Địa điểm du lịch Phan Rang, kinh nghiệm du lịch A - Z | Update 01/2021

Chơi gì ở Phan Rang? Là những cánh đồng cỏ cháy, những đồi cát rộng lớn, là những chuyến lặn biển dưới trời nắng nhẹ, cả bầu trời xanh cao vút không một gợn mây, là chùm hoa vàng rực rỡ giữa ngày hè, là Vịnh Phan Rang trong một buổi chiều hè đẹp đến mơ màng. Easygo đã tổng hợp các địa điểm du lịch Phan Rang “hot” nhất   để bạn có được những trải nghiệm vô cùng thú vị khi du lịch địa danh này nhé!

Thời điểm tốt nhất để đi du lịch Phan Rang

 

Thời điểm tốt nhất để đi du lịch Phan Rang là khoảng từ tháng 8 tháng 9 hàng năm, thời tiết lúc này khá mát mẻ, không quá nóng cũng không quá lạnh, không khí rất dễ chịu, phù hợp cho bạn đi du lịch, thăm quan và khám phá Phan Rang một cách trọn vẹn nhất. Nhìn chung, thời tiết ở Phan Rang khá dễ chịu, giao động từ 22 đến 26 độ nên bạn có thể đi du lịch vào bất cứ thời điểm nào trong năm.

Địa điểm du lịch Phan Rang

Cách di chuyển đến Phan Rang

 

Phan Rang là một thành phố rất phát triển về du lịch nên đường xá kết nối từ các địa phương khác rất tốt, bạn có thể di chuyển bằng xe khách, tàu hỏa, ô tô cá nhân hoặc xe máy. Tất cả phụ thuộc vào sở thích cũng như khả năng của bạn. Nhưng Easygo khuyên bạn nên di chuyển tới Phan Rang bằng tàu hỏa hoặc ô tô khách. Giá vé đi từ TP. Hồ Chí Minh đến Phan Rang cũng khá rẻ, khoảng 150.000đ/người (giường nằm).

Chỗ nghỉ khi đến Phan Rang?


Ở Phan Rang có rất nhiều loại hình chỗ ở, từ resort cao cấp, khách sạn cho đến những nha nghỉ bình dân và homestay với thiết kế cực đẹp. Hiện tại các homestay là nơi được rất nhiều bạn trẻ yêu thích và lựa chọn, tuy vậy homestay ở Phan Rang lại thường cách xa các địa điểm du lịch và trung tâm thành phố, nên Easygo khuyên bạn nên chọn nghỉ ở khách sạn gần trung tâm, như vậy sẽ thuận lợi cho các bạn di chuyển đến các điểm du lịch cũng như đi dạo chơi ở chợ đêm.

Chơi gì ở Phan Rang?


Phan Rang vốn nổi tiếng với rất nhiều cảnh đẹp và những hoạt động vui chơi ngoài trời. Khi đi du lịch đến Phan Rang, bạn nhất định phải đến những nơi sau:


Biển ở Phan Rang


Địa điểm du lịch Phan Rang

Ở Phan Rang có rất, rất nhiều bãi biển đẹp với làn nước trong vắt, một màu xanh biếc, những bờ cát trắng mịn... Easygo xin liệt kê một vài bãi biển đẹp ở đây như: Vịnh Vĩnh Hy, biển Cà Ná, bãi biển Ninh Chữ.... Trong đó, Vịnh Vĩnh Hy là điểm đến được rất nhiều khách du lịch ưa thích, tìm đến. Với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, hải sản cực tươi ngon và rẻ, du khách còn được tham gia trải nghiệm lặn biển và bắt cá...


Vườn nho Ba Mọi


Địa điểm du lịch Phan Rang

Tất nhiên, khi đến Phan Rang bạn không thể không nghe tới vườn nho nổi tiếng này. Đến với vườn nho, bạn sẽ được đi thăm quan vườn nho với những chùm nho nặng trĩu quả, tự tay hái những quả nho ngon nhất, ngọt nhất và thưởng thức thành quả của mình ngay tại vườn nho. Thật tuyệt vời phải không nào?


Bãi Biển Bình Tiên


Địa điểm du lịch Phan Rang

Bãi biển này cũng thu hút một lượng lớn khách du lịch đến đây ngắm cảnh và tắm biển. Với vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc cùng những trải nghiệm như lặn biển, câu mực và chế biến luôn tại bờ biển. Chắc chắn bạn sẽ có rất nhiều trải nghiệm tuyệt vời tại đây.


Hang Rái


Địa điểm du lịch Phan Rang

Nằm ở phía nam của Vịnh Vĩnh Hy, nằm cách TP Phan Rang chừng 30km. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp tự nhiên hết sức hoang sơ, hùng vĩ. Thời điểm đẹp nhất để đến Hang Rái là vào lúc rạng sáng. Dưới ánh bình minh, san hô, rong tảo và rất nhiều sinh vật với đủ loại màu sắc tạo nên một bức tranh muôn màu cực kỳ ấn tượng.


Mũi Dinh


Địa điểm du lịch Phan Rang

Mũi Dinh nằm cách TP Phan Tang khoảng 45km. Nằm ở vị trí khá hẻo lánh cùng với đường đến đây còn khá khó khăn nên hiện tại Mũi Dinh không quá nổi tiếng, mới được du khách biết đến vài năm trả lại đây. Đi qua đồi cát hơn 1km là bãi Trang với vẻ đẹp hoang sơ nhất, ngắm nhìn đường chân trời xanh ngắt, những con thuyền nằm lặng thinh dưới làn nước trong xanh. Khung cảnh trước mặt giống như bạn đang lạc vào một hòn đảo thiên đường vậy!


Tháp PôKlông Garai


Địa điểm du lịch Phan Rang

Là một cụm tháp của người Chăm ở Phan Rang, chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 9km, với lối kiến trúc nghệ thuật vô cùng độc đáo, chứa đựng lịch sử đầy hào hùng của các đồng bào dân tộc Chăm ở nơi đây. Dù trải qua bao thăng trầm của lịch sử, nhưng những ngọn tháp ở PôKlông Garai vẫn giữa nguyên những đường nét tinh tế, sắc sao với sắc đỏ đặc trưng, chắc chắn sẽ khiến bạn ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên.


Ăn gì ở Phan Rang?


Địa điểm du lịch Phan Rang

Nên ăn gì khi đi du lịch ở Phan Rang? Vì là thành phố du lịch biển nên hải sản là những món ăn ngon mà rẻ nhất tại đây. Sự tươi ngon của hải sản kết hợp với bàn tay chế biến khéo léo của những đầu bếp cho ra đời những món ăn hết sức độc đáo. Bạn nên thưởng những những món ăn nổi tiếng ở đây như: Bún sứa Phan Rang, bánh căn, bánh xèo....


Những điều cần lưu ý khi  muốn đi du lịch Phan Rang


  • Mũ, nón, ô, kem chống nắng, thuốc chống côn trùng, thuốc cảm cúm... là những thứ bạn nên mang khi đi du lịch ở Phan Rang.
  • Bạn có thể mua hải sản, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ ở Phan Rang hoặc mua nho, các sản phẩm từ nho tại vườn nho để mang về làm quà cho gia đình, bạn bè.
  • Nên vạch sẵn lịch trình và đặt trước vé xe, nhà nghỉ, khách sạn trước khi đi. Đặc biệt là trong mùa du lịch để được giá tốt nhất đồng thời tránh hiện tượng tăng giá vé do cháy vé.

Với bài chia sẻ tổng hợp những địa điểm du lịch Phan Rang, hi vọng Easygo sẽ giúp ích cho bạn cho chuyến du lịch sắp tới. Nếu bạn vẫn đang phân vân nên ở đâu, nên chơi gì ở Phan Rang? Thì hãy quyết đoán lựa chọn nhé, bởi vì Phan Rang mùa này đẹp lắm!