Đại lý bán vé máy bay Turkish Airlines giá rẻ

Với 6 năm liên tiếp giành giải thưởng Hãng hàng không giá rẻ nhất Châu Âu, máy bay Turkish Airlines sẽ là một trong các lựa chọn khá hoàn hảo khi bạn thực hiện các chuyến bay quốc tế. Và bạn đã biết gì về hãng hàng không Turkish Airlines này chưa? Nếu chưa thì hãy theo chân Easygo nhé, mình sẽ cùng bạn sẽ tìm hiểu những thông tin hữu ích trong bài viết này.

Turkish Airlines liên tiếp đạt những danh hiệu hãng hàng tốt nhất thế giới

Thông tin tổng quan về hãng hàng không Turkish Airlines


Turkish Airlines (THY) là hãng hàng không đất nước của Thổ Nhĩ Kỳ, có trụ sở ở tỉnh thành Istanbul. Turkish Airlines có mặt trên thị trường vào ngày 20/5/1933 là tiền thân của TURKAIR. Tại thời điểm này được hoạt động trên danh nghĩa là một phòng ban của Bộ Quốc phòng. Tới năm 1935, hãng chuyển sang trực thuộc Bộ Công trình công cộng Thổ Nhĩ Kỳ, sau đổi tên là Bộ tổng cục các hãng hàng không. 3 năm sau, nghĩa là năm 1938, Turkish Airlines đã trở thành một phần của Bộ giao thông vận tải.

Và cho tới năm 2010, Turkish Airlines chỉ mới được Thổ Nhĩ Kỳ đặt lại để thay thế cách thức gọi cũ. Theo đó hãng đặt trụ sở lần đầu tiên ở thị trấn Istanbul, tại tại Cao ốc Turkish Airlines General Management. Trụ sở hoạt động chính của hãng được đặt tại sân bay Ataturk. Từ sân bay này hãng phân bổ ra các trọng điểm thứ cấp ở sân bay quốc tế Esenboga (ESB), sân bay quốc tế Sabiha Gokcen (SAW), sân bay quốc tế Adnan Menderes (ADB).

vé máy bay Turkish Airlines
Turkish Airlines là một trong những hãng hàng không quốc tế vô cùng hiện đại, tiện nghi, sang trọng

Những danh hiệu mà hãng hàng không đạt được:

  • Sở hữu hơn 12.000 nhân viên Turkish Airlines được xếp vào top 7 hãng hàng không hùng mạnh nhất trên toàn thế giới.
  • Kể từ năm 2008 Turkish Airlines là thành viên ưu tú của mạng lưới Star Alliance.
  • Hãng hàng không này cũng được xếp thứ 4 trên trên toàn thế giới về tiêu chí sơ lược khách vận chuyển. Cụ thể: vào năm 2006, 2007 và 2008, THY đã phục vụ lần lượt từ 17 triệu, 19,7 triệu và 22,5 triệu lượt khách và có doanh thu lần lượt là 2,23 tỷ, 3 tỷ và 4,5 tỷ USD.
  • Giữa tháng 7/2016, Turkish Airlines vừa được vinh danh là "Hãng hàng không tốt nhất châu Âu" năm thứ 6 liên tục trong chuỗi “Giải thưởng hàng không toàn cầu Skytrax”.

Cũng riêng năm 2016 Turkish Airlines nhận 4 giải thưởng bao gồm: Hãng hàng không chất lượng tốt nhất châu Âu, Hãng hàng chất lượng tốt nhất Nam Âu, Hãng hàng không sở hữu khoang ăn hạng thương gia chất lượng nhất, và Hãng hàng không phục vụ đồ ăn trên máy bay hạng thương gia tốt nhất.

Mạng lưới đường bay và thông tin giá vé hãng máy bay Turkish Airlines


Đội bay hãng hàng không Turkish Airlines


Tính tới tháng 12/2009, hãng này có 133 chiếc máy bay với đội máy bay hiện đại. Sau thời kỳ phấn đấu tăng trưởng, tính đến tháng 11/ 2014, phi hành đoàn của Turkish Airlines đã đạt đến con số 257 máy bay chở hành khách và 9 máy bay chuyên chở hàng. Turkish Airlines với 180 chiếc máy bay đa dạng về kích thước và rất hiện đại bao gồm Airbus A340-300, Airbus A330-200/300, Airbus A321-200, Airbus A320-200, Airbus A319-132/100, Boeing B777-300ER, Boeing B737-700/800/900ER và Boeing B737-400.

Mạng đường bay Turkish Airlines


vé máy bay Turkish Airlines
Mạng tuyến đường bay rộng khắp trên thế giới của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ

Với sự phát triển ngày càng vững mạnh Turkish Airlines đã mở rộng mạng lưới tuyến bay một cách ngoạn mục với hơn 120 điểm quốc tế và 37 thành thị trong nội địa Thổ Nhĩ Kỳ (tương ứng sở hữu 38 sân bay nội địa). Cũng theo đó, hãng hoạt động theo lộ trình dịch vụ cho 41 nước và 206 sân bay quốc tế ở châu Âu, châu Á, châu Phi và châu Mỹ. Và với 247 điểm đến, hãng hàng không này xếp thứ tư trên thế giới bởi sở hữu số lượng cực khủng các điểm đến.

Mạng các đường bay và giá vé máy bay Turkish Airlines từ Việt Nam


Trong ngày 27/06/2016, Turkish Airlines đã bắt đầu khai thác đường bay thẳng từ Hà Nội và Sài Gòn đến Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) sở hữu tần suất tổng cộng các chuyến bay từ Việt Nam 05 chuyến/tuần (dự kiến tăng lên 07/chuyến/tuần từ 31/10/2016), sử dụng máy bay Airbus A330/300 – 279 chỗ. Đây là đường bay thẳng lần đầu tiên giữa Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ. Trước đó, hành khách giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Việt Nam chỉ có một lựa độc nhất vô nhị là các đường bay từ Hồ Chí Minh – Istanbul, quá cảnh tại Băng Cốc (Thái Lan).

Và cùng với Turkish Airlines du khách Việt sẽ có thêm tuyển bay cho chặng bay từ Hà Nội/Sài Gòn đến 287 điểm tới khắp châu Âu, Trung Đông, châu Phi, Mỹ Latinh và châu Á. Với những thuận lợi về đường bay bạn hoàn toàn có thể đặt vé máy bay đi Frankfurt, vé máy bay đi London, vé máy bay đi Dusseldorf, vé máy bay đi Brussels, vé máy bay đi Lyon, vé máy bay đi Roma, vé tàu bay đi Pudapet, vé máy bay đi Helsinki, vé máy bay đi Prague, vé máy bay đi Madrid… của hãng này (bay từ Việt Nam).

Để dễ dàng cho việc theo dõi giá vé máy bay Turkish Airlines, Easygo sẽ đăng tải bảng giá vé máy bay của một số tuyến đường bay cơ bản dưới đây:

vé máy bay Turkish Airlines

Lưu ý:

  • Giá vé máy bay Turkish Airlines mà Easygo cập nhật là giá vé bay một chiều chưa bao gồm tiền thuế phí.
  • Giá vé Turkish Airlines sẽ có thể thay đổi tùy thời điểm hành khách mua vé.

Hạng ghế và quy định hành lý của hãng Turkish Airlines


Hạng ghế


Ở thời điểm hiện tại hãng Turkish Airlines đang duy trì 3 hạng ghế là Cofort Class; Business (hạng thương gia); hạng phổ thông (Economy).

vé máy bay Turkish Airlines
Trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp trên hạng ghế phổ thông của hãng hàng không Turkish Airlines

Quy định hành lý

  • Hành lý xách tay: Turkish Airlines cho phép hành khách mua vé hạng phổ thông có thể kèm theo 01 kiện hành lý xách tay, hành khách mua vé hạng thương gia sẽ được mang theo 02 kiện hành lý.
  • Hành lý ký gửi: theo quy định của hãng khách hạng phổ thông được phép ký gửi không quá 20kg, hành khách hạng thương gia sẽ được ký gửi không quá 30kg.

Cũng theo đó hành khách được miễn cước 30kg dành cho hạng phổ thông và 50kg dành cho hạng thương gia khi mua vé chuyến hành trình từ Odessa đến Ý, Tây Ban Nha, Đức, Bồ Đào Nha, Hy Lạp.

Đối với các chuyến bay từ Việt Nam hãng có những quy định riêng


Bắt đầu từ ngày 01/05/2017, Turkish Airlines sẽ thay đổi quy định hành lý sang hệ kiện cho phần lớn các vé máy bay khởi hành từ Sài Gòn và Hà Nội tới các điểm đến trong mạng lưới bay mà hãng khai thác.

Cụ thể hãng sẽ khai triển quy định mới có hành lý ký gửi và ứng dụng cho các vé máy bay được bán từ ngày 01/05/2017, khởi hành từ ngày 01/07/2017.

Theo đó, hành lý ký gửi được tính theo đơn vị tính kg sẽ thay đổi thành hệ kiện như sau:

vé máy bay Turkish Airlines

Lưu ý

  • Kích thước cho một kiện không quá 158cm (chiều dài + chiều rộng + chiều cao)
  • Phí hành lý quá cước sẽ thay đổi và tính phí theo hệ kiện quá mức cho phép.

Hy vọng những thông tin Easygo cung cấp trong bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hãng hàng không Turkish Airlines và sẽ có những chuyến bay tiết kiệm cùng hãng hàng không này trong thời gian sắp tới.