Địa điểm du lịch Quy Nhơn, kinh nghiệm du lịch từ A - Z | Update 01/2021

Quy Nhơn là một điểm đến rất nổi tiếng, nhận được nhiều sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước. Nơi đây sở hữu rất nhiều cảnh đẹp, địa danh nổi tiếng được so sánh với đảo Jeju của Hàn Quốc. Ngoài ra, còn rất nhiều điều mới lạ đang chờ bạn khám phá khi đến đây. Hãy cùng Easygo tìm hiểu qua những địa điểm du lịch Quy Nhơn hấp dẫn nhất nhé!



Du lịch Quy Nhơn vào mùa nào đẹp?


Quy Nhơn nằm ở phía Nam của miền trung nên chịu ảnh hưởng rõ rệt của khí hậu miền nam với hai mùa mưa và khô rõ rệt. Nền nhiệt độ trung bình trong năm rất mát mẻ chỉ khoảng 25º, nên bạn có thể đến đây du lịch bất cứ thời điểm nào trong năm. Dẫu vậy, thời điểm thích hợp nhất để đi du lịch Quy Nhơn là từ tháng 3 đến tháng 10 hàng năm. Thời điểm lúc này đang là mùa khô, và nền nhiệt độ không quá nóng, nắng nhẹ, biển lặng rất phù hợp cho những chuyến đi chơi dã ngoại của bạn.

Cách di chuyển đến Quy Nhơn


Địa điểm du lịch Quy Nhơn

Quy Nhơn là trọng điểm phát triển du lịch của tỉnh Bình Định, nên kết nối giao thông và cơ sở hạ tầng ở đây cực kỳ tốt. Bạn có thể đến đây bằng rất nhiều cách như:

  • Xe Khách, tàu hỏa: TP Quy Nhơn cách TP. Hồ Chí Minh hơn 650km và cách TP. Hà Nội hơn 1000km, lại nằm trên trục đường Bắc – Nam nên dù bạn ở đâu cũng đều có thể dễ dàng di chuyển đến đây.
  • Máy Bay: Nằm cách TP. Quy Nhơn hơn 30km là cảng hàng không Phù Cát, hàng ngày có hàng chục chuyến ban từ TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội kết nối đến đây. Chỉ mất khoảng 2h là bạn đã có mặt tại thành phố Quy Nhơn, thật thuận tiện phải không nào.
  • Phương tiện cá nhân: ô tô cá nhân, xe máy.

Nơi lưu trú ở Quy Nhơn


Địa điểm du lịch Quy Nhơn

Vì là một địa điểm du lịch khá nổi tiếng nên hệ thống cơ sở vật chất và nơi lưu trú ở đây được đầu tư rất tốt, bạn có thể chọn lựa ở khách sạn, villas, nhà nghỉ, homestay Quy Nhơn đến dựng lều ngoài bãi biển… Tất cả tùy thuộc và sở thích cũng như khả năng tài chính của bạn.

Địa điểm du lịch Quy Nhơn thu hút khách du lịch


Bãi biển Quy Nhơn


Địa điểm du lịch Quy Nhơn

Là bãi biển nằm ngay sát trung tâm thành phố, bãi biển quy nhơn trải dài tới hơn 5km, với những đường bờ biển cong cong, những bãi cát trắng mịn, và làn nước biển trong xanh hấp dẫn khách du lịch.

Ghềnh Ráng


Địa điểm du lịch Quy Nhơn

Cũng nằm trong TP. Quy Nhơn, khu du lịch Ghềnh Ráng là sự hòa quyện giữa biển trời mênh mông và núi đá trập trùng với muôn vàn hình thái khác nhau. Núi đá ở đây như những tác phẩm nghệ thuật do thiên nhiên vẽ lên với những quần thể đá được xếp thành ghềnh hết sức đẹp mắt.

Bãi biển Quy Hòa


Địa điểm du lịch Quy Nhơn

Giống với tên gọi, khi đến đây bạn sẽ cảm nhận được sự yên bình, yên ả của nơi đây, với những hàng dương xanh ngắt đang đung đưa theo gió nhẹ, những đợt sóng nhỏ vỗ vào bãi cát, tiếng chim hót hòa lẫn với tiếng sóng. Sẽ đánh bay hết phiền muộn trong bạn.

Eo Gió


Địa điểm du lịch Quy Nhơn

Là một eo núi hình trăng khuyết với những sườn núi đá cao tới hơn 70m, sườn núi rất hiểm trở, gọi là Eo Gió vì nơi đây nằm giữa 2 dãy núi cao, khi gió từ biển thổi vào theo địa hình núi tập trung ở giữa Eo Gió, nên nơi đây đặc biệt mát mẻ. Đặc biệt nơi đây mới được xây dựng cung đường đi bộ chạy men theo núi. Đây là địa điểm được rất nhiều bạn trẻ, và các cặp đôi đến đây check-in, lưu giữ lại những khoảnh khắc bên nhau.

Cù Lao Xanh


Địa điểm du lịch Quy Nhơn

Còn được gọi là đảo Vân Phi, là một hòn đảo cách TP. Quy Nhơn hơn 20km, hòn đảo này mới được đưa vào khai thác du lịch vài năm gần đây nên nơi đây còn rất hoang sơ và mộc mạc, người dân cũng rất đôn hậu, hiền hòa và hiếu khách.

Bảo tàng Bình Định


Địa điểm du lịch Quy Nhơn

Bảo tàng nằm ở vị trí đắc địa nhất TP. Quy Nhơn, với diện tích hơn 3,600m2. Lưu giữ rất nhiều tài liệu, hiện vật, văn vật lịch sử. Cho người xem một cái nhìn khái quát về vùng đất Bình Định qua các giai đoạn, từ nền văn hóa Chămpa đến thời kháng chiến và tình cảm của người dân nơi đây dành cho Bác Hồ.

Hệ thống tháp của người Chămpa cổ


Địa điểm du lịch Quy Nhơn

Đây là một quần thể công trình được xây dựng từ thế kỷ 12-13 của thế kỷ trước, thời điểm được coi là đỉnh cao của nghệ thuật kiến trúc và điêu khắc của người Chămpa. Khác với những địa phương khác, dấu ấn về người Chămpa chỉ còn là phế tích, thì những đền thờ, tháp ở đây còn rất nguyên vẹn. Đây là địa danh được rất nhiều khách du lịch đến thăm quan và chụp hình.

Ăn gì ở Quy Nhơn?


Món ngon ở Quy Nhơn thì nhiều vô kể, đặc biệt là những món ăn được chế biến từ hải sản. Với nguồn hải sản tươi sống cùng với sự khéo tay của những đầu bếp nơi đây đã mang đến rất nhiều món ăn ngon mà lạ như: Bánh Xèo tôm nhảy, bánh hỏi lòng heo, bún chả cá, bún cá sứa, gỏi sứa, sứa nước lèo, bún tôm làng Châu Trúc, gà chỉ xôi cháy, bún rạm Phú Mỹ…

Những lưu ý trước khi đi du lịch Quy Nhơn


Địa điểm du lịch Quy Nhơn

Nhiều bạn luôn thắc mắc Quy Nhơn mùa nào đẹp? thì Easygo xin trả lời là mùa nào ở Quy Nhơn cũng đẹp hết, nhưng trước khi quyết định đi bạn hãy xem dự báo thời tiết trước để tránh đi vào thời gian có bão, biển động hoặc mưa giông nhé!

  • Đặt phòng khách sạn, vé máy bay trước chuyến đi ít nhất 2 tuần để tránh bị lên giá do thiếu phòng và chọn lựa được những nơi ở phù hợp với mình nhất. Luôn chuẩn bị sẵn một danh sách những địa điểm du lịch Quy Nhơn mình muốn đi.
  • Mũ, nón, ô, kem chống nắng, thuốc đuổi côn trùng… là những thứ luôn cần mang theo mỗi khi ra ngoài.

Trên đây là một vài gợi ý của Easygo về những địa điểm du lịch Quy Nhơn hấp dẫn nhất. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thêm nhiều thông tin và khám phá được nhiều điều thú vị tại Quy Nhơn.