Địa điểm du lịch Bình Thuận, kinh nghiệm du lịch từ A-Z | Update 06/2021

Bình Thuận - nơi có khí hậu nắng ấm quanh năm, có nhiều bãi biển xanh ngắt, giao thông thuận lời đang dần trở thành một trong những trung tâm du lịch lớn của Việt Nam thu hút nhiều du khách. Du lịch Bình Thuận những năm gần đây trở nên nhộn nhịp hơn với hàng triệu khách du lịch trong nước và quốc tế. Hãy cùng Easygo khám phá địa điểm du lịch Bình Thuận hấp dẫn nhất nhé!



Giới thiệu du lịch Bình Thuận


Du lịch Bình Thuận mùa nào đẹp nhất?


Bạn có thể đến Bình Thuận bất kỳ mùa nào trong năm. Khí hậu ở đây được chia thành hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Tùy theo lịch trình mà bạn hãy lựa chọn thời điểm lí tưởng nhất nhé:

  • Từ tháng 4-5: đây là lúc thời tiết nắng nóng nhất, thích hợp cho việc tắm biển.
  • Từ tháng 6, 7 và tháng 8 ở Bình Thuận có mưa nhiều, tảo biển xuất hiện làm cho nước đục. Nếu bạn muốn tắm biển thì nên tránh đi vào thời gian này.
  • Từ tháng 9 đến tháng 12 là thời điểm lí tưởng nhất trong năm để du lịch Bình Thuận. Theo kinh nghiệm du lịch Bình Thuận 2021 của Easygo thì đây là lúc thích hợp nhất cho những chuyến nghỉ dưỡng của bạn.

Cách di chuyển đến Bình Thuận


Địa điểm du lịch Bình Thuận

Bình Thuận nằm cách Hà nội hơn 1500km và cách TP. Hồ Chí Minh hơn 180km, nằm trên trục đường chính Bắc Nam nên muốn đến đây khá dễ dàng. Bạn có thể đến đây bằng:

  • Xe khách với mức giá từ 120.000đ (đi từ TP. Hồ Chí Minh) đến 850.000đ (đi từ Hà Nội). Đây là hình thức di chuyển được rất nhiều người chọn lựa do số lượng chuyến xe nhiều, không sợ hết vé, không lo lỡ chuyến.
  • Tàu Hỏa: Vì nằm trên trục đường sắt Bắc – Nam nên có rất nhiều chuyến tàu kết nối đến Bình Thuận với nhiều khung giờ đi khác nhau. Bạn có thể lựa chọn ngồi tàu và ngắm nhìn phong cảnh qua cửa sổ nếu không quá khắt khe về thời gian.
  • Máy bay: Vì Bình Thuận chưa có sân bay, nên nếu muốn đến Bình Thuận du khách buộc phải chọn lựa bay vào TP. Hồ Chí Minh hoặc bay vào sân bay Nha Trang rồi bắt xe đi Bình Thuận.

Du lịch Bình Thuận bằng xe máy


Nếu bạn đang có dự định du lịch Bình Thuận cùng với gia đình thì nên đi bằng xe ô tô riêng hay là đi phượt cùng bạn bè nên chọn xe máy. Đoạn đường từ Sài Gòn đến Bình Thuận dài tầm 120km, nếu vừa đi vừa nghỉ ngơi thì sẽ mất tầm 3 tiếng sẽ đến nơi.

Kinh nghiệm du lịch Bình Thuận


Bạn đã bao giờ thử cảm giác chạy xe trên những đoạn đường cát trải dài hai bên như thế này chưa?
Easygo sẽ gợi ý cho bạn tuyến đường đi nhanh và dễ đi nhất. Dù là xe máy, xe ô tô hay bất cứ phương tiện nào khác cũng sẽ đi qua đây được.

Từ Hồ Chí Minh, bạn đi theo hướng cầu Sài Gòn, rẽ vào xa lộ Hà Nội. Đi tiếp tục đến ngã tư Vũng Tàu (nếu bạn nào đã từng đi Vũng Tàu sẽ biết chỗ này). Tiếp đó, lái xe thẳng đến cầu vượt ngã tư Vũng Tàu, sau đó rẽ phải để vào đường Võ Nguyên Giáp, đi thêm tầm hơn 10km nữa sẽ tới quốc lộ 1.

Từ quốc lộ 1 đi khoảng 25km nữa sẽ tới Long Khánh, Đồng Nai. Từ đây, bạn hỏi đường đi Hồ Xuân Hương là người ta sẽ chỉ cho. Đi hết đoạn đường này, thêm tầm hơn 5km nữa để rẽ trái vào quốc lộ 1. Từ đây, chạy khoảng 40km nữa là tới Bình Thuận. Đến nơi, muốn đi Phan Thiết hay là Lagi bạn cứ hỏi người đi đường là họ sẽ hướng dẫn tận tình. Ngoài ra, để không phải bị lạc hoặc đi quá đường bạn cứ mở google map lên cho tiện.

Địa điểm du lịch Bình Thuận


1. Tháp Chàm Poshanư 
- địa điểm du lịch Bình Thuận


Tháp Poshanư nằm trên đồi Bà Nài, phường Phú Hài, cách trung tâm Phan Thiết 7 km về phía Đông Bắc.

Địa điểm du lịch Bình Thuận

Đây là một công trình kiến trúc của vương quốc Chăm Ba mang nhiều giá trị về văn hóa, nghệ thuật, kiến trúc và trở thành một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng của thành phố Phan Thiết.

Tháp Chàm Poshanư được ví như một nhóm di tích còn sót lại ngày xưa và có phong cách kiến trúc Hòa Lai-một trong những nghệ thuật cổ của người Chămpa. Kích thước không quá lớn tuy nhiên lại chắt lọc được những tinh hoa và nghệ thuật trang trí độc đáo của ngừoi Chăm xưa tạo nên sự uy nghiêm và kì bí với nhiều du khách.

Địa điểm du lịch Bình Thuận

Bạn có thể sẽ được biết tới nhiều hơn về câu chuyện tình yêu cảm động, sắt son của công chúa Poshanư với lãnh chúa Po Sahaniem qua lời kể của những người dân nơi đây. Điểm đặc biệt nhất chính là sự nguyên vẹn trong kiến trúc nghệ thuật của tháp. Dù năm tháng có trôi qua nhưng sự tinh tế, độc đáo trong kiến trúc cổ của người Chămpa chính là điểm thu hút nhất của con người khi tới đây tham quan.

2. Đồi cát Mũi Né


Đồi cát Mũi Né chính là hình tượng và vẻ đẹp tiêu biểu của vùng đất Ninh Thuận.Đây được coi là đồi cát có “một không hai” ở Việt Nam, bắt nguồn từ mỏ sắt cổ tồn tại hàng trăm năm kiến tạo nên.

Địa điểm này đặc biệt được gọi là đồi cát bay bởi hình dáng của đồi cát thay đổi theo giờ, theo ngày, theo tháng… không có hình dáng nhất định. Việc hình dáng đồi cát thay đổi là do gió bào mòn và thổi bay lớp cát mỏng manh phía trên.

Sau mỗi lần đổi gió thì đồi cát khoác lên mình một hình dạng mới.Dưới ánh nắng vàng như mật của luồng gió mát mang theo hương vị mặn mòi của biển cả, những đồi cát trắng nối liền nhau, nhấp nhô càng tôn lên vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ và độc nhất cho Mũi Né.

Địa điểm du lịch Bình Thuận

Tham quan nơi đây thích hợp nhất là vào sáng sớm hoặc buổi chiều muộn. Trong thời gian sáng và chiều muộn, gió không quá lớn cũng như không quá nắng sẽ tạo không khí dễ chịu hơn khi tham qua. Bên cạnh đó bạn có thể thể thuê tấm trượt cát với giá 10.000 đồng và trải nghiệm trượt xuống dốc cát.

Ở khu vực đồi cát Trắng có 3 hồ lớn là: Bàu Xoài (Mango Lake), Bàu Ông (Gentleman Lake), Bàu Bà (Lady Lake) với độ sâu từ 5 tới 19m tùy vào thời điểm.

Các hoạt động ở đồi cát gồm:

  • Chụp hình.
  • Lái xe jeep: Tự mình lái xe jeep khám phá nơi này với giá 300.000 VNĐ/ Giờ.
  • Cưỡi đà điểu: Hoạt động thú vị này có giá 30.000 VNĐ/ Vòng.
  • Đi thuyền ngắm hồ sen: 50.000 VNĐ/ Lượt.

Trượt cát: Hoạt động thu hút khách du lịch nhất ở Mũi Né này có giá 10.000 VNĐ/ Lượt. Bạn nên đi vào lúc sáng sớm hay chiều muộn để tránh giờ nắng nóng ra nhé!

3. Mũi Yến - địa điểm du lịch Bình Thuận


Mũi Yến đơn thuần là một mỏn đá hoang sơ cao hơn mặt nước biển khoảng hơn 30m nhưng lại trở thành địa điểm “check-in” ưa thích của những bạn trẻ  khi ghé qua Bình Thuận. Dưới chân mỏn đá chính là biển cả với màu xanh biếccủa nước biển. Sóng lớn, sóng nhỏ cùng nhau vỗ vàng mỏm đá đơn sơ, thi thoảng lên văng lên những bọt nước trắng xóa đẹp tới nao lòng. Khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ tại nơi đây là điểm quyến rũ nhất và ấn tượng nhất.

Bạn có thể cắm trại tại đây để cảm nhận rõ hơn từng khoảnh khắc đẹp của Mũi Yến. Cảm giác hòa mình vào thiên nhiên, bên cạnh có biển, gió mát thổi qua mang theo chút mặn mòi, dường như cảm thấy chính bản thân cũng đang thay đổi. Lòng ta tự nhiên dâng lên một nỗi xôn xang đến lạ khi nhìn ngắm thiên nhiên, thấy được sự nên thơ mà tinh tế của phong cảnh.

Địa điểm du lịch Bình Thuận

Ngoài ra một điểm sáng khi bạn đến Mũi Yên đó là không cần phải chen chúc hay nhìn cảnh đông người tới ngột ngạt như nhiều bãi biển khác. Bãi biển nơi đây khá thưa người nhưng lại không tạo cảm giác đìu hiu, cô quạnh mà lại cho bạn nhiều không gian hơn. Du khách có thể thoái mái ngâm mình tại dòng nước mát rượi mà không sợ ồn ào.Tuy nhiên bạn cần chú ý nhé vì ở đây không có nhà tắm nước ngọt nên có hơi bất tiện.

4. Suối Tiên ( Suối Hồng )


Được mệnh danh như “ chốn bồng lai tiên cảnh” của Bình Thuận, Suối Tiên chính là địa điểm bạn không thể bỏ qua khi ghé thăm thành phố Phan Thiết. Nơi đây nổi tiếng với những nhũ đá tự nhiên có màu chủ đạo là đỏ và trắng. Do sự bào mòn của thời gian mà nhiều nhũ đá có hình thù khá kì lạ nhưng lại thích mắt và thú vị. Nước tại Suối Tiên được nhuốm màu phù sa, uốn lượn quanh co trên những triền núi sừng sững trắng đó tạo lên cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ mà mới lạ.

Nơi đây khá được thiên nhiên ưu ái và có sự hòa hợp giữa màu sắc của thiên nhiên.Một bên chạy ra biển bạc với màu xanh của những cây dừa hay hoa cỏ. Đi theo dòng nước xa hơn lại là bạt ngàn thảm hoa muống, tím nhẹ nhàng nhưng lan rộng cả không gian.Chen trong dừa xanh có hàng anh đào, mùa xuân nở hoa phơn phớt hồng, cứ ngỡ như buổi sáng mùa xuân Đà Lạt.

Địa điểm du lịch Bình Thuận

Bên phía ngược lại là những đồi cát trải dài, biến đổi thường xuyên theo hướng đi của gió. Gió nhẹ nhàng thì như bình nguyên nhưng khi lại giống như dốc thắm mỗi khi gió lớn.Từ đây vệt lửa cháy trên cát chạy băng băng tới tận Hàm Thuận Bắc, Tuy Phong, có khi nhào ra biển như những hàm răng của rồng lửa. Và trên tất cả là bầu trời xanh ngát bình yên.Chỉ là một khe nước nhỏ chảy qua đồi cát tạo ngay cạnh Hòn Rơm, Phan Thiết nhưng những thạch nhũ và cảnh tượng nơi đây khiến nhiều du khách bất ngờ.

5. Đảo Phú Quý


Cách thành phố Phan Thiết  khoảng 110km về phía Tây Bắc, đào Phú Quý thuộc Top 10 quần đảo tự nhiên đẹp nhất Việt Nam. Đặt chân đến đảo, du khách sẽ cảm nhận được một nét đặc trưng về nhiều lĩnh vực như: văn hóa, lịch sử, tâm linh, sinh thái biển. Không khí trên đảo rất trong lành là điểm sáng để giúp bạn xua tan đi mọi mệt mỏi và lo lắng.

Địa điểm du lịch Bình Thuận

Trên đảo có khá nhiều nơi bạn có thể tham qua và ghé vào như bãi tắm Vịnh Triều Dương, bãi nhỏ gành hang; các ngôi Di tích lịch sử cấp Quốc gia: Đền thờ Công chúa Bàn Tranh; chùa Linh Quang; chùa Linh Sơn trên đỉnh núi Cao Cát; Trạm Hải Đăng Phú Quý; Vạn An Thạnh. Mỗi địa điểm sẽ có những nét riêng biệt và độc đáo nhưng điểm chung đó chính là sẽ không để bạn thất vọng khi ghé qua.

Đã đến đây, bạn nên thưởng thức du lịch sinh thái biển độc đáo tại nơi đây, cùng khám phá nuôi trồng thủy hải sản với ngư dân. Bạn sẽ có cơ hội thưởng thực những con hải sản tươi ngon vừa được đánh bắt từ biển như : cá mú, tôm hùm, cua huỳnh đế, ốc các loại. Hải sản chính là đặc trưng của nơi đây và là niềm tự hào cũng như là phương thức sinh hoạt chính của ngư dân.

Địa điểm du lịch Bình Thuận

Bên cạnh đó, bạn có thể tận hưởng cảm giác tự mình câu cá trên biển hoặc lặn xuống phía dưới để nhìn ngắm những rạng san hô nhiều màu sắc cùng với những loài cá biển.  Khi tự mình lặn xuống biển, bạn sẽ được mở mang tầm mắt khi nhìn thấy một thế giới mới của những sinh vật biển đem lại nhiều cảm giác thích thú và mới lạ.Du lịch sinh thái biển tại đảo ngày càng được quan tâm, đầu tư và chú trọng nhiều hơn vì vậy bạn có nhiều cơ hội hơn để có thể tận hưởng những dịch vụ tốt nhất.

Du lịch Bình Thuận tự túc 2021


Bên trên là một số địa điểm du lịch nổi tiếng tại Bình Thuận. Nếu bạn đang cần tìm cho mình một lịch trình cụ thể và chi tiết để du lịch Bình Thuận tự túc thì bạn có thể tìm biểu tượng công cụ SEARCH phía bên trên thanh MENU và gõ “ Kinh nghiệm du lịch Bình Thuận tự túc” thì sẽ có một bài rất dài về kinh nghiệm du lịch Bình Thuận, ở đây mình xin phép được rút gọn nhé! ^^

Các điểm du lịch ở Lagi Bình Thuận


1. Dinh Thầy Thím


Địa điểm du lịch Bình Thuận

Dinh Thầy Thím hiện tọa lạc tại xã Tân Tiến, thị xã La Gi. Dinh có dạng kiến trúc như một ngôi đình làng bao gồm nhiều công trình, như: Tam quan, Võ ca, chính điện, nhà thờ Tiền hiền, nhà thờ Hậu hiền, miếu ông Hổ, miếu Thành hoàng, phòng Truyền thống,v.v…. Trên thanh xà cò của Dinh còn dòng chữ Hán khắc chìm “Kỷ Mão niên thập nhị quạt nhị thập ngũ nhật kiến tạo” có nghĩa là kiến tạo ngày 25 tháng 12 năm Kỷ Mão (1879). Các công trình kiến trúc cùng với nghệ thuật điêu khắc chạm trổ và các trang trí nội thất của Dinh Thầy Thím đã làm cho nơi đây toát lên hoàn toàn vẻ đẹp kiến trúc cung đình.

2. Ngảnh Tam Tân


Ngảnh Tam Tân thuộc xã Tân Tiến, cách trung tâm La Gi khoảng 12km, đây cũng là địa danh nổi tiếng gắn liền với khu di tích Dinh Thầy Thím. Bờ biển Tam Tân là nơi có cảnh quan đẹp với bờ cát trắng mịn màng.

3. Vạn Phước Lộc


Địa điểm du lịch Bình Thuận

Nằm ở phường Phước Lộc, thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận, Đình và vạn Phước Lộc được hình thành từ lâu đời do các thế hệ ngư dân người Việt đầu tiên đến lập làng, mở ấp. Công trình được chia thành hai phần là đình và vạn, trong đó đình là nơi thờ Hoàng Thành bổn xứ có công khai mở đất làng La Gi và vạn là nơi thờ Thần Ông Nam hải (cá voi) của ngư dân địa phương.

Nét độc đáo của di tích Vạn Phước Lộc vừa là dinh vạn thiết chế tín ngưỡng dân gian thường thấy ở vùng biển nhưng lại cũng có đình thờ Tiền hiền – Hậu tổ theo tập tục thờ Thành hoàng bổn cảnh của người dân vùng nông thôn. Trong khuôn viên di tích có điện thờ thần Nam Hải. Trước khám thờ có tẩm thờ hàng trăm bộ ngọc cốt cá Ông được lưu giữ từ nhiều đời, trong đó có bộ xương lớn cá Ông (còn gọi là Ông Đại) có cách đây trên 200 năm.

Cạnh bên, là điện thờ Thành hoàng bổn cảnh, là nơi thờ thần của làng dù không có sắc phong của nhà vua, không có ruộng làng, không cúng lệ tịch điền… nhưng trong tín ngưỡng dân làng đó là những nhân thần vô danh có công lập làng Phước Lộc và sau đó là các vị “khai canh, khai khẩn”.

Đình và Vạn Phước Lộc, sau này được phục dựng theo lối kiến trúc tứ trụ, trang trí họa tiết hình tượng lưỡng phụng tranh châu, câu đối, hoành phi chữ Hán Nôm, ghi nhớ công lao bậc Tiền hiền – Hậu tổ đã mở đất lập làng.

4. Bãi biển Cam Bình


Bãi biển Cam Bình nằm bên dưới rừng dương xanh bát ngát, không khí tại nơi đây rất mát và thoáng đãng, tại nơi đây lúc nào cũng có gió hiu hiu thổi vào từ biển cộng thêm bóng mát từ những tán lá dương, cát trắng láp lánh dưới nắng, sóng biển vỗ rì rào, thực sự lý tưởng cho việc tắm biển, cắm trại, chơi các trò chơi và nghỉ dưỡng tại đây.

Địa điểm du lịch Bình Thuận

Khi đến du lịch Cam Bình, các bạn có thể lựa chọn một trong 2 phương án.

 Thuê bãi ( quán sẽ cho bạn thuê bãi, có bạt để ngồi, ly chén đũa để ăn, dịch vụ vệ sinh bãi biển sau khi sử dụng, dịch vụ tắm nước ngọt sau khi tắm biển xong, nấu ăn – chế biến món ăn cho khách), cái này phù hợp với các bạn muốn mang đồ ăn cá nhân của mình theo, hoặc mua hải sản trực tiếp từ biển. Mức giá thuê từ 60k đến 100k/người/ngày.

➤ Ra ăn hải sản của quán sẽ không bị tính phí gì, chỉ trả tiền theo menu ( bao ghế ngồi, ghế ngã, võng khi yêu cầu, có nước rửa tay sau khi ăn hải sản xong, tắm nước ngọt).

5. Coco Beach Camp


Địa điểm du lịch Bình Thuận

Đây là một khu cắm trại nằm ở bãi biển Cam Bình của Thị xã La Gi. Coco Beach nổi tiếng với những bãi biển trải dài, nhiều trò chơi, nhiều góc để sống ảo và hơn cả là những dãy lều, bungalow sát biển phục vụ du khách, nhất là các bạn trẻ.

Địa điểm du lịch Bình Thuận

Địa điểm du lịch Bình Thuận

6. Bãi biển Đồi Dương, Lagi


Đồi Dương La Gi là một địa danh lâu đời nay thuộc phần đất xã Tân Bình và phường Bình Tân, thị xã La Gi. Một dải đất đồi lượn sóng dọc theo bờ biển dài trên 5 km với rừng cây phi lao (cây dương) được trồng dưới thời Pháp thuộc (1939) để chắn cát biển xâm thực. Đã một thời Đồi Dương bạt ngàn cây dương liễu xanh biếc hoà với tiếng sóng ru theo nhịp vỗ thời gian in sâu trong lòng người bản xứ.

Địa điểm du lịch Bình Thuận

Từ Đồi Dương bạn có thể nhìn thấy đảo nhỏ Hòn Bà với huyền thoại của câu chuyện tình đầy trắc ẩn để rồi còn lại một dấu chấm than lung linh trên mặt biển mênh mông bây giờ. Ở địa đầu Đồi Dương có giếng nước Nguồn Chung (Nước Nhỉ) không thôi mạch chảy ngọt ngào trào ra từ động cát trắng có những bụi dứa đong đưa cánh lá như thì thầm bao nỗi thăng trầm. Chiều chiều những con còng còng gió trốn chạy lúc bầy chim hải âu từ xa khơi bay về, vội vã lướt trên cát tìm nơi ẩn mình. Nắng gió một ngày, biển bờ ở đây lại trải nỗi buồn vui nhưng với bầu trời luôn ấm áp trong xanh.

7. Chợ La Gi


Chợ rất gần khu vực tàu cá tập kết. Bạn nên đến đây vào sáng sớm để chiêm ngưỡng bức tranh lao động nhộn nhịp, cũng như mua hải sản tươi ngon, giá rẻ.

8. Đảo Hòn Bà


Đảo nhỏ Hòn Bà nằm ngoài khơi cách thị xã La Gi khoảng 2km, chiều cao của đảo khoảng 40m, có diện tích 2,8 ha và có đường vòng bờ chân đảo hơn 750 m. Nhìn từ xa, đảo có hình dáng như một con rùa khổng lồ đang vươn mình ra khơi. Bao quanh đảo toàn là đá, chỉ có một bờ cát nhỏ duy nhất là nơi cập thuyền.

Được biết, Đảo Hòn Bà là nơi ngư dân La Gi thờ cúng nữ thần Thiên YaNa, một vị nữ thần của người Chăm cổ, tượng nữ Thần Thiên Y Ana bằng đá, được các nghệ nhân Chăm tạc từ một khối đá nguyên tại chỗ. Người Chăm đã xây ngôi đền trên ngọn của đảo để tôn vinh nữ thần của mình. Vào những thế kỷ trước, đi biển là nghề chính thu hút đông đảo ngư dân Chăm ven bờ mà dấu vết của những làng ngư cổ vẫn còn. Do vậy, việc thờ tượng Nữ thần ở đây cũng là sự cầu mong cho Nữ thần phù hộ, cứu nạn cho họ trên biển. Trong chiến tranh, ngôi đền thờ vị nữ thần của người Chăm bị hư hỏng và xuống cấp. Mãi đến năm 1969, bà con ngư dân huyện Hàm Tân (nay là thị xã La Gi và huyện Hàm Tân) đã ra Hòn Bà xây dựng lại đền.

Ngày nay, trên đảo cũng có tượng phật Quan Âm, một bên là thờ phật Thích Ca. Phật thần thông quảng đại, Quan Âm cứu nạn cứu khổ cho những người đi biển. Các quan niệm và thần thánh khác nhau, cũng đều là nguyện ước an lành. Ngày 23 tháng 3 âm lịch hàng năm là ngày lễ và hội của nhân trong vùng nói chung và dân đi biển nói riêng tưởng nhớ đến Bà và cầu cho biển êm, mưa thuận gió hòa.

9. Khu du lịch núi Tà Cú


Địa điểm du lịch Bình Thuận

Núi Tà Cú nằm ven quốc lộ 1A tại thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam, cách thành phố Phan Thiết 28km về phía Nam, là một địa điểm leo núi, một thắng cảnh kỳ thú của tỉnh Bình Thuận có đỉnh cao 649m so với mặt nước biển. Khung cảnh nơi đây hoang sơ, kỳ vỹ với núi non trùng điệp, thấp thoáng mái chùa cổ kính ẩn sau rừng cây.

Khí hậu ở khu du lịch Tà Cú quanh năm trong lành mát mẻ, điều mà khách du lịch nào cũng ao ước được tận hưởng. Đến đây vào mỗi độ xuân về, du khách thỏa thích ngắm hoa mai vàng, hoa vông đỏ nở thơm nức cả cánh rừng. Ở đây có rất nhiều loại cây như trắc, giáng hương, bằng lăng rợp cả ngọn núi. Đặc biệt, dòng nước suối trong vắt tuôn ra từ những khe đá trên núi mát lạnh, trong veo càng làm cho khung cảnh thiên nhiên trở nên kỳ thú.

Có hai cách để lên núi Tà Cú. Cách thứ nhất đó là men theo hơn 1.000 bậc thang, tốn gần 3 giờ đồng hồ để lên núi. Phương án này thường được các du khách thích mạo hiểm, có sức khỏe tốt thực hiện. Cách thứ 2 chỉ mất 15 phút đã có mặt trên đỉnh vừa nhanh lại vừa tiện là cáp treo.

10. Mũi Kê Gà


Mũi Kê Gà còn được gọi với tên gọi khác đó là mũi Khe Gà nằm tại xã Thuận Quý, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận, Việt Nam. Đây là một mũi đất nhô ra biển Đông cách thành phố Phan Thiết khoảng chừng 40 cây số về phía Tây Nam, có tọa độ địa lý 10⁰41’42” độ vĩ bắc, 107⁰59’8″ độ kinh đông.

Mũi Kê Gà thực chất là một hòn đảo nhỏ cách đất liền khoảng 500 mét, tục gọi là Hòn Bà. Khi thủy triều lên thì Kê Gà bị tách ra như một hải đảo riêng biệt nhưng khi nước rút xuống thì một dải cát hiện ra tạo thành con đường nối mũi Kê Gà vào đất liền.

11. Hải Đăng Kê Gà


Hải đăng Kê Gà ( tên gọi khác là Khe Gà ) nằm tại mũi Kê Gà, huyện Hàm Thuận Nam (trước thuộc huyện Hàm Tân), tỉnh Bình Thuận. Đây là một ngọn tháp cao thắp đèn dùng cho tàu thuyền giao thông trong khu vực, và đã được trung tâm sách kỷ lục Việt Nam xác nhận là ngọn hải đăng cao nhất và cổ xưa nhất Việt Nam.

Địa điểm du lịch Bình Thuận

Hiện nay, hòn đảo Khe Gà và ngọn Hải đăng đã trở thành điểm du lịch hấp dẫn với du khách khi đến thăm tỉnh Bình Thuận. Hải đăng Khe Gà còn là di tích kiến trúc độc đáo.

Theo lịch sử hàng hải ở khu vực này, Mũi Khe Gà được coi là một vị trí cực kỳ hiểm yếu của vùng biển từ Phan Rang đi Vũng Tàu. Ngay từ các thế kỷ trước đã có rất nhiều thuyền buôn qua lại nơi đây và bị đắm do không xác định được tọa độ, vị trí. Để đáp ứng nhu cầu vận tải của quân đội Pháp cũng như tàu buôn của nước ngoài qua đây, người Pháp đã nghiên cứu và cho xây dựng ngọn hải đăng Khe Gà. Trong thời gian xây dựng hải đăng, có nhiều người thiệt mạng do tai nạn xây cất. Hiện nay, ở đây vẫn còn nghĩa địa nơi yên nghỉ của những người đã chết khi xây dựng công trình này.

Bên trong hải đăng có 183 bậc thang xoáy trôn ốc bằng thép dẫn đến đỉnh hải đăng cùng hàng chục bậc tam cấp dẫn lên đến đỉnh đèn. Xung quanh chân Hải đăng có hai hàng hoa sứ dọc theo lối đi do người Pháp trồng từ cuối thế kỷ trước đến nay còn nguyên, toả bóng mát quanh năm. Vật liệu xây cất được đưa từ Pháp sang, kể cả ngọn đèn trên đỉnh và máy phát điện.

Địa điểm du lịch Mũi Né


1. Hòn Rơm


Được xem là điểm du lịch đẹp, sạch sẽ tại Mũi Né, Hòn Rơm luôn thu hút đông đảo khách du lịch không chỉ vào các dịp lễ tết mà còn những dịp cuối tuần. Tại Hòn có nhiều bãi tắm đẹp như Hòn Rơm 1, Hòn Rơm 2…lúc nào cũng đông khách tới để tắm biển mà còn vui chơi, giải trí.

Cũng mang những đặc điểm đặc trưng của biển Phan Thiết, biển Hòn Rơm rất trong xanh với bờ cát trắng trải dài, sóng dịu dàng xô bờ. Tại Hòn Rơm cũng có vô số những trò chơi thú vị và mạo hiểm thách thức người tham gia như lái cano, lượn dù trên biển…Sau những giờ vui chơi mệt lử bạn có thể ngồi nghỉ trên bãi cát, vừa thưởng thức những món đặc sản ở Mũi Né vừa ngắm hoàng hôn cảnh tượng này, trải nghiệm này chắc chắn sẽ rất đáng nhớ và bạn không thể nào quên trong chuyến hành trình du lịch Mũi Né của mình.

2. Làng chài Mũi Né


Địa điểm du lịch Bình Thuận

Làng chài Mũi Né là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Mũi Né tiếp theo mà các bạn không thể bỏ qua. Đây là nơi tập chung của rất nhiều tàu thuyền đánh bắt hải sản của những ngư dân địa phương nên hầu như lúc nào cũng tấp nập người ra vào. Bạn đến đây không chỉ được biết rõ hơn về cuộc sống thường ngày của người dân miền biển mà còn được mua hải sản tươi sống với giá rẻ đấy nhé. Bạn nào mà có thể tự mang theo bếp nướng đi rồi mua hải sản mới bắt về sau đó tổ chức bữa tiệc ven biển thì quả thật là không còn gì thích bằng.

Địa điểm du lịch Bình Thuận

3. Bãi Rạng


Là một trong những danh lam thắng cảnh đẹp ở Mũi Né mà các bạn có thể đến vui đùa với biển hoặc chụp ảnh sống ảo. Tại bãi Rạng có những hàng dừa xanh tuyệt đẹp mà nếu như bạn đi đúng vụ thì còn được thưởng thức những quả dừa thanh mát ngọt dịu từ những cây dừa này đấy.

4. Cù Lao Câu


Địa điểm du lịch Bình Thuận

Cù Lao Câu là một hòn đảo hoang sơ gần Mũi Né, thuộc huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận. Phải nhấn mạnh một điều là hòn đảo này vẫn còn vô cùng hoang sơ nên sẽ không thích hợp cho những bạn thích sự náo nhiệt hay ăn uống như trong đất liền. Trên đảo chỉ có 1, 2 quán nước nhỏ bán vài đồ ăn vặt với nước với giá khá cao nên bạn tốt nhất tự mang theo đồ ăn, nước uống khi lên đảo nha. Nếu như bạn chưa biết nên đi đâu chơi khi du lịch Mũi Né thì có thể lựa chọn Cù Lao Câu nha.

Địa điểm du lịch Bình Thuận

5. Hòn Ghềnh


Hòn Ghềnh, có tên gọi khác được người dân đặt cho là hòn Lao hay hòn Lau, nằm ngoài khơi. Tựa như một con rùa biển khổng lồ đang bơi vào bờ, Hòn Ghềnh là nơi hoang sơ chưa hề có sự khai thác du lịch nào.

Để ra khám phá đảo, du khách có thể đi bằng hai hướng: xuất phát tại Mũi Né Bay, thuyền chạy chừng 15 phút; còn đi từ Mũi Né ra, khoảng chừng 30 phút đến nơi. Tại đây du khách có thể thuê thuyền của ngư dân ra đảo, khoảng 200.000 đồng lượt đi và về cho 10 người.

Ấn tượng đầu tiên khi đặt chân đến đảo là những tầng san hô đa sắc. Chung quanh đảo là những ghềnh đá lớn nhỏ chồng chất lên nhau, tạo nên những hang động kích thích du khách khám phá, tìm hiểu… Nếu bạn muốn ngắm cảnh đẹp nhất thì cần lên đến đỉnh đảo. Đứng trên đỉnh hòn Ghềnh, là điểm nhìn thích hợp nhất không bị che mất tầm mắt khu hướng ra biển. Từ vị trí này, quay sang trái là Mũi Né còn sang phải là Hòn Rơm.

Địa điểm du lịch nổi tiếng ở Mũi Né: Du lịch Mũi Né nên đi đâu chơi, tham quan?


Địa điểm du lịch Bình Thuận

Với những điểm du lịch hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng ở Mũi Né ở trên sẽ giúp bạn có một chuyến tham quan đầy đủ không bỏ sót điểm nào cũng như đưa cho bạn sự chọn về điểm du lịch biển thú vị, hấp dẫn trong hè năm nay. Vậy bạn còn chần chờ gì nữa mà không xách balo lên và đi thôi. Easygo chúc bạn có một kỳ nghỉ vui vẻ và đầy bổ ích.

Nơi nghỉ chân ở Bình Thuận


Địa điểm du lịch Bình Thuận

Là một tỉnh đã phát triển du lịch từ rất lâu, nên Bình Thuận có rất nhiều nơi lưu trú từ cao cấp như resort 5 sao với view nằm ngay bờ biển, các khách sạn sang trọng đến những nhà nghỉ bình dân với đầy đủ tiện nghi cho bạn lựa chọn. Tất cả phụ thuộc vào nhu cầu và khả năng của bạn và gia đình.

Những món ngon ở Bình Thuận


Bình Thuận từ lâu đã là thiên đường ẩm thực với những món ăn đặc sắc mang hương vị riêng không lẫn vào đâu được. Với nguồn hải sản tươi sống, cùng với sự khéo léo trong cách chế biến của người dân ở đây đã tạo nên những món ăn sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên. Một vài món ăn ngon ở Bình Thuận như:

1. Bánh căn


Địa điểm du lịch Bình Thuận

Bánh căn đã nổi tiếng ở rất nhiều tỉnh miền Nam nhưng bánh căn ở Bình Thuận có nét rất riêng, đó là khi chế biến đầu bếp không cần dùng đến dầu để tráng bánh, tránh cảm giác ngán của người ăn mà vẫn không hề gây dính vào chảo. Ngoài ra bên trên có tôm đã được ướp hương liệu và nướng chín, thêm lớp hành phi trên mặt khi ăn mang đến cho thực khách cảm giác rất đặc biệt.

2. Cá lồi xối mỡ


Cá lồi là loại cá rất phổ biến ở Bình Thuận, Cá có thịt săn chắc, vị ngọt có thể được chế biến thành rất nhiều món ăn khác nhau nhưng món ăn tạo nên tên tuổi ở đây là cá lồi xối mỡ. Cá sau khi được làm sạch thì được rưới từng lớp mỡ lên thịt đến khi cá chín. Khi ăn sẽ thấy vị giòn ở ngoài và vị mềm, thơm ngọt bên trong lớp thịt cá.

3. Dông cát nướng với muối ớt


Đây lại là một món đặc sản khác của Bình Thuận mà nếu có cơ hội bạn nhất định phải thử. Thịt dông được lọc sạch, để khô rồi tẩm ướp trên hương liệu. Và nướng ngay trên than hoa. Thịt dông khi chín sẽ săn lại, mềm, có mùi thơm của lá, vị ngọt của thịt. Sẽ làm xao xuyến vị giác của người ăn.

Ngoài ra còn có khá nhiều món ăn ngon và nổi tiếng khác như: Bánh tráng nướng mắm ruốc, Chả nem lụi, Răng mực nướng… bạn có thể thử qua.

Mua gì làm quà khi đi du lịch Bình Thuận?


Bình Thuận có rất nhiều đặc sản nổi tiếng, như nước mắm Phan Thiết, thanh long Bình Thuận, cốm hộc Phan Thiết… Đây đều là những thứ bạn có thể mua về làm quà cho người thân, gia đình và bạn bè mình.

Chi phí du lịch Bình Thuận


Du lịch không chỉ là những giây phút nghỉ dưỡng để quên đi những ngày tháng làm việc mệt mỏi, những áp lực về cuộc sống, về công việc mà còn là để trải nghiệm. Thế nên, chi phí cho mỗi chuyến đi cũng phụ thuộc rất nhiều vào chỗ ở, ăn uống và cả những niêm đam mê mua sắm của bạn nữa.

Đa phần, chúng ta luôn mong muốn có một chuyến đi tẹt ga mà không cần nghỉ ngợi đến tiền nong. Tuy nhiên, thật ra không phải ai cũng dễ dàng bỏ ra vài chục triệu để du hí từ A-Z, nhất là với những bạn là sinh viên hay là nhân viên văn phòng lương tháng chỉ được vài triệu.

Để tiết kiệm cho chuyến đi chơi mà vẫn có đủ những trải nghiệm vui vẻ nhất, bạn nên lên kế hoạch trước, ví dụ như nghỉ ở đâu, sẽ đi chơi đâu, mua sắm gì cho ý nghĩa mà tiết kiệm.

Chi phí đi lại


 Xe đi đến Bình Thuận (nếu đi từ Sài Gòn): 100 nghìn (riêng với mấy bạn đi máy bay từ miền Bắc vào sẽ đắt hơn). Cả đi lẫn về là 200k/ người.

 Nên đi taxi hay là thuê xe máy: Kinh nghiệm du lịch Bình Thuận là nên thuê xe mấy, nếu bạn muốn ở 2-3 ngày thì giá thuê sẽ rẽ hơn. Giá thuê rơi vào thầm 120 nghìn/ ngày –> 5 ngày là 360 nghìn/ ngày. Mỗi xe dự tính đi 2 người, tính ra mỗi người tầm 180 nghìn, cũng rẻ mà.

Tổng chi phí đi lại: 200+180 = 380 nghìn ~ 400 Nghìn.

Ở khách sạn: Chi phí ở khách sạn 3 ngày khá là tốn kém, nên hãy check xem thử một vài nhà nghỉ có chương trình khuyến mãi. Với cả, bạn nên thuê khách sạn ngay ở trung tâm để tiện di chuyển đến các địa điểm xung quanh.

Nếu thuê phòng ở bình dân sẽ có giá dao động từ 200-300 nghìn, với các khách sạn từ 3 trở lên là từ 350-800 nghìn. Nếu đi theo nhóm thì ở các phòng đôi, tính ra sẽ lợi hơn.

Chi phí ăn uống


Kinh nghiệm du lịch Bình Thuận tự túc sẽ có nhiều lựa chọn, từ các nhà hàng ven biển cho đến các hàng quán bình dân. Bạn cũng đừng nghĩ rằng, những nhà hàng mới có đồ ăn ngon, riêng ở Bình Thuận nơi tập trung nhiều món đặc sản nhất phải nói là Phan Thiết. Cứ đi dọc hết các con hẻm bạn sẽ thấy các hàng đồ ăn la liệt.

Chi phí dự tính tầm 1 triệu/ 3 ngày (mức này khá là hợp lý cho những nơi ăn uống bình dân).

Chi phí mua sắm


Nếu thấy mua hải sản đắt đỏ lại cồng kềnh nữa thì cứ tìm chỗ uy tín mà mua vài chai nước mắm về làm quà, nước mắm ở Phan Thiết ngon khỏi phải bàn cãi. Còn nếu mua cho bạn bè, người nhà có thể mua ít thanh long ở vườn, giá rẻ lắm mỗi tội phải mang hơi vất vả.

Dự tính chi phí mua sắm: 300 - 400 nghìn.

TỔNG KINH PHÍ DU LỊCH BÌNH THUẬN DỰ TRÙ: 1.800.000 VNĐ.

Ngoài ra, bạn cần phải chi ra một khoản tiền để chi tiêu lặt vặt như mua nước uống, mua đồ dùng cá nhân hoặc để thuê bạt ngoài biển.

Du lịch Bình Thuận 3 ngày 2 đêm


Tính ra chúng mình đã đi đến 4 lần vì ở đây quá đẹp nhưng vẫn muốn đi lại nên chia sẻ cho các bạn cùng tham khảo. Vì chúng mình đi vào mùng 4 Tết nên giá cao hơn, chứ ngày thường chi phí rẻ hơn nhiều nhé!

Lần này chúng mình đi 2 người bằng xe máy. Xuất phát từ BMT - Đăk Lăk, 2h30 sáng bắt đầu lên đường, chọn điểm đến là Mũi Né – Phan Thiết. (Cung đường các bạn chỉ gần Google Map rồi đi theo thôi). Đường đèo nên view cực kì đẹp, ôm cua về teo hết cả eo :)))).

Ngày 1:


Đến tầm 7h sáng dừng chân gần Ngã 3 Liên Khương ăn sáng => Bún: 25k/tô.

Sau đó tiếp tục lên đường đi đến Mũi Né. Lúc này trời cũng đã sáng nên đi chậm lại ngắm cảnh, đi đường đèo gặp rất nhiều dân phượt nên dơ tay chào nhau lấy động lực + chống buồn ngủ :v.

Khoảng 11h trưa là tới Mũi Né. Chú ý: đoạn đường từ Hòa Thắng đến Hòn Rơm có trạm bắn tốc độ nên đi chậm lại, thường thì bắn từ Hòn Rơm lên Hòa Thắng cơ. Khi đi các bạn cứ để ý kí hiệu của các dân phượt ngược chiều. Kí hiệu vỗ tay lên nón bảo hiểm hoặc dấu dislike là báo hiệu có trạm giao thông phía trước.

Homestay:


Bọn mình chọn Cô Tư Homestay làm nơi trú ẩn. Cô Tư Homestay chắc các bạn dân phượt đều đã biết. Phòng mới xây nên rất sạch sẽ, thoáng mát, rộng rãi, có wifi, phòng có cả quạt và máy lạnh, nước nóng, có dịch vụ nấu ăn luôn. Giá cả tuyệt vời – cô chủ vui tính cực kì. Vì bọn mình đi trúng ngày mùng 4 Tết nên kín phòng. Cũng hên là mình đã đặt trước nhưng chỉ còn phòng đôi 4 người với giá 300k/đêm/2 người => 150k/người (Quá rẻ vào ngày lễ Tết so với những chỗ khác gần điểm du lịch). Còn ngày thường thì rất nhiều phòng, giá rẻ hơn rất nhiều nhé!

Địa chỉ: Homestay nằm trên đường ĐT715 giao Võ Nguyên Giáp, chạy vào ĐT 715 khoảng 300m nhìn bên tay trái là thấy.

Sđt liên hệ: 0986.334.435

+ Ăn trưa:


Bọn mình ăn gần làng chài 35k/phần (Cơm+Pepsi).

Chiều đi tham quan Hầm Rượu Vang Wine Castle cực đẹp, view sang choảnh => 100k/người, chiều tối đi ngắm hoàng hôn trên Bãi đá Ông Địa.

+ Ăn tối:


Bọn mình được 1 người chị đưa lên Tp Phan Thiết ăn bánh xèo, đặc sản nổi tiếng, bao ngon, quán đông nghịt người, ăn được miếng bánh xèo quả ko bõ công đợi. => 40k/dĩa. Ngoài ra còn rất nhiều món ăn đặc biệt ngon khác nữa.

Địa chỉ: Bánh xèo Cây Phượng, 49 Tuyên Quang, Tp Phan Thiết.

Sau đó đi cà phê cà pháo quanh thành phố. Bọn mình vào quán Khoa Café View ngắm đường phố lung linh. => 30k/ly. Uống đã rồi về Homestay ngủ phẻ, bạn nào thích ngắm biển về đêm có thể đi dọc bờ biển Phố Tây, vừa ngắm Tây vừa ngắm Biển -> đã mắt :)))

Ngày 2:


5h sáng bọn mình dậy sớm di chuyển ra Làng Chài ngắm bình minh, xem người dân bản địa kéo cá. Checkin các kiểu.

+ Ăn sáng:


Vào trong chợ Mũi Né, rất nhiều món ngon tùy các bạn lựa chọn. Bọn mình ăn bún => 25k/tô.

Đến 8h sáng di chuyển về Homestay thu dọn và trả phòng. Điểm đến tiếp theo đó là cung đường đẹp nhất Việt Nam – Bàu Trắng. Ra tới Bàu Trắng ai cũng phải thốt lên vì con đường quá đẹp, 1 bên cát trắng, 1 bên biển rộng. Dừng chân checkin tẹt ga. Bạn nào thích có thể ghé vào Đồi Cát Trắng, view như sa mạc Sahara.

Sau đó tiếp tục di chuyển về Bãi Đá Cổ Thạch – Bãi Đá 7 Màu – Bãi Rêu. Trên đường đi bọn mình ghé vào rừng dương mắc võng nghỉ ngơi + ngắm biển + ăn Mực chấm muối ớt xanh mà chị ở Phan Thiết đã cho. Chiều đến ra bãi rêu chơi, hên thủy triều xuống sẽ gặp bãi rêu xanh rờn. Đợi hoàng hôn xuống đi qua Bãi Đá Cổ Thạch ngắm, chỗ này nên đi sâu vào trong khu đá, rất hùng vĩ, lại ít người. Tự do tự tại, ai thích có thể ngồi mò và nhặt đá 7 màu.

Giới thiệu biển Cổ Thạch và bãi đá Cổ Thạch


Biển Cổ Thạch với bãi đá bảy màu hoang sơ, tuyệt diệu đến ngỡ ngàng khiến không ít người phải trầm trồ khi đã vô tình bỏ qua nơi thiên nhiên hoang sơ như vậy trước đây. Nơi đây cách trung tâm thành phố Phan Thiết hơn 90km cũng như cách thành phố Hồ Chí Minh hơn 300km về hướng Đông Bắc, rất thuận tiện để tìm đến.

Biển Cổ Thạch có thể là một trong bãi biển độc đáo nhất nước ta. Khác biệt lớn nhất với các bãi đã khác là điểm đây là quần thể kết hợp giữa đá và cát. Số bãi tại đây khá lớn. Đặc trưng lớn nhất là có nhiều bãi toàn đá và chỉ có đá. Những viên đá xếp hết lớp này đến lớp khác tựa như một tấm thảm thô nhưng nhìn xa cũng rất tuyệt  nhé!

Địa điểm du lịch Bình Thuận

Bãi đá Cổ Thạch có đa dạng màu sắc mà nhiều người ví đây là bảy sắc cầu vồng.Bên cạnh màu sắc, đường vân và kiểu vân trên mỗi viên đá cũng có nhiều điểm khác nhau, dường như không hòn đá nào giống nhau. Hòn thì có dạng đốm tròn nhỏ hòn thì lại là vân tròn xoắn ốc. Ánh nắng choi chang rọi chiếu đem đến sự lung linh huyền ảo.

Chiều tối di chuyển về Nhà nghỉ Xuân Thủy, nằm ngay cạnh chợ đêm. Bọn mình thuê phòng giường đôi. Giá 150k/đêm => 75k/người bao sạch, bao thoáng mát, bao wifi, nước nóng, bác chủ mẹ anh Sơn cực kì dễ tính nhé. Sđt anh Sơn chủ nhà nghỉ: 0947.280.985.

Sau đó tắm rửa, tối đến đi bộ ra chợ đêm ăn tối. Ở đây rất nhiều hải sản, rất nhiều món ăn. Bọn mình ăn bánh tráng cuốn nướng + 1 số món khác => 50k/người. Rồi đi dạo chợ, mua một số quà lưu niệm cho người thân.

Ngày 3:


Sáng bạn có thể dậy sớm đi bộ ra Bãi Đá ngắm bình minh lên. Ra chợ ăn sáng. => 35k/tô bánh canh gà. Sau đó trả phòng và di chuyển ra Nhà máy Điện Gió ở huyện Tuy Phong, Bình Thuận. Ở đây khi vào các bạn xin bác bảo vệ canh gác cho cháu vào checkin là bác cho vào gần. Tha hồ mà tạo kiểu với quạt gió khổng lồ bao đẹp.

Nếu không biết đường các bạn cứ hỏi người dân họ sẽ chỉ, người dân ở đây cực kì thân thiện và nhiệt tình. Đường đi ở trong lời nói của chúng ta mà :v

Tổng chi phí/người:

  • Ăn uống: 325k/người.
  • Ở: 225k/người.
  • Xăng: 150k/người.
  • Vé vào hầm rượu Wine Castle: 100k/người.
  • Tổng: 800.000 VNĐ/ Người.

Ngoài các địa điểm trên các bạn còn có thể đi thêm các nơi đẹp như Mũi Kê Gà, CocoBeach, Suối Tiên, Đồi Cát Trắng, Đồi Cát Bay…

Chỉ 800k/người quá xứng đáng để đổi lại những trải nghiệm đáng giá. Mặt khác do mình đi vào ngày lễ tết nên giá cao hơn xíu, chứ đi ngày thường đảm bảo giá rẻ hơn mà chơi tẹt ga. Chắc chắn ko làm ai thất vọng khi đến những nơi này đâu.

Nếu cảm thấy có ích hãy share để chúng mình làm động lực viết các bài review sau nhé!

Khu du lịch Hồng Sơn Bình Thuận [ xem tại đây ]


Bình Thuận đang dần được nhiều người quan tâm và biết đến nhiều hơn với những địa điểm du lịch đẹp và hấp dẫn cùng với đó là sự thân thiện mến khách của người dân địa phương. Đừng quên đọc Top
địa điểm du lịch Bình Thuận hấp dẫn nhất của Easygo để tự mình chọn lựa những địa điểm phù hợp nhất cho chuyến đi của bạn nhé!