5 địa điểm du lịch Phú Thọ đẹp “hớp hồn” du khách

Từ lâu Phú Thọ đã là địa danh thu hút nhiều khách du lịch bởi giàu nét văn hóa của mảnh đất cội nguồn. Không dừng lại ở đó, điều kiện tự nhiên đặc biệt là địa hình đa dạng đã tạo nên cho Phú Thọ nguồn tài nguyên du lịch dồi dào. Hãy cũng Easygo tìm hiểu Top 5 địa điểm du lịch Phú Thọ đẹp “hớp hồn” du khách ngay thôi nào!



1. Khu di tích đền Hùng - Địa điểm du lịch Phú Thọ


Đền Hùng Phú Thọ là địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng cả nước, đặc biệt vào mùa lệ hội du khách từ thập phương nườm nượp đổ về nơi này. Trong tâm thức của dân tộc, vùng đất này vùng đất Tổ, là cái nôi và cội nguồn của cộng đồng các dân tộc Việt Nam.

Thời tiết xuân đầu năm thường khá thích hợp để du xuân cũng như tham quan và hành hương về đền Hùng. Lễ hội Giỗ Tổ Hùng Vương hàng năm được tổ chức vào ngày 10/3 (Âm lịch), đây là dịp phù hợp để đến Phú Thọ tham quan Đền Hùng. Tuy nhiên tại thời điểm mở lễ là lúc mà đền đông nhất nên bạn hãy cân nhắc nhé!

Trong khu di tích đền Hùng có 4 ngôi đền, 1 ngôi chùa, 1 lăng và một số hạng mục kiến trúc khác, được xây dựng hài hoà với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, nơi khí thiêng của non sông hội tụ.

Cổng đến Hùng khá đặc biệt và ấn tượng ngày từ cái nhìn đầu tiên. Mặt trước của cổng đắp nổi phù điêu hai võ sĩ, một người cầm giáo, một người cầm rìu chiến, mặc áo giáp, ngực trang trí hình hổ phù.

Nghe thăm từng đền nhỏ trong đền Hùng như: Đền Hạ,Đền Trung (Hùng Vương Tổ miếu), Đền Thượng, Lăng Hùng Vương, Đền Giếng (Ngọc Tỉnh Đền Tổ mẫu Âu Cơ, Bảo tàng Hùng Vương, để có thể trải nghiệm hết những nơi tâm linh thiêng liêng tại Đền Hùng. Tại mỗi ngôi đền khác nhau đều có kiến trúc và thiết kế khá đặc biệt đang đợi bạn khám phá.

2. Đầm Ao Châu


Đầm Ao Châu nằm trên địa bàn thị trấn Hạ Hoà, xã ấm Thượng, xã Y Sơn và xã Phụ Khánh huyện Hạ Hoà tỉnh Phú Thọ, cách thành phố Việt Trì 80km, cách Hà Nội 150km. Tại đây, có khá nhiều điều kiện phát triển du lịch sinh thái để thu hút khách du lịch.

Hình dáng của đầm khá đặc biệt. Tổng cộng có có 99 ngách, đan cài vào các đồi, núi, thu nước của 99 con suối nhỏ đổ về. Nhìn trên bản đồ thì địa danh này giống như một đầu con trâu có hai sừng choãi ra hai phía sông Thao và sông Lô.

Diện tích tại đầm khá rộng, chỉ riêng mặt nước khoảng 00 ha mặt nước, trên diện tích khoảng 1.500 ha, xung quanh có thảm thực vật phong phú. Thảm thực vật bạn sẽ nhìn thấy trên những đồi núi thấp. Sườn đồi, sườn núi thường là các ruộng  bậc thang, bên dưới là ruộng ôm lấy chân đồi hình thành các thửa ruộng bậc thang lượn sóng.

Phong cảnh sơn thủy hữu tình tại đầm Ao Châu đó là sự kết hợp của địa hình, khí hậu, thiên văn và thảm thực vật tự nhiên. Mỗi góc núi đồi tại đây đều mang thảm thực vật khác nhau tạo nên sự đa dạng và nhiều nét độc đáo hiếm nơi nào có được.

Những hoạt động du lịch sinh thái tại đây có khá nhiều điều kiện để phát triển để phục vụ du khách như: nghỉ dưỡng, bơi thuyền, câu cá, leo núi… Không dừng lại ở đó, những lễ hội truyền thống cùng với những di tích văn hóa, hệ thống hang động cùng các vườn quốc gia Xuân Sơn, tổng hòa sẽ tạo nên một tam giác du lịch mang nhiều sắc thái cũng như nhiều loại hình du lịch khác nhau.

3. Ao Giời – Suối Tiên - Địa điểm du lịch Phú Thọ


Ao Giời – Suối Tiên là một địa danh du lịch lý tưởng nằm trên ngọn núi Nả, thuộc xã Quân Khê, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ. Chỉ cách Đầm Ao Châu 15 km, địa danh này có vị trí khá thuận lợi thu hút nhiều du khách trở về với thiên nhiên hoang sơ.

Đầu tiên khi đến đây đó là chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Suối Tiên, con suối ngàu ngày vẫn chảy nhẹ nhàng quanh co uốn luôn nhưng lại bất ngờ đổ xuống thác nước thẳng đúng chảy ào ào. Suối Tiên giống như nguồn cội của những con thác, đem đến một hệ thống thác nước hùng vĩ. Mỗi thác nước đều có vẻ đẹp rất riêng tạo nên cảnh quan hùng vĩ, lí thú tại đây.

Mỗi cảnh quan hay tiểu cảnh đều được gắn với cái tên thân thương được người dân bản xứ đặt cho để thể hiện sự yêu mến và tự hào với những cảnh vật mà thiên nhiên ban tặng. Đi dạo quanh những con suối nhỏ hay mở mang tầm mắt với những con thác kì vĩ đều là nhiều khoảnh khắc khó quên trong hành trình của bạn.

Có thể khẳng định Ao Giời Suối Tiên là số ít những địa danh còn giữ nguyên vẻ hoang sơ tại Phú Thọ để du khách thoải mái hòa cùng với thiên nhiên trong lành. Khí hậu và cảnh quan đều chiều lòng du khách để bạn có một chuyến trải nghiệm tuyệt vời.

4. Suối khoáng nóng Thanh Thủy


Nằm ở địa phận xã La Phù, huyện Thanh Thuỷ, tỉnh Phú Thọ, cách Hà Nội 65 km về phía Tây Bắc, chỉ cách Hà Nội khoảng 1h lái xe, đây là nơi nghỉ lý tưởng để thư giãn cuối tuần dù hè hay đông.

Bạn có thể đi tắm khoáng nóng ở Thanh Thủy bất kỳ thời điểm nào trong năm, cả mùa đông và mùa hè, các bể bơi ở đây luôn mở cửa, nếu vào mùa đông bạn nên chọn khách sạn hoặc resort có bể bơi trong nhà để tắm sẽ phù hợp hơn.

Đây không phải dòng suối cụ thể nào mà là cả một vùng rộng lớn có mạch nước khoáng nóng chảy ngầm dưới lòng đất. Nhiệt độ trung bình của dòng nước khoảng nóng khoảng từ  45 - 60 độ C.

Tắm nước nóng  không chỉ giúp tâm hồn bạn thư thái sau thời gian dài làm việc mà nước ở đây còn chứa nhiều vi lượng tốt cho sức khỏe. Những vi lượng tại suối nước nóng này giúp chữa một số bệnh về da, phục hồi sức khỏe nhanh hơn cũng như thuận lợi cho việc lưu thông máu.

Bên cạnh tắm nước khoáng nóng như bình thường bạn cũng nên trải nghiệm nhiều điều mới mẻ hơn. Tại các khi resort xung quanh đó ngoài những bể bơi lớn tắm khoáng nóng còn có dịch vụ như tắm bùm khoáng, Massage hương liệu, tắm bể sục khoáng ...

5. Vườn quốc gia Xuân Sơn


Vườn quốc gia Xuân Sơn mỗi mùa đều mang những vẻ đẹp khác nhau. Mùa khô, con đường sẽ dễ đi và sạch sẽ hơn đồng nghĩa với việc giảm được nhiều rủi ro hơn khi đến đây. Phong cảnh hai bên xanh tốt làm cho không khí cũng dịu đi nhiều. Nếu đến đây vào mùa mưa, đường đi có chút khó đi những bù lại thì bạn lại được chiêm ngững hình ảnh hùng vĩ thơ mộng của những dòng thác chảy rì rào và mạnh mẽ.

Trong vườn quốc gia có hệ thống hang khá nhiều. Một số hang nổi tiếng có thể kể đến như: Hang Na, Hang Lạng, Hang Lun, hang Thiên Nga, hang Thổ Thần với nhiều cảnh đẹp hoang dã, mát mẻ, gần gũi với con người nhưng không kém phần kì ảo, huyền bí.

Bên cạnh đó là ghé thăm những bản làng gần đó để tìm hiểu về văn hóa và đời sống của những con người nơi đây. Cùng họ một ngày trải nghiệm những công việc mà họ thường xuyên làm như nấu mem rượu hay bắt cá cạnh con suối gần bản cũng rất thú vị.

Nếu bạn muốn mua bán vật dụng gì thì có thể ghé qua chợ gần đó. Hàng hóa đa dạng đặc biệt nhiều món đồ mang đặc trưng dân tộc và có nhiêìu ý nghĩa sâu sắc. Giá cả khá hợp lí nên mua về cho người thân hoặc phục vụ cho nhu cầu cảu bạn nhé!

Phú Thọ đang dần nổi bật hơn trên địa đồ du lịch nước ta với non nước hữu tình cùng nhiều khu di tích. Đừng bỏ qua bất cứ khoảnh khắc nào tại đây với  5 địa điểm du lịch Phú Thọ đẹp “hớp hồn” du khách nhé!