Địa Điểm Vui Chơi Ở Thành Phố Thái Nguyên Hấp Dẫn Nhất | Cập Nhật 2021

Khi mà ai đó nhắc đến mảnh đất Thái Nguyên, người ta thường hay nghĩ ngay đến các đồi chè rộng mênh mông ở Tân Cương và những sản phẩm chè khô nổi tiếng, nhưng ngoài đồi chè? Thái Nguyên còn sở hữu những địa điểm vui chơi nào? Dưới đây hãy cũng Easygo khám phá Top những địa điểm vui chơi ở thành phố Thái Nguyên hấp dẫn nhất bạn nên “bỏ túi” khi đến Thái Nguyên nhé!

Khám phá địa điểm vui chơi ở thành phố Thái Nguyên

Hồ Núi Cốc

Địa điểm vui chơi ở thành phố Thái Nguyên

Địa danh Hồ Núi Cốc có quãng đường di chuyển cách thành phố Thái Nguyên khoảng 16 km về phía Tây, đây là địa điểm vui chơi ở Thái Nguyên nổi tiếng bậc nhất. Đến nơi đây, bạn sẽ được trải nghiệm hàng loạt những hoạt động như đi du thuyền tham quan đảo, thăm huyền thoại cung, nghe câu chuyện tình chàng Cốc – nàng Công; tham gia những hoạt động vui chơi tại công viên cổ tích, vườn thú, công viên nước…

Và cho tới thời điểm hiện tại, Hồ Núi Cốc đã được đưa vào khai thác với hệ thống khách sạn – nhà hàng sang trọng, đem tới cho bạn địa điểm nghỉ dưỡng cuối tuần xuất sắc và thư thái nhất!

Đồi chè Tân Cương

Địa điểm vui chơi ở thành phố Thái Nguyên
Đồi chè Tân Cương sớm bình minh

Trên hành trình đến với địa điểm vui chơi Hồ Núi Cốc, bạn sẽ đi qua khu vực đồi chè Tân Cương – nơi được coi là “thủ phủ” xứ trà nổi tiếng tại Thái Nguyên. Đến Tân Cương, bạn sẽ choáng ngợp trước những dải chè bạt ngàn chạy dài, những đồi chè cong mềm như chiếc bát úp ngược.

Khi bạn đến đây có thể chọn những gói chè Tân Cương được đóng gói tỷ mỉ về làm quà cho gia đình hoặc người thân. Đừng quên thưởng thức hương chè Tân Cương đặc trưng, màu nước vàng xanh, khi uống đọng lại vị ngọt hậu mặn mà làm say lòng bất cứ người nào từng thưởng thức một lần.

Khu du lịch Dũng Tân

Đến với khu du lịch Dũng Tân Thái Nguyên, bạn sẽ được thỏa sức tham gia những hoạt động vui chơi, giải trí và mua sắm hấp dẫn:

Địa điểm vui chơi ở thành phố Thái Nguyên

Bảo tàng sinh vật cảnh Việt Nam: Tai đây có rất nhiều cây cảnh được tạo hình, chăm sóc, cắt tỉa theo đa dạng dáng thế mang phong cách và đặc trưng của từng vùng miền, sở hữu nhiều trường phái tạo hình cây cảnh nghệ thuật truyền thống và đương đại. Những tác phẩm ở đây sở hữu trị giá lên tới hàng tỉ đồng. Khu sân vườn quốc Tế: Công viên đá và hồ cá Koi Nhật Bản kết hợp các cây cảnh, bonsai mang đẳng cấp quốc tế.

Khu vui chơi – giải trí 4 mùa: Sở hữu hệ thống bể bơi được thiết kế riêng cho các lứa tuổi thoải mái tham dự các trò chơi, hoạt động hấp dẫn dưới nước. Không chỉ vậy đây còn là nơi tổ chức sự kiện và văn hóa ẩm thực. Với phần đông hoạt động thú vị, khu du lịch Dũng Tân xứng đáng là một trong các địa điểm chơi ở Thái Nguyên nên đến một lần.

Trại ngựa Bá Vân

Địa điểm vui chơi ở thành phố Thái Nguyên

Trại ngựa là địa điểm vui chơi ở Thái Nguyên vô cùng độc đáo. Bởi chẳng phải vùng đất nào cũng có thể nuôi dưỡng và thuần hóa các chú ngựa hung tợn tung vó trên thảo nguyên rộng lớn. Trại ngựa cách thành phố Thái Nguyên tầm 7km, trại ngựa Bá Vân tọa lạc trên vùng đồi rộng lớn, là ngôi nhà của loài ngựa to nhất Việt Nam. Bạn tới đây vào khung giờ nhất định sẽ được chiêm ngưỡng các chú ngựa thung thăng gặm cỏ bên hồ nước hay phi nước kiệu trên các cánh đồng cỏ mông mênh.

Suối Đát Đắng

Địa điểm vui chơi ở thành phố Thái Nguyên

Suối Đát Đắng cách trung thành thành phố Thái Nguyên khoảng chừng 45 km thuộc thị trấn Phú Xuyên, huyện Đại từ. Có vị trí hơi xa đường quốc lộ, tới đây sẽ được hòa mình vào trong không gian núi rừng Đông Bắc đại ngàn cùng với dòng Đát Đắng ngày đêm tung bọt trắng xóa. Đây là địa điểm vui chơi Thái Nguyên dành cho những ai muốn “bỏ phố về rừng”, hưởng thụ chút lặng tĩnh, ung dung hiếm hoi giữa cuộc sống bộn bề, sau những thời gian làm việc mệt mỏi.

Làng Nhà sàn Thái Hải

Địa điểm vui chơi ở thành phố Thái Nguyên

Bạn có muốn khám phá nét văn hóa độc đáo người dân Đông Bắc qua những nếp nhà sàn truyền thống và kết hợp cùng du lịch sinh thái hay không? Vậy địa điểm vui chơi ở Thái Nguyên – Làng nhà sàn Thái Hải là địa điểm gợi ý hoàn hảo dành cho bạn.

Làng nhà sàn Thái nằm tại xóm Mỹ Hào, Thạnh Đức, Thái Nguyên sở hữu quần thể hơn 30 ngôi nhà sàn dân tộc Tày, Nùng, Thái nguyên bản mang tuổi đời nửa thế kỉ. Những ngôi nhà sàn nằm trong khuôn viên cây xanh thoáng mát, hòa mình với thiên nhiên. Đây là nét đẹp văn hóa, truyền thống được giữ gìn cho thế hệ tương lai.

Đến với Làng nhà sàn, bạn không chỉ được tham quan, chiêm ngưỡng mà còn được trải nghiệm thực tế khu sinh hoạt, ngủ nghỉ ngay trong các ngôi nhà sàn “cổ”. Tham gia các hoạt động vui chơi rầm rộ và có những lễ hội truyền thống, các trò chơi dân gian như ném còn, đốt lửa trại, đánh đu… hay thưởng thức các món ngon đặc sản núi rừng dân dã, hương vị thuần khiết khó quên.

Với cẩm nang trên đây về những địa điểm vui chơi ở thành phố Thái Nguyên, Easygo hy vọng đã giúp bạn có được những hành trang tốt nhất cho chuyến du lịch sắp tới. Chúc bạn có kì nghỉ tuyệt vời nhất tại Thái Nguyên!