Top 5 địa điểm du lịch Uông Bí Quảng Ninh đẹp và hấp dẫn nhất

Bạn đã bao giờ khám phá mảnh đất Uông Bí Quảng Ninh chưa? Du khách sẽ bỏ lỡ rất nhiều điều thú vị cùng nhiều trải nghiệm quý giá nếu chưa đến địa danh này. Cùng Easygo khám phá Top 5 địa điểm du lịch Uông Bí Quảng Ninh đẹp và hấp dẫn nhất nhé!


1. Thiền Viện Trúc Lâm Yên Tử - Điểm Du Lịch Uông Bí  Quảng Ninh

  • Địa chỉ: thôn Nam Mẫu, xã Thượng Yên Công, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

Easygo - Trúc Lâm Yên từ là địa danh du lịch tâm linh nổi tiếng tại Uông Bí. Đây là nơi hàng ngàn du khách tìm về mỗi năm, nơi thanh tịnh mà Phật hoàng Trần Nhân Tông tu hành những năm  xa rời chính sự.

địa điểm du lịch Uông Bí Quảng Ninh

Địa danh này còn có cái tên khác là chùa Lân, được vua Trần Nhân Tông sửa sang vào năm 1293 để lấy làm nơi tu hành. Quãng đường lên tới chùa bạn cần vượt qua 6000 bậc đá, băng quan cánh rừng trúc và thông cao ngút ngàn tại hai bên đường. Tuy nhiên do quãng đường đi lên có chút khó khăn nên hiện nay hệ thống cáp treo đã được xây dựng để phục vụ nhu cầu du khách đến thăm quan.

Kiến trúc của ngôi chùa về cơ bản đại diện cho sự chuẩn mực của kiến trúc phật giáo Việt Nam. Đầu tiên chính là Cổng Tam Quan bao gồm 2 tầng 8 mái cân xứng uy nghi, tráng lệ tạo không khí cổ kính. Bước sau cánh cổng là sân chính được lát bằng gạch đỏ. Mái của ngôi chùa được lát bằng ngói theo hình vẩy đuôi rồng thường thấy tại kiến trúc của nhiều ngôi chùa khác tại nước ta.

Ấn tượng tại Thiền Viện Trúc Lâm Yên Tử là toàn bộ hệ thống cột tại đây được dựng nên bằng gỗ lim nhiều năm tuổi, rất quý hiếm. Bên dưới cột có thể nhìn thấy phiến đá lớn, vững chãi được dựng làm đế. Đây chính là điều tạo nên nét quy chuẩn cho kiến trúc Phật giáo Việt Nam, mang ý nghĩa sâu sắc.

Ngày nay, lượng du khách đổ về đây càng càng đông hơn. Những con người hành hương về địa điểm du lịch tâm linh này đều mang đến cái tâm thanh tịnh, mong cầu bình an cũng như yên ấm trong cuộc sống.

2. Legacy Yên Tử - Khu du lịch đẳng cấp “hoàng gia”

  • Địa chỉ: xã Thượng Yên Công, cách trung tâm thành phố khoảng 135 cây số. Đi xe mất khoảng 3h để đến được địa danh này.

địa điểm du lịch Uông Bí Quảng Ninh

Legacy Yên Tử là khu du lịch du khách đánh giá tựa như cuộc sống của những con người quý tốc. Khu du lịch đánh gia 5 sao này được xây dựng bởi tác giả của nhiều khu du lịch nổi tiếng trên thế giới.

Nơi này là sự kết hợp hài hòa  giữa du lịch nghỉ dưỡng và du lịch tâm linh. Bạn sẽ chẳng tìm được nơi nào có thể tuyệt vời nhưng lại an bình và thanh tịnh như khu nghỉ dưỡng chất lượng cao này.

Không gian thiết kế là điểm đầu tiên khiến nhiều người choáng ngợp khi đặt chân tại đây. Không gian rộng lớn, hoành tráng, xa hoa như một cung điện thời xưa. Khuôn viên, hành lang hay phòng ốc tại đây đều được lấy chủ đạo theo kiến trúc của ngôi nhà cổ.

Khá nhiều hoạt động nghỉ dưỡng thanh tịnh  nhẹ nhàng có thể cho du khách trải nghiệm tại đây. Phòng tập Gym tại đây khá đặc biệt so với những nơi thông thường. Phòng không quá rộng nhưng lại có đầy đủ máy móc, dụng cụ và không quá ồn. Sau khi đã thấm mệt, bạn có thể chuyển qua không gian bể bơi để có thể ngâm mình trong dòng nước mát lanh, tốt cho cơ thể.

Thiền Trà là hoạt động khá nhiều du khách hứng thú. Đây là một phòng có không gian cổ đặc trưng, đặc biệt yên tĩnh nên bạn có thể ngồi tĩnh tâm tại đây. Đến Thiền Trà vào lúc 17h00 đến 18h00 có khuyến mãi giờ vàng mua 1 tặng 1 nhé.

3. Hồ Yên Trung - Địa điểm du lịch Uông Bí Quảng Ninh

  • Địa chỉ: nằm trên tuyến đường quốc lộ 18A nối Hà Nội – Hạ Long, tại thành phố Uông Bí, cách hướng đi Hạ Long 10km.

Bạn đang muốn tìm một nơi nào lấy lại sự thanh tịnh cho bản thân thì Hồ Yên Trung là gợi ý không tồi, đưa bạn thoát ra khỏi không gian ồn ào, bụi bặm của thành phố. Không gian bao quanh bởi  màu xanh mát của những cánh rừng cùng với mặt nước hồ tạo nên khung cảnh bình yên.

địa điểm du lịch Uông Bí Quảng Ninh

Đầu tiên khi nhìn thấy địa danh này đó là non nước hữu tình, sơn thủy hài hòa. Bao bọc quanh hồ rộng lớn là màu xanh ngắt của những rừng thông mã vỹ bát ngàn, với những thân cây gỗ thông lá kim thẳng tắp.

Diện tích của hồ nằm trọn trên một thung lũng. Phía Bắc có thể nhìn ra ngọn núi cao Con Xà hay với cái tên khác là Đồi rắn. Phía Nam là những đồi thấp hơn, xanh biếc cả môt vùng. Hồ vươn mình trong 4 phía là những cánh rừng thông đại ngàn, kiêu hãnh đầy sức sống với mặt nước trong xanh tựa như tấm gương soi chiếu khổng lồ.

Hoạt động bạn có thể trải nghiệm là ngồi trên những chiếc thuyền nan, lênh đênh trôi nhẹ trên mặt hồ. Dạo chơi một vòng quanh hồ mới có thể cảm nhận được  không gian thiên nhiên vi diệu tại đây. Giá vé: 30.000 VNĐ/ Giờ.

Bên cạnh đó, bạn có thể thuê xe đẹp dạo quanh hồ, cảm giác không khí thoáng đãng và dễ chịu. Lưu ý khi bạn muốn thuê xe đạp hay thuê thuyền thì đều cần đặt lại thẻ căn cước.

Nếu đi cùng nhiều bạn bè có thể chọn lựa nơi này làm nơi cắm trại hay tổ chức tiệc nướng. Bạn nên chuẩn bị hầu hết những đồ dùng cần thiết tại nhà nếu có ý định qua đêm tại lều. Đây chắn chắn sẽ là kỉ niệm khó quên của nhiều du khách.

4. Chùa Ba Vàng

  • Địa chỉ: núi Thành Đẳng, Phường Quang Trung, Thành phố Uông Bí, Tỉnh Quảng Ninh.

Địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng tại Uông Bí không thể bỏ qua ngôi chùa của những kỉ lục tại nước ta- Chùa Ba Vàng. Chùa tọa lạc tại núi Thành Đẳng, tại độ cao 340 mét so với mặt nước biển.

Vị thế của chùa không chỉ đẹp mà còn mang đến sự khác biệt. Phía trước là sông dài lại dựa lưng vào núi, hai bên bao quanh là cánh rừng thông cao vút, xanh ngắt. Địa hình hạ đoạn tại đây tạo nên thế thanh long trùng điệp, tạo nên độc đáo riêng tại chùa Ba Vàng.

Ngôi chùa có được dáng vẻ khang trang như ngày nay trải qua tất cả 4 lần trùng tu, cùng khá nhiều câu chuyện kì lạ mang yếu tố tâm linh sâu sắc. Kiến trúc của chùa là kiến trúc đặc trưng của Bắc Bộ, bao gồm 3 gián bái đường, 1 gian hâuụ cung. Tại đây thờ Phật, thờ Mẫu và Đức Ông.

Hệ thống tượng trong chùa đều khá đồ sộ, cao ít nhất 2m. Đây là không gian linh thiêng du khách hành hương đến đây hàng năm. Du khách sẽ được đắm chìm trong khung cảnh nên thơ, trữ tình hòa cùng với không khí thiêng liêng của nhà Phậ. Chùa Ba Vàng là ngôi chùa hội tụ đầy đủ các yếu tố trở thành địa điểm tâm linh nổi bật bậc nhất nước ta.

5. Núi Yên Tử - Địa điểm Du Lịch Uông Bí Quảng Ninh

  • Địa chỉ: ở địa bàn xã Thượng Yên Công, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

Núi Yên Tử được ví như cái nôi Phật Giáo tại Việt Nam. Thế giới tâm linh, triết lí phật giáo cùng không khí tâm linh là điểm ẩn tượng tại địa danh này. Không những thế, những ngọn núi cao hùng vĩ, xanh ngát cũng góp phần làm cho không gian nơi này đẹp đến ngỡ ngàng.

địa điểm du lịch Uông Bí Quảng Ninh

Mùng 10 tháng Giêng Âm Lịch đến tháng 3 tại đây tổ chức khá nhiều hoạt động cũng như hoạt động. Thời điểm này là du khách đến khá đông tuy nhiên nếu không ngại bon chen thì có thể đến tại thời điểm này vì đây là thời gian sôi nổi nhất năm.

Từ đỉnh núi cao 1068 mét quan sát cảnh vật xung quanh là cảm giác khó có thể diễn tả bằng lời. Những đám mây bồng bềnh trôi trên đầu hay những giọt sương li ti thi thoảng được ngọn gió đưa tới mang tới hơi nước nhè nhẹ. Vào những ngày có nắng nhẹ thì bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh của vùng Đông Bắc.

Uông Bí Quảng Ninh là địa danh bao gồm nhiều danh thắng nổi tiếng bạn không nên bỏ lỡ. Chúc bạn có chuyến đi thú vị với Top 5 địa điểm du lịch Uông Bí Quảng Ninh đẹp và hấp dẫn nhất!

Bạn có thể dùng công cụ tìm kiếm nhanh của Google dưới đây để tra thông tin hữu ích cho mình một cách nhanh nhất nhé!

TÌM KIẾM NHANH TRÊN GOOGLE ☟