Top 7 địa điểm du lịch Khánh Hòa nhất định phải đến

Khánh Hòa là địa danh nổi tiếng không chỉ với du khách trong nước mà còn là điểm đến thu hút hàng triệu khách du lịch khám phá hàng năm. Bạn có tò về danh thắng, khu du lịch hay nhiều điểm đến hấp dẫn tại Khánh Hòa không? Cùng Easygo Khám phá ngay Top 7 địa điểm du lịch Khánh Hòa nhất định phải đến để biết những địa danh cần trải nghiệm nhé!



1. Khu du lịch Vinpearl Land - Địa điểm du lịch Khánh Hòa


Đây là khu du lịch tâm điểm của Khánh Hòa, trở thành nơi có dịch vụ du khách tiện nghi nhất cùng nhiều hoạt động vui chơi giải trí. Tuy nhiên để đến được đây bạn cần đi cáp treo hoặc lựa chọn đi ca nô từ thành phố Nha Trang.

địa điểm du lịch Khánh Hòa

Giá vé cáp treo: 450.000VND/người lớn; 350.000VND/trẻ em ( cao từ 1,0m đến 1,4m chỉ cần trả vé của trẻ em). Tuy nhiên  giá vé này đã bao gồm những dịch vụ vui chơi rồi nhé!

Bãi biển nước trong xanh cũng  bờ cát trải dài hay những hàng dừa xanh mát thu hút không hiếm khách du lịch đặc biệt khi bước vào những ngày nắng nóng. Bên cạnh đó, chỗ nghĩ dưỡng của du khách hầu hết là khách sạn đầy đủ, tiện nghi cùng với dịch vụ ăn uống phục vụ tân nơi.

Các địa điểm có thể khám phá tại địa danh này như công viên nước với nhiều trò chơi giải trí giúp bạn quên đi mọi mệt mỏi, thủy cung là nơi được nhìn thấy những sinh vật lạ mắt, đầy màu sắc như một thế giới thu nhỏ dưới lòng đại dương.

Nếu là một người yêu thích cảm giác mạnh hay nhiều trò chơi thách thức lòng dũng cảm tại khu du lịch này bạn cũng có thể thử tại khu vui chơi và rạp chiếu phim 4D hoành tráng.

2. Đảo Hòn Mun


Đảo Hòn Mun là đảo nổi tiếng tại Khánh Hòa mà trong hành trình của bạn khó có thể bỏ lỡ. Đây là khu vực được nhận định là nơi có sự đa dạng sinh học biển bậc nhất Việt Nam.

địa điểm du lịch Khánh Hòa

Theo thống kê tại đây có khoảng hơn 2000 loài san hô khác nhau và chỉ riêng sinh vật biển thì đảo đã chiếm khoảng 1500. Đến du lịch từ tháng 1 đến tháng 8 là trùng vào mùa khô tại Nha Trang vì thế có khá nhiều tour bạn có thể tham gia.

Dịch vụ du lịch được đầu tư, khiến khá nhiều ngừoi thấy bất ngờ. Vì có nhiều loài san hô hiếm nên nhất định bạn cần lặn biển một lần để trải nghiệm thực tế nhé. Ngồi trên tàu kính cũng có thể nhìn thấy hết hoặc bạn có thể lựa chọn ngồi trên thuyền thúng của ngư dân.

Những bãi tắm tại địa danh này có thể không nổi tiếng như những hòn đảo khác nhưng thế giới đại dương dưới lòng nước đa dạng và phong phú không kém bất cứ nơi đâu. Bên cạnh đó, hiện nay còn có dịch vụ tổ  chức đám  cưới dưới đáy biển. Bạn sẽ có 1 đám cưới mới lạ, độc nhất vô nhị, cả đời khó quên bên nửa yêu thương.

3. Tháp Bà Po Nagar - Địa điểm du lịch Khánh Hòa


Tìm hiểu thêm về công trình kiến trúc cổ tuyệt tác của Khánh Hòa thì đến ngay Tháp Bà Po Nagar. Tháp là công trình kiến trúc cổ lưu giữ nét văn minh của người dân tộc Chăm còn sót lại từ hàng nghìn năm trước.

địa điểm du lịch Khánh Hòa

Cách trung tâm thành phố chưa đến 2km nên đi xe không tới 10 phút là có thể nhìn thấy tháp. Đặc biệt tại đây chính là vẫn du trì được nét văn hóa của người Chăm bao gồm cả các hoạt động tín ngưỡng từ xưa. Nếu du khách muốn tìm hiểu văn hóa người chăm thì tháp chính là điểm đến hoàn hảo.

Có một vài lưu ý để phù hợp khi đến thăm tại đây. Nếu như bạn chưa mặc trang phục phù hợp thì đứng lo lắng, sẽ có chỗ thuê áo dài để bạn có thể vào trong tham qua thỏa thích. Khi đã ghé đến đây thì bạn cũng nên tiện đường mà đến suối nước nóng Tháp Bà, dịch vụ tắm khoáng bùn độc đáo đợi bạn.

Giá vé tại địa danh là 100.000VND/người khi sử dụng hồ tập thể từ 15-20 người. Tuy nhiên nếu bạn muốn sử dụng cá nhân thì giá vé khoảng 250.000VND/người.

4. Bãi biển Nha Trang


Mùa nóng đi tắm biển tại Bãi biển Nha Trang thì còn gì hạnh phúc hơn. Không phải ngẫu nhiên mà bãi biển này lại trở nên nổi danh, thu hút nhiều khách du lịch đến vậy.  Bãi tắm tại Nha Trang sẽ cho bạn hiểu đúng nghĩa thế nào là “nước xanh, cát trắng, nắng vàng”.

địa điểm du lịch Khánh Hòa

Vẻ đẹp tự nhiên quyến rũ của thiên nhiên lại hòa  vào đó nét hoang sơ, trong sáng cùng với không gian rộng lớn với đẩt trời làm nên điểm độc đáo cho nơi này. Du khách cứ mải mê chiêm ngưỡng mà không muốn rời đi, cảm thấy ghen tị với sản phẩm tạo hóa cho mảnh đất Khánh Hòa.

Các trò chơi tại bãi biển cũng đa dạng, từ giá thấp đến giá cao du khách đều có thể cảm nhận. Trải nghiệm cảm giác mạnh với  trờ chơi kéo dù trên cao, nhìn toàn cảnh Nha  Trang, cảm thấy như đang được bay lên tận không trung.

Đừng lỡ những khoảng khắc đặc biệt trong ngày tại bãi biển. Hoàng hôn hay bình minh đều là những giây phút đưa cho bạn những phô ảnh thần thánh.

5. Khu du lịch Dốc Lết - Địa điểm du lịch Khánh Hòa


Dốc Lết hay với cái tên gọi là Dốc Lếch, gồm những bờ biển xanh ngát. Ngăn cách giữa đất liền và biển là hàng dương, hàng phi lao xanh rì trong gió. Thời tiết khí hậu mát mẻ nên bạn có thể đến đây vào bất cứ thời gian nào phù hợp với quỹ thời gian của mình.

địa điểm du lịch Khánh Hòa

Thưởng ngoạn bãi biển Dốc Lết là hoạt động chính tại đây. Khoác lên mình vẻ đẹp của lớp cát trắng tinh khiết làm nào lòng bất cứ ai từ cái nhìn đầu tiên. Thiên nhiê nơi đây còn khá nguyên sơ nhưng lại có nước biển xanh như ngọc, ít nơi nào có độ xanh như nước tại những bãi biển này.

Khu rừng phi lao bên cạnh cũng là điểm nhấn không nhỏ cho vẻ đẹp tại đây. Du khách sau khi ngâm mình trong làn nước xanh mát có thể tản bộ  chân trần dưới những rặng phi lao, từng bước, từng bước trải nghiệm bờ cát mịn.

6. Viện Hải dương học Nha Trang


Là cơ sở nghiên cứu khoa học ra đời sớm nhất cả nước, Viện hải dương học với đặc trưng lưu giữ và bảo tồn nhiều  sinh vật vẫn còn vẹn nguyên giá trị. Địa danh này là nơi chuyên nghiên cứu, lối sống của những sinh vật sống dưới biển và nằm cách trung tâm thành phố khoảng 6 cây số.

địa điểm du lịch Khánh Hòa

Bảo tàng sinh vật biển là nơi đem đến cho du khách nhiều bất ngờ khi chứng kiến hàng trăm mẫu vật của các loài sinh vật biển từ lớn đến nhỏ. Có khoảng hơn 20.000 mẫu vật của 4.000 loài sinh vật được trưng bày tại đây. Ngoài ra còn có những mẫu vật được sưu tầm tại vịnh Thái Lan, biển Đông, Campuchia.

Đặt chân vào khu nhà kính tại đây là không gian tràn ngập màu sắc của san hô. Đây chính là chốn để chụp những bức hình lung linh nhất . Nhiều gam màu nổi bật, có mảng sáng, mảng tối luôn được ánh sáng chiếu lung linh huyền ảo tạo cảm giác như được ngắm nhìn thủy cung thật vậy.

7. Thác Yangbay


Yangbay tọa lạc giữa một thung lũng rộng và cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 45km. Nơi đây nổi tiếng với những rừng nguyên sinh đặc biệt với khí hậu trong lành, mát mẻ.

địa điểm du lịch Khánh Hòa

Thác YangBay nằm trong khu vực YangBay cùng với 2 thác khác là ang Khang và Hocho..  Độ cao của thác khoảng 80m, dài đến 2000m vì thế không gian rất hùng vĩ là tâm điểm của  núi rừng đại ngàn.

Dòng nước trắng xóa mát lạnh là điểm nhấn trên thác. Dòng nước đổ mạnh xuống, đi qua nhiều mỏn đá bọt tung trắng xóa tung lên như mây, tạo nên phong cảnh non nước hữu tình.

Đừng quên trải nghiệm dịch vụ ngâm mình tại dòng nước khoáng nóng tự nhiên tại đây. Cảm nhận chắc chắn khắc khi ngâm mình trong nước lạnh.

Khánh Hòa luôn mang đến cho du khách nhiều bất ngờ khi dừng chân tại đây. Còn chần chừ gì với Top 7 địa điểm du lịch Khánh Hòa nhất định phải đến, đi ngay thôi nào!