Top 5+ địa điểm du lịch Rạch Giá không nên bỏ lỡ

Là “đứa con của biển” thuộc tỉnh Kiên Giang, Rạch Giá trở thành điểm thu hút du lịch của đồng bằng sông Cửu Long. Địa điểm này là lựa chọn tuyệt với của du khách thập phương. Không chỉ sở hữu vẻ đẹp được người người yêu thích, Rạch Giá còn có nhiều công trình được xây dựng đốn tim nhiều bạn trẻ. Chắc chắn không để bạn thất vọng khi cùng Easygo khám phá Top 5+ địa điểm du lịch Rạch Giá không nên bỏ lỡ!


Chùa Tam Bảo - Địa điểm du lịch Rạch Giá

Địa chỉ: Tọa lạc ở số 3 đường Sư Thiện Ân, phường Vĩnh Lạc, thị xã Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.

Easygo - Chùa Rạch Giá là địa điểm du lịch tâm linh có tiếng tại Rạch Giá. Nơi đây hằng năm đặc biệt vào mùa lễ hội du khách nườm nượp kéo nhau đến hành hương, cầu bình an và ấm no trong cuộc sống.

địa điểm du lịch rạch giá

Chùa được trùng tu qua nhiều lần trong những năm khác nhau. Bắt đầu từ một ngôi chùa nhỏ nhưng hiện nay chùa đã khang trang, sạch sẽ trở thành điểm thu hút du khách thập phương.

Tọa lạc tại nơi cao ráo, thoáng mát, không khí khi bạn bước vào đây thiêng liêng và chút thơm nhẹ mùi hoa sen. Trước cửa chùa có ao sen khá rộng, những bông hoa sen nở rộ giống như chốn của Phật ngự. Có nhiều tượng lớn được đặt tại Chánh điện vì thế nơi này  là nơi thiêng liêng nhất. Chánh điện được chạm khắc tinh tế và tỉ mỉ dưới bàn tay của những nghệ nhân lành nghề.

Bàn thờ tại đây được tinh chạm tỉ mỉ, có thiếp vàng rực rỡ theo dạng "Lưỡng Long triều Nguyệt", "Song Phụng Triều Châu", "Bát Tiên"… Các tượng Phật, Bồ tát bằng gỗ như Di Lặc, Chuẩn Đề, Địa Tạng, Văn Thù, Phổ Hiền, Quan Âm Thế Chí… được điêu khắc với trình độ đạt tiêu chuẩn cao.

Bến tàu Rạch Giá

Bến tàu Rạch Giá là nơi khá lí tưởng. Đây là điểm nhìn ra biển lí tưởng nhất đặc biệt vào thời điểm hoàng hôn và bình minh cùng với đó cũng là thiên đường sống ảo cho nhiều bạn trẻ.

địa điểm du lịch rạch giá

Thời điểm đẹp nhất bạn nên đến là hoàng hôn và bình minh. Bình minh khi mặt trời vừa ló là lúc bến tàu với những con tàu tấp nập ra khơi. Đứng từ điểm nhìn này ngắm nhìn mặt trời từ từ lấp ló quả là rất thơ. Hoàng hôn với ánh nắng vàng yêu ớt hay gợi cho người ta cảm giác man mác buồn. Hai thời điểm này sẽ cho ra đời những khoảnh khắc cực “deep” nhé!

Bến tàu này hầu hết các chuyến đi đều hướng tới đích là đảo Ngọc Phú Quốc. Du khách có thể đến với Phú Quốc bằng đường biển từ khắp nơi trên thế giới thông qua các hãng tàu hoặc tour du lịch quốc tế. Nếu theo tuyến nội địa, bến tàu biển tại Thị xã Rạch Giá và Hòn Chông theo hai tuyến: Rạch Giá - Phú Quốc, Hòn Chông - Phú Quốc.

Đây chính là điểm hẹn trông chờ bạn khám phá thêm những điểm hấp dẫn. Tại sao không vùng bạn bè hay người thân đến đây đi dạo, tận hưởng  không gian tuyệt vời nhỉ?


Công viên Văn Hoá An Hoà - Địa điểm du lịch Rạch Giá

Công viên Văn hóa An Hòa nằm dọc theo Quốc lộ 80 thuộc phường An Hòa, phía Nam Thành phố Rạch Giá. Vị trí thuận lợi cùng nhiều hoạt động giải trí, công viên An Hòa là điểm hẹn thích hợp vào những ngày cuối tuần.

địa điểm du lịch rạch giá

Nơi đây mang đến không gian xanh, thoáng mát cũng nhiều trò chơi khá thú vị. Từ một mảnh đất trống trải vậy mà vài năm trở lại đây dưới sự đầu tư tích cực, nơi này đã  xuất hiện nhiều cảnh trí đẹp, cây xanh gần như phủ kín và cùng với thật nhiều hoa kiểng đã tạo ra môi trường xanh, sạch, đẹp, thật sự trong lành, mang đậm hồn Việt, rất thích hợp cho mọi người muốn thư giãn tinh thần sau những giờ lao động mệt nhọc.

Những sân khấu biểu diễn ngoài trời vào những dịp lễ, tết cùng với đó là nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc là điểm thu hút nhiều người. Các khu vực vui chơi mạo hiểm những thích thú với những ngọn đồi nhân tạo, các đường xoắn ốc, các bậc thang, các trò chơi gắn với thiên nhiên, khu giải trí phiêu lưu mạo hiểm.

Cổng Tam Quan

Cổng Tam Quan từ lâu đã trở thành một biểu tượng của thành phố Rạch Giá nói riêng và của cả Kiên Giang nói chung. Bạn có tò mò sao chỉ đơn thuần là chiếc cổng nhưng lại mang nhiều ý nghĩa và thu hút đến vậy?

Cổng Tam Quan này được xây dựng vào năm 1955 vào thời kỳ Pháp thuộc. Cổng tam quan có 3 lối đi và cửa giữa lớn hơn của hai bên. Trước đây, cổng Tam Quan Rạch giá có thiết kế đậm chất truyền thống, cổ xưa với hai câu đối đắp hai bên và phần trán cửa có ghi tên “Châu Thành Rạch Giá” không dấu.

Khác với cổng tam quan khác, chiếc cổng này có thiết kế 3 ô hình vòng cung mềm mại, uyển chuyển. Trên mỗi vòm cổng đều có 2 tầng mái và trên mái lại được trang trí những hình tượng mang ý nghĩa riêng, khá ấn tượng.

Nơi đây đã trở thành cửa ngõ, đóng vai trò qua trọng đối với Kiên Giang. Vào ban đêm khung cảnh tại đây khá lung linh với hệ thống đèn được lắp đặt tại cổng. Tuy bay giờ không còn hai câu đối như xưa nhưng không ai có thể phủ nhận được giá trị vật chất và tinh thần đối  với người dân nơi đây.

Khu đô thị lấn biển - Địa điểm du lịch Rạch Giá

Ghi nhớ ngay khu đô thị này trong hành trình khám phá Kiên Giang nói chung và Rạch Giá nói riêng nhé. Điểm đến này ngày nay thu hút hàng ngàn khách du lịch đặc biệt là những bạn trẻ có đam mê check-in.

Tiểu cảnh hay không khí tại khu đô thị đều khá dễ chịu. Tuyệt vời là ở đây có những bãi cát trắng, gió biển nhẹ nhàng cùng với những hàng dừa trải dài dọc bờ biển. Dạo quanh bãi cát này làm tâm hồn du khách thoải mái, dễ chịu không hề kém bất cứ bãi biển nổi tiếng nào.

Những điểm check-in nơi này thường khá sanh chảnh nhé. Nhìn vào nhiều bức hình với góc chụp khác nhau lại nghĩ bạn đang ở phương nào bên Châu Âu, đẹp hết phần thiên hạ.

Vào những chiều nắng nhẹ, đi dạo quanh khu đô thị, để cái nắng len lỏi trong từng tòa nhà hay lắng nghe tiếng sóng biển và những hàng phi lao xanh đung đưa theo chiều gió mang lại cho bạn cảm giác thoải mái và mọi áp lực công việc dường như tan biến.

Chợ Rạch Giá

Mua gì tại Rạch Giá? Ăn gì tại Rạch Giá? Câu trả lời chi tiết nhất khi bạn đến trải nghiệm câu chuyện và kinh nghiệm mua bán tại chợ Rạch Giá.

địa điểm du lịch rạch giá

Đây là chợ phiên lớn nhất với đầy đủ các mặt hàng để bạn có thể lựa chọn. Từ thực phẩm rau, củ, quả đến những món hàng hải sản tươi ngon cùng với những đồ gia dụng cần thiết đều được bán tại nơi đây.

Nói về thức ăn vặt nơi đây cũng không hề thiếu nhé. Bánh trái hay hoa quả đều rấ ngon và giá rẻ. Ấn tượng nhất chính là thái độ nhiệt tình của những người bán hàng tại đây, họ tư vấn rất nhiệt tình và không hề chặt chém giá cả đâu nhé!


Nhà bảo tàng Kiên Giang

Đã đặt chân tới Rạch Giá- Kiên Giang thì thử ngay địa điểm là bảo tàng Kiên Giang nhé. Chủ nhân của ngôi nhà này là Trần Nhuệ sinh ra Trần Quang Chiêu nên người dân địa phương hay gọi nơi đây là “ngôi nhà của địa chủ Nhuệ”.

địa điểm du lịch rạch giá

Kiến trúc tại đây độc đáo và ấn tượng. Đó là sự kết hợp của văn hóa phương Đông và phương Tây khá hòa hợp khiến nhiều người khi bước đến đây ngỡ như mình đang ở trong ngôi nhà cổ xưa của Pháp.

Điểm nhấn của ngôi nhà này chính là những hoa văn trang trí tỉ mỉ cùng đường nét sắc sảo với sự khéo léo của những người nghệ nhân. Bên trong ngôi nhà trưng bày đồ đạc bằng gỗ quý cùng nhiều hiện vật khác tạo nên vẻ đẹp lộng lẫy, sang trọng cho ngôi nhà.

Rạch Giá là một thị trấn của Kiên Giang nhưng lại có nhiều điểm đến ấn tượng, làm say mê nhiều du khách. Tìm hiểu ngay Top 5+ địa điểm du lịch Rạch Giá không nên bỏ lỡ trên hành trình của bạn nhé!