Thủ tục xin visa đi Mỹ du lịch có khó không?

Mặc dù đã cởi mở và thông thoáng hơn trước tất cả nhưng vòng Phỏng vấn xin Visa Mỹ vẫn được xem là “rào cản” to nhất của du khách Việt lúc muốn nhập cảnh vào Mỹ. Làm visa Mỹ thật dễ mà cũng rất khó. Như vậy Thủ tục xin visa đi Mỹ du lịch có khó không?

Không chỉ các trường hợp không đủ tiêu chuẩn về hồ sơ mới gặp khó khi xin visa mà ngay cả chủ nhân của các bộ thủ tục xuất sắc nhất, đủ điều kiện tài chính, công việc và lịch sử du hý cũng có nguy cơ bị đánh rớt lúc phỏng vấn lần trước tiên. khi mà đấy, phổ quát người lại cảm thấy tương đối đơn thuần khi chỉ hỏi vài câu phỏng vấn là được cấp visa.

Xem thêm bài viết: kể chuyện Visa Mỹ - Kẻ Khóc Người Cười

1. Các điều kiện cơ bản để được xét xin Visa đi Mỹ


Dù ko với bất kỳ luật lệ chung nào cho các hồ sơ được xét cấp Visa Mỹ. Nhưng Lãnh Sự Quán Mỹ sẽ coi xét những yếu tố khác nhau tùy theo từng độ tuổi một mực.

+ mang các du khách đứng tuổi, to tuổi, các người đã về hưu…, điều kiện để được xét cấp visa Mỹ tương đối thoáng và dễ dàng: những nhân tố về vốn đầu tư, hộ chiếu, lịch sử du lịch… thường không quá khó tính.

+ Còn đối có những du khách còn trẻ, đơn thân và ko với việc làm ổn định, khả năng đạt visa thường khó khăn hơn một tí. Bởi lẽ, điều quan trọng nhất lúc xin Visa du hý Mỹ là du khách phải thuyết phục Lãnh Sự Quán rằng mục đích đến Mỹ chỉ để du lịch hoặc thăm thân nhân và sẽ trở về Việt Nam trong thời gian cho phép.

Thành ra, việc du khách có gia đình, vợ chồng, con cái tại Việt Nam, với việc làm ổn định với mức thu nhập cao… sẽ chứng minh được rằng du khách có mối ràng buộc cứng cáp tại Việt Nam và sẽ trở về sau lúc kết thúc chuyến đi chứ ko với ý định ở lại Mỹ vì mục đích cần lao hoặc thành thân.

2. Chuẩn bị hồ sơ


1 nguyên tố khác làm cho việc xin visa trở thành cạnh tranh xuất hành từ khâu chuẩn bị giấy tờ. Thay vì nộp những thủ tục chứng minh những buộc ràng với gia đình, công việc tại Việt Nam nhằm thuyết phục viên chức lãnh sự rằng bản thân sẽ quay về lúc hết hạn Visa, cũng không ít du khách nghĩ rằng các lá thư mời, thư bảo lãnh của người nhà từ Mỹ gửi về sẽ giúp họ thuận lợi nhập cảnh du hý Mỹ.

Việc xin visa Mỹ đối với những trường hợp có thủ tục bảo lãnh định cư tương đối khó hơn so sở hữu những thủ tục bình thường, tuy nhiên, việc đậu visa Mỹ vẫn có thể giả dụ bạn giải quyết được các buộc phải của Lãnh Sự Quán.

Điều cơ bản bạn cần chứng minh là có mối buộc ràng tại Việt Nam (gia đình, công việc…) và sẽ quay trở về Việt Nam trong thời gian cho phép. thường nhật, những trường hợp được ba mẹ, Anh chị bảo lãnh thường dễ xin visa du lịch Mỹ hơn trường hợp được vợ, chồng bảo lãnh.

Xem thêm: giấy tờ visa Mỹ như thế nào?

3. Tư thế lúc trả lời phỏng vấn?


Mặc dầu sở hữu gần như giấy má, nhưng yếu tố quan trọng quyết định cuối cùng là phong độ khi giải đáp phỏng vấn và mục đích đi rõ ràng.


Lúc phỏng vấn, thời kì phỏng vấn diễn ra rất ngắn (từ 3 tới 5 phút) nên hãy tư vấn phỏng vấn thật chính xác và ngắn gọn. Cần lưu ý rằng đông đảo tiếng nói thân thể (cử chỉ, thái độ…) sẽ được viên chức Lãnh sự phân tách sát sao. Thái độ vui vẻ, tự tín, chân thực và nắm rõ kế hoạch đi về luôn tạo được ấn tượng rẻ trong khoảng phía Lãnh Sự Quán. các trường hợp bị đánh trượt đa phần là ấp úng, thiếu tự tín, câu trả lời chưa chân thực. Cũng với rộng rãi trường hợp bị khước từ cấp visa chỉ vì sơ suất tư vấn không khớp với các chi tiết trong giấy tờ hoặc tư vấn sai lúc nghe không rõ câu hỏi. Chỉ cần với bất kỳ dấu hiệu đáng nghi ngờ nào, dù là vô tình hay cố ý, khả năng rớt xin visa Mỹ sẽ… rất cao.

Nên tư vấn chân thực, toàn bộ và rõ ràng tình trạng của mình giả dụ bạn với bạn bè, thân nhân đang sinh sống tại Mỹ, bởi Lãnh Sự Quán xem việc ấy vô cùng bình thường và sẵn sàng cấp visa giả dụ du khách chứng minh được chỉ tới thăm họ 1 thời kì và sẽ trở lại Việt Nam trong thời hạn visa cho phép. Việc giấu giếm hoặc cung cấp thông tin lệch lạc, du khách mang thể bị chối từ cấp visa, và trong một số trường hợp, du khách sẽ vĩnh viễn ko bao giờ được phép nhập cảnh vào Mỹ.