Top 5 địa điểm du lịch Lai Châu “hot” nhất hiện nay

Mảnh đất Tây Bắc luôn là tiềm ẩn nhiều cảnh quan thiên nhiên diệu kì cùng với trải nghiệm đáng nhớ khi khám phá. Lai Châu vẫn luôn là nơi được nhiều du khách hứng thú, tò mò bới thiên nhiên hoang sơ, kì vĩ bên cạnh những bản làng mờ sương khỏi ảo diệu. Cùng Easygo xách balô đi tìm hiểu ngay 5 địa điểm du lịch Lai Châu “hot” nhất hiện nay nào!



1. Đèo Ô Quy Hồ - Một trong tứ đại đỉnh đèo


Đèo Ô Quy hồ là một trong những cung đèo dài, hiểm trở bậc nhất hiện nay tại nước ta. Sự hùng vĩ của cung đèo cùng nhiều trải nghiệm, thử thách cho nhiều “phượt thủ” dần biến Đèo Ô Quy Hồ trở thành điểm khám phá nổi danh bậc nhất khi nhắc về du lịch tại Lai Châu.

Đèo là điểm nổi liền hai tỉnh Lai Châu và Lào Cai. Nhiệt độ trên đây thường sẽ thấp hơn bình thường vậy nên để chinh phục đỉnh đèo bạn cần chuẩn bị thêm trang phục đầy đủ tránh bị cảm lạnh. Độ cao của đèo lên đến hơn 2000m, vậy nên quãng đường chinh phục khá hiểm trở, khó khăn đòi hỏi sự kiên trì.

Vẻ đẹp của địa dành này luôn luôn biến ảo, mờ mờ sương khói quanh năm trên đỉnh. Hai phía hai màu sắc khác nhau. Bên phía Lào Cai mờ sương hư ảnh nhưng bên Lai Châu lại nắng ấm hiền hòa. Sự trái ngược độc đáo này bạn sẽ không thể tìm thấy tại đâu ngoài đèo Ô Quy Hồ ở nước ta.

Dù nắng gắt hay sương muối Đèo Ô Quy Hồ đều có những khoảnh khắc đẹp tới xao xuyến. Thời tiết tốt thì có thể nhìn ra đỉnh Fansipan-nóc nhà Đông Dương. Trời trở  lạnh với cái rét thấu xương thì lại thấy sương mờ mờ ảo ảo, tuyết trên đỉnh phủ trắng xóa.

Dưới chân đèo, dễ dàng có thể nhìn thấy Thác Bạc, dòng thác đẹp nhất xứ sở  Lào Cai. Dòng thác nước chảy trắng xóa, bọt tung trắng xóa, vang vọng âm thanh ầm ầm cả một vùng trời. Vẻ đẹp nổi danh tại đèo Ô Quy Hồ từ lâu đã được ngơi ca, không chỉ những người du khách chinh phục nơi này mà còn trong những áng văn chương nổi danh của nhiều thi sĩ.

2. Cánh Đồng Mường Than - Địa điểm du lịch Lai Châu


Đẹp như tranh là những mĩ từ có thể miêu tả cánh đồng Mường Thanh, nơi nối liền huyện Mù Cang Chải với huyện Than Uyên. Mỗi khoảng thời gian khác nhau, màu sắc tại cánh đồng lại là khác nhau. Mùa nước đổ lung linh vớit từng mảng màu lớn nhưng khi lúa chín lại là vàng óng ả.

Có thể khẳng định cánh đồng Mường Than là một trong mĩ cảnh đẹp nhất tại Lai Châu. Kiệt tác ruộng bậc thang được dựng nên từ bàn tay cần cù, chịu khó của người dân biến những thuở ruộng bậc thang trở thành từng nấc bước đến thế giới khác.

Khó có ngôn từ nào có thể diễn tả được hết nét đẹp, vẻ lung linh huyền ảo của cánh đồng khi bước vào múa lúa chín. Một làn sóng vàng lung linh theo chiều gió, dập dìu lay động. Thấp thoáng xa xa là người dân địa phương bắt đầu bước vào màu thu hoạch bội thu. Không khí sống động làm cho một khoảng trời rộng lớn như trở nên có sức sống hẳn lên so với những ngày bình thường.

Thả hồn vào khung cảnh thiên nhiên, thỏa mãn với sắc vàng lan tỏa một vùng trời rộng lớn. Những bức ảnh khi đến đây, đắm mình trong sắc vàng lóng lánh, hòa cùng nhịp sống với bà con nơi đây sẽ là kỉ niệm khó quên trong hành trình của bạn.

3. Tân Uyên


Tân Uyên là một huyện của tỉnh Lai Châu, là địa danh mà bạn nên ghé quá khi khám phá Lai Châu. Cùng thử nhìn xem Tân Uyên có gì mà trở nên nổi tiếng trong những huyện tại Lai Châu vậy nhé!

Đầu tiên cần nhắc tới là đồi chè xanh mát tại Tân Uyên. Đồi chè này đã có quy mô vài chục năm, với diện tích rộng lớn hơn 2000 ha. Thiên nhiên tươi mát, không khí luôn thoang thoảng lá chè làm cho du khách ấn tượng khi dừng chân tại đây. Địa danh này thường được nhiều cặp đôi chọn lựa chụp ảnh cưới. Với nhiều bạn trẻ thực hiện một bộ ảnh lãng mạn tại đây cũng rất tuyệt đặc biệt đứng giữ một đồng chè bao la như vậy.

Quần thể danh thắng Phiêng Phát cũng được nhiều người chú ý tại đây. Nằm lấp mình trong núi đá vôi tựa như nàng công chúa ngủ trong rừng, quần thể hiện lên với nhiều nét đẹp riêng biệt. Ngắm nhìn và tận hưởng mới thấy ghen tị với những điều tạo hóa ban cho Tân Uyên nói riêng và Lai Châu nói riêng.

Bên cạnh đó, đừng bỏ qua hoạt động tắm suối nước nóng tại Phiêng Phát. Nằm ngay trong quần thể danh thắng Phiêng Phát, suối nước nóng là nơi lí tưởng cho nhiều du khách nghỉ dưỡng và ngâm mình trong dòng nước ấm. Số lượng người đến đây đông nhất thường rơi vào khoảng tháng 11 đến tháng 3 năm sau.

4. Sìn Hồ - Địa điểm du lịch Lai Châu


Là một huyện vùng cao tại Lai Châu, Sìn Hồ hấp dẫn bởi danh lam thắng cảnh cùng  nhiều di tích lịch sử nổi tiếng. Bên cạnh đó, những món ăn ngon mang đậm đặc trưng của mảnh đất Tây Bắc cũng là điểm níu chân du khách.

Thời tiết mát mẻ gần như là quanh năm vì thế khá thích hợp để nghỉ dưỡng cùng như tránh nóng vào những ngày hè nóng nực tại miền Bắc. Tuy nhiên vào khoảng thời gian mùa đông, có khá nhiều khách du lịch hứng thú với tắm là thuốc của người Dao tại đây. Tuy nhiên bạn cần cẩn thận đối với rét đậm, rét hại.

Có khá nhiều điểm có thể nhắc qua khi đến Sìn Hồ. Cọn Nước Bản Bo và Cọn nước Nà Khương là địa điểm du lịch nổi tiếng nhất. Sự độc đáo này làm khá nhiều du khách đến đây lần đầu ngạc nhiên. Người dân trong bản đã tạo dựng nên từ 25-30 cọn nước để đưa nước suối phục vụ cho đời sống sinh hoạt của các hộ gia đình trong bản.

Bản Nà Luông khá nổi tiếng tại huyện. Nét đẹp hoang sơ cùng với giá trị truyền thống lâu đời được lưu giữ đem đến nhiều trải nghiệm cùng như giúp du khách hiểu hơn về cuộc sống của người dân trong bản. Ngoài ra, có thể đến thăm một vài bản khác như: Sì Thâu Chải hoặc Bản Hon.

Thác Tác Tình là ngọn thác nổi danh tại đây. Ngọn thác này vẫn luôn nhận được sự yêu thương của người dân, gắn liền với đời sống vật chất của nhiều hộ gia đình. Động Tiên Sơn cũng là địa điểm hấp dẫn không kém. Bên  cạnh đó còn nhiều địa danh khác như: Cao nguyên Sìn Hồ, Núi Đá Ô và Động Ông Tiên, Bản Pú Đao,… 

5. Mường Tè - Địa điểm du lịch Lai Châu


Khám phá huyện Mường Tè với nhiều địa danh hấp dẫn khiến bạn có nhiều trải nghiệm đáng nhớ như: Thu Lũm, Đỉnh núi Pu Si Lung, Mốc 17 – Thượng nguồn Sông Đà,…

Thù Lũm là địa danh nổi bật tại huyện Mường Tè. Vẻ đẹp rực rỡ đầy sức sống nhưng lại khá gian nan khi có thể chinh  phục. Tuy nhiên, nếu là một con người kiên trì có đam mê thì mọi thử thách chinh phục chắc hẳn sẽ không làm khó được bạn.

Ngọn núi hoang sơ, kì vĩ Đỉnh núi Pu Si Lung nằm tại biên giới Việt Nam Trung Quốc cũng được nhiều du khách tò mò. Đứng trên đỉnh núi tựa như đỉnh nóc nhà của Lai Châu, bao trọn tầm mắt khung cảnh non nước hữu tình, thiên nhiên thơ mộng tại Mường Tè.

Bên cạnh đó, bạn sẽ biết thêm địa danh lịch sử khác, đánh dấu chủ quyền nước ta với Trung Quốc là Mốc 17. Bắt đầu từ thượng nguồn sông đà, đây là cột mốc đáng chú ý tại Mường Tè nói riêng và Lai Châu nói chung.

Địa danh nổi tiếng tại Lai Châu làm cho du khách như chậm một dịp mỗi lẫn trải nghiệm. Chúc bạn có chuyến đi đáng nhớ cùng gia đình và người thân và đừng quên trải nghiệm 5 địa điểm du lịch Lai Châu “hot” nhất hiện nay nhé!