Cá Koi Nhật Bản đắt đến mức nào? Nồi cá Koi kho tương làm xôn xao cư dân mạng

Cư dân mạng đã rất xôn xao trước hình ảnh về một nồi cá kho tương - món ăn tưởng như rất bình thường và dân dã. Nhưng có một điều khác thường ở đây đó chính là, các chú cá được sử dụng để kho lại là... Cá Koi. Vậy hãy cùng Easygo tìm hiểu xem cá Koi Nhật Bản đắt đến mức nào nhé!



Easygo - Khi một ai đó nhắc tới cá Koi, chắc ai cũng đủ biết đây là một loài cá rất đắt tiền, thế nên nồi cá kho tương kia mới gây bão mạng như thế. Vậy thì trong thực tế, cá Koi đắt giá đến thế nào, bạn có biết không?

Cá koi Nhật Bản đắt đến mức nào

Cá Koi Nhật Bản đắt đến mức nào? - Những con cá bạc tỷ

Cá Koi không đơn giản là một loài cá bình thường như chúng ta vẫn mua bán ngoài chợ. Chúng có tiềm năng sống cực kỳ thọ và khỏe mạnh, nhưng đồng thời đòi hỏi chủ sở hữu phải hao phí rất nhiều công sức cả về tinh thần, thể chất, lẫn điều kiện tài chính.

Cá koi Nhật Bản đắt đến mức nào
Cá Koi giá bao nhiêu?

Để sở hữu một chú cá Koi được xem là đẹp, bạn có thể phải tốn đến $20.000 (khoảng hơn 450 triệu đồng tiền Việt Nam). Thậm chí, lịch sử đã từng ghi nhận trường hợp cá Koi đắt nhất được rao bán với giá 2,2 triệu đô - tức  gàn 50 tỉ đồng, con số quá khủng khiếp cho một chú cá cảnh.

Hồ cá Koi giá bao nhiêu? - Nhưng chưa dừng lại ở đây, vì chi phí duy trì bể cá Koi cũng chẳng hề rẻ chút nào. Ứớc tính, một người chơi cá sành sỏi rất có thể phải tốn cả trăm triệu để đáp ứng được một ao cá Koi, chưa tính tới chi phí nuôi dưỡng, bảo trì thường niên...

Có nhiều người thường hỏi đó là Cá Koi ăn gì? Xin thưa với bạn rằng cá Koi cùng loại với cá chép nên cá chép ăn gì thì cá Koi Nhật Bản hoàn toàn ăn được nhé!

Cá koi Nhật Bản đắt đến mức nào
Các chú cá đắt tiền nhất thế giới, sở hữu màu sắc nổi tuyệt đẹp

Tóm lại, chơi cá Koi là một cuộc chơi vô cùng tốn kém. Tuy nhiên...

Không phải cứ cá Koi là đắt tiền

Có một sự thật mà rất ít người biết rằng sau mỗi năm, cả nước Nhật khoảng 1 triệu con cá Koi ra đời tại các điểm bán cá Koi giống. Cứ cho mỗi con được bán với giá là $20.000, số cá Koi này với tiềm năng thu về khoản tiền trị giá tới 20 tỉ USD.

Cá koi Nhật Bản đắt đến mức nào
Cá Koi đẹp nhất thế giới chắc chắn là số tiền không hề nhỏ :)

Nhưng sự thật không phải lúc nào cũng mang màu hồng. Trên thực tế, trong 500.000 chú cá Koi ra đời, chỉ sở hữu khoảng 50 con có tiềm năng được đem đi đấu giá khi đã được 2 tuổi. Đấy phải là những cá thể màu rất đẹp, vì đây là nhân tố quan trọng nhất của cá Koi. Những mảng màu của cá phải có cùng một tông, để lúc lướt đi tạo thành một dải màu đồng bộ.

Hơn nữa, cá phải được đảm bảo về mặt gene di truyền (gia phả nhiều đời), và sở hữu kích cỡ to (khoảng 45cm - 66cm). Chúng sẽ dễ dàng được bán với mức giá hàng chục, hàng trăm nghìn đô mỗi con.

Cá koi Nhật Bản đắt đến mức nào
Cá Koi không đủ chất lượng sẽ có giá rẻ hơn

Còn với những số cá còn lại, mức giá vẫn sẽ dao động theo tình trạng của cá, nhưng không quá cao. Với những chú cá chỉ dao động trong khoảng $10 - $100 (khoảng vài trăm ngàn tới vài triệu đồng) nếu như đó là cá nhỏ, màu không đặc sắc và không được đảm bảo về gene di truyền. Không quá rẻ, nhưng cũng chẳng phải đắt nếu như so với các chú cá bạc tỉ chúng ta bàn đến phía trên.

Trở lại có nồi cá kho đầu bài. Rất nhiều người cho rằng những chú cá này không ăn được, vì chúng là cá cảnh. Nhưng thực ra, cá Koi Nhật Bản có cùng họ với cá chép, thế nên ăn cũng không khác gì nhau đâu. Nếu có thì cũng chỉ là cảm giác tiếc tiền của gia chủ là khác thôi.

Bạn có thể dùng công cụ tìm kiếm nhanh của Google dưới đây để tra thông tin hữu ích cho mình một cách nhanh nhất nhé!

TÌM KIẾM NHANH TRÊN GOOGLE ☟