Top 5 địa điểm du lịch Sóc Sơn tuyệt nhất nên ghé thăm

Easygo - Chẳng cần đi đâu xa vào những ngày cuối tuần hay đau đầu chọn lựa địa điểm nào nên ghé thăm cho chuyến đi ngắn ngày, Sóc Sơn - địa danh thuộc khu vực ngoại thành Hà Nội là gợi ý không tồi. “Đổi gió” cùng địa điểm gần ngay thủ đô với Top 5 địa điểm du lịch Sóc Sơn tuyệt nhất nên ghé thăm.



1. Khu du lịch sinh thái Hồ Đồng Quan - My Hill


Nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội chỉ khoảng 40 cây số, khu du lịch nổi danh này là địa điểm thu hút nhiều bạn trẻ đặc biệt đông vào những ngày cuối tuần. Vì nơi đây nằm sát với hồ Đồng Quan nên khu du lịch này lấy tên trùng luôn với tên hồ. My Hill Sóc Sơn được bao quanh bởi khu rừng thông xanh ngắt, diện tích rộng lớn khoảng 1ha.

địa điểm du lịch Sóc Sơn

Bạn cần mua vé khi đến đây. Chi ra 45.000đ/khách với các hoạt động bình thường nhưng nếu muốn cắm trại qua đêm sẽ cần trả nhiều hơn: 55.000đ/khách.

Con đường dẫn du khách đến cổng My Hill Sóc Sơn có hai  hàng cây xanh râm mát, thoải mái dẫn bạn dù thời tiết có oi ả, nóng nực. Diện tích rừng thông bao la, rộng lớn là điều kiện để cho nhiều hoạt động như cắm trại nghỉ dưỡng hay tổ chức tiệc nướng. Du khách có thể cắm trại ngại tại các chòi sát với hồ Đồng Quan, có đầy đủ dịch vụ như điện nước để du khách có thể sử dụng.

Không thể không nhắc tới những địa điểm sống ảo chất lừ được nhiều bạn trẻ ưa thích. Khoảnh khắc đón bình minh tại đồi Ông Cọc khá nên thơ. Khi leo đến đỉnh đồi là cơ hội ngắm nhìn toàn cảnh thiên nhiên hồ Đồng Quan rộng lớn, mênh mông và hùng vĩ.

Lưu ý thêm khi trải nghiệm tại đây là bạn nên tự chuẩn bị thức ăn tại nhà. Tuy là địa điểm du lịch khá gần thủ đô những các quán ăn cách đây khá xa nên nếu tụ tập nhóm thì cần phân chia để mang đồ ăn đến sẽ tiện lợi hơn.

2. Núi Hàm Lợn - Địa điểm du lịch Sóc Sơn


địa điểm du lịch Sóc Sơn

Được coi giống như là nóc nhà của Hà Nội, núi Hàm Lợn là ngọn núi cao nhất mảnh đất thủ đô với chiều cao ấn tượng 462m. Phong cảnh đẹp, địa hình đa dạng, ngọn núi này đã trở thành điểm khám phá cho nhiều bạn trẻ đặc biệt trong nhưng dịp cuối tuần tổ chức cắm trại dưới chân núi.

Chinh phục đỉnh núi này chia làm 2 con đường bạn có thể lựa chọn. Đầu tiên là đường mòn khá bằng phẳng dễ đi và ít bụi rậm hơn, thời gian di chuyển mất khoảng 2,5 tiếng. Con đường còn lại dành cho những người thích thử thách khám phá nhiều chông gai và hiểm trở hơn con đường thứ nhất.

Khi lên tới đỉnh núi, bạn sẽ nhìn thấy một bãi đất trống, có nhiều cây xanh bao quanh, không khí trong lành, cực kì phù hợp cắm trại và tổ chức tiệc nướng. Không gian bao quanh khá rộng lớn và hoang sơ, dường như thu vào trong tầm mắt toàn bộ thủ đô nhìn những dòng sông hay ngôi nhà giống như vài chấm nhỏ xíu.

Khoảnh khắc ngắm hoàng hôn tại “nóc nhà của thủ đô” đẹp đến nao lòng. Thời gian như ngừng trôi khi chứng kiến giây phút mặt trời rời sau núi. Du khách hoàn toàn có thể chụp được những khoảng khắc “deep” tại trên đỉnh của Núi Hàm Lợn.

Nếu bạn không có hứng thú gì với việc leo núi thì có thể lựa chọn cách khác để vui chơi tại núi Hàm Lợn. Hồ Hàm Lợn gần đó có không gian khá thoáng đãng, dễ chịu lại phủ thêm những đồi thông xanh mướt, thích hợp để cắm trại qua đêm.

3. Việt Phủ Thành Chương - Địa điểm du lịch Sóc Sơn


Địa điểm du lịch Việt Phủ Thành Chương là điểm đến tái hiện lại dấu ấn của ông cha ta thời xưa. Đây là công trình kiến trúc đồ sộ mang đậm nét đặc trưng của Việt Nam. Chú ý giá vé sau khi đến đây nhé:

địa điểm du lịch Sóc Sơn

Được phân thành những loại như sau: 150k/ người lớn; 120k/ trẻ em ( những trẻ cao dưới 1.1 m). Đối với người già trên 65 tuổi giá vé là 120k. Bên cạnh đó, đối với sinh viên thì bạn chỉ cần trả 120.000 đồng (kèm theo thẻ sinh viên).

Việt Phủ Thành Chương  bao trọn hơn 30 công trình kiến trúc lịch sử mang đậm giá trị trong quá khứ từ thời cha ông xưa. Không gian tại địa danh này mang đậm màu lịch sử, dễ dàng khơi gợi cho du khách nhưng kỉ niệm hay kí ức trong quá khứ. 13 ngôi chùa cổ có thể điểm đến như: Tường Vân, nhà Thanh Tĩnh, cổng Hương, nhà Mạc Hương, quán Xuân Phong,…

Bên cạnh đó, nơi này còn tập hợp nhiều kiến trúc độc đáo như tháp, bàn cờ hay nhà hát , phòng tranh. Những mảnh  kiến trúc độc đáo này sống động gợi lên khí thế và không khí của thời kì lịch sử đầy biến động.

Du khách thường khá ấn tượng khi tham qua ngôi nhà lớp cói rối có tuổi đời lên đến 200 năm. Đây là dấu ấn của người dân tộc Mường. Không dừng lại tại đó, ngôi nhà cung đình Huế còn có tuổi đời lên đến hơn 300 năm tuổi cùng làm cho du khách giật mình cảm thán.

Du khách nên dành nhiều thời gian để có thể khám phá hết toàn bộ không gian cũng như kiến trúc của nơi đây. Đặc biệt nên dừng chân tại hồ sen để ngắm nhìn những bông sen nở hoa rực rỡ hay đàn cá bơi lội tung tăng dưới dòng nước trong xanh.

4. Quần thể Đền Sóc Sơn - Phù Đổng Thiên Vương


Trair dài từ đỉnh núi Vệ Linh, nằm tại xã Phù Linh,quần thể Đền Sóc Sơn là điểm tham quan nổi tiếng tại Sóc Sơn. Tại đây có đến thờ Thánh Gióng- hình tượng anh hùng bất tử của dân tộc.

Kiến trúc tại quần thể này là sự tổng hòa của 4 ngôi đền ẩn mình dưới chân núi Vệ Linh. Đầu tiên là nhắc đến đền Trình. Mở đầu tại đền Trình là  những gốc cây xa xỉ với nhiều pho tượng gỗ và mang mùi hương thoang thoảng, dịu dàng tại không gian. Chùa Đại Bi sẽ là ngôi chùa bạn bước qua con đường được lát gạch. Ngay từ ánh nhìn đầu tiên thì ngôi chùa đã thu hút ánh nhìn của bạn bởi kiến trúc độc đáo.

Tâm điểm tại quần thể này là Đền Sóc (Đền Thượng), nơi thờ của Thánh Gióng thiêng liêng. Bao quanh bởi rừng núi bao la, bốn mùa cây cối xanh tươi làm cho không gian tại đây gần gũi với thiên nhiên hơn. Quy mô tại đây khá đồ sộ và kiến trúc dựa trên kiểu chuôi vồ. Ngôi đền được bài trì đậm phong cách Việt Nam vì thế sự thiêng liêng là dễ dàng có thể cảm nhận vậy.

5. Núi Đôi - Địa điểm du lịch Sóc Sơn


Ngọn Núi Đôi đã đi vào những bài thơ, làm hàng triệu trái tim thổn thức vì tình yêu đôi lứa của đôi trai tài gái sắc trong cuộc chiến tranh. Hai ngọn núi huyền thoại này được khá nhiều bạn trẻ hứng thú đặc biệt nhiều cặp đôi yêu nhau thường xuyên cùng nhau ghé thăm.

Địa danh, nhiều câu chuyện cùng nhưng sự tích tại đây đều là những việc làm, con người thật trong khoảng thời gian chiến tranh chống Pháp. Ngọn núi gắn liền với thi ca, câu chuyện tình lãng mạn tại đây sống trường tồn cùng thời gian, năm tháng được người người ngưỡng mộ.

Dấu vết của chiến tranh vẫn còn khá rõ tại đây. Đứng từ con đường nhìn xuống, có thể nhìn thấy những lô cốt sừng sững, hầm hố kiên cố của người Pháp để lại vẫn còn nguyên theo năm tháng. Một thời chiến đấu máu lửa của nhân dân ta vẫn còn nguyên vẹn tại đây.

Du khách khi nhìn toàn cảnh hai ngọn núi đôi một cao mộ thấp này lại gợn lên trong lòng những vệt sóng nhỏ về những tình yêu đẹp đã hi sinh trong thời chiến đấu bảo vệ đất nước.

Sóc Sơn là địa điểm có nhiều điều kiện để thu hút thêm nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế. Bạn đừng bỏ qua bất cứ địa danh nào khi trải nghiệm nhé , khám phá ngay Top 5 địa điểm du lịch Sóc Sơn tuyệt nhất nên ghé thăm thôi nào!