Top 7 địa điểm du lịch Lâm Đồng thơ mộng và quyến rũ nhất

Lâm Đồng là một tỉnh của mảnh đất Nam Tây Nguyên, thiên nhiê ưu ái cho khí hậu ôn hòa, quanh năm mát mẻ. Bên cạnh địa danh Đà Lạt “siêu” nổi tiếng thì Lâm Đồng còn hấp dẫn bởi những con thác hùng vĩ hay khu du lịch sinh thái thú vị. Cùng Easygo tìm hiểu ngay 7 địa điểm du lịch Lâm Đồng thơ mộng và quyến rũ nhất trong hành trình của bạn nhé!



1. Đà Lạt - Địa điểm du lịch Lâm Đồng


Thành phố ngàn hoa Đà Lạt là thành phố nổi tiếng hàng năm thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch khám phá. Khí hậu thiên nhiên mát mẻ lại có nhiều cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, không khó hiểu khi nơi này là điểm đến của du khách thập phương.

địa điểm du lịch Lâm Đồng

Vườn hoa trung tâm thành phố là địa điểm mà nhiều người ghé thăm. Tại đây là nơi mà hàng ngàn loài hoa đang khoe sắc, đem đến sức sống ngập tràn cho toàn bộ không gian. Giá vé: 20.000 đến 40.000 VND.

Hồ Xuân Hương là biển hồ đẹp bậc nhất khu vực Đà Lạt. Nếu du khách muốn tận hưởng không gian thanh bình nhưng lãng mạn thì địa danh này là nơi bạn nên thử. Xung quanh là thảm thực vật phong phú, sắc hoa đan xen, dù là mùa nào thì cảnh vật vẫn toát lên nét kiêu sa, đài cát khó cưỡng lại.

Là một con người đam mê với chụp ảnh kỉ niệm thì địa danh Nhà Thờ Domaine De Marie là cái tên không thể bỏ lỡ. Không chỉ có kiến trúc độc đáo cũng nhiều tiểu cảnh xuất sắc, nơi này hoàn toàn miễn phí vé cho khách tham quan. Vì thế chỉ cần mang đến đây chính bản thân mình cùng với chiếc máy ảnh là có thể thoải mái tác nghiệp rồi.

2. Thác Pongour


Giá vé: 20.000 VND.

Được mệnh danh là Nam Thiên Đệ Nhất thác tại Lâm Đồng, cái tên .  Thác Pongour là nơi mà bạn sẽ hối tiếc khi bỏ lỡ. Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 50km, khá thuận tiện cho những du khách đi từ Thành phố Hồ Chí Minh lên thăm Đà Lạt.

địa điểm du lịch Lâm Đồng

Đường đi đến thác khá nhiều cảnh đẹp. Nếu chọn vào đúng thời điểm hoa dã quỳ nở tháng 10 thì du khách sẽ được chiêm ngưỡng hai hàng dã quỳ tuyệt đẹp hai bên đường. Khung cảnh của thác vẫn còn khá hoang sơ mà mang hơi thở tự nhiên.

Thác bao gồm có 7 tầng, bao quanh là khu rừng nguyên sinh xanh tốt, rộng lớn cũng nhiều cây cổ thụ nổi bật và nhiều sinh vật quý hiếm. Dòng nước đổ từ trên cao xuống, qua các tầng khác nhau, ầm ầm cả ngày lần đêm, chỉ đi từ xa thôi cũng đã nghe thấy âm thanh hùng vĩ đó.

Lưu ý là quãng đường đi bộ tới thác khá xa nên bạn nên chuẩn bị một chút thức ăn nhẹ để phòng khi bị đói do đi đường dài nhé!

3. Khu Du Lịch Sinh Thái Đa Mê


Đa Mê là khu vực nằm giữa buôn làng chủ yếu là người dân Kho, cách trung tâm Lâm Đồng khoảng 8km, tại ngã ba Liên Khương – Đức Trọng – Lâm Đồng. Khu du lịch này với cảnh quan gần gũi với thiên nhiên cũng như có khá nhiều hoạt động trải nghiệm du khách có thể khám phá.

địa điểm du lịch Lâm Đồng

Khu sinh thái này có diện tích lớn bậc nhất tại các khu du lịch tại Lâm Đồng. Khu dã ngoại là nơi mà du khách có thể thoái mái cắm trại hoặc tổ chức tiệc ăn uống cùng bạn bè và gia đình. Bạn đêm bạn có thể đốt lửa trại, ngồi quây quần để cùng nhau những câu chuyện cũng như nhấm nháp vài li rượu cần cay cay.

Có khu vực hồ bơi có diện tích 400m2 nên du khách hoàn toàn có thể thỏa mãn đam mê tắm hồ. Tại các khu nhà nghỉ cũng có dịch vụ chăm sóc tỉ mỉ để làm hài lòng bất cứ ai khi đến đây nghỉ dưỡng.

Khu công viên rộng lớn tại hồ là nơi có hàng trăm loại cây cũng như rực rỡ nhan sắc của nhiều loài hoa. Vườn thú là nơi khá thu hút trẻ em vì có thể nhìn tận mắt những con thú quý hiếm.

4. Đồi Mộng Mơ - Địa điểm du lịch Lâm Đồng


Giá vé: 30.000 đến 50.000 VND.

Địa danh này chỉ nghe cái tên thôi cũng khiến nhiều người tò mò tại đây có gì? Vẻ đẹp hiếm thấy tại đồi Mơ Mộng tổng diện tích 12ha, vị thế thuận lợi khi chỉ cách thành phố ngàn hoa 4km, thuận lợi đi lại.

địa điểm du lịch Lâm Đồng

Tại đây ngoài việc thưởng ngoạn thắng cảnh thiên nhiên hữu tình khiến người khác ghen tị, muôn ngàn loài hoa khoe sắc, du khách còn được giải tỏa bằng nhiều trò chơi giải trí hấp dẫn khác. Sức sống tại Đồi Mơ Mộng được tạo từ màu sắc rực rỡ của nhiều loài hoa khác nhau, cỏ cây xanh mướt bốn mùa dường như chẳng bao giờ héo úa.

Những kiến trúc nhân tạo tại đây là niềm tự hào của người dân địa phương. Tiểu Vạn Lí Trường thành là điểm nhấn được khá nhiều người yêu mến. Chiều dài hơn 2km, vắt từu đồi núi đến ngôi nhà cổ có tuổi đời hơn 300 năm tại đây đưa du khách từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

5. Đồi Chè Cầu Đất


Địa điểm du lịch miễn phí Đồi chè Cầu Đất với khung cảnh đồi chè xanh ngắt, ngút ngàn, xa xa là đồi núi trùng điệp là địa điểm check- in nổi tiếng. Không chỉ thế nhiều cặp đôi sẽ lựa chọn địa danh này làm địa điểm cho ra những bức ảnh cưới siêu lung linh.

địa điểm du lịch Lâm Đồng

Cầu Đất Farm đặc biệt đẹp vào khung cảnh sáng sớm khi mà sương còn đọng lại trên lá chè trong xanh. Bạn sẽ được tận hưởng không khí trong lành cùng với cảm giác tựa như đứng trên mấy bồng bềnh ngắm nhìn toàn bộ đồi chè.

Cây cầy săn mây là địa điểm nổi tiếng tại Đồi chè Cầu Đất. Thời gian để có những bức ảnh hoàn hảo từ 5h30-6h30, khi những đám mấy bồng bềnh và binh minh bắt đầu hòa vào nhau tạo nên khung cảnh cực kì lãng mạn.

Du khách thường đến đây đông nhất vào dịp cuối năm, thời tiết tại Lâm Đồng đặc biệt tại Đà Lạt se se lạnh và có nhiều mây vì thế làm khung cảnh đồi chè thêm ảo diệu hơn.

6. Dinh Bảo Đại - Địa điểm du lịch Lâm Đồng


Giá vé: 10.000 – 15.000 VND.

Địa điểm du lịch Lâm Đồng Dinh Bảo Đại là nơi bạn có thể tìm hiểu nhiều câu chuyện về vị vua cuối cùng trong các triều đại phong kiến Việt Nam. Tại đây bao gồm 3 khu vực: Dinh I, Dinh II, Dinh III. Trong 3 dinh thì Dinh III là nơi thu hút lượng lớn khách tham quan vì đây là nơi vua Bảo Đại sống và làm việc.

địa điểm du lịch Lâm Đồng

Tại Dinh III có 25 phòng ngủ và 2 tầng lầu. Khi bước vào căn phòng của Vua Bảo Đại sẽ nhìn thấy ấn tín quận sự cùng với ngọc tỉ của Hoàng đế. Công trình này được xây dựng có kiến trúc Pháp hết hợp, toát lên vẻ đẹp trang nhã bao quanh là rừng thông xanh thuần chủng.

Có khá nhiều tiểu cảnh có thể tìm thấy tại đây. Bạn có thể tham quan như: công viên, vườn Thượng Uyển, rừng Ái Ân,...

7. Thác Dambri


Giá vé: 100.000 – 180.000 VND.

Thác nước nổi tiếng này với cảnh quan hùng vĩ là nơi mà nhiều du khách ghé thăm. Bên cạnh có là danh thắng hấp dẫn, dòng thác còn gắn liền với truyền thuyết li kì được người dân truyền tai nhau.

Trong những năm gần đây, nhiều dịch vụ du lịch đã được đầu tư tại đây. Nhiều chỗ nghỉ dưỡng cũng như nhà hàng, các hoạt động vui chơi đã được xây dựng với hi vọng biến nơi này thành khu du lịch nghỉ dưỡng hài lòng du khách.

Chiều cao của thác là 57m, nước đồ từ trên cao chảy xiết, ầm ầm ngày đêm. Chỉ đi từ xa cũng đã vọng lại những âm thanh hùng vĩ, lớn lao vang vọng cả một góc không gian núi rừng.

Bao quanh dòng thác nước chảy trắng xóa là rừng nguyên sinh hàng trăm loài thực, động vật phong phú, nổi bật là những cây cổ thụ cao ngất, sống hàng chục năm.

Lâm Đồng là địa danh du lịch  bạn không nên bỏ lỡ trong hành trình khám phá. Xách balô đi ngày thôi này, tận hưởng  7 địa điểm du lịch Lâm Đồng thơ mộng và quyến rũ nhất chắc chắn không làm bạn thất vọng.