Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Buôn Ma Thuột 2021

Buôn Ma Thuột được coi là trung tâm của văn hóa ở Tây Nguyên. Ở đây có vô vàn danh lam thắng cảnh, từ những dòng thác nước hùng vĩ cao sừng sững, con sông Sêrêpôk lịch sử đến những cánh đồng cà phê rộng bạt ngàn. Hãy cùng Easygo dạo quanh và khám phá Buôn Mê Thuột bạn nhé. Đừng quên bỏ túi những kinh nghiệm du lịch Buôn Ma Thuột để có chuyến đi thú vị!


Thời điểm tốt nhất để đi du lịch Buôn Ma Thuột

Nằm ở trung tâm của Tây Nguyên, nên Buôn Ma Thuột chịu ảnh hưởng của khí hậu miền Nam nên thời tiết chia làm hai mùa mưa, nắng rõ rệt. Từ tháng 5 đến tháng 10 là mùa mưa, và từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau là mùa khô.

kinh nghiệm du lịch Buôn Ma Thuột

Buôn Ma Thuột có nền nhiệt độ vô cùng ôn hòa, nhiệt độ trong năm trung bình chỉ khoảng 23 độ C nên dù bạn có đến du lịch vào bất cứ mùa nào trong năm cũng đều thích hợp. Nhưng thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch ở đây là vào cuối năm. Cuối năm ở Buôn Ma Thuột có khá nhiều lễ hội, và cũng là mùa hoa dã quỳ đã nở rộ khắp các sườn đồi.

Cách di chuyển tới Buôn Ma Thuột


Để đến được Buôn Ma Thuột có rất nhiều cách, bạn có thể đi máy bay từ bất cứ đâu trên lãnh thổ Việt Nam để đến sân bay Buôn Ma Thuột. Vì là chuyến bay nội địa nên giá vé cũng rất vừa phải. chỉ từ 1-3tr/1 vé khứ hồi.

kinh nghiệm du lịch Buôn Ma Thuột

Ngoài ra, bạn có thể chọn cách di chuyển bằng ô tô. Buôn Ma Thuột cách TP. HCM khoảng 350km và cách Hà Nội khoảng chừng 1.400km. Với rất nhiều chuyến xe đi trong này nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm không sợ bị nỡ hành trình.

Nơi nghỉ ngơi tại Buôn Ma Thuột

Vì Buôn Ma Thuột là một địa danh khá nổi tiếng và đã được khai thác du lịch từ lâu, nên có rất nhiều khách sạn, villas, homestay, nhà nghỉ với các mức giá từ dình dân tới cao cấp phù hợp với nhu cầu của bạn và gia đình. Nhưng bạn nhớ chú ý, nếu muốn đến chơi vào dịp nghỉ, lễ thì bạn nên tìm hiểu và đặt phòng trước, vừa có thể tìm được một căn phòng ưng ý, vừa tránh bị ép giá nhé!

kinh nghiệm du lịch Buôn Ma Thuột

Những danh lam thắng cảnh ở Buôn Ma Thuột

Tùy thuộc vào thời gian của bạn dài hay ngắn mà bạn có thể sắp xếp lịch trình đi chơi Buôn Ma Thuột cho hợp lý. Hầu hết các điểm thăm quan đều nằm trong bán kính 60km quanh trung tâm thành phố. Easygo xin liệt kê một số địa điểm tham quan để bạn tham khảo:

Khu tham quan, du lịch Ko Tam: Nằm cách TP. Buôn Ma Thuột chỉ khoảng 8km, Nằm ngay trên QL-26. Ko Tam là một nơi để bạn có thể tìm hiểu về các nền văn hóa ở Tây Nguyên. Các Công trình kiến trúc ở đây đều được dựng bằng gỗ, tre, nứa tại địa phương với cách tạo hình rất lạ mắt và ấn tượng.

Ở đây có nơi trưng bày tất cả nhạc cụ của các dân tộc Ê Đê, thể hiện tín ngưỡng văn hóa của đồng bào dân tộc nơi đây. Ngoài ra còn có trải nghiệm bơi thuyền thúng và câu cá tại hồ nhân tạo chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú.

Tượng đài Chiến thắng trung tâm Buôn Ma Thuột


kinh nghiệm du lịch Buôn Ma Thuột

Nằm ngay giữa Ngã Sáu ở trung tâm TP. Buôn Mê Thuột có một biểu tượng chiến thắng với hình ảnh chiếc xe tăng được cắm cờ nhân kỷ niệm ngày Buôn Ma Thuột hoàn toàn được giải phóng.

Đá voi Mẹ


kinh nghiệm du lịch Buôn Ma Thuột

Cách TP. Buôn Ma Thuột khoảng 40km, nằm ở huyện Lắk của tỉnh Đắk Lắk là một cặp đá voi cao sừng sững giữa núi rừng. Có rất nhiều giai thoại, truyền thuyết về hai tảng đá này. Đá Voi Cha và đá Voi Mẹ được rất nhiều du khách đến thăm và chụp hình. Từ trên đỉnh đá Voi Mẹ có thể ngắm nhìn toàn bộ khu vực xung quanh như hồ Yang Reh, hay “Mái nhà của Tây Nguyên” – dã Chư Yang Sin…. Tuy nhiên bạn cần chú ý không nên mạo hiểm leo núi đá và những ngày mưa và gió mạnh nhé!

Bảo tàng Đắk Lắk


Là nơi lưu trữ, bảo tồn văn hóa của các Dân tộc Tây Nguyên. Bảo tàng là nơi trưng bày hơn 1000 hiện vật lớn nhỏ với 3 không gian chính là: Nơi lưu trữ lịch sử, khu văn hóa các dân tộc và khu đa dạng sinh học. Với lối kiến trúc hiện đại kết hợp truyền thống văn hóa của dân tộc.

Thác Dray Sap, Dray Nur


kinh nghiệm du lịch Buôn Ma Thuột

Thác Dray Sap và Dray Nur chỉ nằm gần nhau, chỉ cách nhau 1 chiếc cầu treo. Theo người dân nơi đây, thác Dray Nur còn được gọi là thác Vợ và Draysap được gọi là thác Chồng. Chỉ cách TP. Buôn Ma Thuột khoảng 25km, đây là những thác nước cao lớn và hùng vĩ. Chắc chắn khi đến đây, bạn sẽ phải thán phục trước sự hùng vĩ và vẻ đẹp của thiên nhiên.

Làng cà phê ở Trung Nguyên


kinh nghiệm du lịch Buôn Ma Thuột

Ấn tượng đầu tiên của Easygo khi đặt chân đến đây là thiết kế. Nơi đây được thiết kế hết sức bài bản, như một công viên thu nhỏ. Tất cả chi tiết đều được chăm chút một cách rất tỉ mỉ, tổng thể tạo nên một sự hài hòa với cảnh quan xung quanh. Từ những cây cầu, dòng suối, thác nước đến nhà sản đều rất ấn tượng. Điều đặc biệt ở đây là bạn chỉ cần đến và thăm ngoạn cảnh đẹp nơi đây một cách miễn phí hoàn toàn. Nếu bạn mệt có thể uống giải khát tại quán, nếu không có nhu cầu cũng không sao.

kinh nghiệm du lịch Buôn Ma Thuột

Ngoài ra còn rất nhiều, rất nhiều cảnh đẹp mà bạn có thể khám phá khi đến với Buôn Ma Thuột như ngắm vẻ đẹp của hồ Ea Ka0, đi một vòng quanh vườn quốc gia Yok Đôn, ngắm sự hùng vĩ của thác Thủy Tiên, đi du ngoạn ở vườn quốc gia Chư Yang Sin, cưỡi voi ở Bản Đôn….

Mua gì làm quà khi du lịch Buôn Ma Thuột?

Được coi là thủ phủ của cà phê ở Việt Nam, nên cà phê là sự lựa chọn đầu tiên nếu bạn muốn mua một món quà về cho người thân. Ngoài ra, ở đây cũng rất nổi tiếng về các loại sản vật như Mật ong rừng, thịt nai khô, măng rừng khô, chuối rừng, các sản phẩm thổ cẩm được làm thủ công theo cách truyền thống…. Đây đều là những món quà ý nghĩa cho người thân sau chuyến du lịch.

Du lịch Buôn Ma Thuột là hành trình vô cùng thú vị, chắc chắn sẽ để lại ấn tượng khó quên trong tâm trí mỗi người. Mỗi vùng có một nét đặc sắc riêng, tới Buôn Ma Thuột bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời. Hãy ghé Buôn Ma Thuột và đừng quên bỏ túi những kinh nghiệm du lịch Buôn Ma ThuộtEasygo chia sẻ với các bạn nhé!

Bạn có thể dùng công cụ tìm kiếm nhanh của Google dưới đây để tra thông tin hữu ích cho mình một cách nhanh nhất nhé!

TÌM KIẾM NHANH TRÊN GOOGLE ☟