Top 7 địa điểm du lịch Quảng Trị độc lạ nhất

Quảng Trị là một tỉnh thuộc dải đất miền Trung với nhiều điểm tham quan thu hút nhiều du khách. Khung cảnh làng quê yên bình hay những con người chân chất mộc mạc cùng với nhiều địa danh gắn liền với di tích lịch sử là điểm du khách ấn tượng khi dừng chân tại mảnh đất này. Đến Quảng Trị không chỉ đơn thuần là nghỉ ngơi mà trên hết bạn còn học được nhiều điều, cùng Easygo trải nghiệm ngay Top 7 địa điểm du lịch Quảng Trị độc lạ nhất nhé!



1. Đảo Cồn Cỏ - Địa điểm du lịch Quảng Trị


Đảo Cồn Cỏ là huyện đảo cách xa đất liền tuy không có được khí hậu quá hài hòa nhưng biết chọn lựa thời gian đến đây thì bạn sẽ có được những trải nghiệm đáng nhớ. Thời gian hợp lí nhất là tháng 2 đến tháng 6, trong đó tháng 5-6 là thời điểm thời tiết nắng nóng, phù hợp hơn cho hình thức du lịch biển.

Có khá nhiều địa điểm bạn có thể tham qua trên đảo. Phòng truyền thống là nơi tái hiện lại phần nào lịch sử hào hùng của dân tộc ta. Đây chính là nơi giúp du khách tìm hiểu rõ hơn về nguồn gốc phát triển của đảo. Bên cạnh đó, đừng bỏ qua những địa điểm mang nhiều ý nghĩa như: Cột cờ Tổ Quốc  hay Đài tưởng niệm để ghi nhớ chiến công trong quá khứ của toàn dân tộc.

địa điểm du lịch quảng trị

Nếu bạn muốn đến những bãi tắm vào ngày hè nóng nực thì Bến Tranh là lựa chọn không tồi. Nơi này nằm ngay cạnh cảng biển, là nơi có thể thoái mái bơi lội hay dạo chơi trên những bãi cát. Bạn cần thêm dụng cụ gì đều có thể thuê ở đây, đồ dung cho hoạt động bơi hay lặn biển khá đầy đủ.

2. Thành cổ Quảng Trị


Thành cổ Quảng Trị – Di tích quốc gia đặc biệt của Việt Nam tọa lạc ở trung tâm thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị. Thành cổ là điểm du lịch mang giá trị lịch sử gắn liền với những câu chuyện lịch sử của người dân nơi đây vào thời kì Pháp thuộc.

địa điểm du lịch quảng trị

Nơi đây được coi như là nghĩa trang không nấm mồ, là ngôi mộ chung của những người lính Thành Cổ đã ngã xuống vì quê hương vì sự hòa bình thống nhất đất nước. Với những giá trị và không khí thiêng liêng khi ghé qua nơi đây du khách sẽ cảm nhận được một không khí khác hoàn toàn với những địa danh khác.

Kiến trúc xây dựng thành trì tại Việt Nam được áp dụng để xây thành. Bao xuanh quanh là hình vuông được làm nên từ gạch nung cỡ lớn, đính với nhau bằng vôi và mật mía. Bốn hướng đông, tây, nam, bắc đều có cửa thành.

Tại đây có ngôi mộ tập thể mang ý nghĩa sâu sắc là để siêu thoát cho linh hồn những người đã khuất. Hình bát giác tại chân nầm mồ tượng trưng cho tứ tượng.

3. Thánh địa La Vang - Địa điểm du lịch Quảng Trị


địa điểm du lịch quảng trị

Thánh địa La Vang còn được gọi với tên “Tiểu vương cung thánh đường La Vang” gắn liền với Sự tích Đức Mẹ hiển linh là nơi thu hút nhiều sự tò mò của du khách quốc tế. Địa danh này cũng là trung tâm Thánh Mẫu toàn quốc của giáo hội Công giáo Việt Nam.

Trải qua nhiều biến cố lịch sử, Thánh địa La Vang được dựng nên bằng kiến trúc truyền thống của các công trình xây dựng nhà thờ Công giáo. Có lẽ vì thời gian trôi qua quá lâu, nên màu rêu bám trên những bức tường tạo nên nét chấm phá riêng biệt, gợi nhiều liên tưởng đến chặng đường lịch sử trong quá khứ tại đây.

Nơi được coi là thu hút nhiều sự chú ý nhất là gốc cây đa cổ thụ là nơi được cho là Đức Mẹ đã hiện linh. Một tượng đài đài hoành tráng đã được xây dựng với hình tượng ba cây đa và Đức Mẹ La Vang ở chính giữa.

4. Cầu treo Đakrông


Cầu treo Đăkrông là một điểm trung tâm của khu di tích - danh thắng Đăkrông. Khởi đầu tại quốc lộ 14A, nằm trọn trong khu vực của thị trấn Đăkrông, huyện Đăkrông, tỉnh Quảng Trị.

Cây cầu có chiều dài trên 100 mét, rộng 6 mét. Đây là nối thông tuyến vận tải quan trọng cho tuyến đường Miền Nam được sự trợ giúp của CuBa hoàn thành tring quá khứ khi  đất nước thống nhất.Cây cầu hiện nay tựa như nét chấm phá cho bức tranh thiên nhiên hùng vĩ giữa núi rừng miền Tây Quảng Trị.

Cảnh quan hùng vĩ hai bên cầu tạo cho du khách ấn tượng mạnh. Một bên là núi cao một bên là thung lũng đổ ra sông Đăkrông tạo nên thế hùng vĩ hiếm thấy khi đứng trên cầu quan sát xuống.Du ngoạn nơi đây, du khách còn có cơ hội giao lưu với đồng bào dân tộc Vân Kiều, Pa Cô ở hai bản Xa Lăng và Klu. Họ là những người dân kiên cường trong đấu tranh chống ngoại xâm, có nhiều nét văn hóa độc đáo.

5. Khe Sanh - Địa điểm du lịch Quảng Trị


Khe Sanh là địa điểm lịch sử nổi tiếng trên mảnh đất Quảng Trị. Nơi này nằm trên Quốc lộ 9, thuộc huyện Hướng Hóa, cách Đông Hà 63km về phía Tây, trở thành địa danh quen thuộc khi nhắc đến bài học lịch sử vì địa danh này có vị trí vô cùng quan trọng trong cuộc chiến chống đế quốc Mỹ của nhân dân ta những năm 1965-1966.

địa điểm du lịch quảng trị

Khi du khách đến đây, chứng kiến khung cảnh nơi này vẫn còn ghi dấu nhiều bút tích của cuộc chiến tranh khốc liệt trong quá khứ. Những địa điểm nổi bật khiến nhiều người nhớ lại những năm tháng  khó khăn, bi tráng của dân tộc như: nhà tù Lao Bảo, sân bay Tà Cơn…

Bên cạnh đó khí hậu nơi này được ví như “ tiểu Đà Lạt” của mảnh đất miền Trung, ôn hòa dễ chịu, rất biết chiều lòng du khách. Cảnh quan xung quanh được thiên nhiên bao bọc kín với những tán cây xanh hay thảm cây rộng lớn đem lại cảm giác hòa nhập với thiên nhiên. Những đồng đổ nát, hoang tàn của chiến tranh nay đã được thay thế bằng 1 thị trấn kiểu mẫu, rất đáng để dành thời gian khám phá.

6. Bản dân tộc Vân Kiều


Vị trí của bản dân tộc này không quá xa cầu treo nên nếu bạn đến cầu treo thì không nên bỏ qua điểm đến này nhé. Chỉ cách cầu treo 1km nên rất dễ dàng đi bộ cũng có thể khám phá nơi này nhé. Cùng khám phá nét đặc sắc cùng nếp sinh hoạt của người dân nơi đây.

Những người dân trong bản có truyền thống anh hùng với hoạt động đấu tranh chống giặc ngoại xâm kiên cường để bảo vệ hòa bình cho Tổ quốc. Bạn sẽ cùng họ nói về những câu chuyện thú vị, cùng hiểu thêm những bài học hay những dấu ấn lịch sử quan trọng trong công cuộc chống giặc ngoại xâm của dân tộc.

Văn hóa của những con người nơi đây có nhiều nét hơi khác. Cách họ chào nhau hay nói chuyện đem lại sự nồng hậu, bạn sẽ cảm nhận thấy được sự thân thiện tỏa ra từ hành động, nụ cười và cách họ quan tâm du khách. Đây sẽ là vốn kiến thức phong phú bổ sung cho cuộc sống của bạn.

7. Làng cổ Bích La - Địa điểm du lịch Quảng Trị


Làng cổ Bích La  theo nhiều sử sách ghi lại ra đời vào  những năm 1526 – 1527. Nhiều con người tài giỏi đã từng sinh sống tại đây như: tiến sĩ Lê Thụy, tiến sĩ Lê Hữu Thường, tiến sĩ Lê Mậu Cúc… Nơi đây nổi danh với những cử nhân hay tiến sĩ đỗ cao vào triều đình ngày trước.

địa điểm du lịch quảng trị

Xung quanh có khá nhiều nhiều công trình kiến trúc tín ngưỡng tọa lạc, rất linh thiêng. Làng cổ Bích La được xem là một nơi lưu giữ nhiều giá trị văn hóa dân gian đặc sắc, có nhiều đóng góp. Vùng đất bình yên theo năm tháng chưa hề có dấu vết của đô thi hóa trở thành điểm dừng chân yêu thích cho du khách thập phương. Họ về đây như tìm lại nét gì xưa cổ còn vương lại.

Quảng Trị có nhiều địa điểm đặc sắc đang đợi bạn tìm hiểu thêm. Đừng bỏ lỡ những thông tin quan trọng có trong Top 7 địa điểm du lịch Quảng Trị độc lạ nhất nhé!