Địa Điểm Du Lịch Đảo Cô Tô Hấp Dẫn Nhất Năm 2021

Cô Tô không phải là một đảo, mà là một quần thể gồm hơn 50 đảo lớn nhỏ nằm về phía đông của Quảng Ninh, với tổng diện tích hơn 45 km². Nổi bật nhất ở đây là đảo Cô Tô lớn và Cô Tô nhỏ, hai đảo này sở hữu những bãi biển tuyệt đẹp và có nhiều dân cư sinh sống nhất. Hãy cùng Easygo tìm hiểu qua những địa điểm du lịch đảo Cô Tô đẹp nhất để bạn có thể lên kế hoạch cho chuyến đi sắp tới nhé.



Giới thiệu đôi nét về Cô Tô


Như đã đề cập ở trên, Cô Tô là một quần thể các đảo nhỏ là Huyện trực thuộc tỉnh Quảng Ninh. Với hơn 6000 nhân khẩu, phân bố trên các đảo lớn nhỏ nhưng tập trung nhiều nhất ở đảo Cô Tô lớn và Cô Tô nhỏ. Hai đảo này hiện tại là hai đảo có tiềm năng phát triển du lịch cực lớn do sở hữu những bãi biển đẹp, nước trong vắt mà khung cảnh trời – biển lay động lòng người,

Thời điểm thích hợp nhất để du lịch Cô Tô


địa điểm du lịch đảo Cô Tô

Cô Tô nằm ở miền Bắc nên có bốn mùa rõ rệt của đặc trưng miền Bắc. Nhìn chung thì Cô Tô mùa nào cũng đẹp, mỗi mùa lại có một vẻ đẹp riêng nhưng nếu phải chọn ra thời điểm đẹp nhất để đi chơi thì Easygo khuyên bạn nên đến đây vào từ tháng 5 đến tháng 7 trong năm. Thời điểm mùa hè bắt đầu bước vào giai đoạn nóng nhất. Thời gian này có thể sẽ có một vài cơn bão đầu mùa nhưng chỉ kéo dài vài ngày rồi trời quang, biển lặng, Cô Tô lại trở về với vẻ đẹp thiên nhiên vốn có của mình.

Lưu ý: Bạn nên tìm hiểu dự báo thời tiết trước thời điểm bạn đi khoảng 1 tuần để chọn lựa được thời gian đi phù hợp đồng thời đưa ra những quyết định chính xác cho chuyến đi sắp tới.

Cách di chuyển đến Cô Tô


địa điểm du lịch đảo Cô Tô

Nhìn chung thì cơ sở hạ tầng, đường xá giao thông ở Quang Ninh đã phát triển từ rất lâu nên bạn có thể di chuyển đến Quảng Ninh rất dễ dàng, bạn có thể đi xe khách tại bất cứ bến xe nào đều có chuyến đi trong ngày. Sau khi đến Quảng Ninh bạn có thể di chuyển đến Cửa Ông, Móng Cái để ra cảng Cái Rồng bằng xe buýt hoặc xe khách.

Vì Cô Tô là đảo nên phương tiện duy nhất để tới đây là đi tàu. Nếu bạn là người có thời gian và muốn trải nghiệm cảm giác lênh đênh sóng nước thì có thể chọn đi bằng tàu gỗ, ưu điểm của tàu gỗ là khởi hành sớm, có nhiều chuyến trong ngày. Giá vé khoảng 120.000đ/người.

địa điểm du lịch đảo Cô Tô

Nếu bạn có ít thời gian thì có thể đến Cô Tô bằng tàu cao tốc. Ưu điểm của cách di chuyển này là nhanh, những bạn hay bị say sóng có thể sử dụng cách di chuyển này. Tuy nhiên, chi phí cao hơn cách di chuyển bằng tàu gỗ và một ngày chỉ có một chuyến đi.

địa điểm du lịch đảo Cô Tô

Ở đâu khi đến Cô Tô?


địa điểm du lịch đảo Cô Tô

Nhìn chung Cô Tô là đảo nên hình thức lưu trú chính ở đây vẫn là các nhà nghỉ nhỏ và đặc biệt là các homestay. Ở đây có khá nhiều homestay với tiện nghi đầy đủ, những ngôi nhà gỗ cũng khá đẹp và chill. Sẽ rất thích hợp cho những bạn thích bụi và chụp ảnh sống ảo. Giá phòng ở đây cũng khá phải chăng, giao động từ 500.000đ đến 2.000.000đ một phòng để cho bạn lựa chọn, tùy thuộc vào nhu cầu và tài chính của bạn.

Địa điểm du lịch ở Cô Tô


Bãi biển Hồng Vàn


địa điểm du lịch đảo Cô Tô

Tất nhiên thứ đẹp nhất ở Cô Tô là các bãi tắm và bãi tắm Hồng Vàn là một trong những bãi tắm đẹp nhất ở Cô Tô. Với những bãi cát dài, trắng mịn, nước biển trong xanh nhìn được xuống tận đáy biển. Sóng ở đây cũng không lớn nên bạn có thể thỏa sức vui chơi, chèo thuyền, lặn biển.

Bãi đá Cầu Mỵ


Bãi đá này là một hệ thống đá tự nhiên đã trải qua hàng trăm nghìn năm bào mòn của nước biển để tạo nên hình dáng như hiện tại. Nơi đây được rất nhiều bạn trẻ tham quan và chụp ảnh vì cảnh quan nơi đây đẹp và thơ mộng, sẽ khiến bạn liên tưởng đến những bãi biển tuyệt đẹp ở Địa Trung Hải chứ không phải Việt Nam.

Ngọn hải đăng Cô Tô


địa điểm du lịch đảo Cô Tô

Đây là địa điểm cao nhất ở Cô Tô. Đứng trên đỉnh ngọn hải đăng, bạn có thể quan sát toàn bộ cảnh quan đảo Cô Tô. Từ trên cao nhìn xuống bạn có thể cảm nhận thiên nhiên, cảm nhận toàn bộ nhịp sống trên đảo Cô Tô. Chắc hẳn đây sẽ là một trải nghiệm rất thú vị với bạn. Nhưng bạn chú ý đường lên khá gập ghềnh và nhiều sỏi đá nên bạn cần chú ý khi muốn di chuyển đến đây nhé!

Ngoài những địa danh trên thì ở Cô Tô còn có rất nhiều cảnh đẹp, xứng đáng để bạn ghé thăm, tìm hiểu như: Nhà thờ Cô Tô, Bãi tắm Vàn Chảy, đảo Thanh Lân, đảo Cô Tô nhỏ….

Ăn gì khi tới Cô Tô?


Tất nhiên khi tới du lịch đảo thì các mon ăn được chế biến từ hải sản là những món bạn nên thử nhất, mỗi địa phương lại có những món ăn khác nhau mang đậm nét đặc trưng của khu vực đó, và ở Cô Tô cũng vậy. Bạn có thể ăn các món ăn được chế biến từ Bào Ngư, đặc sản Cù kỳ trứ danh ở Cô Tô, Sá sùng sấy khô uống kèm bia lạnh cũng là một món ăn ngon đặc trưng ở đây. Ngoài ra thì bề bề hấp, ốc móng tay.....cũng là những món ngon ở đây.

Mua gì làm quà khi tới Cô Tô?


Cũng như những địa điểm du lịch biển khác, hải sản tươi sống là những món quà du khách thích mua làm quà nhất, bạn nên chịu khó dậy vào sáng sớm, thời điểm các ngư dân vừa đánh bắt về để mua hải sản tươi rồi đóng vào thùng đá mang về làm quà cho người thân và gia đình. Ngoài ra ở Cô Tô cũng có rất nhiều những sản phẩm thủ công mỹ nghệ được người dân nơi đây làm để làm quà. Bạn có thể chọn những sản phẩm mình thấy thích nhất để mua.

Hi vọng với một vài kinh nghiệm du lịch đảo Cô Tô tự túc mà Easygo chia sẻ ở trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn những địa điểm du lịch đảo Cô Tô thích hợp nhất cho chuyến đi sắp tới.