nghiệm show diễn Hồn Việt đặc sắc nhằm mục đích đáp ứng khách du lịch Hà Nội.

Địa chỉ: 01 Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm

Thời gian tour tham quan: 10:30 – 12:00 thứ hai & thứ sáu. Giá vé 400.000 VNĐ/ Người.

Nhà thờ lớn


du lịch hà nội

Bạn sẽ không khó để tìm được nhà thờ lớn trong khu vực điểm du lịch phố cổ. Mang kiểu phong cách thiết kế Gothic đặc biệt, cùng mảng tường vôi đã ngả màu do thời gian, nhà thờ lớn mang lại không gian cổ xưa cho khu vực xung quanh.

Địa chỉ: 40 Nhà Chung, Hàng Trống, Quận Hoàn Kiếm

Giờ mở cửa: 8:00 – 21:00.

Quảng trường Ba Đình - Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh


du lịch hà nội

Là một trong những di tích lịch sử vẻ vang cần thiết nhất của Hà Nội Thủ Đô, quảng trường Ba Đình là nơi Bác Hồ từng đọc bản tuyên ngôn độc lập, & hiện nay đã là nơi xây dựng lăng Bác để ghi nhớ công ơn của Người.

Khuôn viên phía sau lăng là Khu di tích Phủ Chủ Tịch – nơi Bác từng sống & làm việc những năm 1960. Tại đây có nhà sàn, ao cá, vườn tược dân dã, cho du khách hiểu thêm về cuộc sống đời thường giản dị và đơn giản của Bác lúc sinh thời.

Thời gian viếng Lăng Bác:

Mở cửa những ngày thứ ba, thứ tư, thứ năm, thứ bảy, chủ nhật.

Mùa nóng (ngày 01/04 – 31/10): 7:30 – 10:30 ( cuối tuần mở cửa đến 11:00 )

Mùa lạnh (ngày 01/11 – 31/03): 8:00 – 11:00.

Chùa một cột


du lịch hà nội

Là trung tâm Phật giáo lớn nhất VN, Hà Nội không hiếm những ngôi chùa cổ, nhưng nổi tiếng nhất vẫn chính là chùa Một Cột. Chùa thuộc khuôn viên của Diên Hựu Tự, có phong cách xây dựng một gian thờ nhỏ, được dựng lên trên cột đá giữa hồ sen, thờ Phật Quan Thế Âm.

Địa chỉ: Phường Đội Cấn, Q.Ba Đình, Thành phố Hà Nội. ( gần khu vực Lăng Bác )

Giờ mở cửa: 6:00 – 18:00 hàng ngày.

Hoàng thành Thăng Long


du lịch hà nội

Hà Nội Thủ Đô là kinh đô của đa số các triều đại phong kiến, & minh chứng rõ ràng nhất cho điều đó đó là hoàng thành Thăng Long. Đây là một quần thể di tích đồ sộ rộng đến hơn 140 ha, được xây dựng trải qua nhiều triều đại.

Trải qua thời gian & chiến tranh, nhiều di tích vẫn còn đó & đang liên tiếp được phục dựng, nhằm mục tiêu duy trì không gian đặc trưng quan trọng của cung đình phong kiến xưa và lưu giữ những di tích cần thiết của lịch sử vẻ vang tổ quốc.

Địa chỉ: 18 Hoàng Diệu, Quận Ba Đình

Giờ mở cửa: 8:00 – 11:30, 13:30 – 17:00 từ thứ ba đến chủ nhật.

Công trình tiêu biểu: Cột cờ Thành Phố Hà Nội, Đoan Môn, Điện Kính Thiên, Hậu Lâu, Cửa Bắc.

Văn Miếu - Quốc Tử Giám


du lịch hà nội

Được thi công xây dựng từ các năm thế kỷ thứ 11, Văn Miếu gồm hai công trình xây dựng chính. Một đó là Văn Miếu, nơi thờ các bậc hiền triết, thánh nhân của đạo Nho. Hai là Quốc Tử Giám, được đánh giá như trường ĐH thứ nhất của VN, ban đầu giành riêng cho con của vua chúa & các bậc quý tộc, sau lan rộng cho cả thường dân với tài trí hơn người.

Ngày nay, Văn Miếu Quốc Tử Giám là nơi những sĩ tử đến cầu lộc may trong các việc học hành, công việc, nhất là trước những kì thi, cầu mong được đỗ đạt cao.

Địa chỉ: 58 phố Văn Miếu Quốc Tử Giám, Q. Đống Đa

Giờ mở cửa: 7:30 – 18:00 ( từ thứ 2 đến thứ 6 ), 8:00 – 21:00 ( thứ 7, chủ nhật ).

Hồ Tây


du lịch hà nội

Đã có Hồ Gươm thì chắc chắn luôn luôn phải có Hồ Tây. Nếu như bạn đang tìm kiếm một kinh nghiệm du lịch Hà Nội với những điểm khám phá văn hóa truyền thống đặc biệt quan trọng nhất của đất Hà Nội thì đừng bỏ qua Hồ Tây.

Xung quanh khu vực Hồ Tây là những làng cổ & các làng nghề truyền thống như trồng hoa, làm giấy dó… & khi dạo chơi đã mệt, hãy dành thời gian cho các buổi chèo thuyền bên trên hồ, chiêm ngưỡng cảnh vật hoàng hôn lộng lẫy mà bình yên.

Những địa điểm du lịch quanh Hồ Tây:

  • Làng cổ Nghi Tàm, làng Nhật Tân với nghề trồng hoa, cây cảnh
  • Làng Kẻ Bưởi với nghề làm giấy dó
  • Phủ Tây Hồ cung thờ Liễu Hạnh Công Chúa ( Một trong Tứ Bất Tử của Việt Nam )
  • Chùa Trấn Quốc: Nằm ở phía đông Hồ Tây, chùa được kiến thiết từ thời Lý, đến nay vẫn tồn tại những pho tượng hàng nghìn năm tuổi.

Những địa điểm xa trung tâm thành phố


Làng cổ Đường Lâm


du lịch hà nội

Để tìm kiếm không gian cổ xưa giữa lòng Hà Nội? Hãy đến Đường Lâm. Đây là một trong những ngôi làng cổ riêng biệt vẫn còn giữ nguyên vẹn nét xưa cũ lẫn nề nếp hoạt động của người xưa. Dừng chân tại làng cổ Đường Lâm, hãy tìm đến kí ức xưa với cổng làng, cây đa, bến nước, sân đình; lần tay theo những bức tường đá ong thô nhám, ăn một bữa cơm quê, hoặc đạp xe dạo quanh, hít thở giữa bầu không khí trong lành, hoài cổ.

Cách để di chuyển đến làng cổ Đường Lâm: Bạn có thể đi xe bus ( tuyến 70, 71, 77 ), taxi, hoặc xe máy để đến thị xã Sơn Tây, hỏi đường đến làng cổ Đường Lâm là được.

Làng gốm Bát Tràng


du lịch hà nội

Là một làng gốm nổi tiếng nhất Việt Nam, Bát Tràng hiện nay vẫn còn đấy hình ảnh của một làng nghề cổ xưa. Dành một ngày ở Bát Tràng, bạn có thể trải nghiệm làm gốm, tự tay làm những mặt hàng nhỏ nhắn xinh đẹp như một người thợ gốm thực thụ.

Cách đến Bát Tràng:

  • Xe buýt: Từ trung tâm Hà Nội Thủ Đô bạn bắt xe đến Long Biên rồi bắt tiếp tuyến 47 để đến Bát Tràng.
  • Xe máy: Chỉ việc đi dọc sông Hồng từ cầu Chương Dương hay cầu Vĩnh Tuy là bạn đã có thể di chuyển đến làng gốm rồi.

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình kinh nghiệm du lịch Hà Nội nhưng vẫn muốn có một chuyến khám phá thiên nhiên, núi non thì hãy thẳng tiến đến vườn quốc gia Ba Vì. Cách trung tâm TP. Hà Nội chỉ 30 km là cánh rừng rộng lớn phủ bọc dãy núi Ba Vì, với đủ mọi khung cảnh thiên nhiên thơ mộng nhất.

Vườn quốc gia Ba Vì


du lịch hà nội

Đến Ba Vì, đừng quá ngạc nhiên với sắc đẹp của Thiên Sơn Suối Ngà, rừng thông, đỉnh non Tản, hay vẻ xưa cũ của đền Thượng, nhà thờ đổ, nhà kính xương rồng nhé!

Giá vé tham quan: 60.000 VNĐ/ Người; 20.000 VNĐ/ Sinh viên.

Địa chỉ cụ thể: Xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội.

Hãy chú ý là nếu du lịch bụi Hà Nội bằng xe máy đến Ba Vì thì bạn cần sẵn sàng một bình xăng thật đầy & chuẩn bị mọi trang thiết bị an toàn nhé!

Việt Phủ Thành Chương


du lịch hà nội

Nếu là kẻ yêu thích những không gian xưa cũ, hoài cổ thì có lẽ các bạn sẽ hứng thú với một chuyến đi đến Việt Phủ Thành Chương. được kiến tạo mô phỏng một ngôi làng Bắc Bộ xưa, công trình sẽ cho bạn cái nhìn tổng quan về phong cách xây dựng – văn hóa. Các bạn sẽ bắt gặp cổng làng, giếng nước, sân đình, và quan trọng đặc biệt là các kiểu nhà đặc trưng của người dân tộc các tỉnh phía Bắc.

Địa chỉ: Dốc Dây Diều, đập Kèo Cả, xã Hiền Ninh, TP Hà Nội.

Giá vé: 150.000 VNĐ/ Người lớn, 120.000 VNĐ/ Trẻ con, người lớn tuổi & sinh viên.

Giờ mở cửa: 9:00 – 17:00.

Ngoài các vị trí kể trên, vẫn còn đấy không ít các địa điểm du lịch quanh thủ đô Hà Nội. Chỉ cần đi xa khỏi đô thị vội vã một chút là một đã được trải nghiệm một hình ảnh hoàn toàn khác của thành phố Hà Nội rồi đó!

Những địa điểm vui chơi mới ở Hà Nội


Phố đi bộ Hồ Gươm


du lịch hà nội

Phố đi bộ đã phát triển thành một điểm hẹn mỗi tối cuối tuần cho cư dân thủ đô. Trải bát ngát trên những con phố là các trò chơi dân gian như ô ăn quan, nhảy dây, kéo co tập thể. Hòa cùng bầu không khí sôi động ấy là tiếng nhạc từ những nhóm biểu diễn nghệ thuật, đa dạng từ violin, saxophone, hay là chèo, hay cải lương.

Thời điểm hoạt động: 19:00 – 24:00 thứ sáu đến chủ nhật hàng tuần.

Phố Tây Tạ Hiện


du lịch hà nội

Liệt kê những kinh nghiệm du lịch Hà Nội mà lại thiếu phố Tây Tạ Hiện thì thật là một thiếu sót lớn. Nếu bạn muốn trải nghiệm nhịp sống người trẻ thủ đô hà nội, hay không khí Hà Nội thủ đô về đêm thì hãy “làm” ngay một chuyến ghé Tạ Hiện.

Tại đây, hàng quán chỉ cần vài chiếc ghế đẩu, bàn con bày dọc vỉa hè & hai bên đường là được. Đến Tạ Hiện thì chẳng cần cầu kỳ, chỉ một ly trà chanh, một cốc bia hơi, cùng vài món ăn nhâm nhi là đủ cho mẩu chuyện xuyên đêm rồi.

Địa chỉ: Khu du lịch phố cổ, quận Hoàn Kiếm.

Phố sách 19/12


du lịch hà nội

Nếu Đinh Lễ là “phố sách không chính thức” thì giờ người dân Hà Nội đã một điểm hẹn mới cho tất cả những người yêu sách – phố sách 19/12. Chỉ trên một con đường nhỏ nhắn vài trăm mét là đã tập trung đủ mọi nhà xuất sach lớn nhỏ khác nhau, nổi tiếng, với vô vàn đầu sách hay được cập nhật liên tục.

Địa chỉ: Đường 19/12, Quận Hoàn Kiếm (cạnh Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội)

Thời hạn hoạt động: 8:00 – 22:00 hàng ngày.

Hanoi Creative City


du lịch hà nội

Là một trong những điểm hẹn mới của cộng đồng sáng tạo – nghệ thuật, Hanoi Creative City tập tập trung mọi loại hình vui chơi và giải trí được thanh niên yêu thích nhất bây giờ trong một tòa nhà cao 20 tầng. Bạn sẽ chẳng lúc nào chán được mặc dù có dành cả ngày sau đây với hàng chục tên thương hiệu thời trang lớn nhỏ, quán ăn, các trò chơi hấp dẫn như bắn cung, leo núi trong nhà, đua xe, game thể thao…

Địa chỉ: 01 Lương Yên, Quận Hai Bà Trưng

Thời gian hoạt động: 8:30 – 22:00.

Trung tâm Nghệ thuật Đương đại VCCA


du lịch hà nội

Một địa điểm du lịch Hà Nội khác và đáng đến nhất dành cho những tâm hồn yêu nghệ thuật chính là Trung tâm Nghệ Thuật Đương đại VCCA tại Vincom Royal City. Điểm đặc biệt của VCCA là những chủ đề triển lãm sẽ được thay đổi theo chu kỳ mỗi ba tháng, với mong muốn lan tỏa sắc đẹp của nghệ thuật và thẩm mỹ đương đại đến người dân Thành phố Hà Nội & du khách nước ngoài.

Địa chỉ: Tầng B1 – R3, Trung tâm Thương mại dịch vụ Vincom Megamall, Royal C.ty, 72A Nguyễn Trãi, Quận Thanh Xuân

Thời gian hoạt động: 9:30 – 20:00 từ thứ hai đến thứ sáu, 9:30 – 21:30 cuối tuần.

Thưởng thức những món ngon Hà Nội


Phở Hà Nội


Dù phở là món ăn “quốc hồn quốc túy” của VN thì phở Hà Nội vẫn nổi tiếng hơn cả. Còn gì tuyệt vời hơn được một bát phở nóng, được húp xì xụp nước lèo đậm đà trong một buổi sáng lành lạnh bạn nhỉ!

Những địa điểm bạn nên thử:

  • Phở Thìn – 13 Lò Đúc ( nổi tiếng ngon với nước dùng béo ngậy )
  • Phở Bát Đàn – 49 Bát Đàn, Quận Hoàn Kiếm
  • Phở Sướng – 24B ngõ Trung Yên, Hàng Bạc, Quận Hoàng Kiếm
  • Phở bưng phố Hàng Trống – 01 Hàng Trống, Quận Hoàn Kiếm.

Chả cá Lã Vọng


Chả cá Lã Vọng đặc biệt là do được phục vụ trực tiếp tại mỗi bàn ăn. Các miếng cá dai ngon, thơm mùi thì là được chiên vàng bên trên chảo nhỏ. Bạnsẽ gắp một miếng chả cá nóng hổi, ăn kèm với bánh đa, rau thơm, thêm chút mắm tôm là sẽ chẳng bao giờ quên được.

Địa chỉ bạn nên thử:

  • 14 phố Chả Cá, Quận Hoàn Kiếm
  • 107 Nguyễn Trường Tộ, Quận Ba Đình.

Bún chả


Bún chả hấp dẫn bởi các miếng chả được nướng than xém cạnh, dọn kèm với một bát nước mắm pha và đu đủ chua. Khi ăn thì phải thêm chút bún & rau sống là tròn vị.

Địa chỉ bạn nên thử:

  • Ngõ 74 Hàng Quạt, Quận Hoàn Kiếm.
  • Bún chả Hương Liên – 24 Lê Văn Hưu.
  • Bún chả 41 Cửa Đông, Quận Hoàn Kiếm.

Bún thang


Bún thang là một trong món bún khá công phu với đủ những loại nguyên liệu như trứng, thịt gà, giò lụa, nấm… toàn bộ được xắt sợi, hòa cùng nước dùng đậm đà vị tôm khô mà ngọt thanh – một sự chọn lựa ấn tượng để làm ấm bao tử sau chuyến dạo chơi khu du lịch phố cổ.

Địa điểm bạn nên thử:

  • Quán Bà Đức – 48 Cầu Gỗ, Quận Hoàn Kiếm
  • Bún Thang Bún Bung – 32 Cầu Gỗ, Quận Hoàn Kiếm.

Bún đậu mắm tôm


Để hỏi về món ăn thủ đô nức tiếng gần xa thì câu trả lời chắc hẳn phải là bún đậu mắm tôm. Một trong những phần bún đậu chỉ toàn các vật liệu dân gian, nhưng khi kết hợp với nhau thì chẳng biết sao lại thu hút đến thế. Ẳn bún đậu, nhớ là gọi thêm chút thịt luộc, chả cốm, nem chua rán, lòng, giò tai… để phần ăn thêm đa dạng và phong phú nhé!

Địa chỉ cửa hàng nên thử:

  • Bún đậu mắm tôm Trung Lương – 49 Phất Lộc, Quận Hoàn Kiếm
  • 08 Mã Mây, Quận Hoàn Kiếm
  • Bún đậu lòng nướng Hòa Râu – 27 Ngõ 16 Hoàng Cầu, Q. Đống Đa
  • Bún đậu Hàng Khay, P. Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm.

Cháo sườn


Cháo sườn như một món ăn nhẹ nhàng cho buổi xế chiều, lại càng quan trọng cuốn hút giữa những ngày trời lành lành. Một bát cháo sườn lôi cuốn với phần cháo sánh mịn, sườn non, thịt băm, ruốc, ăn kèm với quẩy nóng là không thể gì tuyệt hơn.

Địa chỉ ban nên thử:

  • Cháo sườn Hàng Bồ – 32 Hàng Bồ, Quận Hoàn Kiếm
  • Cháo sườn Cô Là – 2A Lý Quốc Sư, Quận Hoàn Kiếm
  • Cháo sườn sụn Đội Cấn – 101 Đội Cấn, Quận Ba Đình.

Ăn vặt đường phố


Nếu như bạn đang tự hỏi quyển kinh nghiệm du lịch Hà Nội này bao lâu mới đến ẩm thực đường phố – phần lôi cuốn nhất trong mọi bí kíp du lịch thì không cần chờ lâu nữa đâu. Hà nội nổi tiếng với cùng một danh sách dài các món ăn vặt mà kể mãi cũng chẳng hết: bánh gối, ốc luộc, ốc xào me, bánh giò, nem chua rán, nem phomai, nem lụi, bánh rán mặn, nộm khô bò, bánh mì thịt xiên, bánh đúc, bánh mì kẹp, sữa chua nếp cẩm, sữa chua dầm, chè đỗ, chè thập cẩm, tào phớ, kem Tràng Tiền, kem chanh bạc hà…

Một tin vui khác dành riêng cho bạn là các món ăn vặt này thường tập trung tại những khu phố ẩm thực ở Hà Nội, rất đơn giản để tìm thấy. Bạn chỉ việc dạo một vòng thôi là đã hoàn toàn có thể lấp đầy bao tử được rồi!

Quán cà phê đẹp tại Hà Nội


du lịch hà nội

Điều hiển nhiên là thủ đô cũng không thể thiếu những quán coffe đẹp, là vị trí check-in không còn xa lạ của cư dân thành phố lẫn khách nước ngoài. Bạn cũng có thể dễ dàng tìm được một quán cà phê vài chục năm tuổi, với món coffe sẽ là tuổi thơ của đa số thế hệ dân Hà Nội. Song song đó cũng có các quán café mới mọc lên, đẹp mê mẩn cuốn hút giới trẻ đến check in “sống ảo”, hẹn hò với người thương, bạn bè.

Tham khảo top 5 quán cafe đẹp nổi tiếng thủ đô hoặc triển khai ngay một tour cafe thủ đô qua những chiếc tên thân thuộc sau:

  • Café Giảng: Ngõ 39 Nguyễn Hữu Huân, Quận Hoàn Kiếm.
  • Café Đinh: Tầng 2, 13 Đinh Tiên Hoàng, Quận Hoàn Kiếm.
  • Trill Group – Rooftop café: Tầng 26, Hei Tower, 1 Ngụy Như Kon Tum, Quận Thanh Xuân.
  • Tranquil Books & Coffee: 18B Nguyễn Biểu, Quận Ba Đình.
  • Xofa Café: 14 Tống Duy Tân, Quận Hoàn Kiếm.
  • Cup Of tea: 317 Nguyễn Khang, Quận Cầu Giấy.
  • Cộng Café: Nhiều chi nhánh khắp thành phố Hà Nội.

Homestay và khách sạn tại Hà Nội - Ở đâu cho “chất”?


Nếu như bạn đang băn khoăn không biết tìm kiếm cho mình một nơi nghỉ chân khi du lịch Hà Nội giữa vô vàn sự chọn lựa thì dưới đây là một số gợi ý về khách sạn, homestay hay villa để bạn có thể dễ dàng tìm cho mình một chỗ nghỉ ngơi hợp lý và đẹp nhất nhé!

Khách sạn


Đất Hà Nội tất nhiên rất đầy đủ các khách sạn mang đẳng cấp nước ngoài, với những thiết kế phong cách và chất lượng phục vụ “trên cả tuyệt vời”.

Còn nếu mình muốn các kinh nghiệm du lịch  Hà Nội với giá cả hợp lý thì có thể tìm kiếm đến phân khúc khách sạn 3 sao tại Hà Nội. Một số cái tên như Church Legend hotel Hanoi, hotel Rising Dragon Palace, Atrium hotel, May De Ville Legend hotel… vẫn đảm bảo an toàn được cho bạn một nơi nghỉ ngơi thoải mái và dễ chịu, lại khá gần trung tâm phố cổ, dễ dàng cho chuyến khám phá Hà Nội.

Homestay


du lịch hà nội

Đặc biệt, nếu bạn thích di du lịch theo vẻ ngoài du ngoạn, muốn trải nghiệm không gian hoài cổ giữa lòng thủ đô thì homestay Hà Nội lại là chọn lựa hoàn hảo dành cho bạn. Phân khúc homestay sau đây vô cùng đa chủng loại, từ chỗ nghỉ ngay điểm du lịch phố cổ để thuận lợi cho du khách, đến những vị trí ngoại ô cho bạn thoải mái tận hưởng không khí trong lành của thành phố ngàn năm tuổi này.

Villa


Nếu bạn có dự định du lịch theo nhóm đông người, muốn tìm một không gian rộng rãi, riêng tư để tận hưởng khoảng thời gian vui vẻ bên người thân hay bạn bè thì villa Hà Nội là hình thức lưu trú bạn đáng cân nhắc. Một số cái tên Villa để bạn lựa chọn là Madam Dieu Hao – H2H, NewEra Hotel & Villa, Mai Villa Hotel 3 – Thai Ha, Module 7 Studio – Xuan Dieu, Green Villas, …

Kinh nghiệm du lịch Hà Nội nhỏ nhưng có võ khác


Trước lúc muốn mua hàng, hoặc sử dụng các dịch vụ thì nên hỏi giá trước để hạn chế bị nói thách lúc thanh toán.

Những hotel gần khu vực khu du lịch phố cổ Hà Nội thường có con số phòng giới hạn nên bạn nên đặt phòng trước, đặc biệt là với các địa chỉ nghỉ ngơi nổi tiếng hoặc khi du lịch vào mùa cao điểm.

Đường xá  Hà Nội khá phức tạp với nhiều ngõ ngách, giao thông cũng đông đúc. Tốt nhất có thể bạn nên chuẩn bị trước bản đồ để hạn chế bị lạc.

Đọc kỹ review từ những du khách trước để đưa ra quyết định nơi ăn uống hoặc bán buôn. Rất có thể do sự khác hoàn toàn về văn hóa mà bạn sẽ không hài lòng với thái độ phục vụ nhưng chất lượng đồ ăn vẫn rất ngon.

Một trong những đặc sản Hà Nội rất có thể mua về làm quá như cốm làng Vòng, ô mai, bánh cốm…

Hi vọng với trọn bộ kinh nghiệm du lịch Hà Nội trên đây, bạn sẽ có một chuyến khám phá Hà Nội thích thú và khó quên! Ngoài ra  bạn có thể tham khảo thêm lịch trình du lịch Hà Nội 1 ngày để có được một chuyến đi trọn vẹn nhất nhé!