5 địa điểm du lịch Sơn La bạn nhất định phải đến

Mảnh đất Sơn La dường như vẫn còn giữ nguyên được những nét hoang sơ, sơn thủy hữu tình và đậm chất núi rừng. Xuân có hoa ban, hoa đào hoa mơ hay đông thì hoa cải lại mênh mông tô sắc cho cả một vùng trời. Cùng Easygo đặt chân tại đây và cùng khám phá ngay 5 địa điểm du lịch Sơn La bạn nhất định phải đến nhé!



1. Cao nguyên Mộc Châu


Thời tiết quanh năm cùng với nhiệt độ dễ chịu tại Cao nguyên Mộc Châu là điểm ấn tượng khiến nhiều du khách như trút được hết những mệt mỏi, đặc biệt là nơi tránh nắng hiệu quả vào màu hè oi bức của miền Bắc. Đây giống như Đà Lạt thu nhỏ của vùng Tây Bắc khiến nhiều người mê mẩn.

Cao nguyên nằm ở độ cao 1050m so với mặt nước biển, Mộc Châu là cao nguyên lớn trải dài khoảng 80km, rộng 25km với 1600 ha đồng cỏ. Đây chính là nơi tập trung nhiều tài  nguyên du lịch tại Sơn La nhất, tựa như “con át chủ bài” tại mảnh đất Sơn La.

địa điểm du lịch Sơn La

Dù đến đây vào bất cứ thời điểm nào thì bạn đều có thể cảm nhận được nét đẹp mơ màng trong sương sớm hay ánh nắng lung ling trải dài. Đó chính là vẻ đẹp thơ mộng, hoang sơ nhưng khiến không ít người ngẩn ngơ.

Đến cao nguyên Mộc Châu thì đừng bỏ qua trang trại bò sữa nổi tiếng tại đó. Những trang trại bò sữa Mộc Châu từ lâu đã nổi tiếng với giống bò trắng lang đen của Hà Lan, nay đang góp phần phát triển loại hình “du lịch trải nghiệm”.

Du khách sẽ được tự tay cho bò ăn, tự tay vắt sữa bò, uống sữa bò tươi nguyên chất, ngủ lều giữa mênh mông gió đồng cỏ… Yêu thích không gian thiên nhiên thì không nơi nào có được không gian tuyệt vời như vậy.

2. Động Sơn Mộc Hương - Địa điểm du lịch Sơn La


Bỏ qua thắng cảnh động Sơn Mộc Hương hay có cái tên khác là Hang Dơi khi đến Sơn La quả là điều đáng tiếc. Nơi này nằm về phía Đông-Bắc của thi trấn với diện tích là 6.915 m2. Để lên được tới đây sẽ trải qua cung đường khá vất vả những đem lại nhiều trải nghiệm thích thú nhé!

Động Sơn Mộc Hương giống như một tác phẩm hoàn mĩ mà tạo hóa hữu ý ban cho Sơn La. Đó là danh thắng mà bạn chỉ cần nhìn một lần thôi đã phải thốt lên trầm trồ, cả đời khó quên. Cảnh sắc kì diệu khi bạn đặt chân vào cửa hang, nhìn thấy những dải thạch nhủ rũ xuống, đủ sắc màu, đủ hình dạng.

địa điểm du lịch Sơn La

Sự hữu tình tại hang động không chỉ đơn thuần qua văn phong có thể bật lên. Ánh sáng le lói chiếu vào hang động khoảng sáng, khoảng tối tạo nên sự lãng mạn, huyền bí những hấp dẫn không kém. Nhiều khối nhũ đá chảy từ trên xuống nền hang cao tới hơn 20 mét như những rễ cây đa cổ thụ to lớn thả xuống mặt đất. Trên vách động nhiều khối nhũ đá rủ xuống thiên tạo đã tạo ra nhiều hình vẻ khách nhau như: con voi, sư tử, cầy bay, kì đà.

Gọi với cái tên hang Dơi Dơi vì xưa kia có những đàn dơi lớn cư ngụ trong hang, nay chúng đã không còn xuất hiện nhiều tại đây , vì thế sau này hang này  mang một cái tên mỹ miều hơn là động Sơn Mộc Hương.

3. Thác Dải Yếm


Giá vé tham quan thác Dải Yếm là 10.000 VNĐ/ Người.

Thác Dải Yếm được mệnh danh như báu vật nơi cao nguyên Mộc Châu. Vẻ đẹp vừa hùng vĩ lại nên thơ của thác trở thành nét đẹp mang tính thương hiệu cho thác.Từ tháng 4 – tháng 9 là thời điểm lí tưởng để đến tham quan thác Dải Yếm. Đây là thời điểm lượng nước đổ về nhiều nhất tạo nên một khung cảnh xuất sắc.

địa điểm du lịch Sơn La

Chiều cao khoảng hơn 100 m, “thác nàng” được chia thành 2 phần, phần trên rộng hơn 70m và có 9 tầng (như “9 bậc tình yêu”) và phần dưới có 5 tầng và cách đó khoảng 200 m. Ngăn cách giữa hai tầng là bãi đất phẳng cực kỳ thuận tiện cho việc thăm quan, ngắm nhìn cảnh đẹp của khách du lịch.

Du khách đến đây nhiều chất chính vào những ngày hè. Còn gì tuyệt vời hơn khi hít thở không khí trong lành mà lại được hơi nước mát lạnh phả vào mặt. Nơi đây trở thành địa danh nổi tiếng trong những ngày cuối tuần với những hoạt động thăm quan, picnic, họ mang cả đồ ăn, bếp lửa tìm đến dưới những bóng cây cổ thụ to lớn để nghỉ ngơi, thư giãn, chụp ảnh checkin…

Bên cạnh chiêm ngưỡng vẻ đẹp của một nàng công chúa trong rừng thì đắm mình vào những lễ hội tại đây cùng là trải nghiệm khó quên với nhiều người. Lễ hội xên bản, xên mường, được thưởng thức các điệu nhảy, lời ca, tiếng hát truyền thống của người dân nơi đây.

4. Bản Mòng - Địa điểm du lịch Sơn La


Phong cảnh hữu tình với những dãy núi nhấp nhô, uốn lượn cùng với khí hậu chiều lòng người, bản Mòng Sơn La ngày càng thu hút khách du lịch thập phương. Đây không chỉ đơn thuần là điểm hẹn cho những tâm hồn yêu thiên nhiên và còn nuôi dưỡng nét văn hóa đẹp, đằm thắm tình người cùng bà con nơi đây.

địa điểm du lịch Sơn La

Cách Sơn La khoảng 6km, tuy nhiên không có heo hút hay hẻo lánh như nhiều bản khác, con đường đến đây rất dễ đi. Chọn ô tô và xe máy đều phù hợp nhé. Nếu chọn ô tô thì bớt mệt mỏi nhưng nếu đi xe máy thì lại ngắm được cảnh đẹp và hòa mình với thiên nhiên.

Hoạt động khiến nhiều người tò mò là tắm suối nước nóng tại bản. Nước nóng tại suối có tên Bó nặm Ún khá đặc biệt, thay đổi theo mùa và có nhiệt độ ấm hơn bình thường. Không dừng lại tại đó, nước ở đây đều là thành phần khoáng tự nhiên, có tác dụng điều dưỡng tốt cho cơ thể và chữa một số bệnh ngoài da, đau khớp,…

Tìm hiểu văn hóa người Thái ở bản Mòng là trải nghiệm khá thú vị và đem lại nhiều kiến thức cho du khách. Dù thời gian trải qua cả hơn trăm năm nhưng nét văn hóa đặc trưng  vẫn được giữ nguyên của những hộ dân người Thái.

Không chỉ đắm chìm trong dòng suối nước nóng hay khám phá nét văn hóa độc nhất nơi đây. Bạn sẽ được dịp thưởng thức những món ăn  với bàn tay khéo léo của người dân địa phương gà bản nướng, cá suối nướng, thịt hun khói, lòng nướng, cơm lam, rau rừng,…

5. Đỉnh Pha Luông - Mộc Châu


Chinh phục đỉnh Pha Luông là trải nghiệm hấp dẫn đối với nhiều người khi đến mảnh đất Sơn La và đặc biệt Mộc Châu. Thách thức lớn cùng với những trải nghiệm khi chinh phục nhưng lại trở thành trải nghiệm tuyệt vời. Nên đến vào thời thời điểm đầu xuân khoảng tháng 2-3 cũng là mùa hoa mơ, đào, mận…để có thể kết hợp vui chơi và săn ảnh hoa ở Mộc Châu.

địa điểm du lịch Sơn La

Trước khi đến chinh phục thì cần chuẩn bị những vật dung cần thiết như: Quần áo, thuốc men, dao nhỏ, bật lửa, đồ ăn, giày leo núi, áo mưa, hay túi nilon bọc giày… và cả giấy tờ tùy thân để làm thủ tục với đồn biên phòng Pha Luông. Ngoài ra, các bạn cần chuẩn bị tinh thần và sức khỏe tốt và rèn luyện thể lực bằng các bài tập tăng sức bền cho cơ thể, đặc biệt là đôi chân.

Đoạn đường  cheo leo nhưng thành quả đáp lại bạn cực kì xứng đáng. Đến được đỉnh núi chênh vênh, ngắm nhìn vẻ đẹp thiên nhiên giữa mây trời lộng gió. Từ trên đỉnh núi là điểm nhìn lí tưởng nhất để quan sát được sự chuyển động không ngừng của những đám mây, tạo ra nhiều hình thù kỳ thú.

Mỗi một góc của đỉnh núi là những tảng đá xếp chồng với hình thù độc đáo, kì lạ. Đỉnh núi Pha Luông với độ dốc đứng từ trên đỉnh nhìn thẳng xuống mặt đất phía dưới mà không bị che khuất vì thế có thể ngắm nhìn toàn cảnh.

Sơn La với cảnh đẹp hữu tình cũng những địa danh khiến du khách ấn tượng sâu sắc chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Trải nghiệm cùng với 5 địa điểm du lịch Sơn La bạn nhất định phải đến để có chuyến đi tuyệt vời nhé!