Những địa điểm du lịch Sầm Sơn quyến rũ và thơ mộng nhất

Easygo - Du lịch tại Sầm Sơn chưa bao giờ là cái tên hết “hot”. Những năm gần đây, Sầm Sơn ngày càng được đầu tư nhiều hơn cùng nhiều dịch vụ du lịch làm hài lòng bất cứ du khách trong nước hay quốc tế. Bạn có tự tin khám phá hết địa danh Sầm Sơn? Trải nghiệm Những địa điểm du lịch Sầm Sơn quyến rũ và thơ mộng nhất để biết thêm nhiều điều mới lạ nhé!



1. Bãi biển Sầm Sơn - Địa điểm du lịch Sầm Sơn


Là bãi biển nổi danh nhất mảnh đất Thanh Hóa, bãi biển Sầm Sơn trải dài hơn 6km, với nước biển trong xanh cùng bờ cát trắng mịn. Thời điểm đông khách nhất khoảng tháng 6 đến tháng 8, rơi vào khoảng mùa hè khi mọi người đến đây ngâm mình trong dòng nước trong xanh, mát rượi.

địa điểm du lịch Sầm Sơn

Tắm biển là hoạt động thu hút nhiều du khách nhất. Dòng nước trong xanh, sóng không quá lớn cùng nhiều hoạt động giải trí trên biển thu hút lượng lớn du khách. Tuy nhiên tại bờ biển này bạn không nên đi chân trần, vì có khá nhiều đá trên bờ cát, đặc biệt tại khu vực quanh chân núi giáp với biển.

Bình minh tại bờ biển này là khoảnh khắc bạn không nên bỏ lỡ. Giây phút bình yên  nhưng không kém phần thơ mông không khỏi khiên tim bạn xao xuyến. Vẻ đẹp tại bờ biển này tựa như nàng thiếu nữ sau một giấc ngủ ngon bừng tỉnh với vẻ đẹp căng tràn nhựa sống.

Chợ hải sản gần khu biển cũng là nơi bạn nên ghé thăm để có thể mua bán hải sản chế biến nhiều món ăn ngon. Những con hải sản biển tha hồ có thể lựa chọn như tôm, mực, ốc, ghẹ,… để biến thành tiệc hải sản tươi ngon sau khi đã tắm biển xong.

Bờ biển buổi tối khá lạng mạn, nên bạn có thể cùng bạn bè đi dạo xung quanh. Ánh đèn điện từ xa xa phản lại tạo thành nhiều vệt lung linh dưới dòng nước biển.Nếu không muốn bị mỏi chân thì bạn có thể lựa  chọn thuê xe đạp.

2. FLC Sầm Sơn


Khu nghỉ dưỡng có chất lượng 5 sao này là nơi lọt top 5 địa danh có kiến trúc đẹp nhất Việt Nam. Địa thế tại khu du lịch này khá hoàn hảo, khi nằm sát bãi biển cộng với mặt trước  nhìn ra sông Mã, phía lưng dựa vào núi. Nghỉ dưỡng tốt nhất từ cuối tháng 5 đến đầu tháng 8, đây cũng là thời điểm có khí hậu ôn hòa tại Thanh Hóa.

địa điểm du lịch Sầm Sơn

Tại đây, du khách có thể trải nghiệm cảm giác ngâm mình trong bể bơi nước mặn trong khu du lịch.  Đây là bể bơi nước mặn có diện tích lớn nhất Việt Nam, thiết kế đặc biệt theo hình cánh buồm hứng ra biển. Nước tại bể bơi được thanh lọc thường xuyên vì thế luôn giữa được độ trong, đảm bản an toàn sức khỏe cho du khách.

Thăm vườn chim nhiệt đới để ngắm nhìn những con chim lạ mắt, có màu sắc rực rỡ. Nhiều giống chim quý được nuôi dưỡng và bảo tồn tại đây, chắc hẳn sẽ đem đến cho du khách nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

Ấn tượng nhất có thể chính là vòng quay ánh sáng có đường kính 34m, lung linh huyền ảo vào không gian tối tại khu du lịch. Tổng cộng có 24 cabin, mỗi cabin có thể chứa 6 người. Du khách sẽ được tận hưởng cảm giác đưa từ từ lên cao và ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của thành phố khi về đêm.

3. Vạn Chài Resort - Địa điểm du lịch Sầm Sơn


Vạn Chài là địa danh mới nhưng tên tuổi nổi tiếng không hề kém bất cứ địa danh nào tại thành phố biển này. Nằm ngay tại sát bờ biển Sầm Sơn và gần như tại khu trung tâm thị xã Sầm Sơn, vị trí này thu hút nhiều khách du lịch tham quan thập phương.

địa điểm du lịch Sầm Sơn

Đây là khu du lịch nghỉ dưỡng với chất lượng 4 sao, đầy đủ dịch vụ tiện nghi phục vụ từ những điều nhỏ nhất. Bạn có thể lựa chọn thời gian để thư giãn tại bể bơi trong nhà hoặc ngoài trời. Hệ thống bể bơi 4 mùa đa dạng, có đủ nước ấm và nước lạnh đáp ứng được nhu cầu của du khách vào bất cứ thời gian nào. 

Xả stress ở Cỏ Nature Spa là dịch vụ được nhiều người yêu thích. Đây thực chất là dịch vụ spa, sử dụng các phương pháp trị liệu cho da đẹp cùng với việc tắm thảo dược để thông mạch máu.

Nếu đi cùng gia đình, thì hãy đến giải trí tại Taipan Bar. Các hoạt động vui chơi như hát karaoke, chơi bi-a, thưởng thức các loại rượu, cocktail. Nhiều món ăn tại đây cũng khá ngon, nên bạn hãy cân nhấc cho bữa ăn gia đình của mình nhé!

4. Chùa Cô Tiên


Địa điểm du lịch tâm linh Chùa Cô Tiên là nơi du khách nườm nượp đến để khám phá và cầu bình an. Mang trong mình vẻ đẹp cổ kính ngàn năm cùng nhiều câu chuyện linh thiêng gây kích thích cho trí tò mò cho nhiều du khách.

địa điểm du lịch Sầm Sơn

Ngôi chùa nằm tại vị trí khá thuận lợi, nhìn ra phía nam sẽ nhìn thấy núi Trường Lệ cao lớn, hùng vĩ. Ngôi chùa này gắn liền với truyền thuyết về người con gái làm thuốc cùng người chồng đã cùng nhau cứu người thần kì như thế nào.

Ngôi chùa này không quá lớn hay đồ sộ nhưng được nhiều người dân địa phương thờ cúng và sùng bái. Vào những ngày rằm, người dân đến đây rất đông, hương khói cũng như quét dọn sạch sẽ, cầu bình an và khỏe mạnh cho gia đình và bản thân.

5. Núi Trường Lệ - Địa điểm du lịch Sầm Sơn


Dãy núi này là địa danh du lịch có tuổi đời khá lâu tại Sầm Sơn. Nhìn từ xa uốn lượn như làn sóng nhấp nhô nhưng nhìn gần lại sừng sững như một pho tượng vĩ đại. Ngọn núi vừa mang dáng vẻ mềm mại của một người phụ nữ nhưng lại có nét cá tính riêng biệt làm nên vẻ đẹp riêng biệt tại đây.

Ngọn núi này gắn liền với truyền thuyết khá ý nghĩa được nhiều người dân kể lại. Vào thuở khai thiên khi con người còn chưa vững mạnh lại có nhiều thiên tai ập đến, con người khó khăn có thể ổn định cuộc sống. Một người phụ nữ đang mang thai nằm tại đây làm con đê chắn sóng cho con người. Người dân tại đây cảm phục với sự dũng cảm của bà nên đã đắp lên ngọn núi này để tưởng nhớ công ơn của Bà.

 Vẻ đẹp của núi Trường Lệ hoàn toàn tự nhiên, được nhiều mỏn đá tạo thành cùng nhiều hình thú đa dạng. Phủ lên trên những mỏn đa trọc bây giờ đã là thảm thực vật xanh tốt nhưng bạn  vẫn có thể dễ dàng nhìn thấy nhiều khe đá là kẽ hở lớn khi khám phá nui Trường Lệ - địa điểm du lịch Sầm Sơn.

6. Đền Độc Đước


Đền Độc Được là ngôi đền độc đáo , linh thiêng được nhiều du khách hành hương tại Sầm Sơn. Tọa lạc tại đỉnh núi Cổ Giải, vị trí khá thuận lợi gần bãi tắm biển lại thuộc dãy Trường Lệ vì thế khá đơn giản để có thể tìm đường đến địa điểm này.

địa điểm du lịch Sầm Sơn

Đền được xây dựng từ thời nhà Trần với mục đích tưởng nhớ những chàng trai dũng cảm đã hi sinh chông giặc ngoại xâm, bảo vệ bờ cõi của đất nước. Trải qua nhiều lần trùng tu nhưng nhiều vẻ đẹp văn hóa vẫn được lưu giữ tạo nên sự cổ kính cũng như kiến trúc độc đáo cho ngôi đền.

Lên được tới đền cần bước qua 40 bậc đá. Tại phía sau của đền có Môn Lâu, ấn tượng nhất là tượng Độc Cước hiên ngang, vững chãi trên tảng đá to lớn, tay đang cầm một cây búa vung  về phía sau với biểu tượng đuổi đánh giặc ngoại xâm.

Nếu đi vào không gian bên  trong, nổi bật là hai pho tượng hình hai con ngựa được làm bằng chất liệu đồng. Có khá nhiều câu chữ dối được viết bằng chữ Nho với nội dung chủ  yếu ca ngợi công đức của thần Độc Đước.

Sầm Sơn là địa danh làm nên tên tuổi du lịch cho Thanh Hóa trên bản đồ du lịch nước ta. Khám phá địa danh hấp dẫn này với Những địa điểm du lịch Sầm Sơn quyến rũ và thơ mộng nhất  ngay thôi nào!