Kinh nghiệm đi đảo Nam Du tự túc 2021 mới nhất

Đảo Nam Du nằm giữa 2 xã An Sơn và Nam Du huyện Kiên Hải – Kiên Giang. Là hòn đảo lớn nhất trong quần thể đảo Nam Du, cách Rạch Giá khoảng 80km (65 hải lý) đi về phía Nam. Nét đẹp đặc trưng của nơi đây là nước biển trong vắt nhìn xuống tận đáy biển, những bãi cát hoang sơ, tự nhiên chưa hề có bàn tay con người cải tạo. Người dân vui vẻ, hiền hòa, hiếu khách…Tất cả điều đó đã tạo nên một Nam Du đẹp như tranh trong lòng khách du lịch. Nếu bạn muốn tới Nam Du, hãy nắm chắc kinh nghiệm đi đảo Nam Du để có chuyến đi đáng nhớ nhé!



Những thứ nên chuẩn bị trước khi đi đảo Nam Du


Theo kinh nghiệm của những người đã từng đi đảo Nam Du thì việc chuẩn bị đồ đạc cá nhân, giấy tờ tùy thân; chọn thời gian đi; chọn điểm tham quan khám phá… là vô cùng quan trọng. Kinh nghiệm đi đảo Nam Du đầu tiên đó là, bạn cần chuẩn bị mọi thứ vật dụng, giấy tờ cần thiết như:

  • Giấy tờ tùy thân: Tất nhiên, bằng lái xe, căn cước công dân là những thứ cần chuẩn bị trước mỗi chuyến hành trình.
  • Dụng cụ, đồ dùng cá nhân: Ba lô, khăn tắm, bàn chải đánh răng, quần áo đi bơi, kính lặn, kem chống nắng, nón, bật lửa… và những thứ khác.
  • Với những người thích cảm giác đi “phượt” ta có thể mang theo lều du lịch để cắm trại, tắm biển và nghỉ ngơi ngay tại bờ biển.

Kinh nghiệm đi đảo Nam Du

  • Chuẩn bị vé di chuyển đến Rạch Giá, Vé từ Rạch Giá đến đảo Nam Du, nên book trước nhà nghỉ ở Nam Du để tránh mất thời gian tìm phòng trên đảo.

Kinh nghiệm đi đảo Nam Du nên đi thời gian nào?


Nam Du chịu ảnh hưởng của thời tiết phía Nam, nên chỉ có 2 mùa chính là mùa khô và mùa mưa. Mùa khô thường từ tháng 2 đến tháng 5 và mùa mưa từ tháng 6 đến tháng 1 năm sau. Vì thế, kinh nghiệm đi đảo Nam Du của những người mê xê dịch chính là lựa chọn thời điểm phù hợp nhất để chuyến đi được trọn vẹn.

Thời điểm tốt nhất để đi du lịch đảo Nam Du là vào đầu năm, vào mùa khô, khi trời nắng nhẹ, sóng yên biển lặng, bờ biển êm dịu để bạn thỏa sức tắm trong làn nước trong vắt ở đảo, hoặc lặn ngắm cá biển và những rặng san hô đủ các loại màu sắc.

Kinh nghiệm đi đảo Nam Du

Nếu bạn đi vào mùa mưa thì cũng không ảnh hưởng nhiều đến chuyến đi, gọi là mùa mưa nhưng trời cũng chỉ mưa 1 lần trong ngày và thời gian rất ngắn, những cơn mưa giải nhiệt, tạo không khí dịu mát cho chuyến đi chơi của bạn.

Lịch trình đi ra đảo Nam Du


Bạn có thể di chuyển đến Rạch Giá rất dễ dàng do thành phố Rạch Giá rất phát triển, bạn có thể đi từ bến xe Miền Tây ở TP. HCM đến Rạch giá với giá vé từ 130.000đ – 170.000đ/người. Khi đã đến Rạch Giá bạn có thể mua vé phà ra đảo Nam Du hoặc nếu bạn đi nhóm riêng có thể thuê riêng 1 chiếc tàu để ra đảo với giá từ 210.000đ – 250.000đ/người. Các hãng tàu ở đây khá nhiều và hoạt động khá nhộn nhịp nên bạn không phải lo đến chuyến hết vé tàu nhé!

Kinh nghiệm đi đảo Nam Du

Những điểm nghỉ ngơi tại Nam Du


Nhìn chung Nam Du là một địa điểm du lịch mới nên khách sạn còn chưa có nhiều. Tuy nhiên bạn không cần quá lo lắng bởi nhà nghỉ ở đây thì khá nhiều và đầy đủ tiện nghi với điện, nước ngọt, điều hòa, tủ lạnh đầy đủ với giá rất bình dân, từ 200.000đ – 500.000đ/phòng. Bạn nên tìm hiểu 1 nhà nghỉ và đặt phòng trước khi đến để tránh hết phòng và mất thời gian.

Ăn gì ở Nam Du?


Tại Nam Du có rất nhiều quán ăn ngon, mỗi quán có một đặc sản của riêng mình như: Cá xanh xương nướng bẹ chuối, canh chua cá Bớp, sò điệp nướng mỡ hành, mực tươi hấp gừng, nhím biển….. Easygo khuyên bạn nên liên hệ với chủ nhà nghỉ để mua đồ về ăn luôn tại nhà nghỉ, vì bạn đang thuê nhà nên giá cả đồ ăn cũng rất phải chăng, bạn có thể đặt suất ăn từ 30.000đ đến 100.000đ/người tùy vào yêu cầu. Hoặc bạn có thể tự đi chợ hải sản để mua đồ và chế biến hoặc nhờ luôn người dân chế biến giúp, rồi trả tiền công. Người dân ở đây cũng rất nhiệt tình với khách du lịch nên bạn cứ yên tâm nhé!

Kinh nghiệm đi đảo Nam Du

Những địa điểm đẹp nên khám phá tại Nam Du


Tới đảo Nam Du, bạn có thể tham khảo nhiều địa điểm đẹp như bãi Cây Mến, bãi Ngự,bãi Chệt, hòn Nồm….

  • Bãi Cây Mến: Bãi biển ở đây có thể coi là đẹp nhất trong quần thể đảo Nam Du với những hàng dừa xanh, bãi cát trắng mịn, và nước biển trong xanh. Đây là bãi biển náo nhiệt và nhiều người biết đến nhất khi đến đảo Nam Du.
  • Bãi Ngự, bãi Chệt: Trước đây bãi Ngự có tầm nhìn khá đẹp và đơn sơ, nhưng cùng với sự phát triển du lịch trên đảo, người dân định cư và xây dựng nhà trên đảo nhiều hơn nên che khuất khá nhiều tầm nhìn, ở đây cũng có ít người tới tắm biển.
  • Hòn Nồm: Ở đây chỉ có duy nhất một gia đình sinh sống, cũng có khá nhiều du khách lên đảo chơi và tắm biển.
  • Hòn Mấu: Bãi biển ở đây được đánh giá là đẹp ngang ngửa với bãi Cây Mến, ngoài Bãi Cây Mến ra thì nơi đây tập trung rất đông khách du lịch, đến tắm biển và cắm trại ngủ tại đây, nước biển ở đây cũng rất trong.

Kinh nghiệm đi đảo Nam Du

  • Hòn Ngang: nước biển ở đây khá sâu, là nơi tập trung nhiều bè nuôi thủy hải sản và neo đậu tàu thuyền, du khách có thể đến đây chọn lựa hải sản mình thích rồi chế biến luôn trên đảo.
  • Hòn Hai Bờ Đập: Đây là nơi được dân “phượt” khá thích do bờ biển dài và rộng, có thể tập trung cắm trại, dựng lều để qua đêm tại đây. Đây là nơi lý tưởng để bạn lặn biển và ngắm những rặng san hô tuyệt đẹp ngay sát bờ biển. Đặc biệt bạn có thể câu cá, bắt cầu gai ngay tại đây.
  • Hải Đăng Nam Du: Nơi đây chỉ cách bến tàu chính 2,5km, bạn có thể phóng tầm mắt nhìn toàn bộ đảo nhưng đường đi lên khá dốc và nếu đi bộ sẽ rất tốn sức. Khuyên bạn muốn lên ngọn hải đăng chơi thì nên thuê xe ôm để đi, một vé khứ hồi là 80.000đ/người.

Trên đây là những kinh nghiệm khi đi du lịch đảo Nam Du của Easygo. Với những bãi biển trong đến mức có thể dùng mắt thường để nhìn đến đáy, những hàng dừa xanh cao vút, những bãi cát trắng mịn, những rặng san hô tuyệt đẹp đủ các loại màu sắc, và nguồn hải sản tươi sống với giá rất rẻ chắc chắn chuyến đi Nam Du sẽ khiến bạn ấn tượng không quên.