Bật mí những địa điểm du lịch Vĩnh Phúc “thần thánh” nhất

Vĩnh Phúc là địa điểm du lịch nổi tiếng tại phía Bắc nước ta. Thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều cảnh quan hùng vĩ, non nước hữu tình, và khí hậu trong lành mát mẻ, Vĩnh Phúc luôn để lại trong ấn tượng của mỗi du khách những kỉ niệm đẹp về thiên nhiên và con người. Dạo một vòng quanh địa điểm này, cùng Easygo Bật mí những địa điểm du lịch Vĩnh Phúc “thần thánh” nhất nhé!


1. Tam Đảo - Địa điểm du lịch Vĩnh Phúc


Tam Đảo với khí hậu thoáng mát, phong cảnh hữu tình từ lâu đã là một địa điểm du lịch gây thương nhớ cho không ít du khách. Tựa như “Đà Lạt phía Bắc”, thời tiết mát mẻ quanh năm vì thế đến đây vào bất cứ thời điểm nào cũng có thể hưởng trọn nhan sắc của “ bông hoa Tam Đảo nhé!”.

địa điểm du lịch Vĩnh Phúc

Cầu mây Tam Đảo là địa điểm mệnh danh như studio ngoài trời với những tiểu cảnh check-in cực hot. Những sáng mù sương hay ngắm nhìn khung cảnh mặt trời đang lùi dân sau núi là những khoảnh khắc tạo cho bạn bộ ảnh để đời tại đây.

Quán Gió Tam Đảo là quán cafê độc đáo mà bạn nhất định nên ghé thăm 1 lần. Nơi này nằm nhô ra với vách núi cheo leo, không có mái che nhưng bù lại không khí mát mẻ cùng với hướng gió thuận lợi tạo thành địa điểm thu hút nhiều khách du lịch.

Nhà thờ đá cổ Tam Đảo cũng là địa điểm nổi tiếng tại đường lên núi Thiên Nhị.Nhà thờ ban đầu chỉ là sàn là được người Pháp lợp nên nhưng trải qua thời gian nhà thờ đã được xây lại kiên cố lại bằng đá theo lối kiến trúc Gothic điển hình.

2. Hồ Đại Lải - Địa điểm du lịch ở Vĩnh Phúc


Đại Lải Vĩnh Phúc là khu du lịch nghỉ dưỡng nổi tiếng cách trung tâm Hà Nội khoảng 40km. Mang theo 3 tiêu chí “sạch- rẻ-đẹp” nơi đây thu hút hàng ngàn khách du lịch. Đi tới đây bạn nên đến vào tháng 4 đến tháng 9 để tránh nóng nhé!

địa điểm du lịch Vĩnh Phúc

Hồ Đại Lải rộng 525 ha, xung quanh bát ngát màu xanh của cả một rừng cây phòng hộ.  Từ hồ có thể nhìn lên đến đỉnh núi Thằn Lằn, xa xa là dãy núi Tam Đảo huyền ảo, lung linh trong sương mờ. Đến bản Sàn Dìu để tận hưởng những món ăn ngon cũng như làm quen với những người dân trong bản nhiệt tình hiểu khách nhé!

Đảo Ngọc là đảo nằm giữa lòng hồ là nơi tụ họp của hàng trăm loài chim. Những loài chim bay về từ khắp mọi nơi biến nơi đây giống như một ngôi nhà thiên nhiên sống động khó nơi nào có thể sánh bằng.

Những hoạt động ngoài trời thú vị bạn có thể tham quan như:tắm hồ, đạp vịt, đi thuyền tới tham quan các đảo xung quanh hồ Đại Lải, ngắm cảnh chụp hình và đến thăm vùng rừng núi xanh mát.

3. Thiền viện Trúc Lâm ở Tây Thiên


địa điểm du lịch Vĩnh Phúc

Tây Thiên bật lên với địa điểm du lịch tâm linh thu hút hàng ngàn người đến hành hương, cầu bình an tài lộc. Thiền viện Trúc Lâm là ngôi chùa nổi danh bậc nhất tại địa danh này, là nơi mà biết bao Phật tự từ khắp mọi miền đất nước đến để tu hành.

Tuy là khu du lich tâm linh nhưng có nhiều điểm mới khá hấp dẫn sẽ đưa bạn thêm trải nghiệm mới lạ về những địa điểm tâm linh. Khi đi lang thang trong không gian tĩnh lặng, tai lại chú ý đến tiếng chuông vọng lại từ xa. Không quá vang vọng nhưng tiếng chuông dường như đánh một nhịp trong chính tâm hồn bạn.

Hệ thống Thiền viện Trúc lâm ở khu vực Tây Thiên bao gồm chùa tăng và chùa ni. Tại khu vực Thiền Viện Trúc Lâm An Tâm có ngôi chính điện thờ Phật Thích Ca mâu ni, ngôi nhà tổ thờ các vị tổ thiền tông, một nhà khách, một nhà ăn phục vụ được một lúc 200 người.

Bên cạnh đó, du khách có thể tham quan thêm đại bảo tháp Mandala. Đây chính là bảo tháp dòng tu kim cương thừa đầu tiên tại Việt Nam, nơi thờ Quốc mẫu Lăng Thị Tiêu.

4. Làng hoa Mê Linh - Địa điểm du lịch Vĩnh Phúc


Làng hoa Mê Linh được biết đến như “thiên đường hoa”, là nơi khiến không ít người mê mẩn bởi sự rực rỡ và đa dạng màu sắc cùa hàng trăm loài hoa. Những vườn hoa rộng lớn cùng với không khí trong lành đưa bạn vào thế giới khác, hưởng bầu không khí mà có chút hương thơm thoang thoảng của nhiều loài hoa hòa vào.

Lựa chọn thời điểm đến đây cũng có ảnh hưởng không nhỏ. Dường như mỗi mùa hay mỗi ngày đều có thể làm hài lòng bạn nhưng nếu đến vào thời điểm từ tháng 12 đến tháng 3 Âm lịch là thời điểm rực rỡ nhất. Vào khoảng thời gian này, không khí nơi đây sôi động, tấp nập với mùa thu hoạch hoa cho dịp Tết.

Vẻ đẹp của thiên đường hoa không phải bằng văn chương có thể diễn tả hết. Bạn nên đặt chân đến đây, tận mắt nhìn thấy, chạm vào những cánh hoa mỏng manh, đững giữa một không gian chỉ có hoa. Bạn sẽ cảm thấy giống như một nàng công chúa, xung quanh chính là ngàn loài hoa. Vì không gian mĩ miều như thế nên chụp ảnh tự sướng là điều không thể thiếu nhé!

5. Tây Thiên

Tọa lạc trên sườn núi Thạch Bàn thuộc dãy Tam Đảo, lái xe từ Hà Nội mất khoảng 1 giờ, Tây Thiên được ưu ái về khi hậu quanh năm mát mẻ, thích hợp với mọi thời điểm. Dù đến đây bất cứ thời điểm nào cũng sẽ đem đến cho bạn nhiều trải nghiệm tuyệt vời.

Quần thể di tích Tây Thiên có diện tích khoảng 148ha, là vùng đa dạng sinh học với gần 500 loài thực vật và 300 loài động vật, trong đó có nhiều loài đang có nguy cơ tuyệt chủng. Đặc biệt nơi này có những cây thông sống đến ngàn năm tuổi, kiêu hãnh vươn mình và tỏa bóng xuống những lối đi quanh co trong rừng.

Cảnh sắc thiên nhiên sơn kỳ thuỷ tú, mọi khoảnh khắc đều khó thốt nên lời khi ngắm nhìn. Đơn thuần chỉ là những cánh rừng nguen sơ hay những ngôi cổ tự yên bình. Không dừng lại ở đó, nguồn Bát Nhá với tiếng nước chảy róc rách cũng như tạo nên bản dao hưởng  du dương của thiên nhiên.

Thiên nhiên hữu tình không phải điều duy nhất bạn có thể khám phá tại Tây Thiên.Nơi đây nổi danh làm mảnh đất tâm linh của miền Bắc với những ngôi chùa, ngôi đền linh thiêng. Nếu bạn đang có dự định ghé thăm khu danh thắng đẹp nhất của tỉnh Vĩnh Phúc này thì không thể bỏ qua nơi này.

6. Tháp Bình Sơn - Địa điểm du lịch ở Vĩnh Phúc


Tháp Bình Sơn có thể coi như kiệt tác kiến trúc cổ kính trong lòng Vĩnh Phúc. Tọa lạc tại tại thị trấn Tam Sơn, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc, đây là công trình mang kiến trúc độc đáo, trải qua quãng thời gian dài nhưng vẫn còn nguyên vẹn giá trị.

địa điểm du lịch Vĩnh Phúc

Ban đầu tháp Bình Sơn có tổng cộng 15 tầng, tuy nhiên hiện nay chỉ còn 11 tầng và tầng bệ vì phần chóp của tháp đã bị vỡ. Kích thước chiều dài lần lượt của tầng dưới cùng và cạnh tầng thứ 11 là 4.45m và 1,55m. Đó là khối hộp nhưng thuôn dần nhỏ lên theo độ cao của ngọn tháp.

Có hai loại gạch nung chính để hoàn thành công trình này. Chân bệ tháp xây bằng “gạch khẩu” hình chữ nhật, có nhiều cỡ. Mặt ngoài của tháp ốp bằng loại gạch hình hộp, nhìn khá lạ. Đặc biệt tại giữa lòng tháp không xây kín mà là một khoảng trống nhỏ.

Nơi mà được những nghệ nhân trang trí tinh xảo nhất từ bệ tháp đến hết tầng hai có chiều cao khoảng 6m. Những họa tiết như cánh sen, hoa cúc, rồng chạm nổi có sừng và cuộn tròn mình đều được họa nên khiến nhiều du khách ngỡ ngàng.

Với những cảnh quan, danh thắng hấp dẫn, Vĩnh Phúc là điểm hẹn đáng mong chờ trong cuộc hành trình của bạn. Đừng bỡ lỡ khoảnh khắc nào tại đây nhé. Cùng đọc Bật mí những địa điểm du lịch Vĩnh Phúc “thần thánh” nhất để biết thêm nhiều điều nhé!