“Bỏ Túi” 7+ Địa Điểm Du Lịch Ngoại Thành Hà Nội Ấn Tượng Nhất

Bạn đã có dự định nào cho ngày cuối tuần chưa? Nếu bạn đang băn khoăn muốn đi  trải nghiệm nhưng lại sợ phải đi lại quá nhiều hay sợ kinh phí quá lớn thì những địa điểm dưới đây chắc chắn sẽ hữu ích cho bạn. Không cần phải đến tận cùng Tổ quốc hay những nơi xa xôi cả vài trăm cây số, những địa điểm du lịch dưới đây của Easygo sẽ giúp bạn có ngày cuối tuần ý nghĩa. Cùng “Bỏ túi”  7 địa điểm du lịch ngoại thành Hà Nội ấn tượng nhất nhé!

Làng cổ Đường Lâm - Địa điểm du lịch ngoại thành Hà Nội

Khoảng cách từ Hà Nội đến làng cổ Đường Lâm là  44km, làng cổ Đường Lâm chính là lựa chọn hợp lí nhất nếu bạn đang tìm kiếm một vùng quê thanh tịnh để thư giãn sau những mệt mỏi của cuộc sống. Du khách có thể đến đây vào bất cứ thời gian nào để khám  phá kiến trúc xưa tại những ngôi nhà cổ tại đây nhé!

địa điểm du lịch ngoại thành Hà Nội

Cổng làng Mông Phụ có kiến trúc khác biệt với cổng làng truyền thống là điểm ấn tượng đầu tiên khi đặt chân tại đây. Tiếp theo đó sẽ là đình làng Mộng Phụ xây dựng cách đây khoảng 380 năm. Thiết kế của đình là nét kiến trúc Việt – Mường, mô phỏng kiến trúc của nhà sàn với sàn gỗ cách đất.

Bên cạnh đó, khám phá nhiều những ngôi nhà cổ trong đó có những ngôi nhà được xây dựng từ khá lâu trước vào những năm 1649, 1703, 1850. Những ngôi nhà cổ này đều được làm từ các vật liệu truyền thống: đá ong, gỗ xoan, với kiến trúc 5 gian hoặc 7 gian.

 Những địa điểm khác bạn không nên bỏ qua như: giếng cổ Đường Lâm, Đền thờ Phùng Hưng, Lăng và đền thờ Ngô Quyền.

Vườn Quốc gia Ba Vì

  • Giá vé người lớn: 60.000 VNĐ/ Người.
  • Giá vé sinh viên: 20.000 VNĐ/ Người.
  • Giá vé học sinh: 10.000 VNĐ/ Người.

Cách trung tâm Hà Nội chưa đầy 60km, Ba Vì nổi tiếng là điểm đến lý tưởng cho cuối tuần dành cho du khách yêu thích không khí trong lành cùng khung cảnh hoang sơ, nhưng không kém phần lãng mạn. Nổi bật giữa núi rừng đại ngàn, vườn quốc gia hiện lên mang theo nét kì ảo, bí ẩn mờ mờ mờ trong sương.

địa điểm du lịch ngoại thành Hà Nội

Với công trình kiến trúc cổ kiểu Pháp, nhà thờ cổ Ba Vì hiện lên với vẻ đẹp ma mị,khó cưỡng hòa cùng màn sương dày đặc . Đây chính là nơi cho ra đời những bức ảnh vô cùng ‘deep” nhé!

Bên cạnh đó, Thiên Sơn Suói Ngà là nơi thích hợp để chụp ảnh và bơi lội với nhiều góc quay đẹp. Làn nước trắng xóa và tinh khiết chảy từ vách núi xuống sẽ mang lại cảm giác, mát lạnh đến tận tâm hồn. Một khung cảnh thiên nhiên sông suối, rừng núi vô cùng hùng vĩ, tráng lệ đưa bạn trở về đúng nghĩa với không gian sống với thiên nhiên.

Điểm đến thu hút lượng du khách check in nhất phải nhắc tới chính là nhà kính xương rồng- nơi khiến bạn được mở rộng tầm mắt. Với số lượng hơn 1200 loài xương rồng, chắc chắn sẽ khiến bạn thỏa sức khám phá.

Núi Hàm Lợn - Địa điểm du lịch ngoại thành Hà Nội

Là một trong những địa danh du lịch ngoại thành hấp dẫn, núi Hàm Lợn ngày càng thu hút nhiều “phượt thủ” săn lùng. Đặc biệt, các bạn trẻ - những người đang có ý định leo núi đường dài thì núi Hàm Lợn là một địa chỉ lý tưởng.

Ảnh: Tass La ( La Tuấn Anh )

Có khá nhiều hình thức du lịch có thể chọn lựa tại đây. Bạn có thể tham quan hồ Núi Bàu, cắm trại ngoài trời, chinh phục núi Hàm Lợn theo đường suối hoặc leo theo sườn núi.

Con đường chinh phục đỉnh núi cũng thu hút nhiều sự tò mò của những con người luôn có đam mê khám phá. Bạn nhớ chuẩn bị những vật dụng cần thiết như gang tay, giày leo núi chống trơn trượt để đảm bảo an toàn nhé. Chặng đường chinh phục có chút vất vả nhưng thành quả thu lại thì rất ngọt ngào khi chứng kiến những khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ giữa núi rừng.

Làng gốm Bát Tràng

Làng gốm Bát Tràng nằm ở ven sông Hồng, thuộc huyện Gia Lâm ngoại thành Hà Nội. Đây là làng gốm lâu đời nhất Việt Nam với quá trình sản xuất gồm sứ gia truyền, là nơi bạn nên ghé thăm ít nhất 1 lần.

Đến với du lịch Bát Tràng Gia Lâm, bạn đừng bỏ qua qua làng cổ Bát Tràng với công trình kiến trúc độc đáo. Bên cạnh đó, nhà cổ Vạn Vân có tuổi đời hơn 200 năm là tuyệt tác kiến trúc bao gồm các hoạ tiết gốm sứ, ấm men lam, lọ rồng, bộ khuôn bản dập làm gốm.

Sân nặn gốm là nơi bạn có thể tận tay làm những sản phẩm mình yêu thích. Chỉ cần dành ra 40-60k, bạn sẽ trở thành một thợ gốm thực sự được tha hồ sáng làm những đồ vật gốm theo đủ hình dạng bạn yên thích . Có chút khó khăn những bạn sẽ được hướng dẫn rất nhiệt tình nhé.

Chợ gốm Bát Tràng cũng là địa điểm nhiều người ghé qua để mua những món quà hoặc chiêm  ngưỡng những sản phẩm thủ công đẹp mắt và độc đáo của người dân nơi đây.

Công viên Thiên Đường Bảo Sơn

Thiên đường Bảo Sơn được ‘đo ni đóng giày” cho những chuyến dã ngoại và cuối tuần. Khá dễ dàng để tìm được địa điểm này vì bởi khu vui chơi ở khá gần Hà Nội, chỉ cách Trung tâm hội nghị Quốc gia 6km, dọc theo Đại lộ Thăng Long. Lưu ý là bạn cần mua vé khi vào đây nhé!

địa điểm du lịch ngoại thành Hà Nội

Tất cả trong khu vui chơi giải trí có 8 địa điểm chuyên biệt: Thiên đường văn hóa, sinh thái, trò chơi, nghệ thuật, ẩm thực, công nghệ, hội thảo, và các hoạt động dưới nước. Trong đó thiên đường sinh thái là nơi được thu hút nhiều người nhất.

Tại khu sinh thái là nơi bạn có thể  tận mắt chiêm ngưỡng rất nhiều loại thú quý hiếm,chỉ được xem trên truyền hình : Các loài hươu cao cổ, hổ trắng, báo chita… được đem về từ Nam Phi và Bắc Mỹ. Bên cạnh đó, thế giới những loài cá đẹp mắt tại thủy cung cũng làm bạn mê mẩn

Làng văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam

Giá vé vào cổng:

  • Người lớn: 30.000 VNĐ/ Lượt.
  • Sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, dạy nghề: 10.000 VNĐ/ Lượt.
  • Học sinh tại các cơ sở giáo dục phổ thông : 5.000 VNĐ/ Lượt.
  • Miễn phí trẻ em dưới 6 tuổi.

địa điểm du lịch ngoại thành Hà Nội

Nếu bạn muốn tìm hiểu nhiều hơn về nét đẹp của những dân tộc anh em thì Làng văn hóa chính là điểm đến tốt nhất. Tại đây được chia làm nhiều khu khác nhau gồm khu các làng dân tộc, khu trung tâm văn hóa và vui chơi giải trí, khu di sản văn hóa thế giới, khu công viên, khu dịch vụ tổng hợp, khu cây xanh và hồ Đồng Mô và cuối cùng là khu điều hành văn phòng.

Tại mỗi khu khi bạn đến khám phá đều có nhiều điều thú vị khác nhau cũng như có nhiều câu chuyện bạn có thể lắng nghe và học được sau khi đến đây. Đừng quên để lại cho mình album ảnh thật đáng nhớ tại đây nhé!

Công viên Ecopark - Địa điểm du lịch ngoại thành Hà Nội

Khu đô thị Ecopark với không gian sống xanh được nhiều người mơ ước, lại không nằm quá xa trung tâm Hà Nội chính là khu vui chơi lý tưởng cho những bạn trẻ và muốn đi nghỉ dưỡng và cắm trại dã ngoại vào dịp cuối tuần. Là công viên xanh, chắc chắn nơi đây không khiến bạn thất vọng.

địa điểm du lịch ngoại thành Hà Nội

Công viên mùa hạ thường là nơi thường thuê lều dựng trại, tham gia những hoạt động nướng thịt ngoài trời sau đó trở về vào khi chiều tối. Bên cạnh đó công viên mùa xuân là nơi mà các vườn hoa đua nhau khoe sắc, tạo thành một bức tranh rực rỡ tươi mới vô cùng. Bầu không khí trong lành tại đây chắc chắn khiến du khách khó quên.

Ngoài ra đối với nhiều bạn nhỏ thì có thể chơi ở những trò chơi trong nhà Kolorado được đầu tư hiện đại với nhiều trò chơi vận động sáng tạo mới lạ.

Còn băn khoăn gì mà không chọn lựa ngay cho mình địa điểm du lịch cuối tuần lí tưởng nhất. Biết thêm nhiều thông tin khi đọc “Bỏ túi” 7 địa điểm du lịch ngoại thành Hà Nội ấn tượng nhất nhé!