Top 5 địa điểm du lịch Di Linh xuất sắc nhất

Nhiều người vẫn hướng về cao nguyên Lâm Viên Đà Lạt nhưng với nhiều du khách thích trải nghiệm địa danh mới thì Di Linh là điểm đến đầy hứa hẹn. Với những thác nước hùng vĩ cùng với đồi chè xanh mướt không hề kém địa danh nào, Di Linh xứng đáng được bạn chú ý nhiều hơn. Cùng Easygo Khám phá Top 5 địa điểm du lịch Di Linh xuất sắc nhất ngay thôi nào!



1. Đèo Gia Bắc


Vị trí nằm từ Quốc lộ 28, trên đoạn đường từ Phan Thiết đến Di Linh, Đèo Gia Bắc là cung đèo hấp dẫn đặc biệt cho những bạn trẻ có đam mê trở thành “phượt thủ”. Khám phá và chinh phục cung đèo này xem có những điểm thú vị và hấp dẫn nào nhé!

địa điểm du lịch Di Linh

Đoạn đường đèo tại Đèo Gia Bắc khá nhỏ và hép. Thêm vào đó lại còn có nhiều dốc quanh co, nhiều khúc cua khá gắt cần người cầm lái cần chắc tay. Hiểm trở là thế nhưng khung cảnh thiên nhiên xung quanh lại hút hồn không kém. Thiên nhiên xanh tốt, không khí mát mẻ còn có thể nghe thấy tiếng chim  hót xung quanh trên đường đi.

Chinh phục được đoạn đường đèo này bạn sẽ cảm thấy khá thú vị và tự hòa khi mình biết thêm một địa danh tuyệt vời nữa. Vẻ đẹp tại đây bình yên giữa núi rừng, một mình tại đây tựa như giang tay làm chủ cả không gian đất trời. Rời xa đô thị phồn hoa, ồn ào quay về với thiên nhiên, tận hưởng sự hữu tình, hoang sợ cho tâm hồn thanh tinh.

Đứng trên điểm cao tại Đèo Gia Bắc có thể nhìn thấy toàn cảnh núi rừng Tây Nguyên với những ngọn núi cao xa xa hay cánh rừng nguyên sinh phủ xanh một góc trời. Hướng tầm mắt dưới chân đèo là cả vùng trời cà phê mênh mông không điểm dừng. Tận hưởng hoàng hôn tại đây, từ từ nhìn thấy mặt trời lùi sau núi mới thấy kì diệu làm sao.

2. Thác Li Liang - Địa điểm du lịch Di Linh


Thác Li Liang còn có tên gọi khác là Thác Cầu 4 nằm tại xã Gung Ré, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng. Khoác lên mình vẻ đẹp hoang sơ của rừng núi, mãnh liệt với từng dòng chảy, địa danh này tựa như chốn giúp du khách tận hưởng toàn bộ điều gì thuộc về thiên nhiên.

địa điểm du lịch Di Linh

Đi đến nơi đây, cũng là cả chặng đường không dễ dàng, khá hiểm trở giữa núi rừng. Nơi này trước kia từng là khu du lịch khá đông du khách nhưng ngày  nãy đã vắng khách trở lại đúng vẻ hoang sơ, thanh tịnh, hoang dại của thiên nhiên núi rừng.

Nét cuốn hút, ấn tượng nhất cần nhắc đến những dòng thác chảy dài cùng dòng nước xiết. Nước tại thác trong veo và mát lạnh. Thác nước chảy qua, đập vào những tảng đá lớn, phát ra  tiếng róc rách trong trẻo phá tan không gian yên tĩnh của rừng xanh bao quanh.

Du khách dường như được trở về tuổi thơ cùng hòa trong trò chơi leo thác tắm người, hòa mình trong dòng nước mát lạnh. Bên cạnh là không gian núi rừng sẽ đem lại cảm giác êm đềm, một cảm giác mát lạnh đến tận nơi sâu nhất của tâm hồn.

Nếu đi sâu hơn vào khuôn viên thác có thể thấy được những ngôi nhà thấp thoáng đã bị bỏ hoang sau 1 thời gian dài. Vì trải qua thời gian lại không có gì che chắn hay người lưu trú nên rêu xanh bao bọc toàn bộ tường nhà và mái nhá nhìn cũng khá lạ mắt. Đứng từ phía xa nhìn tựa như ngôi nhà nhỏ xíu mang chút cô đơn chóng chọi giữa núi, trời, gió.

3. Chùa Linh Thắng


Được coi như biểu tượng phật giáo tại Lâm Đồng, Chùa Linh Thắng là địa điểm du lịch tâm linh có tiếng tại nơi này, thu hút hàng ngàn tín đồ Phật giáo tìm về. Nằm tại số 89 trên đường Thống Nhất , tại thị trấn Di Linh, con đường đến đây khá dễ để tìm đến. Chú ý giờ của từ 6h đến 17h nhé!

địa điểm du lịch Di Linh

Tiền thân của ngôi chùa Linh Thắng khang trang như bây giờ là ngôi chùa Niệm Phật Đường được dựng bằng máy tranh, vách ván khá đơn sơ. Sau đó sau nhiều lần trùng tu và được đóng  góp xây dựng đã hình thành nên ngôi chùa như hiện tại.

Kỉ lục của chùa cần nhắc đến Tây Phương tam thánh. Đó là bộ tượng lớn nhất Việt Nam được tạc nên nhờ gỗ nghìn năm tuổi. Tất cả gồm có 3 tượng là: tượng Phật A Di Đà, tượng Bồ tát Quan Thế Âm, tượng Bồ tát Đại Thế Chí. Trong số 3 tượng này thì có chiều cao khá tương đồng nhưng cao nhất là tượng Phật A Di Đà cao 3,6 mét.

Để hoàn thành nên tam tượng này, người nghệ nhân đã tốn rất nhiều công sức cũng như cần có tâm, sự khéo léo. Tác phẩm này được giới Phật Giáo đánh giá rất cao, thể hiện được triết lí nhân văn của nhà Phật. Vì có giá trị sâu sắc vậy nên cần có kế hoạch lưu giữ và bảo tồn cẩn thận.

Kiến trúc của ngôi chùa không có quá nhiều điều đặc biệt, hầu hết dựng nên bởi kiến trúc của Việt Nam. Tuy nhiên những tượng phật được thờ tại đây có giá trị lớn cũng như được người dân sùng bái, thờ cúng. Chùa được coi là biểu tượng của giá trị tâm linh tại Di Linh.

4. Thác Bobla - Địa điểm du lịch Di Linh Thác Bobla


Vị trí của thác tại xã Liên Đầm, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng, cách không xa thành phố ngàn hoa Đà Lạt. Nằm không xa quốc lộ 20, nên ngay từ xa du khách đã có thể nghe thấy âm thanh nước chảy vang vọng cả núi rừng.

địa điểm du lịch Di Linh

Ấn tượng đầu tiên tại đây  là độ cao lên đến 50m của thác, tựa như một dai lụa trắng được thả từ trên bầu trời xuống hạ giới. Nước đổ từ trên cao vì thế có lực rất lớn đập vào những tảng đá dưới chân thác, bọt tung trắng xóa cùng với âm thanh ầm ầm vang lại.

Thác hùng vĩ nằm giữa hai ngọn đồi hình voi phục. Nước của dòng thác đều hướng tới hồ, chảy quanh năm suốt tháng.  Bạn chưa cần nhìn thấy dòng thác nhưng tai đã nghe thấy âm thanh lớn lao như gào thét của dòng thác tại không gian núi rừng đại ngàn.

Nếu như Đà Lạt có Prenn huyền ảo thì Di Linh lại được thiên nhiên ban tặng  thác Bobla đem lại sự thơ mộng và hoang dã. Dưới chân thác là hồ nước nhỏ do dòng nước chảy lâu ngày của thác tạo thành. Bên cạnh hồ có những tảng đá lớn khá bằng phẳng, như những bàn đá của các tiên ông ngày xưa ưu nhã ngồi đánh cờ dưới bóng cây cỏ thụ râm mát.

 Bao bọc bởi khu rừng nguyên sinh rộng lớn, thác nước được bao bọc và bảo vệ bởi những cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi như đứa con tinh thần tại nơi đây. Vách đá hai bên thác trải qua thời gian, rêu xanh cùng nhiều rễ cây cổ thụ rủ xuống nhẹ nhàng như tấm mành che  đầy e thẹn của những cô gái dịu dàng. Tất cả không gian nơi đây đã tổng hòa một không gian yên bình, hoang dại cùng với thiên nhiên tại Di Linh.

5. Đồi chè/đồi cà phê


Bên cạnh Bảo Lộc hay Đà Lạt thì tại thị trấn Di Linh cũng không hề thiếu những đồi chè , cà phê xanh hút tầm mắt, mênh mông rộng lớn. Bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm không gian yên bình và chụp  những bức ảnh siêu chất tại những đồi chè đồi cà phê tại Di Linh.

địa điểm du lịch Di Linh

Đi dạo xung quanh nhiều đồi chè rộng lớn, tay chạm nhẹ xuống lá chè xanh non mơn mởn. Bạn cũng có thể trò chuyện cũng như người dân trên cánh đồng, họ đều là những con người thân thiện và hồn hậu.

Cũng chụp bộ ảnh siêu lung linh với background là đồi chè xanh hút mắt. Nhiều khoảnh khắc đẹp mê hồn sẽ ra đời. Bầu trời cao vời vợi cùng với đồi chè xanh hay những luống chè trải dài cả trăm mét đều trở nên lung linh trong bức hình của bạn.

Nếu có hứng thú bạn có thể học hỏi cách hái chè, rang chè và pha chè. Có thể mua thêm một ít quà từ chè tại đây về tặng cho người thân như quà kỉ niệm.

Di Linh là điểm đến mới cần khai phá nhiều hơn. Đừng bỡ lỡ bất cứ địa danh nào trong Top 5 địa điểm du lịch Di Linh xuất sắc nhất để hoàn thành trọn vẹn hành trình của mình nhé!