Tổng hợp địa điểm du lịch Cao Bằng hấp dẫn nhất

Là một vùng núi phía Bắc với khí hậu mát mẻ cùng với thiên nhiên hoang sơ, Cao Bằng hấp dẫn biết bao du khách. Không chỉ hút hồn bởi thác Bản Gốc mà ở đó còn là những cung đường quyến rũ cùng với di tích có giá trị lịch sử sâu sắc. Cùng Easygo trải nghiệm địa danh này với Tổng hợp địa điểm du lịch Cao Bằng hấp dẫn nhất nhé!



1. Thác Bản Giốc - Địa điểm du lịch Cao Bằng


Nổi bật nhất trong những địa danh tại Cao Bằng, thác Bản Giốc tựa như một nàng tiên tuyệt trần của thiên nhiên ban tặng cho mảnh đất này. Được nhiều người ví như thiên đường của những thiên đường mới thấy vẻ đẹp hùng vĩ những thơ mộng quyến rũ của con thác này.

địa điểm du lịch Cao Bằng

Thời điểm chọn đến thưởng ngoạn thác cũng khá quan trọng. Khí hậu được chia thành hai mùa :mưa mưa và mùa khô vì thế thời điểm mùa mưa rơi vào khoảng thàng 6 đến tháng 9. Du lịch thác tại thời điểm này giữa bốn bề là núi rừng mới thấy ngọn thác tuôn nước bọt tung trắng xóa. Tuy nhiên đến đây vào mùa khô, bạn lại thấy hình ảnh khác của con thác. Đó là dáng vẻ yên bình cùng những cánh đồng lúa chín vàng dưới chân thác.

Con đường đến Thác Bản Giốc cũng không quá khó khăn và rất thú vị đặc biệt cho những con người có đam mê phượt. Cách thành phố khoảng 90km, nếu xuất phát từ Cao Bằng bạn có thể chọn nhiều con đường khác nhau để đến đây. Con đường bình thường là đi theo hướng Trà Lĩnh – Tống Cọt để tới bản Giốc. Với những người đam mê phượt có thể lựa chọn con đường qua đèo Mã Phục vì phong cảnh núi rừng trên đường đi rất đẹp và thu hút.

Những địa danh bên cạnh thác Bản Gốc cũng là địa điểm bạn không nên bỏ lỡ: hang Pác Pó, Động Ngườm Ngao hay Đèo Mã Phục.

2. Động Ngườm Ngao


Với động Ngườm Ngao hoang sơ và kĩ vĩ là hai tính từ chính xác nhất để miêu tả. Bao quanh hang động là núi rừng xanh mướt, bao la với những thác nước tuôn trào. Tuy nhiên trí tò mò của du khách lại khiến Động Ngườm Ngao nổi danh hơn bao giờ hết với những du khách đến Cao Bằng để trải nghiệm.

địa điểm du lịch Cao Bằng

Động Ngườm Ngao tọa lạc tại địa phận bản Gum, xã Đàm THủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng.Đây là hang động đẹp nhờ sự hoang sơ vốn có. Được hình thành từ sự phong hóa của đá vôi, cảnh quan bên trong khiến nhiều người mê mẩn. Đây không chỉ thu hút du khách trong nước mà còn cả du khách quốc tế đến tham quan và khám phá.

Bước chân vào bên trong là hàng trăm khối thách nhủ lớn nhỏ đan xen như bức tranh kì ảo khó ngòi bút nào họa nên. Các nhũ đá, măng đá có đủ các kích thước, tạo hình,  lại đa màu sắc, buông từ trên cao khá lạ mắt.

3. Chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc


Chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc là địa danh nằm tại xã Đàm Thủy, Trùng Khánh của tỉnh Cao Bằng. Nếu muốn ngắm toàn cảnh thác Bản Giuốc xinh đẹp thì lên chùa Phật Tích là điểm nhìn lí tưởng nhất. Bên cạnh đó, không gian thanh tịnh tại ngôi chùa cùng là không gian bạn nên trải nghiệm.

địa điểm du lịch Cao Bằng

Tận hưởng sự thanh bình cùng với yên tĩnh nơi đất Phật làm nhiều du khách cảm thấy thoải mái. Mọi nét vẽ hay sắp xếp đều do bàn tay tỉ mẩn từng chút một tạo nên, vì thế rất có giá trị.

Ngôi chùa được kết nối với nhau từ gỗ lim, mái đao và mái ngói truyền thống. Chùa gồm những phần được liên kết với nhau, đường đi khá dễ dàng. Bao gồm các khu như tam quan, khuôn viên, vườn địa đàng, vườn Tượng La Hán.

Đi lên chùa sẽ không phải con đường bằng phẳng được đổ bê tông mà bạn cần leo bậc thang nhé. Không muốn đau lòng bàn chân thì nên lựa chọn đôi dày thể thao êm chân nhé. Di chuyển sẽ nhanh và không đau chân khi lên đến nơi. Khi đạt được thành quả leo lên đến nơi thì tham quan thoải mái nhé, mệt mỏi sẽ không còn nữa.

4. Hồ Thang Hen - Địa điểm du lịch Cao Bằng


Hồ Thang Hen hay còn gọi hồ Thăng Hen, thuộc địa phận xã Quốc Toản, huyện Trà Lĩnh, tỉnh Cao Bằng. Cảnh đẹp như họa cùng với nước hồ màu ngọc bích được bao bọc bởi những tán rừng phủ xanh triên núi, non nước hữu tình khiến cho nhiều người bất ngờ.

địa điểm du lịch Cao Bằng

Quần thế hồ gồm có 36 hồ nước ngọt tự nhiên, mỗi hồ cách nhau vài chục đến vài trăm mét. Trong đó, hồ Thang Hen lớn và đẹp nhất. Hồ có dáng hình thoi, chiều rộng từ 100m - 300m, chiều dài từ 500m - 1.000m, độ sâu từ 10m - 40m, mực nước trong hồ quanh năm không cạn. Hồ được bao quanh bởi rừng xanh tạo nên một hệ sinh thái đa dạng khi dừng chân tới.

Nét độc đáo lớn nhất là bao gồm 2 lần nước lên nước xuống trong 1 ngày.. Ấn tượng nhất khi vào mùa lũ nhiều hồ khác nước chuyển màu đục nhưng hồ Thang Hên vẫn xanh biếc đến lạ. Hồ cạn là thời điểm nhìn thấy đáy hồ rõ nhất. Trên những mặt bùn là miệng hố rộng xung quanh lại là gỗ cây bao quanh như bảo vệ miệng hố không bị xâm phạm. Miệng hố sâu hoắm là những cửa hang ngầm bí ẩn.

Tại đây xây dựng nên Khu du lịch sinh thái Thang Hèn trong sự tổng hòa giữa thiên nhiên và có nhiều nhà nghỉ có du khách có thể ở lại nghỉ dưỡng. Nhà nghỉ hầu hết là nhà sàn truyền thống, có phòng nghỉ khép kín và dịch vụ phòng tốt.

5. Đèo Mã Phục


Đèo Mã Phục – biểu trưng cho sự hùng vĩ của mảnh đất và con người Tây Bắc. Chinh phục con đèo này khi tới Cao Bằng là niềm đam mê của nhiều bạn trẻ đặc biệt là với những con người yêu thích khám phá thiên nhiên hoang sơ.

địa điểm du lịch Cao Bằng

Di sản địa chất Đèo Mã Phục đã được nhà nước công nhận. Trải qua thời gian và quá trình kiến tạo dài lâu tạo nên nhiều hình dáng khá lạ cùng kích cỡ khác nhau. Chinh phục cung đèo này bạn có thể tận mắt nhìn thấy những núi đá vôi kích thước lớn. Núi đá vôi hầu hết là đá xanh đen đặc biệt mang hình cầu.

Dường như khi thời gian thay đổi nét đẹp nơi đây lại thay đổi, đẹp hơn từng chút vào mỗi năm.Nếu đến đây vào mùa hè sẽ là cơ hội để ngắm hình ảnh thung lũng ngô xanh rờn trải dài. Tuy nhiên khi đến đông lại là sắc hồng hay tím nhẹ của hoa tam giác mạch.

6. Khu di tích Pác Pó - Địa điểm du lịch Cao Bằng


Pác Pó địa danh thuộc Trường Hà huyện Hà Quảng  có khoảng cách đến trung tâm thành phố Cao Bằng 52km, là điểm đầu của Đường Hồ Chí Minh. Đây là điểm du lịch có giá trị lịch sử sâu sắc với những câu chuyện và di tích gắn liền với cuộc đời cách mạng của Bác Hồ.

Đến đây vào khoảng tháng 5 đến tháng 10 sẽ có tiết trời khô ráo nên dễ di chuyện. Lúc này là thời điểm suối Lê-nin chảy hiền lành, êm đềm và trong xanh. Nước trong hang chảy xiết vào tháng 6 đến tháng 10 nên nếu chọn lựa thời gian này thì sẽ khó khăn khi bị cản trở việc đi lại và ánh sáng trong hang.

Để khám phá hang bạn sẽ cần vượt qua một con suối. Sau đó sẽ là đi qua một cây cầu gỗ và đến cửa hang.Chưa dừng lại ở đó, từ cửa hang lại là hành trình trèo qua khoảng 300 bậc thang, men theo sườn núi để có thể đến đích nhé!

Thành quả của cuộc hành trình gian khó chắc hẳn sẽ khiến bạn hài lòng khi chiêm ngưỡng cảnh thiên nhiên tuyệt vời, không khí trong lành đến mức không muốn quay về.

Cao Bằng là địa danh bạn nên khám phá ít nhất 1 lần trong đời. Đừng bỡ lỡ bất cứ điều gì tại đây với Tổng hợp địa điểm du lịch Cao Bằng hấp dẫn nhất cũng người thân và bạn bè trong hành trình khám phá nhé!