Tất tần tật 6 địa điểm du lịch Đắk Nông đẹp nhất

Nhiều người sẽ không đưa Đắk Nông vào trong những địa danh du lịch hấp dẫn, tuy nhiên khi thử đến đây bạn sẽ rung động bởi cái nắng, cái gió và thiên nhiên hùng vĩ. Thay vì đến những nơi người người nhà nhà đều biết sao bạn không thử tìm một lần về mảnh đất lạ hơn để thoái mái khám phá nhiều điều hơn. Cùng Easygo tìm hiểu Tất tần tật 6 địa điểm du lịch Đắk Nông đẹp nhất nhé!



1. Hồ Ea Snô - Địa điểm du lịch Đắk Nông


Đây là hồ tự nhiên đẹp nhất Đắk Nông với non nước hữu tình cùng với khung cảnh hoang sơ, yên bình. Bạn cần tìm về xã Đắk Rồ, huyện Krông Nô nếu muốn du ngoạn sơn thủy nơi đây.


Tổng quan chung hồ có độ sâu trung bình 20m. Diện tích hồ hơn 80ha đó là về phần mặt hồ. Đường đi còn khá khó đi nên nhiều bạn có thể có xu hướng ngại nhưng đừng ngại ngần nhé. Chỉ cần né tránh mùa mưa và vào những ngày mưa thì còn lại vẫn có  thể đi lại, không quá khó khăn. Nên thời gian thích hợp là đến vào mùa hè khoảng tháng 2 đến tháng 3 hàng năm.

Khung cảnh thiên nhiên khá hoang sơ những không kém phần quyễn rũ. Con đường đến có chút gian nan nhưng khi đứng được tại đây thì mọi thứ tan biến không còn gì. Nằm giữa đại ngàn, gói gọn trong những rừng núi , bốn bề đều là những tán cây cao ngất trời.

Từ trên điểm nhìn cao hơn nhìn xuống lại mang cảm giác khác lạ. Hồ tựa như một chiếc gương khổng lồ, mặt nước phản chiếu bầu trời cao vời vợi cùng những tán cây cao lớn. Du thuyền lênh đênh trên mặt nước là hoạt động được nhiều người chọn lựa khi muốn từ thưởng ngoạn hết nét đẹp nơi đây.

2. Thác Đray Sáp


Thác Đray Sáp là điểm nối liền Đắk Lăk và Đăk Nông, khoàng cách đối với thành phố Buôn Mê Thuột không quá xa, 39km. Dòng thác gắn liền với một câu chuyện tình yêu buồn được người dân truyền tai nhau khá lâu về trước. Trải nghiệm không gian bọt nước trắng xóa cả một góc trời tại dòng thác nổi tiếng Đắk Nông cho bạn khá nhiều kỉ niệm khi hòa mình với thiên nhiên đó.

Về các kích thước tổng quan đều cho thấy độ hùng vĩ của ngọn thác. Ấn tượng với chiều rộng lên tận hơn 100m, chiều dài khoảng 2m, ngọn thác hũng vĩ  như phóng đại trước mặt du khách. Dòng nước trắng xóa chảy từ trên cao xuống đập vào vách đá tạo thành nhưng sủi bọt trắng xóa cùng với âm thanh ầm ầm gào thét cả núi rừng.

Vẻ đẹp kì vĩ tại dòng thác đã được công nhân là thắng cảnh cấp quốc gia. Khó có văn chương nào có thể diễn tả hết nét đẹp thơ mộng nhưng lại lớn lao phi thường của dòng thác. Du khách chỉ có thể tận mắt nhìn thấy, tai nghe thấy âm thanh lớn lao mà dòng nước mạnh mẽ tạo nên.

Ngắm nhìn những mỏn đá tưởng  như chỉ vô tình nằm tại đó nhưng lại thấy được sự hữu ý của thiên nhiên. Dường như núi rừng đại ngàn đã ban tặng cho con thác này mọi thứ đẹp nhất từ thiên nhiên khí hậu đến vị trí đắc địa.

3. Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng


Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng nằm giữa biển nước mênh mông hay những quả đổi sừng sững được kiến tạo từ đất đỏ là địa danh thú hút khách du lịch đến trải nghiệm ngày càng nhiều hơn. Để đến được khu bảo tồn này, du khách cần đi đến
 xã Đắk Som, huyện Đắk Glong.


Con đường đến đây cũng có nhiều đoạn khá hiểm trở nhưng đối với con người có đam mê chinh phục thì khu bảo tồn này là điểm đáng khám phá. Một bên là vực sâu thăm thẳm, một bên là núi rừng trùng điệp, đều là những thử thách cho nhiều tay lái khi đi qua đây.

Đây là khu bảo tồn có diện tích rộng lớn, 20.338,8 ha với hơn 47 hòn đảo lớn nhỏ. Những rừng chủ ý trên đảo chủ yêu là rừng le, lồ ô. Đỉnh Tà Đùng với độ cao 1.982m, cũng là ngọn núi cao nhất tỉnh Đắk Nông. Thảm thực vật xanh tại đây khá phong phú cũng nhiều sinh vật đang được bảo tồn và nuôi dưỡng.

Nhiều du khách khá hứng thú khi trải nghiệm ngắm Tà Đùng khi du ngoạn trên mặt hồ bằng thuyền. Ngắm nhìn Tà Đùng như một lòng chảo bốn bề là non nước, núi rừng. Ngồi trên thuyền lặng lẽ, lênh đênh trên dòng nước, ngắm nhìn những hòn đảo nhỏ đang soi bóng trên mặt gương nước hồ, hay nhìn rõ mồn một những cánh rừng rộng lớn.

4. Thác Gia Long - Địa điểm du lịch Đắk Nông


Thác Gia Long tựa như biểu tượng của vùng Tây Nguyên. Đó là biểu tượng cho thiên đường xanh với sự phát triển của những thảm thực vật đa dạng. Bên cạnh đó, du khách như khám phá được thêm nét bị ẩn khi trải nghiệm du lịch tại Thác Gia Long.


Chiều cao khoảng 30m, nhưng độ rộng ấn tượng khoảng 100m, nên không gian rộng lớn thoải mái để du khách có thể thực hiện nhiều hoạt động vui chơi, nghỉ dưỡng.

Một điều ấn tượng mà dường như ai cũng muốn thử một lần tại đây là khám phá đường hầm nhân tạo thông ra các con đường xung quanh. Đường hầm này được xây dựng từ thời Pháp thuộc còn kèm theo kè đá lớn nhỏ với mục đích ngăn lũ của người dân.

Bạn có thể khá bất ngờ khi thấy hai màu sắc dường như đối lập nhau tại đây. Một bên đem lại sự hiền lành, dịu dàng như cô gái còn e ấp nhưng một chút nữa là thay đổi thành mạnh mẽ tuôn trào. Hình ảnh những khối đá đa dạng về hình thù tạo nên nét độc đáo riêng cho dòng thác.

5. Thác Trinh Nữ - Địa điểm du lịch Đắk Nông


Hiếm ai ghé thăm Đắk Nông lại bỏ qua Thác Trinh Nữ. Thác được tạo nên từ nước sông Sêrêpôk chảy qua những mỏn đá xếp chồng lên nhau, sau bao năm tháng chính lực cản của đá đã hình thành nên  thắng cảnh thiên nhiên hấp dẫn mang tên Thác Trinh Nữ.


Cái tên của con thác bắt nguồn từ câu chuyện tình yêu buồn của một cô gái. Cô gái gặp những đau khổ, trắc trở trong tình yêu nên quyết đinh gửi thân mình cho dòng nước bạc trắng. Người đời ở lại động lòng trắc ẩn và đặt cái tên Trinh Nữ để thể hiện niềm xót thương với cô gái.

Đi dọc theo con đường uốn lượn, gặp những hòn đa lớn nhỏ, đa dạng hình thù, ngắm nhìn cảnh nước non nơi này hòa quyện cùng nhau. Khi đã xuống sức, du khách có thể lựa chọn nghỉ ngơi trong những chiếc mái chòi nhỏ nhắn xinh xắn bên cạnh được người dân dựng sẵn.

Thác Trinh Nữ là địa danh nổi tiếng với vẻ đẹp độc đáo tưởng như không hòa hợp giữa đá và nước nhưng lại trở thành danh thắng nổi tiếng. Toàn bộ dịch vụ nhà nghỉ cũng đã được đầu từ và chủ yếu là ngôi nhà với kiến trúc của người Ê đê tại Tây Nguyên.

6. Chư Bluk – hang động núi lửa


Sở hữu vẻ đẹp bí ẩn, hùng vĩ  Hang động núi lửa Chư Bluk luôn là cái tên gợi nhiều sự tò mò cho những con người đam mê khám phá. Nhờ thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nhiều điều kiện thiên nhiên, vì vậy nơi này đang thu hút được số lượng bạn trẻ lớn đặc biệt là những con người đam mê với trekking.


Đây là hang động núi lửa dài nhất Đông Nam Á. Chiều dài là 25m, nằm tại xã Buôn Choah, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông. Độ dài của hang động kéo dài từ thác Dray Sáp tới hang Buôn Choah. Không chỉ như thế, phía bên trong còn được phân chia thành hơn 100 hang động lớn nhỏ nhờ dòng nham thạch của núi lửa cạch đây cả triệu năm.

Hiện nay khu vực hang động vẫn giữ nguyên được nét nguyên sơ như ban đầu. Vì đường vào hang động phần lớn là đường có đất đỏ bazan nên nếu khám phá thì thời gian hợp nhất là vào mùa khô, mùa mưa dễ gây trơn trượt. Tránh tháng 5 đến tháng 10 để đảm bảo an toàn cho chuyến đi nhé!

Đắk Nông đang là điểm đến được nhiều người ấn tượng hơn. Trải nghiệm hành trình đáng nhớ của mình với Tất tần tật Top 6 địa điểm du lịch Đắk Nông đẹp nhất nhé!