Những địa điểm du lịch Yên Bái hấp dẫn khiến bạn say đắm

Yên Bái là một tỉnh có nhiều điều kiện phát triển du lịch tại miền Tây Bắc ở nước ta. Bên cạnh những ruộng bậc thang đẹp lung linh vào thời điểm lúa chín, chính những vẻ đẹp yên bình, hoang sơ, yên ả níu chân nhiều du khách đến với Yên Bái. Bạn có đang băn khoăn nên đến những địa danh nào tại Yên Bái? Cùng Easygo khám phá ngay Những địa điểm du lịch Yên Bái hấp dẫn khiến bạn say đắm và đưa ra quyết định sáng suốt nhất trên hành trình của  mình nhé!


1. Thác Pú Nhu - Địa điểm du lịch Yên Bái


Thác Pú Nhu không phải là cái tên xa lạ khi đã từng khám phá Yên Bái. Thác thuộc bản Pú Nhu, xã La Pán Tần, của huyện Mù Căng Chải, Yên Bái, cách trung tâm huyện khoảng 10km về phía Tây khá dễ dàng cho việc di chuyển. Thu hút tại nơi đây không chỉ với dòng thác lớn, nước chảy xiết dòng mà còn ở cảnh quan xung quanh thơ mộng và trong lành.

địa điểm du lịch Yên Bái

Nước của thác được hội tụ từ những con suối trên những cánh rừng đầu nguồn của Lào Cai, Sơn La chảy về. Thác cao khoảng 20m, nước đổ trên cao qua nhiều bậc khác nhau khá mạnh tạo nên những làn nước cao bọt tung trắng xóa cả một góc trời. Bao bọc bởi hai vách núi cao sừng sững hai bên tựa như một cánh cửa mở ra bên trong bạn có thể nhìn thấy khung cảnh hùng vĩ, tráng lệ.

Phía dưới chân thác là những tảng đá lớn, nước đổ trên những tảng đá tạo nên khung cảnh vừa yên bình vừa thơ mộng. Xung quanh là cây cỏ mọc chi chít nhưng không mang lại cảm giác rối mắt mà tựa như cùng rêu xanh điểm tô thêm nhan sắc cho thác Pú Nhu.

Nước ở thác đổ xuống khá trong nhưng người dân ở đây không dám tắm vì có một câu chuyện được tương truyền lại khá lâu trong quá khứ. Tương truyền hồ này khá thiêng là dưới lòng hồ có một con rồng đang ngủ yên. Vì thế sẽ không ai mạo hiểm mà đánh thức nó lên.

2. Hồ Thác Bà


Hồ Thác Bà có khoảng cách vớiHà Nội 140km, thuộc địa phận huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái. Đây là khu sinh cảnh tuyệt đẹp, được ví “Hạ Long trên núi” của vùng đất Tây Bắc.

địa điểm du lịch Yên Bái

Bầu không khí tại đây khá thoáng đãng và trong lành vì có nhiều cây xanh. Dạo quanh hồ khi ngồi trên những chiếc thuyền nhỏ hay ghé thăm nhiều quần thể sinh thái đều thú vị. Quá trình khám phá cho bạn khá nhiều kinh nghiệm du ngoạn hồ Thác Bà.

Có khá nhiều điểm đến xung quanh hồ Thác Bà. Nhà máy thủy điện Thác Bà là điểm đến đầu tiên bạn có thể ghé thăm. Tiếp đến nhất định cần ghé qua làng văn hóa Ngòi Tu. Ngôi làng này là nơi có cảnh quan thơ mộng, cùng với đó là đậm đà giá trị văn hóa lâu đời tạo nên sự riêng biệt hấp dẫn du khách thập phương đến khám phá.

Đây là hồ nhân tạo phục vụ cho mục địch thủy điện. Diện tích rộng lớn 23400 ha, xung quanh là thảm thực vật xanh tốt. Hầu hết mọi người đều thích cảm nhận khi du ngoạn quanh hồ. Không khí làm bạn nhẹ lòng và thư thái tâm hồn sau quãng thời gian bộn bề với cuộc sống.

Nếu bạn là người thích du lịch tâm linh, đền Thác Bà là điểm đến đang chờ bạn khám phá. Đền thờ mẫu, kiến trúc rất đặc biệt, không gian thờ tự linh thiêng và cổ kính. Xung quanh đền được bao bọc bởi cây xanh, cảnh quan thoáng mát và tráng lệ, mang đến cho du khách một cảm giác bình yên và tĩnh tại.

3. Mù Cang Chải - Địa điểm du lịch Yên Bái


Những năm gần đây, Mù Cang Chải đang trở thành tâm điểm du lịch tại Yên Bái với sự giàu có của thiên nhiên, đặc sắc về văn hóa và sự ấm áp về tình người. Những người đến đây hầu hết đều bị thiên nhiên và nhan sắc tại đây hớp hồn, khó có thể quên được.

địa điểm du lịch Yên Bái

Nhắc đến đầu tiên là Tú lệ, nơi mà bạn có thể khám phá vẻ đẹp bình yên, bình dị miền sơn cước. Những cánh đồng ruộng bậc thang bát ngát với hương lúa nhẹ nhàng trong không gian khiến trái tim du khách như chững lại, xao xuyến vài nhịp.

Bản Lìm Mông nằm giữa lưng chừng núi non, bản Lìm Mông hiện lên trong mắt du khách nét hoang sơ và mộc mạc.Tại đây cũng là cơ hội để bạn có thể ngắm nhìn thỏa mãn những ruộng bậc thang uốn lượn mềm mại, là bức tranh mà những người dân tộc Thái đã hữu ý tạo nên. Con đường dẫn đến bản cũng khá thơ mộng. Dạo bước trên con đường đất đỏ, cảnh vật hai bên đường với những sóng lúa chạy dài rồi đến chân thung lũng, nghe tiếng của đại ngàn núi non hùng vĩ như đang mời gọi ở bên tai.

La Pán Tẩn tại Mù Cang Chải có gì thu hút?. Câu trả lời đó chính là những ruộng bậc thang đẹp tới nao lòng, tựa như những mâm xôi vàng giữa miền núi non, đẹp tựa như vân tay của trời. Hơn 700 ha ruộng bậc thang đang đợi bạn trải nghiệm. Đó chính là khung cảnh mà bạn chỉ có thể nhìn thấy tại La Pán Tẩn.

4. Cánh đồng Mường Lò


Tú Lệ được nhiều người biết đến những cái tên Mường Lò thì khá xa lạ với du khách đặc biệt với những ai đến đây lần  đầu. Tuy nhiên nếu bỏ lỡ nơi này thì hành trình của bạn cũng sẽ không hoàn hảo. Muốn đến được cánh đồng này cần đi qua thị xã Nghĩa Lộ. Chọn thời điểm lí tưởng khám phá là vào tháng chín và tháng 10. Người dân bận rộn thu hoạch cho một mùa no ấm.

Đây giống như một lòng chảo khổng lồ bao trọn toàn bộ thị xã Ngĩa Lộ. Nơi đây là nơi chung sống của 12 dân tộc anh em: Thái, Kinh, Mông, Mường...trong đó người Thái chiếm đa số. Thiên nhiên hút mắt đặc biệt là cánh đồng Mường Lò mùa lúa chín nhuộm vàng kéo tít đến tận trời xanh.

Du khách sẽ ngỡ ngàng khi chứng kiến cánh đồng ruộng bậc thang bao la rộng lớn.Nhìn từ trên cao tựa chiếc chảo khổng lồ như ôm trọn cả dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ. Vào vụ mùa, toàn bộ lòng chảo này được nhuộm vàng một màu kéo dài tít tắp đến chân các rặng núi cao.

5. Bản Chao Hạ - Địa điểm du lịch Yên Bái


Nếu muốn thử cuộc sống yên bình hơn thì Bản Chao Hạ là sự lựa chọn không tồi. Bản thuộc xã Nghĩa Lợi gồm hai bản Chao hạ 1 và Chao Hạ 2, làng du lịch cộng đồng đã dần dần hình thành và hiện tại điều kiện giúp đỡ những hộ dân nghèo nơi đây có cơ hội có cuộc sống no đủ  trên chính mảnh đất quê hương mà họ đã sinh ra.

Khung cảnh thiên nhiên hữu tình nằm giữa cánh đồng Mường Lò khiến nhiều người mê mẩn. Sự thân tình mến khách của những con người nơi đây sẽ làm cho cuộc hành trình của bạn trở nên rất thú vị và có ý nghĩa. Bạn có thể mượn những ngôi nhà của người dân với đầy đủ chỗ ăn, nghỉ… Tuy nhiên bạn nhớ nên trả tiền xứng đáng nhé.

Cuộc sống tại đây không phồn hoa như những đồ thị lớn nhưng có những món ăn đặc sản của người Thái khiến bạn mê mẩn vì quá ngon. Món ngon thì không thiếu, vì thế hãy tận dụng thưởng thức càng nhiều càng tốt. Ngồi giữa nhà sàn gỗ với rượu và thịt đã được bày sẵn cùng thêm nhiều món ăn khác như: bọ xít non, trâu gác bếp, pa pỉnh tộp, cá suối nhồi rau dớn. Bên cạnh là những cô gái múa khá mềm và dịu dàng.

Lạng Sơn đang là điểm dừng thu hút nhiều du khách hơn với mảnh đất Tây Bắc. Đừng bỏ lỡ bất cứ địa điểm thú vị nào và có những kỉ niệm thật đẹp với thiên nhiên và con người nơi đây. Khám phá thêm nhiều điều bổ ích cùng những thông tin hữu dùng khi đọc Những địa điểm du lịch Yên Bái hấp dẫn khiến bạn mê đắm để có hành trình trọn vẹn nhất nhé!