5 địa điểm du lịch Lạng Sơn hẫp dẫn nhất

Lạng Sơn là mảnh đất gợi lại lịch sử hào hùng của dân tộc với những năm tháng gian khổ cũng nhiều chiến dịch bảo vệ đất nước trong công cuộc chống giặc ngoại xâm. Hiện nay, địa danh này lại đang có nhiều tiềm năng phát triển về du lịch nhờ nhiều cảnh quan thiên nhiên thu hút du khách thập phương. Cùng Easygo khám phá 5 địa điểm du lịch Lạng Sơn hấp dẫn nhất trước khi có hành trình đến mảnh đất này nhé!



1. Khu du lịch Mẫu Sơn - Địa điểm du lịch Lạng Sơn


Mẫu Sơn tuy là xã nhỏ nằm sát với biên giới Trung Quốc nhưng lại là địa điểm nhiều người đến khám phá. Tựa như “nàng công chúa ngủ trong rừng”, với thời tiết từng năm không quá thuận lợi nhưng lại được nhiều bạn trẻ chọn để tìm hiểu như một niềm đam mê.

Tại đây khí hậu có 2 mùa rõ rệt. Thàng 11 đến tháng 3 là mùa đông nên nhiệt đô thấp. Tháng 4 đến thang 10 là không gian có nhiệt không quá 20 độ, là mùa hè tại Mẫu Sơn. Du khách khá thích thú khi đến đây vào mùa đông vì có lúc nhiệt độ xung thấp và có khả năng đóng băng. Đây cũng là điểm hấp dẫn khiến nhiều người chọn lựa khu du lịch.

địa điểm du lịch Lạng Sơn

Có khá nhiều điểm đến tại Mẫu Sơn bạn có thể đi trong ngày hơn nữa vị trí lại khá gần nhau nên bạn có thể đi lại khá thuận lợi. Đầu tiên là tìm hiểu bản bản Khuổi Cấp, nơi tập trung sinh sống lâu đời của đồng bào người Dao. Cuộc sống của người dân nơi đây phụ thuộc nhiều vào sản xuất, chăn nuôi và trồng trọt.Tại đây nhiều nét văn hóa và phong tục hay trang phục đều được giữ nguyên. Khám phá địa điểm du lịch văn hóa này thực sự rất thú vị.

Suối Long Đầu là thắng cảnh mang nét đặc trưng của vùng núi này. Lòng suối khá hẹp,dốc tạo ra nhiều thác ghềnh.Trong lòng suối còn có thể nhìn thấy ngổn ngang đá núi nhẵn phẳng như co bàn tay sắp đặt tài tình của tạo hóa.

Linh địa cổ Mẫu Sơn có diện tích 24.400m2. Vị trí nơi này được coi là đắc địa,cả 4 phía đều tốt. Bắc quay ra nhìn vũng bồn địa Na Dương-Lộc Bình nhưng phía Nam cũng không kém khi nhìn ra dòng sông hiền hòa. Phía Tây có thể nhìn thấy núi Cha to lớn ngất trời hay phía Đông đưa tầm mắt đến những cánh rừng nguyên sinh rồng lớn khôn xiết.

2. Thung lũng hoa Bắc Sơn


Giá vé vào cổng: 40.000 VNĐ/ Người. Địa chỉ tại thôn Lân Khoang, xã Trấn Yên, huyện Bắc Sơn (Lạng Sơn).

địa điểm du lịch Lạng Sơn

Từ Hà Nội xuống được thung lũng bắc Sơn khoảng 170km. Nếu bạn chưa có dịp đến với Hà Giang ngắm hoa tam giác mạch thì giờ đây bạncó thể đến Lạng Sơn để ngắm hoa tam giác mạch trên cánh đồng rộng lớn. Nếu bình chọn thì đây chính là địa điểm check-in đẹp bậc nhất tại Lạng Sơn.

Với những con người đam mê chụp ảnh thì khó có thể kiềm lòng trưỡc nhan sắc trăm hoa đua nở tại thung lũng. Khoảnh khắc đứng giữa cánh đồng hoa rộng lớn, đem mình hòa cùng với hương sắc hoa là khoảnh khắc bạn sẽ chẳng bao giờ quên được.

Diện tích tại thung lũng đến hơn 20ha, không gian rộng lớn trải dài vô tận, lí tưởng cùng với non nước hữu tình. Không khí trong lành, yên bình và thoáng đãng giúp bạn xa lánh không gian mệt mỏi của thành thị.

Hoa ở đây khá phong phú cùng với những loài khác nhau. Bạn sẽ dễ dàng “say” với những loài hoa như tam giác mạch trắng, cánh bướm, cúc cam, hoa cải... Không gian rộng lớn cùng với hương sắc hoa bao phủ tựa như thế giới thần tiên vậy. Đến đây vào những ngày có chút nắng nhẹ chính là khoảnh khắc diệu kí nhất. Những tiểu cảnh như chong chóng và những trò chơi dân gian để du khách thuận tiện chụp ảnh và trải nghiệm cảm giác mới mẻ.

3. Thác Đăng Mò - Địa điểm du lịch Lạng Sơn


Khoác lên mình vẻ đẹp nên thơ, quanh năm nước đổ tràn qua những triền đá của núi rừng hoang sơ, Thác Đăng Mò ngày càng quyến rũ hơn. Dòng nước mát trong này là tổ hợp các mạch nước ngầm từ dãy núi trùng điệp của vòng cung núi đá Bắc Sơn.

địa điểm du lịch Lạng Sơn

Có 2 nguồn nước từ thượng nguồn chảy xuống rồi chập một hình thành nên dòng thác này. Tuôn tràn qua 3 tầng đá với độ cao khoảng trăm mét hình thành nên con thác này. Đi dọc theo triền thác Đăng Mò là những tảng đá lớn nhỏ chất chồng lên nhau, muôn hình đủ dáng, phủ lớp rêu xanh.

Nơi này hầu hết là còn nguyên sơ và chưa có bất cứ đầu tư hay khai thác du lịch nào. Chỉ có vài lán nhà được người dân địa phương dựng lên thô sơ làm nơi trông xe cho du khách qua đây. Tại một số lán có bán thêm một vài sản vật địa phương nên tốt nhất thì bạn nên tự chuẩn bị thức ăn khi đến đây nhé!

Tuy chưa có quá nhiều dịch vụ du lịch nhưng vẻ đẹp thơ mộng vẫn luôn là điểm dã ngoại hấp dẫn với du khách thập phương. Đặc biệt, du khách chọn lựa đến đây đông nhất vào những ngày hè oi bức hay dịp cuối tuần để nạp lại năng lượng.

4. Đền Cung Kỳ


Đền Cung Kì là điểm du lịch tâm Linh có vị thế khá đặc biệt. Đền nằm bên tả ngạn sông Kỳ Cùng, ở trung tâm buôn bán sầm uất của thành phố Lạng Sơn.Đứng từ mặt trước của đền có thể nhìn thấy phía bờ của sông Kì Cung. Lễ hội tại đây diễn ra vào ngày 22 đến 27 tháng Giêng âm lịch nên bạn có thể cân nhắc thời gian khi đến đền Cung Kỳ.

địa điểm du lịch Lạng Sơn

Kiến trúc của đền khá ấn tượng cũng khác lạ với nhiều ngôi đền khác.Mặt tiền quay về hướng nam và theo kiểu chữ Đinh. Hiện nay trong đền còn lưu giữ nhiều vật quý như: : Bia trùng tu đền, ghi lại quá trình toàn bộ như thế nào để  xây dựng di tích, xuất hiện  vào tháng 2/1931; Các hoành phi, đại tự có niên đại thời Lê (1783), thời Nguyễn (vua Khải Định – Bảo Đại); nhiều đồ thờ tự như: chuông, đỉnh đồng, tượng thờ… có giá trị về mỹ thuật và niên đại.

Hiện nay đang là ngai thờ vị đức Kỳ Cùng đại vương. Thực chất đó là ông Cốc, ông Dài. Không chỉ thể đây còn đang thờ Đức Thánh Trần, vị anh hùng dân tộc nổi danh.Không khí thờ cúng khá linh thiêng và lúc nào cũng thơm  mùi hương khói. Bên cạnh đó, còn có những tượng thờ có giá trị khác bạn có thể tham quan.

Không ai có thể phủ nhận được giá trị văn hóa cùng giá trị tâm linh sâu sắc của ngôi đền này. Từ xa xưa đến này nơi này luôn là điểm tựa về tinh thần cho những người dân địa phương, là thế giới tâm linh thu hút du khách bốn phương.

5. Hồ Pác Mỏ - Địa điểm du lịch Lạng Sơn


Bức tranh thủy mặc đẹp đẽ tại Hồ Pác Mỏ khiến cho nhiều người ngỡ ngàng khi ngắm nhìn. Không chỉ có mục đích chính cung cấp nước cho sinh hoạt và sản xuất, đây còn là điểm đến của nhiều người. Những ngôi nhà ẩn hiện dưới những bóng cây cổ thụ hay nguồn nước trong xanh không bao giờ cạn cùng với sự yên bình của mặt hồ là điểm thu hút khó cưỡng tại đây.

Bên cạnh hồ có có giếng Bó Loóng, với truyền thuyết kể về vùng đất và sự hình thành của con giếng này. Truyền thuyết về giếng khá hay nếu bạn được nghe qua lời kể của những người dân xung quanh đây. Đi gần tới miệng hố là hang Rù Hon khá hiểm trở. Tuy nhiên bên trong lòng hang cảnh quan hùng vĩ, có nhiều vòm đá cao, đặc biệt có vòm còn cao hơn 150m. Hang dường như nằm khép mình trong lòng núi đá nhưng cũng khá thích thú khi khám phá nhé!

Lạng Sơn đang ngày càng được đầu tư và phát triển về du lịch nhiều hơn. Trải nghiệm hết những địa danh nổi tiếng tại Lạng Sơn sẽ không làm bạn thất vọng. Đừng bỏ qua nhiều thông tin hữu ích dành cho chuyến đi của mình với Top 5 địa điểm du lịch Lạng Sơn hẫn dẫn nhất!