Kinh nghiệm du lịch vịnh Vĩnh Hy từ A-Z | Cập nhật 03/2021

Vịnh Vĩnh Hy được gọi là một trong những vùng vịnh đẹp nhất ở Việt Nam. Vậy nơi đây có gì thu hút mà lại hấp dẫn khách du lịch đến vậy? Hãy tham khảo bài viết của Easygo chia sẻ về những kinh nghiệm du lịch vịnh Vĩnh Hy để biết đầy đủ thông tin khi muốn đến du lịch ở đây nhé!



Vịnh Vĩnh Hy nằm ở đâu?


Nhắc tới những địa danh du lịch đẹp nhất Ninh Thuận chắc chắn không thể bỏ qua vịnh Vĩnh Hy. Vĩnh Hy nằm cách TP. Phan Rang chừng 40km, nằm ở phía Đông Bắc của Ninh Thuận. Thuộc địa phận xã Vĩnh Hải, gần một vùng biển khác là vùng biển Ninh Chữ thơ mộng.

Vịnh Vĩnh Hy mang trong mình một vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ mà ít nơi nào có được do nơi đây vẫn chưa có nhiều sự thương mại hóa. Nằm bên cạnh vườn quốc gia Núi Chúa, với vẻ đẹp một bên là rừng núi rộng bạt ngàn, một bên là mặt biển. vịnh Vĩnh Hy hiện lên với khung cảnh thiên nhiên cực kỳ đẹp, màu xanh của biển, những bãi cát trắng đan xen với rừng núi xanh thẳm.

Thời điểm tốt nhất để đi du lịch vịnh Vĩnh Hy


kinh nghiệm du lịch Vịnh Vĩnh Hy

Với địa hình 3 mặt là rừng núi nên vùng biển này khá tĩnh lặng và yên bình. Thời tiết cũng rất dễ chịu, mát mẻ và ôn hòa vì vậy du khách có thể đến đây vào bất cứ thời điểm nào trong năm.

Nhưng nếu phải chọn một thời điểm thích hợp nhất để đến đây thì Easygo xin gợi ý với bạn thời điểm lý tưởng nhất là từ tháng 6 đến tháng 8 trong năm. Thời gian này biển cực kỳ lặng sóng, thời tiết cũng không quá nóng, không quá lạnh. Dưới làn nước trong xanh, du khách có thể nhìn xuống tận đáy biển bằng mắt thường.

Các cách thức di chuyển đến vịnh Vĩnh Hy


Máy bay


Vịnh Vĩnh Hy chỉ cách sân bay Cam Ranh chừng 70km. Bạn có thể bay từ Hà Nội hoặc TP. Hồ Chí Minh đến sân bay Cam Ranh, rồi đi xe tới vịnh Vĩnh Hy. Có khá nhiều chuyến xe đi lại qua đây.

Xe Bus


Nếu đi từ TP. Phan Rang, du khách có thể bắt xe bus để đi thẳng tới vịnh Vĩnh Hy. Ở đây có khá nhiều chuyến xe chạy vào các khung giờ khác nhau nên việc chọn đến đây khá dễ dàng. Tuy nhiên bạn hãy lựa chọn những chuyến xe bus có lộ tình phù hợp với thời gian và nhu cầu của mình nhé!

Đi thuyền


Cách này rất phù hợp với những bạn đi từ sân bay Cam Ranh đến vịnh Vĩnh Hy. Bạn di chuyển từ sân bay Cam Ranh đến cảng để thuê thuyền tham quan vịnh. Nếu bạn đi cùng 1 nhóm bạn có thể thuê riêng 1 chiếc thuyền còn nếu đi ít người thì có thể đi ghép cùng những người khác. Cách di chuyển này phù hợp với những bạn không quá khắt khe về thời gian, ngồi trên thuyền bạn có thể trải nghiệm cảm giác bồng bềnh giữa biển khơi, ngắm cảnh biển…

Chơi gì khi đến vịnh Vĩnh Hy?


Tắm biển


kinh nghiệm du lịch Vịnh Vĩnh Hy

Tất nhiên, điều đầu tiên bạn nên trải nghiệm khi đi biển đó chính là tắm biển rồi đúng không? Không còn gì tuyệt vời hơn khi được đắm mình vào làn nước biển trong xanh, mát lành, thỏa sức vui chơi, bơi lội và đùa nghịch dưới nước. Ngoài ra đi dạo dọc theo bờ biển trên những bãi cát dài, trắng, mịn thả hồn vào cảnh biển với tiếng sóng rì rào thật tuyệt vời.

Lặn biển khám phá san hô


kinh nghiệm du lịch Vịnh Vĩnh Hy

Lặn biển khám phá những rặng san hô là hoạt động dưới biển bạn nhất định không thể bỏ qua khi du lịch đến Vĩnh Hy. Chỉ cần một chiếc kính lặn bạn có thể khám phá cả một thế giới mới, đầu màu sắc dưới đáy biển. Bạn có thể bơi cùng những chú cá biển, cho cá ăn và ngắm những rặng san hô đầy màu sắc.

Đi thuyền đáy kính, tham quan vịnh và câu cá


kinh nghiệm du lịch Vịnh Vĩnh Hy

Đến Vĩnh Hy bạn có thể đặt 1 tour du lịch ngay tại vịnh, nếu bạn sợ hoặc không thể lặn biển, bạn vẫn có thể ngắm những rặng san hô trên thuyền đáy kính. Đi dạo một vòng ngắm khung cảnh xung quanh vịnh và câu cá trên thuyền. Nếu bạn đi với nhóm bạn khoảng 8-10 người thì tour du lịch này là phù hợp nhất, nếu bạn đi ít người thì có thể đi ghép hoặc thương lượng với bên đi tour để chuyến đi được thoải mái nhất.

Hang Rái


Nếu bạn là một tín đồ thích check-in thì Hang Rái là một nơi lý tưởng để bạn thăm quan. Vì sao ư? Vì Hang Rái là một nơi tuyệt đẹp. Dù là bạn muốn chụp ảnh hay chỉ đơn giản là muốn đến thăm quan, ngắm cảnh. Sở dĩ có tên gọi Hang Rái vì nơi đây từng là nơi sinh sống của rất nhiều rái cá. Thời điểm đẹp nhất để checkin, ngắm cảnh nơi này là vào lúc bình minh, khi mặt trời bắt đầu lên từ chân trời nhuộm hồng cả vùng biển. Lúc này quang cảnh ở hang Rái đẹp tuyệt vời khiến cho ai cũng muốn có một bộ ảnh để đời ở đây.

Leo núi, thăm vườn quốc gia Núi Chúa


Được bao bọc bởi 3 mặt là rừng cây, tất nhiên vườn quốc gia núi Chúa cũng là nơi bạn nên đến thăm quan, trải nghiệm khi du lịch tới vịnh Vĩnh Hy. Chỉ mất 15p đi bộ qua cầu treo là bạn đã tới vườn quốc gia Núi Chúa. Với thảm thực vật phong phú, không khí trong lành, không gian yên tĩnh bạn có thể cảm nhận được vẻ đẹp tự nhiên một cách trọn vẹn nhất.

Ăn gì khi tới vịnh Vĩnh Hy?


Sau khi thăm quan, trải nghiệm, vui chơi hết những cảnh đẹp ở vịnh Vĩnh Hy, chắc chắn bạn sẽ quan tâm tới những món đặc sản ở đây. Đặc sản ở một vùng biển tất nhiên là hải sản tươi sống, thơm ngon và giá thành cũng hết sức phải chăng.

kinh nghiệm du lịch Vịnh Vĩnh Hy

Du khách có thể mua hải sản ngay trên bờ biển khi vừa được đánh bắt lên, hoặc tiện lời nhất bạn có thể xuống mua ở những bè nuôi ngoài biển để tìm và mua được những loại hải sản thơm ngon nhất, bổ dưỡng nhất với giá thành hợp lý nhất. Sau khi mua xong bạn có thể nhờ người bán chế biến và thưởng thức ngay tại chỗ. Người dân ở đây rất thân thiện, hiếu khách và hiền lành nên bạn cứ yên tâm nhé!

Vì chưa phát triển nhiều về du lịch nên khi du lịch đến đây cũng không có quá nhiều sự lựa chọn để mua làm quà cho người thân và gia đình. Bạn có thể mua hải sản khô như cá khô, mực một nắng…, hoặc những loại hải sản tươi sống được đóng vào thùng đá để mang về làm quà.

Trên đây là một vài kinh nghiệm du lịch vịnh Vĩnh Hy mà Easygo đã trải nghiệm và gửi đến các bạn. Hy vọng các bạn có một chuyến du lịch đến vịnh Vĩnh Hy thật trọn vẹn và vui vẻ!