Những địa điểm du lịch Lào Cai khiến du khách mê mẩn

Lào Cai là cái tên nổi tiếng trong bản đồ những địa điểm du lịch nước ta. Bên cạnh những danh lam thắng cảnh nổi tiếng tại thị trấn Sa Pa, Lào Cai còn được biết đến với nhiều di tích mang giá trị văn hóa, lịch sử. Đặt chân tại Lào Cai chắc chắn là quyết định đúng đắn khi du khách muốn tìm về nhiều trải nghiệm mới. Cùng Easygo khám phá ngay Những địa điểm du lịch Lào Cai khiến du khách mê mẩn thôi nào!



1. Thị Trấn SaPa - Địa điểm du lịch Lào Cai


SaPa tựa như “thị trấn trong mơ”, không chỉ được thiên nhiên ưu ái cho khí hậu mát mẻ mà còn được tạo hóa ban tặng cho những cảnh quan mang đậm chất nủi rừng nhưng không kém phần lãng mạn.

địa điểm du lịch Lào Cai

SaPa đẹp cả 4 mùa, dù du khách có lựa chọn vào thời điểm nào cũng đều có những trải nghiệm tuyệt vời. Thành phố trong sương mờ Sapa có lẽ hấp dẫn nhất vào mùa lúa chín. Bạn có thể “chết sững” trước cái sắc vàng được phủ kín lên toàn bộ không gian, từ những ruộng bậc thang ánh lên sự lung linh huyền ảo.

Sa Pa là nam châm hút khách du lịch nhất tại Lai Châu.  Là một huyện nhỏ tuy  nhiên có giá trị không hề nhỏ, cách Thủ đô khoảng 380km vì thế bạn có thể lựa chọn đi xe khách hoặc đi tàu hỏa để đến địa danh này nhé!

Cảnh quan tại thị trấn ngàn hoa Sa Pa không phải chỉ vài câu văn có thể nhắc hết. Du khách ngạc nhiên khi biết đến kiến trúc kết hợp Phương Đông-Phương Tây hài hòa tại nhà thờ đá cổ nhưng lại rung động mạnh hơn trước thung lũng Mường Hoa.  Khám phá thêm để có những trải nghiệm tuyệt với cùng với những bản người dân tộc sinh sống để biết thêm về cuộc sống thường nhật tại Sa Pa.

Với nhiều bạn trẻ có niềm đam mê khám phá nhiều điều mới lạ thì nhiều điểm săn mây tại Sa Pa là địa danh không thể bỏ lỡ. Đỉnh Fansipan hay núi Hàm Rồng hùng vĩ đều đang chờ đón  du khách chinh phục và khám phá.

2. Thác Tình Yêu


Từ trung tâm thị trấn SaPa đi thêm khoảng 4km về phía Tây Nam, bạn sẽ bắt gặp món quà tuyệt phẩm do tạo hóa bạn tặng cho Lào Cai-thác Tình Yêu hùng vĩ mà thơ mộng. Để có thể tham quan trọn vẹn, bạn cần chi ra 35.000 đồng/lần. Lưu ý hơn vào các dịp lễ khi mà lượng khách du lịch sẽ tăng cao hơn.

địa điểm du lịch Lào Cai
Travel Blogger Duong Nguyen

Con đường đến thác Tình Yên cần vượt qua một vài hiểm trở. Đầu tiên cần xuyên qua khu rừng trúc khoảng 20 phút là đi hết. Tiếp sau đó là đi bộ men theo con suối Vàng, tiến theo phía thượng nguồn sẽ tới Thác Tình Yêu nổi tiếng.

Độ cao của thác lên đến 100m, vì độ cao lớn như vậy nên nước đổ xuống xiết mạnh tạo ra âm thanh ầm ầm vang vọng một phương. Thác được bao quanh  bởi thảm thực vật khá đa dạng, nhiều cây xanh tốt mọc xung quanh. Bạn sẽ nhìn thấy thác tình yêu thực sự đúng nghĩa với chốn bồng lai tiên cảnh, cảm thấy thật ghen tị khi tạo hóa quá thiên vị cho mảnh đất này.

địa điểm du lịch Lào Cai

Cái tên Thác Tình Yêu thực chất bắt nguồn từ câu chuyện được người dân truyền tại nhau kể lại cho đến tân bây giờ. Là tình yêu của một nàng tiên trời hẹn hò với chàng trai Ô Quy Hồ nhưng lại không được chấp nhận, chẳng thể đến được với nhau. Vì quá đau đớn khi phải chia cắt tình yêu đôi lứa, nàng đã hóa thành chim Quy Hồ da diết khôn nguôi.

3. Chợ Phiên Bắc Hà - Địa điểm du lịch Lào Cai


Muốn tìm địa điểm để khám phá đời sống của người dân Lào Cai thì không điểm dừng nào tốt như chợ phiên Bắc Hà. Đây là phiên chợ đông nhất cũng như lớn nhất của đồng bào miền cao, tuy nhiên vẫn còn nguyên vẹn giá trị nguyên sơ không kém phần độc đáo của người dân tộc.

địa điểm du lịch Lào Cai

Đường đến đây khá hiểm trở, có nhiều quãng trơn trượt nên du khách cũng không dễ dàng khi có thể tiếp cận phiên chợ độc đáo này. Tuy nhiên, nếu có nhiều điều thú vị thì vẫn gợi lên nhiều sự hứng thú đối với những con người không ngại khó, ngại khổ.

Phiên chợ này diễn ra chỉ 1 lần một tuần vào sáng chủ nhật vì thế hầu như bạn cần chọn thời điểm đúng sáng chủ nhật mới có thể ghé qua. Tại đây, hàng hóa đầy đủ không kém chợ miền xuôi, từ hàng hóa, vật dụng cần thiết hay lương thực thực phẩm cho bữa ăn hàng ngày. Hấp dẫn với nhiều người nhất khi lần đầu ghé qua chính là quần áo dân tộc thổ cẩm đặc trưng cùng nhiều món đồ trang sức bắt mắt.

4. Thác Tiên Sa ( Thác Cát Cát )


Thác Tiên Sa nằm trong bản Cát Cát là địa danh nổi tiếng tại thị trần mờ sương Sa Pa. Vẻ đẹp hoang sơ giữa núi rừng là điểm nhất chính tạo nên sức sống cho thác Cát Cát.

địa điểm du lịch Lào Cai

Không phải ngẫu nhiên mà có vẻ đẹp hữu tình thơ mộng như vậy. Nguồn nước chính lấy tư dãy Hoàng Liên Sơn đổ xuống chảy qua những tảng đá lớn chất chồng lên nhau tại thành thác Tiên Sa như hiện tại.

Đường dẫn đến thác Tiên Sa hai bên đều phủ đầy bóng cây mát rượi. Nếu bạn là người đam mê với sự nghiệp chụp ảnh của mình thì quãng đường đến thác là khung cảnh thích hợp nhất dành cho album cực chất đó.

Đã ghé qua thác Tiên Sa thì du khách thường khám phá luôn bản Cát Cát yêu kiều. Cùng với những người dân trong bản Cát Cát đến thác Tiên Sa bạn sẽ được nghe câu chuyện truyền thuyết thú vị về địa danh thác Tiên Sa này.

5. Cột cờ Lũng Pô - Địa điểm du lịch Lào Cai


Địa danh này vừa có ý nghĩa khẳng định chủ quyền biên ải cho đất nước nhưng còn mang thêm ý nghĩa giáo dục cho thế hệ trẻ về lịch sử của cha ông cùng những năm tháng chiến đấu gian, khó khăn. Du khách không nên bỏ qua địa danh có nhiều ý nghĩa sâu sắc này nhé!

địa điểm du lịch Lào Cai

Con đường đến với cột cờ này cũng không quá hiểm trở. Nếu bạn đi đến đây trùng vào mùa lúa chín thì cảnh quan hai bên đường là màu vàng óng ánh tại những thưở ruộng bậc thang. Nhiều âm thanh sống động được phát ra từ dưới ruộng bậc thang từ người dân địa phương, họ đang tấp nập thu hoạch cho một mùa bội thu.

 Công trình này được hoàn thành vào ngày 26/3, là công trình có sự đầu tư không hề nhỏ tại Lào Cai. Đừng từ dưới chân cột cờ có thể nhìn thẳng ra ngã ba, nơi mà con sông Hồng đang chảy từ Trung Quốc sang Việt Nam.

Trèo lên đến đỉnh của cột cờ là lúc bạn thu lại toàn bộ khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, một màu xanh trù phú bao phủ Lũng Pô. Du khách sẽ nhìn thấy rõ ràng dòng suối Lũng Pô với dòng nước xanh biếc đang đổ ra ngã ba sông Hồng ngày đêm. Chính ngã ba đó cũng đường phân thủy giới tại nước ta.

6. Đèo Ô Quy Hồ


Chinh phục một trong tứ đại đỉnh đèo Đỉnh Ô Quy Hồ là niềm đam mê của nhiều du khách đặc biệt là những con người đã ăn vào trong máu của nhiều “ phượt tử”. Cung đường đèo dài, hiểm trở nhưng lại có cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ liệu có làm bạn nhụt chí khi chinh phục?

Tại đỉnh đèo, mây phủ quanh năm như chốn bống lai, tựa như chỉ cần giơ tay là có thể chạm đến đỉnh mây. Quãng đường đi dài chinh phục độ cao gần 2000m, tuy cho chút hiểm trở nhưng thành quả đáp lại rất xứng đáng.

Nếu đến đây vào ngày đẹp trời có nắng nhẹ có thể nhìn thấy dãy Hoàng Liên Sơn và đỉnh Fansipan-nóc nhà Đông Dương. Nếu đến đây vào mùa đông hay những ngày có sương thì trên đỉnh sẽ là mây mù mờ mờ ảo ảo cũng với khối băng tuyết nhẹ. Tuy nhiên nhiệt độ tại đây sẽ khá thấp nên bạn nhớ chuẩn bị trang phục thích hợp tránh bị cảm lạnh.

Lào Cai với những địa danh trên liệu đã làm bạn rạo rữc tâm hồn khám phá. Đừng bỏ lỡ hành trình khám phá cùng với Những địa điểm du lịch Lào Cai khiến du khách mê mẩn nhé!