Kinh nghiệm phượt Lagi - Du lịch La Gi có gì? | Cập nhật 09/2021

La Gi là thị xã của tỉnh Bình Thuận, với 28 km đường bờ biển, nằm cách TP. Than Thiết khoảng 63km. Bờ biển ở đây được đánh giá là rất đẹp, nước biển trong xanh và những bãi cát trắng mịn. Nơi đây là điểm đến được rất nhiều bạn trẻ yêu biển chọn lựa để đi du lịch. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn đến đây vào một ngày nắng nóng, cảm nhận sự mát dịu của những cơn gió biển và đắm mình trong làn nước trong xanh với những bãi cát dài trắng mịn. Hãy cùng Easygo đến thăm La Gi vào một ngày đẹp trời và đừng quên bỏ túi những kinh nghiệm phượt Lagi để chuyến đi thêm thú vị nhé!



Thời điểm tốt nhất để đi La Gi


Vì nằm ở nửa dưới của miền Trung nên thời tiết ở La Gi mang đặc trưng của khí hậu miền Nam, với 2 mùa rõ rệt. Nền nhiệt độ ở đây cũng cực ổn định. Trung bình từ 22 – 26 độ. Bạn có thể đến đây vào bất cứ thời điểm nào trong năm nhưng thích hợp nhất để đến đây là từ tháng 3 đến tháng 8. Đây là khoảng thời gian lý tưởng nhất vì thời tiết không quá nóng, không quá lạnh, nắng nhẹ, biển trong xanh và ít nhiễu động. Rất phù hợp cho các hoạt động như: nghỉ dưỡng, picnic, cắm trại trên bờ biển…

Kinh nghiệm phượt Lagi

Cách di chuyển tới La Gi


Nằm trên trục đường Bắc – Nam nên có rất nhiều cách để di chuyển đến La Gi như:

Xe ô tô khách: Bạn có thể bắt thẳng xe tới La Gi từ TP.HCM. Còn nếu bạn di chuyển từ Hà Nội thì hãy bắt xe đến Phan Thiết hoặc Mũi Né. Có rất nhiều xe di chuyển đến đây. Sau đó bắt xe bus để đến La Gi.

Kinh nghiệm phượt Lagi

Tàu Hỏa: Cũng giống như xe khách, nếu bị say ô tô bạn có thể dùng cách di chuyển là tàu hỏa đến ga Phan Thiết và bắt chuyến xe bus số 01 để đến La Gi.

Phương tiện cá nhân: Ô tô, xe máy cá nhân….

Nơi trú chân ở La Gi


Kinh nghiệm phượt Lagi

Vài năm trở lại đây, La Gi đã được đầu tư khá nhiều về cơ sở vật chất nên chất lượng dịch vụ, lưu trú ở đây khá đầy đủ từ khách sạn, villas, homestay, nhà nghỉ đến lều trại cho thuê đều có, bạn có thể chọn lựa nơi lưu trú tùy thuộc vào nhu cầu và tài chính của mình.

Các điểm vui chơi tại La Gi


Bãi biển Đồi Dương: Là bãi tắm nằm ngay trung tâm Phan Thiết, với đường bở biển dài hơn 5km với những bãi cát trắng mịn cùng rừng phi lao xanh mướt, điểm nổi bật ở đây là làn nước biển trong xanh cùng bờ biển soải đều và độ sâu vừa phải. Nơi đây được rất nhiều du khách yêu thích và tìm đến.

Đảo Hòn Bà


Kinh nghiệm phượt Lagi

Chỉ cách La Gi chưa đến 2km, đảo Hòn Bà có tổng diện tích gần 3 ha, nhìn từ xa nhưng một con rùa khổng lồ đang hướng ra biển. Bao quanh hòn đảo là những bãi đá, chỉ có duy nhất 1 bãi cát và đây cũng là đường lên đảo. Rất thích hợp với những du khách thích hòa mình vào thiên nhiên và tách biệt với không khí ồn ào của đô thị.

Coco Beach Camp


Kinh nghiệm phượt Lagi

Nằm trên bờ biển Cam Bình, đây là khu cắm trại được gọi là “Thiên đường sống ảo” dành cho các bạn trẻ. Được trang trí với phong cách khác lạ mang hơi hướng của người dân Hawaii. Nơi đây có đường bờ biển rất dài, vô số góc sống ảo và trò chơi dành cho những bạn có sở thích Check-in.

Kinh nghiệm phượt Lagi

Mũi Khe Gà (Kê Gà)


Là một mũi đất nằm nhô ra biển. Mũi Kê Gà chỉ cách bờ biển 500m. Khi thủy triều lên nơi đây lại như một hòn đảo nằm tách biệt hẳn với đất liền. Bạn có thể đi ca nô để ra đảo và có thể ở lại trên đảo nhưng vì trên đảo không có nơi ở nên bạn phải tự chuẩn bị lều trại nếu muốn ở lại.

Núi Tà Cú


Là địa danh nằm gần QL 1A, cách TP. Phan Thiết chừng 28km. Đây là nơi rất thích hợp cho những bạn thích đi bộ, dã ngoại và leo núi. Với phong cảnh hoang, hùng vĩ. Những mái chùa cổ kính ẩn dưới rừng cây. Để lên đỉnh núi bạn có thể lựa chọn đi cáp theo hoặc leo hơn 1.000 bậc thang bộ.

Kinh nghiệm phượt Lagi

Vạn Phước Lộc


Được người dân ở đây lập nên để thờ Thần Ông Nam hải (cá voi) và ngài Hoàng Thành có công khai mở ra vùng đất La Gi. Điểm nhấn của Vạn Phước Lộc là nơi thờ hàng trăm bộ xương cá voi cùng bộ bộ xương cá lớn nguyên vẹn có tuổi đời hơn 200 năm tuổi.

Kinh nghiệm phượt Lagi

Ăn gì khi đến La Gi?


Chả Lụi La Gi

Kinh nghiệm phượt Lagi

Là một món ăn ngon trứ danh của vùng đất La Gi. Với nguyên liệu chính là thịt ba chỉ xay nhuyễn cùng tôm tươi, được gói trong bánh tráng cắt thành những miếng nhỏ rồi nướng qua than hoa và ăn kèm rau sống cùng nước chấm chua ngọt cực ngon.

Gỏi cá mai


Kinh nghiệm phượt Lagi

Món ăn này sẽ cho bạn một trải nghiệm vị giác vô cùng đặc biệt. Thịt của loài cá mai có vị thơm và ngọt, được cắt miếng phi lê và vắt ướp nước chanh trong khoảng 10’ kết hợp với rau, cà rốt, hành phi thơm, muối tiêu…khi ăn sẽ có vị ngọt của thịt cá cùng vị thơm của hành phi cực ngon miệng.

Cá bò nướng


Kinh nghiệm phượt Lagi

Đây là loài cá khá đặc biệt, với thân hình vuông, thịt trắng và chắc như thịt gà. Nếu đến La Gi, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội được ăn thử những món ăn tuyệt vời được chế biến từ loài cá này nhé.Ngoài ra còn rất nhiều những món ăn ngon mà lạ ở đây như: Bánh căn, mì quảng kim sương, bánh canh chả cá La Gi…

Những kinh nghiệm phượt La Gi bạn nên nhớ


Để có chuyến đi La Gi ấn tượng, bạn hãy bỏ túi những kinh nghiệm phượt La Gi này nhé:

Kinh nghiệm phượt Lagi

  • Bạn nhớ đặt phòng, đặt vé máy bay, vé tàu… trước khi đi khoảng 2 tuần đến 1 tháng để tránh cháy phòng vào những dịp nghỉ lễ, cũng như được hưởng mức giá tốt nhất nhé.
  • Nếu bạn muốn sử dụng dịch vụ tại đây nhớ hỏi rõ giá trước để tránh tình trạng bị chặt chém.
  • Mũ, nón, kem chống nắng là những thứ bạn luôn phải mang bên mình nếu đi du lịch La Gi vào mùa nắng nóng.
  • Hải sản ở đây rất ngon và tươi nhưng bạn nên mua ngay tại bãi biển khi người dân vừa kéo lưới xong để được giá tốt. Nếu muốn ăn luôn thì có thể mang đến nhà hàng để nhà hàng chế biến giúp bạn (có trả phí).

Dưới đây là một số kinh nghiệm của Easygo khi đi du lịch Lagi. Bên cạnh những địa danh du lịch đã quá nổi tiếng như Phan Thiết và Mũi Né, thì La gi cũng là một điểm đến đáng để bạn trải nghiệm. Chúc các bạn có chuyến phượt Lagi vui vẻ!