Top 5+ địa điểm du lịch Kon Tum đẹp và nổi tiếng bậc nhất

Kon Tum với nhiều điểm đến hấp dẫn đang chờ bạn đến khám phá. Du khách có thể say nắng với bất cứ nơi nào dừng chân tại mảnh đất này. Còn chần chứ gì khi không đến đây, dạo quanh một vòng với Top 5+ địa điểm du lịch Kon Tum đẹp và nổi tiếng bậc nhất đúng không?


Khu du lịch sinh thái Thác Pau Suh (Thác Pa Sỹ) -
 Địa điểm du lịch Kon Tum


địa điểm du lịch Kon Tum

Địa chỉ: nằm trên làng Kon Tu Rằng của người đồng bào dân tộc Mơ Nâm, xã Măng Cành huyện Kon Plong.

Khu du lịch có diện tích 25 ha là địa điểm thu hút nhiều khách du lịch khám phá. Nơi đây manh vẻ đẹp hoang sơ với những cánh rừng nguyên sinh xanh ngắt cộng với thác hồ tự nhiên hấp dẫn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Khí hậu trong lành quanh năm nên bạn có thể đến đây quanh năm nhé!


Nằm tại trung tâm khu du lịch cũng là điểm hấp dẫn nhất là thác Pa Sý có độ cao khoảng 1500m so với mặt nước biển.Thác được hình thành từ 3 con suối ở Măng Đen, nên được gọi là Pau Suh, theo tiếng dân tộc Rơ Mâm có nghĩa là 3 nguồn suối chụm lại thành một dòng. Sau này tên thác được đọc chệch đi thành Pa Sỹ.

Bên cạnh đó, tại khu du lịch bạn sẽ nhìn thấy hàng nghìn tượng gỗ do nghệ nhân thuộc nhiều thuộc nhiều tộc người trên địa bàn tỉnh Kon Tum chế tác. Nếu du khách hứng thú có thể hòa mình vào không khí lễ hội đặc sắc mang đậm nét văn hóa của cùng với người Rơ Mâm cùng nhiều trải nghiệm lí thú.

Nhà Thờ Gỗ


địa điểm du lịch Kon Tum

Địa chỉ: nằm trên đường Nguyễn Huệ, phường Thống Nhất, thành phố Kon Tum.

Mang nét cổ cùng kiến trúc độc đáo, Nhà Thờ Gỗ là điểm đến khó ai bỏ qua khi tham quan Kon Tum.Công trình gắn liền với bao thế hệ gần trăm năm thu hút mọi ánh nhìn của du khách, bạn có thể đến tham quan nơi này bất cứ khi nào nhé!

Kiến trúc nhà thờ gỗ Kon Tum khá đặc biệt. Công trình này công trình khép kín. Tất cả các khu ở đây có thể kể lần lượt từ: : giáo đường, nhà khách, nhà rông, nhà trưng bày văn hóa dân tộc và tôn giáo. Trong khu hoa viên còn có thêm tượng Đức Mẹ được làm từ gỗ, khá mộc mạc và bình dị.

địa điểm du lịch Kon Tum

Nguyên liệu chính làm từ gỗ cà chít. Các khung kính được treo trên tường là điển  tích trong kinh thánh. Tác dụng của những điều này là để tận dụng lấy ánh sáng tự nhiên để tạo nên màu sắc tráng lệ cho không gian của ngôi giáo đường.

Kiến trúc của nhà thờ là sự kết hợp độc đáo và hài hòa giữa phong cách kiến trúc Roman và kiểu nhà sàn truyền thống của người Ba-Na. Nếu đến đây vào dịp giáng sinh là thời điểm nhà thờ tập nập nhất. Đó là những ngày nhà thờ trở nên náo nhiệt, đầy sức sống như một trung tâm của lễ hội vì đông đúc với cả nghìn giáo dân từ đủ tộc người.

Cầu treo Kon Klor - Địa điểm du lịch Kon Tum


địa điểm du lịch Kon Tum

Địa chỉ: thuộc địa phận làng Kon Klor, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum. Là chiếc cầu dây văng to đẹp nhất khu vực Tây Nguyên, nối liền hai bờ của dòng sông Đăk Bla.

Nếu đến Kom Tum mà không đến đây quả là sự lãng phí. Hoàn thành vào ngày 1/5/1994, có màu vàng cam thật nổi bật trong cái nắng vàng oi ả của vùng đất Tây Nguyên, cầu treo là địa điểm thu hút nhiều người đến nhất tại Kom Tum hàng năm.

Những số liệu liên quan đến cầu được cập nhật khá rõ ràng. Cầu có chiều dài 292m, rộng 4,5m.  Mục đích chính của việc xây dựng cầu treo là để cho con đường đi lại của bà con trong giao thương dễ dàng hơn. Khi thời tiết không mưa hoặc đến đây vào mùa khô là cơ hội bạn có thể đi xuống lòng sông và nhìn cầu treo từ điểm nhìn từ dưới lên trên. Đây là cây cầu dây văng lớn nhất Tây Nguyên Việt Nam, Điểm du lịch chech in chụp ảnh cưới đẹp tại Kon Tum.

Bao quanh cầu là những ngọn núi được che phủ bởi những nương dâu xanh rì nhìn thích mắt. Bên cạnh việc khám phá cảnh quan, bạn có thể ghé qua làng dân tộc Bah Nar, cùng họ uống rượu cần và nói những câu chuyện về văn hóa thực sự rất thú vị.

Tòa Giám Mục


địa điểm du lịch Kon Tum

Địa chỉ: Đường Trần Hưng Đạo, TP. Kon Tum ...

Đây là công trình thu hút vì kiến trúc Phương Tây kết hợp với lối kiến trúc dân tộc bản địa truyền thống, được thành lập vào năm 1935. Người có công lớn trong việc thành lập Tòa Giám Mục là vị Giám mục tiên khởi của Giáo phận Kontum, Đức Cha Martial Jannin Phước.

Nơi này khá gần nhà thờ Gỗ nên đừng bỏ qua cơ hội hiếm có khi tìm hiểu lịch sử văn hóa tại đây nhé. Chỉ cần chạm mắt lần đầu cũng khiến bạn lỡ nhịp vì nhan sắc khó cưỡng. Đứng tại địa điểm này thì đừng quên lưu giữ lại thành quả bằng bộ ảnh cực chất nhé!


địa điểm du lịch Kon Tum

Kiến trúc là điền bạn cảm thán về Tòa Giám Mục nhưng ấn tượng chính là căn nhà truyền thống. Nó được coi như một bảo tàng thu nhỏ vì có đủ các loại vật dụng từ vật dung sinh hoạt đến những nông cụ hay vật thể văn hóa có giá trị đang được sử dụng trên đia bàn. Các hiện vật, bản đồ trưng bày trong chủng viện đều rất giá trị, được chạm khắc bằng gỗ tỉ mỉ.

Nhà Rông Kon Klor - Địa điểm du lịch Kon Tum


địa điểm du lịch Kon Tum

Địa chỉ:  nằm tại Làng Kon Klor,  thuộc phường Thắng Lợi, thành phố Kon Tum. Đây được coi là vị trí đặc địa khi ngay phía trước mặt là con đường Bắc Cạn thênh thang, thẳng tắp.

Về những kích thước tại đây được cung cấp khá rõ ràng, bao gồm chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 17m,6m,22m. Nó được xây dựng vào năm 2011,thay thế cho ngôi nhà cũ đã xuống cấp nghiêm trọng.  Lối kiến trúc độc đáo mang đậm dấu ấn của vùng Tây Nguyên. Nét độc đáo này dường như bạn sẽ chẳng thể tìm được tại nơi khác ngoài mảnh đất Kon Tum.

Chất liệu chính hoàn toàn bằng tranh và nứa cùng với đường nét khắc họa tỉ mỉ, hoa văn trang trí công phu. Đem đến điểm tựa về tâm linh cho dân làng và cùng là niềm tự hào của những con ngươi nơi đây chính là phần mái nhà. Mái nhà cao vút như chọn tới trời cao tượng trưng cho sự hưng thịnh và  vững chãi.

Vườn Quốc Gia Chư Mom Ray


địa điểm du lịch Kon Tum

Địa chỉ: Cách thị xã Kon Tum khoảng 30km về hướng Tây Bắc, nằm trên địa phận hai huyện Sa Thầy và Ngọc Hồi.

Vườn Quốc Gia Chư Mom Ray là địa điểm du lịch sinh thái Kon Tum được nhiều ngừoi ưa thích không chỉ diện tích rộng mà còn có nhiều động vật quý hiếm. Tổng diện tích rừng Chư Mom Ray đặc dụng vào khoảng 54.583,59 ha; rừng sản xuất 1.665,64 ha; vùng đệm 188.749 ha.

Điều đáng tự hào là nơi đây gồm có tới 114 loài trong sách đỏ Việt Nam và thế giới. Đặc biệt tại khu thung lũng Ja Book thu hút nhiều loài thú móng guốc và thú ăn thịt. Những con vật hiếm và quan trọng có thể nhắc đến như hổ, bò tót hay voi,… cùng với đó là nhiều loài bò sát nguy hiểm.

Bên cạnh đó, trên các đỉnh núi cao như Ngọc Vil, Ngọc Tu Ba, đỉnh Chư Mom Ray… là mái nhà của loài linh trưởng và các loài thú sinh sống trên cây như vượn, vọc, các loài chim quý như hồng hoàng, đại bàng đất, công… Sẽ không còn địa điểm nào thích hợp hơn đây nếu bạn muốn tìm hiểu về hệ sinh thái tốt hơn Khu vườn quốc gia này.

Kon Tum ngày càng được nhiều ngừoi chú ý hơn và được đầu tư nhiều dịch vụ du lịch phát triển. Chất lượng du lịch ngày càng được cải thiện nhiều hơn nên giúp bạn có chuyến đi đáng nhớ. Đừng bỏ lỡ Top 5+ địa điểm du lịch Kon Tum đẹp và nổi tiếng bậc nhất để có thêm nhiều thông tin hữu ích nhé! Easygo.vn chúc bạn có chuyến đi thật vui vẻ!