Những địa điểm du lịch Cát Bà hấp dẫn du khách nhất

Bước vào hè là thời điểm người người nhà nhà đều muốn nghỉ ngơi và có những dự định du lịch khám phá. Bạn đã lựa chọn được địa danh nào như ý chưa? Nếu chưa quyết định được thì hãy thử ghé thăm mảnh đất Hải Phòng, đặc biệt là quần đảo Cát Bà. Cùng Easygo khám phá Những địa điểm du lịch Cát Bà hấp dẫn du khách nhất để xem địa danh này đẹp như nào nhé!


1. Vịnh Lan Hạ - Địa điểm du lịch Cát Bà


Vịnh Hạ Lan nằm tại phía Nam của Vịnh Hạ Long nhưng lại thuộc phía Đông của Cát Bà. Vẻ đẹp của Vịnh không hề thua kém Vịnh Hạ Long nổi danh với hơn 400 hòn đảo lớn nhỏ có diện tích hơn 700ha. Một điểm ấn tượng khác với Vịnh Hạ Long là những đảo nhỏ ở đây được bao bọc bởi cây xanh.


địa điểm du lịch Cát Bà

Không quá nổi tiếng như Vịnh Hạ Long nhưng không ai có thể chê bai về bức tranh phong cảnh nơi này. Vịnh vẫn được xem như là một trong số những vịnh đẹp nhất Việt Nam, đặc biệt dành cho du lịch nghỉ dưỡng gia đình, tránh nắng vào mùa hè.

Thời điểm lí tưởng đến Vịnh Hạ Lan không có quãng thời gian nhất định. Thông thường du khách trong nước hay chọn tháng 4 đến tháng 10. Người đến từ quốc tế hay đến đây du lịch vào khoảng từ tháng 11 đến tháng 3.

Hang Luồn trên Vịnh nằm trước hòn Con Rùa là nơi được khá nhiều người ưa chuộng. Vách đá dựng đứng bao quanh cũng với hồ nước phẳng lặng xanh ngắt tạo nên không gian non nước hữu tình.

Đảo Nam Cát là đảo nhỏ trên vịnh nhưng nhan sắc hoang sơ thu hút không ít du khách. Bao bọc bởi bốn bề là đại dương, không gian có chút hiu quạnh cô đơn nhưng tận hưởng không khí nhẹ nhàng, chưa hề có sự can thiệp của con người cùng không tồi.

2. Đảo Khỉ


Trong số đảo lớn nhỏ tại Cát Bà thì Đảo Khỉ nổi bật nhất và được nhiều người tò mò khám phá nhất. Điểm sáng du lịch tại Cát Bà chắc chắn không thể bỏ qua khám phá du lịch sinh thái trên đảo Khỉ cùng với hàng trăm chú Khỉ đáng yêu.

Đi được lên đảo Khỉ không quá khó khăn, cách trung tâm Cát Bà khoảng 1km vì thế khá dễ đi. Nếu bạn muốn chọn loại hình du lịch khác như đi thuyền thì mất khoàng 10phút ngồi thuyền. Tuy nhiên nếu vào những ngày mưa thì không nên đi nhé vì sẽ ảnh hưởng không nhỏ vì thời tiết.

địa điểm du lịch Cát Bà

Cấu tạo của đảo có chu vi khoảng 3km, bao gồm những bãi tắm nhỏ cùng với sự đa dạng của sinh vật biển. Bên cạnh đó cái tên Đảo Khỉ bắt nguồn từ những chú khỉ bắt gặp được khi tham quan đảo. Thức ăn của những chú khỉ trên đảo hầu hết do người dân cung cấp từ đồ ăn đến nước uống.

 Bãi tắm trên đảo khá lí tưởng để ngâm mình trong dòng nước biển trong xanh. Trên những bãi cát trắng bạn có thể tinh mắt nhìn thấy những mảnh san hô vụn tạo thành. Dưới ánh nắng mảnh vụn san hô tựa như sắc màu của cầu vồng lung linh,lấp lánh.

3. Vườn quốc gia Cát Bà


địa điểm du lịch Cát Bà
Trekking vườn quốc gia Cát Bà - Sưu tầm

Trên  quần đảo Cát Bà vườn quốc gia có vị trí nằm tại huyện Cát Hải, cách trung tâm thành phố không quá 60 cây số. Đây là khu rừng có lượng dự trữ sinh quyển thế giới, có số lượng động thực vật phong phú cũng như đa dạng về thành phần giống loài đã được tổ chức quốc tế công nhận.

Trong rừng quốc  gia có nhiều phân khu được tách nhau khá độc lập. Bạn có thể hứng thú với hệ sinh thái biển hay hệ sinh thái rừng trên vạn hay rừng ngập mặn đều có thể đến tham quan. Có thể khẳng định đây chính là thiên đường du lịch dành cho du khách đam mê du lịch sinh thái.

Mùa hè và đầu thu thích hợp nhất để trải nghiệm khám phá tại địa danh này mà không sợ ảnh hưởng bởi những cơn mưa. Thêm vào đó nhiệt độ trong rừng giảm hơn với bên ngoài nên mùa hè cũng không sợ nắng hay mất sức.

Giới thiệu về diện tích của rừng lên đến 15.200 ha, là ngôi nhà bảo tồn hàng loạt những sinh vật quý hiếm và đang có nguy cơ tuyệt chủng. Hơn nữa nơi này còn khiến nhiều người tò mò khi các nhà khoa học đã khẳng định tìm thấy dấu vết cuộc sống của người tối cổ hơn 6000 năm trước.

Dịch vụ du lịch xung quanh đang ngày càng được chú trọng nhiều hơn  và đã được đầu từ đúng cách. Có chỗ nghỉ ngơi cùng những dịch vụ đi kèm vì thế du khách hoàn toàn có thể chọn nơi này trong chuyến nghỉ dưỡng của mình.

4. Biển Cát Cò - Địa điểm du lịch Cát Bà


địa điểm du lịch Cát Bà

Những bãi tắm nổi tiếng nhất khi du lịch Cát Bà gồm có bộ 3: Cát Cò 1, Cát Cò 2 và Cát Cò 3. Để di chuyển đển 3 bãi tắm này bạn có thể đi xe điện từ trung tâm thị trấn Cát Bà. Đặc biệt ba bãi tắm này được nối với nhau bằng một cây cầu gỗ dựa vào vách núi.

Mỗi nơi mỗi vẻ nhưng nơi nào cũng là “mĩ nhân” là nhận định về cả 3 bãi tắm. Anh lớn Cát Cò 1 là nơi rộng nhất, đẹp nhất đồng nghĩa với lượng khách du lịch lớn nhất. Dù vào bất cứ thời điểm nào du là mùa cao điểm hay không thì nơi này vẫn luôn chào đón lượng khách lớn.

Đi đến bãi Cát Cò 2 thì lại có nhiều cảm nhận khác biệt. Không náo nhiệt như anh Cả nhưng lại có nét yên bình quyến rũ như nàng công chúa bình lặng nhưng lại tỏa sáng đúng lúc. Nếu bạn là người ưa thích không gian bình lặng thì đây là lựa chọn tốt nhất trong cả ba bãi tắm.

Bãi tắm cuối cùng không kém phần hấp dẫn là Cát CÒ 3. Nơi nay được đầu tư dịch vụ du lịch vô cùng hiện đại. Không gian và cách tận hưởng tại bãi tắm này có chút khác biệt với hai bãi tắm trên. Có những khách sạn hay resort view hướng ra biển là nơi mà nhiều du khách lựa chọn nghỉ dưỡng.

5. Pháo đài thần công


địa điểm du lịch Cát Bà

Nếu cần tính từ để miêu tả địa danh này thì hai chữ hùng vĩ vẫn chưa đủ để thốt lên. Du khách hầu hết đến đây để lưu lại cho mình kỉ niệm khó quên bằng chụp nhiều bức ảnh cực chất.

Hai khẩu pháo thần công còn tại đây nhắc lại những năm tháng lịch sử đầy biến động của dân tộc. Không dừng lại tại đó, tại đây còn có đài quan sát cùng với hệ thống hầm hào khá phức tạp. Công trình này còn khá nguyên vẹn dù trải qua thời gian hàng chục năm.

địa điểm du lịch Cát Bà

Đường hầm dẫn du khách đến khu quản lí và boong-ke, dựng nên bằng những khối bê tông khổng lồ. Sự hoang sơ, thô ráp có chút xù xì lại là điểm khác biệt tại pháo đài thần công.

 Khi đã thấm mệt khi đi khám phá, ghé qua quán café xung quanh lại là những cảm xúc trái ngược. Từ tầm nhìn khi du khách ngồi trong quán như chia thành hai thế giới khác nhau. Một bên là hùng vĩ, thô ráp nhưng bên còn lại là sự lãng mạn của núi rừng, thiên nhiên mộc mạc nên thơ.

6. Làng chài Cái Bèo - Địa điểm du lịch Cát Bà


Hoàn thành trọn vẹn cuộc du ngoạn của mình bằng cách sống thử cuộc sống của người dân tại Làng chài Cái Bèo. Số hộ dân sống tại đây khoảng 300, nguồn kinh tế kiếm sống nuôi những người dân trong làng chủ yếu dựa vào đánh bắt và nuôi hải sản.

Làng chài này được nhiều nhà khảo cổ học đánh giá rất cao vì có những dấu vết của người cổ xưa tại đây. Có khá nhiều cuộc nghiên cứu đã được diễn ra để tìm ra nhiều bằng chứng hơn tại ngôi làng. Vì thế địa danh này được khẳng định là nơi có giá trị quan trọng về lĩnh vực khảo cổ học tại nước ta.

địa điểm du lịch Cát Bà

Một kiểu trải nghiệm khá thú vị được nhiều người ưa thích là là thuê tàu lang thang giữa các hộ gia đình nuôi cá bè. Cảm giác lênh đênh trên thuyền để mở mang thêm về khung cảnh xung quanh khá thú vị. Cuộc sống của con người nơi đây dường như thu cả vào tầm mắt khi bạn lênh đênh trên thuyền.

Du lịch Cát Bà Hải Phòng là lựa chọn hoàn hảo đặc biệt vào những ngày hè cần tìm không gian tránh nóng. Đừng bỏ lỡ nhiều thông tin khi đọc Những địa điểm du lịch Cát Bà hấp dẫn du khách nhất nhé!