Kinh nghiệm du lịch hồ Đại Lải | Cập nhật 02/2021

Khu du lịch Đại Lải thuộc tỉnh Vĩnh Phúc, cách TP. Hà nội hơn 50km. Đây là một khu nghỉ dưỡng và du lịch khá nổi tiếng. Với đường xá giao thông vô cùng thuận tiện, không khí mát mẻ, trong lành cùng hệ động thực vật phong phú. Đây sẽ là điểm đến lý tưởng cho bạn và gia đình mỗi dịp cuối tuần. Nếu bạn chưa từng đến đây thì Easygo xin chia sẻ một vài kinh nghiệm du lịch Đại Lải để giúp bạn có được sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến nghỉ dưỡng này.

Thời điểm tốt nhất để đi Đại Lải


Nhìn chung, đây là một khu du lịch sinh thái kết hợp nghỉ dưỡng nên bạn có thể đến đây vào bất cứ thời điểm nào trong năm, nhưng thời điểm lý tưởng nhất là từ tháng 5 đến tháng 10. Thời điểm cuối thu khi thời tiết nắng nhẹ, mát mẻ vào ban ngày và hơi se lạnh vào ban đêm. Thời tiết ở Đại Lải luôn ổn định vì được bao bọc bởi rừng cây xung quanh nên nơi đây rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi, team building, đua thuyền…

Cách di chuyển đến hồ Đại Lải


kinh nghiệm du lịch Đại Lải

Chỉ cách TP. Hà Nội hơn 50km nên bạn có thể đến đây bằng xe máy, ô tô cá nhân hoặc xe bus (đưa đón tận nơi của resort). Nhìn chung đường đi đa phần là đường cao tốc nên cũng khá dễ đi. Hiện nay trên google map đã có lộ trình đường đi rõ ràng dành cho những bạn chưa đi bao giờ. Nhưng Easygo xin khuyến cáo nếu bạn định đi Đại Lải bằng xe máy bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ xe, lắp đầy đủ gương chiếu hậu, đi đúng làn đường và đúng tốc độ để đảm bảo an toàn.

Điểm vui chơi tại hồ Đại Lải


Hồ Đại Lải rộng tới 525 ha được bao bọc xung quanh bởi rừng phòng hộ nên khí hậu rất mát mẻ. Bạn có thể dã ngoại, leo núi lên đỉnh Thằn Lằn để ngắm toàn cảnh Đại Lải và dãy núi Tam Đảo từ trên cao. Ngoài ra, bạn có thể đi dạo thăm quan làng của người Sán Dìu để biết thêm về phong tục, tập quán cũng như thưởng thức những món ăn dân tộc vô cùng đặc sắc của người dân nơi đây.

Ngoài những hoạt động chèo thuyền, bơi lội, đạp vịt… bạn có thể đi thăm quan đảo Ngọc, còn có tên khác là đảo Chim. Đúng như tên gọi, đảo Chim là nơi trú ngụ của rất nhiều loài chim khác nhau, từ rất nhiều nơi về cư trú. Khi đặt chân lên đảo bạn sẽ cảm nhận được nơi đây như một bức tranh thiên nhiên vô cùng sống động với những tiếng chim hót líu lo mà không nơi nào có được.

Nơi nghỉ ngơi khi đến Đại Lải


kinh nghiệm du lịch Đại Lải

Nếu bạn đi chơi và về trong ngày, thì bạn không nhất cần quan tâm nhiều đến hình thức lưu trú. Bạn có thể nghỉ ngơi ngay tại địa điểm ăn uống hoặc các địa điểm nghỉ chân khác. Còn nếu muốn ở lại qua đêm thì cũng có rất nhiều hình thức lưu trú tại đây. Do đã được quan tâm đầu tư từ sớm nên Đại Lại có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn cho bạn lựa chọn. Để có thể tìm được một nơi nghỉ qua đêm với dịch vụ tốt và giá cả hợp lý cũng rất dễ dàng. Tuy nghiên, Easygo khuyên bạn nên tìm kiếm và đặt phòng trước khi đến đây để tránh tình trạng hết phòng vào các đợt nghỉ lễ và việc đặt phòng sớm cũng cho bạn nhiều lựa chọn phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của mình.

Đặc biệt là ở khu du lịch có resort Flamingo Đại Lải đang được rất nhiều khách du lịch chọn lựa nhờ sự kết hợp giữa phong cảnh thiên nhiên với những kiến trúc tuyệt đẹp do con người sáng tạo. Đến với khu resort với tiêu chuẩn khách sạn 5 sao, bạn sẽ được tận hưởng tất cả tiện ích như hồ bơi, sân tennis, sân golf, bida, chèo thuyền, vườn dạo bộ…. Tất nhiên vì là khu resort tiêu chuẩn cao cấp nên giá cả ở đây cũng cao hơn so với những nơi khác.

Những món ngon khi tới Đại Lải


kinh nghiệm du lịch Đại Lải

Trong tất cả các chuyến du lịch, vui chơi và nghỉ dưỡng chắc chắn không thể thiếu những món đặc sản ở địa phương. Đồ ăn ở Đại Lải nhìn chung không quá đắt đỏ, nhưng nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí khi đi du lịch có thể làm sẵn đồ ăn trước ở nhà và mang theo. Easygo xin gợi ý một vài món ăn bạn có thể giữ được lâu khi đi du lịch nhưng: Thịt nướng, bánh, đồ khô, cơm cuộn…

Nếu muốn thưởng thức một vài món ăn ngon ở Đại Lải, bạn có thể ăn thử các món ngon được chế biến từ thịt trâu hoặc thịt trâu khô tại cửa hàng thịt trâu Xuân trộn. Ngoài ra bạn có thể chọn ăn món gà đồi tại những quán gà đồi ở ngay ven hồ, gà được chế biến và ăn ngay tại chỗ. Tuy nhiên, bạn nên hỏi và thương lượng giá trước với chủ cửa hàng vì gà ở đây được nhận xét là khá đắt. Ngoài ra, nếu bạn không ngại đi xa thì có thể đi ngược về thị trấn Xuân Hòa, cách Đại Lải khoảng chừng 4km để thưởng thức món gà đồi và thịt trâu đặc sản tại đây.

Trên đây là một vài thông tin bạn cần biết để chuyến đi nghỉ dưỡng tới Đại Lải được suôn sẻ nhất. Bạn và gia đình hãy lên sẵn kế hoạch để có một chuyến đi chơi vào cuối tuần vui vẻ nhất. Khi tận hưởng bầu không khí mát lành chắc chắn những tuần làm việc, học tập mệt mỏi ở thành phố sẽ tan biến hết.