Những địa điểm du lịch Pleiku hấp dẫn bậc nhất

Pleiku tựa như trái tim của mảnh đất Gia Lai- một tỉnh thuộc vùng Tây Nguyên đất đỏ bazan. Tuy nhiên, nhiều du khách khi đến đây đã ngỡ ngàng khi chứng kiến một Pleiku có nhiều điều thú vị hơn, mang bản sắc dân tộc cũng những mĩ cảnh mà thiên nhiên bạn tặng. Cùng Easygo đến Pleiku để tìm ra những nét đẹp tinh khôi, kì vĩ của đại ngàn Tây Nguyên mà chưa bao giờ bạn từng thấy qua Những địa điểm du lịch Pleiku hấp dẫn bậc nhất nào!



1. Đỉnh núi Hàm Rồng - Địa điểm du lịch Pleiku


Núi Hàm Rồng còn mang cái tên khác là núi Chư Hơ Đông hay núi Hòn Rồng, đến đây bạn sẽ có dịp chiêm ngưỡng ngọn núi lửa hấp dẫn nhất tại tỉnh Tây Nguyên với độ cao hơn 1000m.

Núi Hàm Rồng có những đặc trưng như miệng núi lửa dương được ví là nóc nhà của phố núi Pleiku. Trong quá khứ đây là nơi đặt căn cứ quân sự của Mỹ nhưng trải qua thời gian dài, ngày nay nơi đây là mảnh đất màu mỡ cho các loại hoa màu và dãy rừng thông xanh ngát sinh sôi, phát triển.

Núi được coi như một di sản địa chất quý của tỉnh. Nhìn từ xa bạn có thể nhìn thấy nhiều hình dáng đa dạng của ngọn núi này, lúc thì hình thang hay lát sau lại là nửa hình tròn. Nếu nhìn ngang thì ngọn núi giống như được bổ đôi và có phần hõm ở giữa để có dòng nham thạch tuôn trào. Nhìn từ độ cao thì đó là là chiếc phiễu khổng lồ giữa không gian rộng lớn.

Thực dậy vào buổi sương sớm, đi thẳng ra núi Hàm Rồng, cơn buồn ngủ của bạn sẽ tan biến khi chứng kiến bức tranh thiên nhiên kiều diễm mà không kém phần thơ mộng. Bức tranh ấy có mây mù mờ ảo, sương mù tỏa ra làn sương khói mờ ảo và lấp ló đâu đó là các dãy nhà dọc theo viền thung lũng thật yên bình đến lạ…

2. Chùa Bửu Minh


Đây là một trong những ngôi chùa nổi tiếng ở Tây Nguyên nổi tiếng gần xa từ khung cảnh. Tháp chùa trang nghiêm, quanh năm đứng giữa bốn bề là những đồi chè xanh hút mắt. Ngôi chùa này có tuổi đời trăm năm trước với quá trình xây dựng chùa gắn liền với sự hình thành Sở Trà Biển Hồ từ thời Pháp thuộc.

Mặt tiền của chùa hướng ra phía Tây về hồ T’Nưng, “gối đầu” vào núi Tiên Sơn vì thế nên phong thủy khá tốt. Về kiến trúc trong chùa cũng khá đặc biệt.Đầu đao mái chùa, mái tháp mềm mại như con thuyền độc mộc, kiến trúc bằng bê tông cốt thép hiện đại, quy mô to lớn, diện tích ngôi chánh điện 520m2, cao 47.25m, mái chùa có dáng dấp mái nhà rông  đặc trưngTây Nguyên.

Đây là ngôi chùa có tam quan được xây dựng theo mô hình “Hiển Lâm Các” của Đại nội Huế, có 5 mái. Tại bên phải của sân thượng nổi bật với tượng Thích Thích Ca lộ thiên cao hơn 3 mét trong thế ngồi thiền, cùng pho tượng Thích Ca ở thế nằm (dài 11 mét) với gương mặt thanh thản, tự tại. Hai công trình lớn này một tay người thầy chủ trì và một người nghệ nhân tài năng làm trong nhiều năm.

3. Thác Chín Tầng - Địa điểm du lịch Pleiku


Thuộc địa bàn xã Ia Sao, huyện Ia Grai, đây là dòng thác rất đặt biệt, cột thác được phân cấp 9 tầng. Với dòng nước chảy mạnh cùng với phong cảnh hai bên bờ rất đẹp , nơi này được du khách địa phương yêu thích đặc biệt là nhiều bạn trẻ chọn lựa đây là nơi cắm trại cuối tuần.

Thác được bắt nguồn từ trên đỉnh núi cao, nước từ độ cao chảy xuống nên vận tốc khá nhanh với lực mạnh quyện vào vách đá lớn tạo nên âm thanh vang vọng cả núi rừng. Âm thanh ào ào này chỉ cần đi từ xa thôi cũng có thể cảm nhận và khiến nhiều người cảm thán.

Khung cảnh thiên nhiên núi rừng hai bên thác  khá hoang sợ dễ làm bạn có thể hòa mình vào khung cảnh núi rừng.Dọc theo đường thác là những vách đá gồ ghề, được phân thành những tầng khác nhau, riêng hai tầng cuối có độ cao nhất từ 10-15m, dựng đứng tạo nên dòng chảy xoáy.

Hệ sinh thái nguyên sơ hòa cùng với dòng nước mạnh mẽ tạo nên bức tranh mang đậm nét nguyên thủy.Nhìn từ bên hông thác du khách có cảm giác thác như một cầu thang trải dài, phủ đầy nước. Còn khi nhìn từ trên cao, thác trông như một con rồng đang uốn mình, kiêu ngạo bay về trời.

4. Công viên Đồng Xanh


Công viên Đồng Xanh là điểm đến ấn tượng tại Pleiku. Chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 10km, dọc theo quốc lộ 19, du khách có thể đến với Công viên Đồng Xanh. Nơi này tọa lạc ngay giữa cánh đồng lúa bát ngát gắn liền với những công trình mang nhiều ý nghĩa.

Đầu tiên bạn có thể khám phá khu văn hóa dân tộc được đầu tư khá bài bản và có nhiều kiến trúc độc đáo. Nhìn ngắm những nhà rông, nhà dài, nhà sàn, kho lúa, nhà mồ, nhạc cụ T’rưng nước và hàng trăm bức tượng mô phỏng cuộc sống, sinh hoạt và sản xuất của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên.

Điểm nhấn tai đây trong khu du lịch tâm linh tại công viên là tượng Vua Nước, Vua Lửa. Đây là hai biểu tượng quan trọng trong tín ngưỡng tự nhiên của dân tộc Tây Nguyên. Tại đây cũng là nơi trưng bày chiếc chiêng đồng lớn nhất Việt Nam biểu thị sự tôn vinh đối với văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên.

Nhiều người còn khá thích thú khi chiêm ngưỡng những cây cổ thụ hóa thạch có niên đại từ hàng triệu năm tuổi. Những cây cổ thạch sống nhiều năm tuổi với đường kính hơn 1mét làm nhiều người ngạc nhiên về sức sống bền vững.Trong đền thờ Quốc tổ Hùng Vương được xây dựng với kiến trúc truyền thống, bạn có thể nhìn thấy tượng Quốc tổ Hùng Vương uy nghiêm tạc bằng gỗ.

5. Vườn quốc gia Kon Ka King


Cách thành phố 50km về phía Đông Bắc, thuộc các huyện Đăk Đoa, Mang Yang, K’Bang là Vườn quốc gia Kon Ka King. Trong vườn có đỉnh Kon Ka Kinh có độ cao 1.748 mét là đỉnh núi cao và là nơi nhiều bạn trẻ chinh phục.

Thời gian hợp lí để có 1 trip đến vườn quốc gia là từ tháng 1 đến tháng 6, vào mùa khô tại Pleiku. Tại vườn quốc gia có khá nhiều loại hình du lịch như: du lịch sinh thái đường mòn thiên nhiên; chinh phục đỉnh Kon Ka Kinh; du lịch sinh thái tham quan, quan sát, nghiên cứu động vật hoang dã; du lịch sinh thái nghỉ dưỡng; du lịch sinh thái nhân văn.

Nhân viên tại đây khá nhiệt tình khi giới thiệu cho bạn hành trình mà bạn có thể khá phá trọn vẹn vẹn cũng như có hành trình an toàn khi đi vào khu rừng. Du khách có thể tham quan nhà tiêu bản động vật và thực vật để hiểu biết thêm về sự đa dạng của sinh vật nơi đây.

Buổi tối, du khách được tìm hiểu về không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên. Bên lửa trại, mọi người sẽ được thưởng thức những món ăn đặc sản như: cơm lam, thịt nướng và uống rượu cần…

6. Biển Hồ Chè - Địa điểm du lịch Pleiku


Hành trình của bạn sẽ không thể hoàn thiện nếu bỏ qua địa danh Biển Hồ Chè. Vẻ đẹp mênh mông cũng với sức sống tại đây đều gợi lên những cảm xúc khó quên cho du khách.

Biển Hồ Chè là cái tên được chính người dân đặt cho, là sự kết hợp hài hòa giữa thủy lợi và nương chè bạt ngàn.Để đến với đồi chè, chúng ta sẽ đi con đường quốc lộ, núi non hùng vĩ chạy dọc theo những con đường, bao la thiên nhiên của đất trời.

Dẫn vào đồi chè là hai hàng thông lá kim phủ kín như đội quân hùng hậu cháo đón du khách. Khung cảnh thơ mộng nơi đây là sự hòa hợp giữa con người và cảnh vật. Đặt mình giữa trung tâm của đồi chè, hướng tầm mắt ra xa, chúng ta sẽ bị “hút hồn” bởi màu xanh tươi rói của lá chè, mênh mông và bạt ngàn và đâu đó còn thoang thoảng hương thơm của lá chè.

Đến đây vào những trưa nắng hạ nhưng dường như chẳng thấy tia nắng gắt nào. Thu vào chỉ là vài tia nắng nhẹ bởi là chè đã chiếm trọn không gian của nắng. Nếu như cuộc sống quá khó khăn thì tìm đến đồi chè là nơi bạn có thể thanh thản.

Pleiku là điểm hẹn đáng mong chờ. Chúc bạn có hành trình đáng nhớ với Những địa điểm du lịch Pleiku hấp dẫn bậc nhất nhé!