Địa điểm du lịch Hải Phòng thu hút khách du lịch nhiều nhất

Thành phố cảng Hải Phòng, một trong những điểm du lịch hot nhất cả nước, Hải Phòng còn giữ được không ít di tích lịch sử vẻ vang, nhiều danh lam thắng cảnh, nhiều đền, chùa, lăng miếu. Hãy cùng Easygo tìm hiểu các địa điểm du lịch Hải Phòng dưới đây để có những trải nghiệm đáng nhớ nhất.



1. Vịnh Lan Hạ


Vịnh Lan Hạ tọa lạc ở phía đông Cát Bà, trông ra cửa Vạn, liền kề vịnh Hạ Long. Vịnh Lan Hạ được xem như là thiên đàng bị bỏ quên nơi hạ giới, một “vịnh Hạ Long” thu bé ở TP Hải Phòng. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên đẹp tuyệt vời với hơn 400 hòn đảo lớn nhỏ, được phủ xanh bởi thảm thực vật xanh tốt.

Địa điểm du lịch Hải Phòng

Với điểm mạnh là thiên nhiên còn hoang sơ và mật độ núi đá vôi dày; nhiều áng, vịnh chưa được khai thác, nước biển trong xanh xanh, khi hậu mát lạnh trong lành nên vịnh rất được du khách trong và ngoài nước mến mộ.

2. Đảo Cát Bà


Đảo Cát Bà nằm trong quần đảo Cát Bà, thuộc huyện đảo Cát Hải, thánh phố Hải Phòng . Cát Bà cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng tầm 30 km, cách thành phố Hạ Long khoảng 25 km.Nơi đây đã lọt vào danh sách được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển của thế giới.

Địa điểm du lịch Hải Phòng

Tại Đảo Cát Bà, ngoài khám phá các bờ biển tuyệt hảo như Cát Bà 1,2,3, Bãi Tùng Thu, v.v, du khách còn có thể đến tham quan vườn quốc gia Cát Bà với thảm động thực vật đa dạng, hấp dẫn và thu hút cùng những hang động bao quanh. Ngoài ra du khách còn có thể thưởng thức các món hải sản biển ngon tuyệt hảo nơi đây.

3. Núi Voi


Cách thành phố Hải Phòng khoảng 20km, tọa lạc giữa ruộng lúa xanh mượt bát ngát, Núi Voi là ngọn núi cao nhất ở phía Bắc Kiến An, nằm bên ven sông Lạch Tray, thuộc huyện An Lão. Nằm dưới chân núi có động Long Tiên thờ bà Lê Chân – một vị nữ tướng của cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng – người đã có công lập nên làng An Biên, thành phố Hải Phòng bây giờ.

Địa điểm du lịch Hải Phòng

Núi Voi gây ấn tượng mạnh với du khách bởi khung cảnh rất đỗi mộc mạc, chân quê với quần thể núi đá, núi đất gồ ghề, uốn khúc, cánh đồng mênh mông ngút ngàn phía chân núi và vô số hang động đẹp tựa như những tuyệt tác.Các hang động đẹp tại Núi Voi không thể không kể tới như hang Chiêng, hang Cá Chép, hang Họng Voi, hang Bể… Phía Bắc là động Bắc Đẩu, phía Nam có động Nam Tào. Đặc biệt nhất, các hang động này có khá nhiều lớp nhũ đá, măng đá với muôn hình vạn trạng khác biệt như hổ phục, đầu voi, rồng chầu… Bên cạnh đó, phần mặt bằng phẳng trên đỉnh Núi Voi trông giống bàn cờ mà các vị tiên ông hay so tài cùng nhau. Ngoài ra, trên đỉnh núi còn ghi dấu không ít vết tích đền chùa, thành đô thời nhà Mạc từ thế kỉ 16 còn sót lại.

4. Biển Đồ Sơn


Bãi biển dài xanh hút mắt bên cạnh những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn vé nên vẻ đẹp hoang sơ hùng vĩ chấn động lòng người. Đồ Sơn là khu nghỉ mát có tiếng trong khu vực miền Bắc Việt Nam, nơi đây có sự giao thoa hài hòa giữa làn cát trắng xóa mịn màng, biển cả rộng lớn.

Địa điểm du lịch Hải Phòng

Đến đây, khách du lịch có thể tham quan khu du lịch đảo Dáu với bể bơi nhân tạo thuộc hàng lớn nhất châu Á, vườn chim, vườn thú, khu giải trí,khách sạn sang trọng từ 3 đến 5 sao. Ngoài ra. không thể không nhắc đến ngọn hải đăng cổ kính hơn trăm năm tuổi. Tử khi được tu sửa, tại Đồ Sơn xuất hiện thêm khu “Đà Lạt thu nhỏ”, hằng năm thu hút lượng lớn khách du lịch đến tham quan trong kỳ nghỉ hè.

5. Đảo Bạch Long Vĩ


Từ bến Bính (Hải Phòng), con tàu khách Bạch Long đưa du khác đến với đảo Bạch Long Vĩ, cách Hòn Dấu – TP. Hải Phòng chừng 110 km, cách đảo Hạ Mai 70 km, cách mũi Ta Chiao – đảo Hải Nam Trung Quốc 130 km, đảo có một vị trí và ý nghĩa việc phân định chủ quyền biển trong vịnh Bắc Bộ. Ngoài ra, đảo thuộc một trong các 8 ngư trường lớn của vịnh, có vị trí quan trọng về an ninh- quốc phòng và nằm trong chiến lược phát triển du lịch và lợi thế biển.

Địa điểm du lịch Hải Phòng